Cả nhà ơi. Giúp mình với
Nhà CC gửi mình Hoá đơn đầu vào nhưng không may trong quá trình bóc phong bì hoá đơn mình làm hoá đơn bị rách , phải làm sao bây h?huhuhu
Điều 22. Xử lý trong trường hợp mất, cháy, hỏng hoá đơn
1. Tổ chức, hộ, cá nhân kinh doanh nếu phát hiện mất, cháy, hỏng hóa đơn đã lập hoặc chưa lập phải lập báo cáo về việc mất, cháy, hỏng và thông báo với cơ quan thuế quản lý trực tiếp (mẫu số 3.8 Phụ lục 3 ban hành kèm theo Thông tư này) chậm nhất không quá năm (05) ngày kể từ ngày xảy ra việc mất, cháy, hỏng hóa đơn.
2. Trường hợp khi bán hàng hóa, dịch vụ người bán đã lập hóa đơn theo đúng quy định nhưng sau đó người bán hoặc người mua làm mất, cháy, hỏng liên 2 hóa đơn bản gốc đã lập thì người bán và người mua lập biên bản ghi nhận sự việc, trong biên bản ghi rõ liên 1 của hóa đơn người bán hàng khai, nộp thuế trong tháng nào, ký và ghi rõ họ tên của người đại diện theo pháp luật (hoặc người được ủy quyền), đóng dấu (nếu có) trên biên bản và người bán sao chụp liên 1 của hóa đơn, ký xác nhận của người đại diện theo pháp luật và đóng dấu trên bản sao hóa đơn để giao cho người mua. Người mua được sử dụng hóa đơn bản sao kèm theo biên bản về việc mất, cháy, hỏng liên 2 hóa đơn để làm chứng từ kế toán và kê khai thuế. Người bán và người mua phải chịu trách nhiệm về tính chính xác của việc mất, cháy, hỏng hoá đơn.
Như vậy thì vẫn còn đủ thông tin trên hóa đơn mà !!! Không sao đâu !!!Cho mình hỏi, hoá đơn đó chỉ bị rách viền bên cạnh, các thông tin và số tiền vẫn nguyên vẹn. Vậy mình có phải giải trình với CQ thuế không bạn?
Cả nhà ơi. Giúp mình với
Nhà CC gửi mình Hoá đơn đầu vào nhưng không may trong quá trình bóc phong bì hoá đơn mình làm hoá đơn bị rách , phải làm sao bây h?huhuhu
Hoá đơn rách chấp vá lại là thuế ko chấp nhận rùi, nếu xin lại đc hóa đơn mới thì tốt còn ko thì chữa cháy vậy, việc dán lại hóa đơn fải làm từ từ, tỉ mỉ từng chút một sau cho nếu nhìn hóa đơn từ mặt trước các số liệu tương đối rỏ ràng , phân biệt được, chị chỉ cắt một lương băng keo trong nhỏ vừa đủ dán vào phía sau thui,nếu chị dán khéo rất khó thấy đc hóa đơn bị rách (còn trường hợp hóa đơn bị rách làm cho các số liệu ko thể phân biệt đc thì đành chịu)Mình có hóa đơn từ tháng 11/13 vừa ói qua dở ra sắp xếp bị con trai chạy tới vồ huhu rách mất một phần 4 hóa đơn mà rách rời hẳn ra có dán lại đc ko các anh chị?
Mình có hóa đơn từ tháng 11/13 vừa ói qua dở ra sắp xếp bị con trai chạy tới vồ huhu rách mất một phần 4 hóa đơn mà rách rời hẳn ra có dán lại đc ko các anh chị?
Do tính chất làm tròn số mà tiền thuế GTGT ko bắt buộc lúc nào cũng chính xác tuyệt đối =10% cộng tiền hàng, mà có thể tăng hay giảm vài đồng, nhưng bắt buộc tổng cộng tiền thanh toán phải bằng cộng tiền hàng và tiền thuế, ko ai làm xuất hóa đơn điều chỉnh để tăng một đồng tiền thuế như bạn.Cho em hỏi ké 1 chút
bên em xuất 1 hóa đơn từ năm 2012, đến tháng 1 năm nay bên kia phát hiện hóa đơn bị sai do quá trình tính toán ko làm tròn thuế GTGT ( bị hụt 1 đồng tiền thuế)
2 bên trao đổi và bên e xuất cho họ 1 hóa đơn điều chỉnh tăng 1 đồng tiền thuế theo Hợp đồng, phụ lục, hóa đơn... (tất cả các số liệu đều để 0, và chỉ có thuế GTGT 10% là 1 đồng, cuối cùng tổng là 1 đồng)
bây h kê khai thuế GTGT bán ra thì em cứ kê khai bt đúng ko ạ, 0 đồng tiền doanh thu chưa thuế và 1 đồng GTGT đúng ko ạ
em cám ơn
Hoá đơn rách chấp vá lại là thuế ko chấp nhận rùi, nếu xin lại đc hóa đơn mới thì tốt còn ko thì chữa cháy vậy, việc dán lại hóa đơn fải làm từ từ, tỉ mỉ từng chút một sau cho nếu nhìn hóa đơn từ mặt trước các số liệu tương đối rỏ ràng , phân biệt được, chị chỉ cắt một lương băng keo trong nhỏ vừa đủ dán vào phía sau thui,nếu chị dán khéo rất khó thấy đc hóa đơn bị rách (còn trường hợp hóa đơn bị rách làm cho các số liệu ko thể phân biệt đc thì đành chịu)
Do tính chất làm tròn số mà tiền thuế GTGT ko bắt buộc lúc nào cũng chính xác tuyệt đối =10% cộng tiền hàng, mà có thể tăng hay giảm vài đồng, nhưng bắt buộc tổng cộng tiền thanh toán phải bằng cộng tiền hàng và tiền thuế, ko ai làm xuất hóa đơn điều chỉnh để tăng một đồng tiền thuế như bạn.
Dĩ nhiên rùi, hóa đơn đã sd thì phải kê khai chứ sao, bạn đi mua hàng cũng vậy nhìu lúc thuế cũng lệch đi vài đồng , nhưng khi bạn kê khai vào pm HTKK thì các hoá đơn lệch tăng hay lệch giảm nó sẽ bù trừ với nhau.bên e cũng có muốn thế đâu, tự mua việc vào thân, nhưng do khách hàng là bưu điện hà nội, họ đòi hỏi cứng nhắc lắm, mới thanh toán cho, h thì mình cứ kê khai cái hóa đơn 1 đồng tiền thuế tăng thêm như bên trên e nói đúng ko ạ
tốt nhất là bỏ đi bạn ơi.em có một tờ hóa đơn chưa ghi gì hết mà bị lủng một lổ tròng ngây giữa tờ nhưng không làm mất chữ nào hết, lỗ khoảng 0,5 cm cho mình hỏi hóa đơn như vậy có xài được không