Hóa đơn nhập hàng có sau hóa đơn xuất hàng

  • Thread starter nguyennhuquynh
  • Ngày gửi
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
N

nguyennhuquynh

Guest
Chào các bạn! Các bạn cho mình hỏi cách xử lý trường hợp sau:
Hôm 03/01/06 mình nhập hàng và bán luôn cho Khách hàng đã viết hoá đơn GTGT nhưng đến hôm mùng 07/01/06 mình mới trả tiền thì nhận được hoá đơn bên bán xuất ngày 07/01/06. Vậy bây giờ mình phải định khoản như thế nào cho hợp lý. Nếu mình cho vào hàng ký gửi bán có được ko? :wall:
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
H

hoaly83

Trung cấp
Theo em chị không cần phải đưa nó vào hàng ký gửi bán. Ngày 3/1/06 chị nhập và bán hàng luôn. Việc hạch toán vẫn như bình thường.Nhưng đối với thuế GTGT đầu vào thì trên tờ khai thuế, chị khai theo ngày 7/1/06.
Em cũng không dám chắc cách xử lý của em là đúng, vì em cũng chỉ mới vào nghề thôi. Mong các anh chị đưa ra những cách xử lý phù hợp hơn.
 
Tigon-ETC

Tigon-ETC

Gió bụi nhân gian
Thực tế ở công ty mình cũng gặp trường hợp này rùi. Nhưng ở công ty mình là làm công trình. Sau khi bàn giao công trình bên công ty mình xuất hoá đơn cho khách hàng, nhưng hoá đơn đầu vào thì lấy sau đó. Và mình hạch toán bình thường, kê khai bình thường tất nhiên với điều kiện hoá đơn đó kê khai trong vòng 3 tháng.
 
Sửa lần cuối:
H

hvtgroup

Ông lái đò...
15/3/04
377
0
16
HaiPhong
Bạn tìm lại các topic cũ về việc hạch toán hàng về trước hóa đơn về sau cho chi tiết hơn. Mình trao đổi qua trường hợp của bạn như thế này:
Vì hóa đơn về trong tháng nên đã có số liệu chính xác để hạch toán mà không cần qua TK trung gian.
- Ngày 3/1 khi hàng nhập về (chưa có hóa đơn GTGT): Tiến hành nhập kho và hạch toán:
N156: gtrị HH
N1331: Thuế GTGT đầu vào
C331/111/112
- Ngày 7/1 Bạn đã có hàng trong kho và tiến hành bán và xuất hóa đơn GTGT đầu ra bình thường.
 
Y

yenlth

Guest
22/11/05
27
0
0
Hà Nội
Mình nghĩ chuyện này là bình thường, không có vấn đề gì cả. Ngày 3/1 bạn nhập hàng chưa trả tiền người bán thì định khoản
Nợ 156 - Giá trị hàng hoá
Nợ 133 - Thuế GTGT đầu vào
Có 331 - Tổng tiền phải trả người bán.
Khi bán hàng bạn hạch toán
Nợ 111/112/131: Số tiền bán hàng
Có 511: Tiền bán hàng không thuế
Có 333: Thuế GTGT đầu ra theo hoá đơn xuất cho khách hàng.
KHi trả tiền người bán, nhận hoá đơn hạch toán.
Nợ 331/ Có 111/112.
Còn hoá đơn khi nhận về thì kê khai thuế bình thường vào tháng 1.
 
N

nguyennhuquynh

Guest
Cám ơn các bạn!

Vấn đề mình muốn hỏi ở đây là hoá đơn xuất ra là ngày là ngày 03/01/06 mà hoá đơn nhập hàng vào là 07/01/06. Vậy ngày 03/01/06 Cty mình lấy hàng đâu ra để xuất. Nếu mình nhập hàng nợ tiền chưa trả thì bên bán hàng vẫn phải xuất hoá đơn ngày 03/01/06 cho mình và đến khi thanh toán sẽ trả hoá đơn vào ngày 03/01/06. Các bạn nghĩ sao? Mình phải làm như thế nào mong các bạn giúp mình?
 
H

hoami

Guest
Theo mình thì khi nhận HD mua hàng mà bán ngay tại kho thì
Ngày 3/1 bạn hạch toán N 632
N 131
Có 511
C 333

Ngày 7/1 khi HD về: N 133
C 111
mình đả khấn trừ 131-331 : nếu bán hàng lởi thì ghi như trên ,ngược lại Ghi thay N 131 bằng Có 331. bạn thử làm nhé
 
Y

yenlth

Guest
22/11/05
27
0
0
Hà Nội
nguyennhuquynh nói:
Vấn đề mình muốn hỏi ở đây là hoá đơn xuất ra là ngày là ngày 03/01/06 mà hoá đơn nhập hàng vào là 07/01/06. Vậy ngày 03/01/06 Cty mình lấy hàng đâu ra để xuất. Nếu mình nhập hàng nợ tiền chưa trả thì bên bán hàng vẫn phải xuất hoá đơn ngày 03/01/06 cho mình và đến khi thanh toán sẽ trả hoá đơn vào ngày 03/01/06. Các bạn nghĩ sao? Mình phải làm như thế nào mong các bạn giúp mình?
Khi bạn mua hàng, bên bán phải xuất cho bạn một hoá đơn xuất kho hoặc hoá đơn bán hàng, bạn căn cứ vào hoá đơn xuất kho đó để hạch toán nhập hàng vào kho, không bao giờ có trường hợp bán hàng lại không có hoá đơn xuất kho cả. Khi đó hoá đơn xuất kho của bên bán sẽ bao gồm số lượng và giá cả hàng hoá bán cho bên bạn. Như vậy mới đúng trong nguyên tắc mua bán và giao nhận hàng hoá. Còn nếu bên bán bán hàng mà không có một chứng từ gì chứng minh là hàng đã bán thì mình thấy vô lý quá.
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA