Con bò có phải TSCĐ

  • Thread starter nanovietnam
  • Ngày gửi
N

nanovietnam

Guest
7/2/06
7
0
0
unknow
Tôi dự định mua 10 con bò sữa về nuôi. giá mỗi con là 10.000.000Đ nhưng không biết có trích khấu hao cho nó được không? thời gian trích khấu hao là bao nhiêu là hợp lý
email cho mình nhé, cám ơn các bác trước
nanovietnam@gmail.com
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
T

TOTHUY43

Guest
11/1/05
2
0
0
da nang
Theo mình nghĩ là được vì trong hệ thống tài khoản TK2116 có ghi rõ.còn trích khấu hao thì căn cứ vào số năm nuôi và lấy sữa của bò.
 
xuantham

xuantham

Cao cấp
18/8/05
5,376
652
113
58
TP. Hồ Chí Minh
Bạn ơi DN bạn là gì vậy? Trang trại à? Nếu con bò mua về để làm việc và/hoặc cho sản phẩm thì:
Theo QĐ206 thì con bò này thuộc TSCĐ lọai 5, và thời gian khấu hao từ 4-15 năm đó.

Vậy sản phẩm phụ của đơn vị bạn là gì vậy?
 
K

ketoancon

Giang hồ quy ẩn
30/7/04
94
8
0
HCM
Khi nào thanh lý cái TSCĐ này thì báo cho tớ một tiếng! Xin miếng về làm món beefsteak! :p
 
adam_tran

adam_tran

Guitar inspiration
17/5/05
1,374
36
48
46
Goooogle
Vườn cây lâu năm, vật nuôi gia súc gia cầm phục vụ cho sản xuất như trâu bò kéo cày, bò sữa, bò giống, gà nuôi lấy trứng, vật nuôi trưng bày thu lợi trong vườn bách thú... được xem là TSCĐ loại 5, thời gian khấu hao từ 5-15 năm (rất rộng) và do đó, bạn có thể tự đánh giá bạn sẽ nuôi con bò của mình bao lâu mà trích khấu hao. Ở đây SP sản xuất chính là sữa thì giá thành của nó bao gồm cả khấu hao vật nuôi.
Chú ý bò nuôi lấy thịt không phải là TSCĐ mà là CPSXKD dỡ dang.
 
V

vuthithuyhanh

Guest
20/1/06
29
0
0
Ha Noi
Hi Nanovietnam,
Thứ nhất, tớ đồng ý với adam tran là các vật nuôi gia súc và gia cầm... để lấy sản phầm thì không coi là TSCĐ mà là CPSXKD dở dang vì trong quá trình nuôi chúng, bạn vẫn phải cho nó ăn, uống, nghĩa là trị giá TS của bạn vẫn tăng lên (xảy ra trong cả 2 giai đoạn: gđ1 từ nuôi lớn đến khi cho sản phẩm và gđ2 từ khi bạn khai thác production của nó); hơn nữa TS của bạn cũng giảm giá trị đi khi bạn đưa "khấu hao" của con bò mẹ vào trị giá sản phẩm sữa. Thực ra nó không hẳn là KH, tớ không biết dùng từ tiếng Việt nữa, nó là Amortization chứ không phải là Depreciation.
Còn về phần SX thì bạn phải tính như sau: Giá trị để tính Amortization là toàn bộ trị giá đàn bò từ khi bạn mua nó về đến khi nó có sp. Bạn forcast xem bạn sẽ khai thác đàn bò này trong t.gian bao lâu (VD:10 năm), chia trị giá đó cho 10 năm và trích Amortization số đó. Tuy nhiên, không nên dùng theo phương pháp đường thẳng vì đầu đời và cuối đời không bao giờ sp nhiều bằng khoảng giữa đời. (Nên tính theo hình vòng cung)
Chúc bạn thành công
 
S

snoopy2004

Trung cấp
19/7/05
118
1
16
tphcm
vuthithuyhanh nói:
Hi Nanovietnam,
Tuy nhiên, không nên dùng theo phương pháp đường thẳng vì đầu đời và cuối đời không bao giờ sp nhiều bằng khoảng giữa đời. (Nên tính theo hình vòng cung)
Chúc bạn thành công

Nếu dùng phương pháp khấu hao đường thẳng thì vi phạm nguyên tắc tương xứng không (doanh thu phải tương xứng với chi phí)? Vậy thì ta dùng phương pháp khấu hao giảm dần theo thời gian hay giảm dần theo giá trị?
 
P

PHIHUNGVN

Cao cấp
4/1/05
1,394
12
38
50
HANOI
nanovietnam nói:
Tôi dự định mua 10 con bò sữa về nuôi. giá mỗi con là 10.000.000Đ nhưng không biết có trích khấu hao cho nó được không? thời gian trích khấu hao là bao nhiêu là hợp lý
email cho mình nhé, cám ơn các bác trước
nanovietnam@gmail.com
a câu hỏi vừa cũ vừa hay.
Bò mua để chăn nuôi lấy sữa thì nó là TSCĐ
Bò mua để nuôi rồi thịt hoặc bán thì không phải
 
V

vuthithuyhanh

Guest
20/1/06
29
0
0
Ha Noi
Như Snoopy2004 nói, dùng phương pháp khấu hao theo đường thẳng thì vi phạm nguyên tắc tương xứng (giữa DT & CP) nhưng ta cũng không thể khấu hao giảm dần vì thực tế production của loại này là: đầu đời con bò năng suất thấp, nó tăng dần khi con bò ở vào giữa chu kỳ sinh sản và khi nó già thì sản phẩm cũng giảm dần. Cho nên bạn phải forcast được phần production của cả đời con bò và rồi chia "khấu hao" theo tỷ lệ đó.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA