Mỗi tuần một chuyên đề

Viết cho linh tinh...

  • Thread starter Uma
  • Ngày gửi
proboy1011

proboy1011

Hoàng Vinh
13/3/09
1,018
147
63
33
HCM
Khóa học Quản trị dòng tiền
kemdua

kemdua

Trung cấp
2/11/10
114
15
18
đà nẵng
Ðề: Viết cho linh tinh...

Này thì Viết cho linh tinh này :wall: (Bài thứ 10000, trang thứ 100 nhá)

Đây có phải là lần thứ 2 Ngocno canh đến bài 1000, trang 100 k nhỉ, em nhớ mang máng thế.
 
hiepnt1974

hiepnt1974

Chạy xe ôm ^^
25/11/08
1,162
41
48
Hạ Long city
Ðề: Viết cho linh tinh...

Đây có phải là lần thứ 2 Ngocno canh đến bài 1000, trang 100 k nhỉ, em nhớ mang máng thế.

Gái này giờ chỉ có ngồi và chờ và cmt ! :004:
 
P

phuong286

Trung cấp
10/7/08
51
0
6
37
bac ninh
Ðề: Viết cho linh tinh...

Ở đây được viết cho linh tinh. Lâu lâu mới có một ngày nhàn rỗi. Cho mình gửi vào đây một chút tâm tư, một chút tình cảm, một đoạn nhật ký còn viết dở...
"10/06/2011
hiih, hôm nay sẽ ngồi viết mail. Tớ chẳng nhớ rõ, xem nào, vào một ngày nào đó của mấy tháng trước, Ánh gọi điện hỏi thăm xem tình hình thế nào, Tớ trả lời vẫn vậy, chẳng có gì thay đổi cả, một tuần có bảy ngày đi làm từ T2 đến T6, T7, CN thì đi học. Một tuần cứ thế trôi qua, nhiều khi cảm thấy cuộc sống thật là nhạt nhẽo. Ánh hỏi tớ sao không yêu ai, tớ bảo là con trai bi giờ đi đâu hết ý, tớ chẳng tìm thấy người yêu của tớ trốn ở đâu. Hihi, thế đấy, Ánh bảo là con trai còn đầy, chẳng qua là bà không chịu tìm thui. Và gợi ý của Ánh là cậu.Ánh khen cậu là người tốt trừ những lúc không tốt ra. Thực ra từ khi chơi với cậu, tớ thấy cậu là người xấu, hiếm lắm thì tớ mới thấy cậu là người tốt. ( Hj, chắc là do tớ tốt quá, nên tớ nghĩ xung quanh mình chẳng ai tốt bằng mình cả). Với hy vọng là sẽ cải tạo được người xấu thành người tốt, tớ bắt đầu nói chuyện với cậu nhiều hơn. Chẳng biết lấy lí do gì để bắt đầu câu chuyện, tớ chỉ biết bảo là tớ sẽ đi kưa cậu. Nhưng xem ra cây này gỗ xưa quá, khó kưa, hay cũng tại do kưa mình cùn thì cũng không biết được. . Lâu dần thì thấy tớ với cậu cũng có điểm chung là thích uống trà đá, hihi. Ngồi uống trà đá vừa rẻ, vừa mát, lại buôn được nhiều chuyện, chuyện trên trời, dưới đất, chuyện linh tinh. Rồi lại còn chém gió trên mạng. Đấy, chơi với cậu tớ thấy mình hư hơn, bình thường thì chẳng bao giờ chát chít gì mấy cả. Nhưng mà thui, mình hư một tẹo mà cho người khác vui thì cũng đâu có sao. Đôi khi nói chuyện với nhau những chuyện không đầu không cuối, chẳng biết có phải là thói quen hay không mà bi giờ ngày nào cũng phải nói. Tớ đang kiểm chứng xem đây có phải là thói quen không thể bỏ được không. Tớ thấy khi nói chuyện với cậu, tớ được cười nhiều hơn. Và cậu cũng bảo là khi nói chuyện với tớ thì cậu thấy vui hơn, vui nhiều hơn, ah không mà là vui rùi. Câu nói này của cậu làm tớ rất vui, hihi, mặc dù tớ biết một sự thật hiển nhiên là ai cũng nói thế khi nói chuyện cùng tớ. Hihi. Đến một lúc nào đó, khi mình nhận ra ai đó là quan trọng đối với mình, đấy là lúc mình muốn quan tâm nhiều hơn. Có lần tớ hỏi cậu, có khi nào nhớ tới người dưng không, hi, người dưng thì làm sao mà phải nhớ chứ.. Đôi khi không diễn tả được cảm xúc của mình, có những điều mình muốn làm, nhưng rùi lại ngại, lại thôi, vì mình sợ một điều gì đó...Nhưng tớ biết một điều, tớ sẽ làm một cái gì đó..hihi
11/06/2011
Hihi. Cau viet hay qua khong biet la khen hay xoay to nua. Nhung that long la khi noi chuyen voi cau to cam thay vui that. Nhieu luc ko nch voi cau cung cam thay nho. To cung thay cau voi to co nhieu diem chung va nch cung hop. Nhung to cung biet dc cam xuc cua to the nao. Co le no da bi gio thoi bay di goc nao rui sao lan dau tien. Chac phai can co thoi gian to moi co the tim thay no. To cung dang co gang tim kiem no nhung ko biet thoi gian la bao lau nhanh hay cham.
11/06/2011
hihi, cậu viết còn hay hơn tớ. Tớ biết mình không có đủ khả năng giúp cậu tìm lại cái cảm xúc mà cậu bảo đã bị gió thổi bay đi góc nào không đó, nhưng mà tớ vẫn cứ làm thui, để tớ thấy không hối tiếc, để tớ không phải nói tới từ "Giá như" hay "Nếu" thêm lần nữa.
16/06/2011
"Người ta bảo là thói quen thì có thể sửa được, nhưng mà sao cháu thấy sửa khó thế! Hay đó không phải là thói quen. Hihi. Cháu đang ngồi ngậm cái kẹo mút cuối cùng đấy chú ah. Hai hôm, không được đi trà đá, cũng lâu phết nhỉ . Cháu định lên tiếng gợi ý, bảo chú mời cháu đi. Nhưng làm người ai làm thế chú nhỉ, nhưng làm thế thì mới là người. Cháu sợ chú bảo là đồ tham uống, nên cháu lại kiềm chế lại được. Thôi, cháu lại dụ dỗ hội bạn cháu vậy.Cháu ngồi ngậm kẹo, cứ suy đi nghĩ lại, cháu không hiểu tại sao chú lại bảo cháu là côn đồ, thực ra đâu phải vậy chú nhỉ. Cháu hiền lành, tốt bụng là thế, chẳng có ai bảo cháu vậy cả, mỗi chú thôi. Cháu là cháu buồn lắm lắm. Cháu lại ngậm nốt kẹo vây." Thư này định gửi từ hôm qua, nhưng chưa kịp gửi thì chú đã mời đi trà đá rùi, công nhận chú cũng thiêng phết. hehe, nhưng mà hôm qua chú làm cháu sặc trà đá, cháu sẽ trả thù chú sau, ah quên hậu tạ chú sau.
28/06/2011
Cháu thấy chú thật vất vả, ngày hôm trước thì làm đêm, không được ngủ, hôm sau nhớ thủ đô, chú lại ra vật vờ cả ngày ngoài đó. Chú ngồi từ hàng cơm rang, chạy qua hàng nước mía, rùi tới quán trà đá. Mục tiêu của chú là muốn xem có tìm thấy bé chân dài nào không để ra làm quen. Hehe, ngồi mãi, chú suy đi nghĩ lại, chân dài không có thì ta chuyển sang chân ngắn...Nhìn hoài, nhìn mãi, chân dài cũng không có, mà chân ngắn cũng không. Chú lại lội mưa về Bắc Ninh( hihi, khoản này cháu phục chú thât.) Vậy mà sáng nay, chú lại phải dậy sớm, đi học, ngồi nghe thầy giảng bài, mà chú ngáp liên tục ( Cái này là hơi bị mất điểm đấy ). Cháu thấy thương chú, sợ chú mệt, nên trong đầu cháu chợt nảy ra suy nghĩ là ko đi ực nước mía nữa, nhưng mà chú còn ham hố hơn cả cháu, bảo không có cháu thì chú ực mình. Không được đâu chú ạ, còn lâu nhé, không nghe đâu. Chú uống mình làm sao mà thấy ngon được. Hehe, cháu ngồi viết mail này, nói lên vài dòng suy nghĩ của cháu trong lúc chờ chú gọi đi ực nước mía....Nước mía thui...
04/07/2011
"Hôm qua, nhìn thấy cái stt của chú, tự dưng thấy buồn và giận chú. Hi, không biết tại sao chú lại có suy nghĩ đó nhỉ? Đó đúng là suy nghĩ chẳng ra sao cả. Cháu nghĩ là chú đang buồn chuyện gì đó, chú không nói ra, nên cháu cũng không hỏi. Hi, hỏi thì lại bảo là lắm chuyện, oh nhưng mà chẳng sao từ trước tới giờ chú lúc nào mà chẳng bảo cháu lắm chuyện. Thế thì mới là con gái. hehe.Nhiều lúc cháu muốn hiểu chú hơn, nhưng thực ra hình như cháu lại chẳng hiểu gì chú cả, chắc là do khả năng của cháu còn quá thấp. Tự dưng thấy mình kém thật( Chỉ là tại thời điểm này thui, chứ bình thường cháu chẳng kém tẹo nào cả).Cũng có thể là do cháu cảm nhận sai, nhưng cháu thấy dường như chú có rất rất nhiều chuyện mà cháu không hiểu. Hay cũng có thể là do chú bảo chú và cháu sinh ra cùng thời kỳ nhưng mà lại thuộc hai thế hệ khác nhau thì làm sao mà cháu có thể hiểu nổi. . Cũng chẳng hiểu từ bao giờ, cháu lại phải quan tâm tới chú, hiih, chú đi làm nhiều cháu sợ chú mệt, chú đi trời mưa cháu thấy không yên tâm vì chú đeo kính. Chỉ khi nào chú bảo, chú đang ở nhà, ngồi ôm gốc bàng, lúc đó mới thấy yên tâm. . Cháu thích gọi chú bằng chú, vì như thế được lợi hơn, có nói gì sai thì chú cũng sẽ bảo không thèm chấp trẻ con, như thế thì có thể nói linh tinh được.Làm trẻ con, được quan tâm nhiều hơn , he, được mua kẹo mút nhưng mà hôm nay chú bảo là không thích gọi bằng chú, vì như thế cứ làm sao ý...." Thư này viết dở từ mấy hôm trước, mở mail thấy trong phần thư nháp. hi, thui, gửi cậu thư viết dở này vậy, để buổi tối có rảnh thì đọc cho đỡ chán.
24/02/2012
Hihi, không hiểu vì sao lại nhớ, nhưng mà tớ nhớ cậu Chẳng biết có phải cậu vô tâm, không thèm nhận ra điều đó, hay cậu không biết thật rằng tớ nhớ cậu. Đúng là hâm mà, tự dưng lại đi nhớ cậu. trong khi cậu lại đi nhớ một ai đó .
( Đoạn này từ 09/2011 - giờ thì hết rồi)
....
Ngày, tháng, năm
Vào Mail, nhìn thấy phần thư nháp, chưa có gửi. Mở ra đọc, thấy buồn cười. Thôi, gửi nó vây, để cho nó không còn là thư nháp.
Lục tìm vào phần tin nhắn, thấy tin nhắn từ 01/04/2011" hn 1/4 that hay dua day. ko minh lai mat cong len" , doc xong thay buon cuoi. Minh dang cho ngay 1/04/2012 nay toi, de goi la danh dau cho tron 1 nam, rui minh xoa no di.
Có những cảm xúc thật lạ, mình thì đang cố gắng, cố gắng không nhắc tới, không nhớ tới, để nó quay trở lại nhịp điệu ban đầu khi chưa có 1/4. Nhiều lần cầm đt lên, nhắn tin, rồi lại xóa, không gửi. Hì, vì biết rằng nó không còn được đón nhận như trước nữa. Mình trách ai đó vô tình, trách ai đó thờ ơ....nhưng rồi quay lại trách mình, vì mình làm khó mình, mình tự đưa mình vào vòng suy nghĩ đó. Gặp nhau, không nói được nhiều như trước, không dám nhìn thẳng vào mặt, đơn giản mình chưa dám đối diện, thấy có gì đó thật gượng ép không giống trước nữa rùi.
Thời gian này, tạo cho mình bận rộn hơn, lúc nào cũng chỉ học và làm. Bạn mình bảo..hâm vừa thôi..
Vu vơ một tẹo, chắc là do ốm, vô tình thật, vô tình với chính mình.
Mail này sẽ send đi, nhưng không mong ai đọc được nó, chỉ muốn mail này không là thư nháp nữa.
……………………………………………………..
30/4/2013
Đang đau đầu vì báo cáo, ngồi đọc lại mấy mail cũ, định xóa đi, nhưng thấy cũng thật buồn cười, buồn cười cho cái sự thật thà của mình lại có cái gì đó ngố không chịu được. Để nhớ một thời ta đã rung rinh.
“Nếu ai đã có lần/ Thấy long dịu ngọt/Trước một nụ cười, một ánh mắt, một vòng tay”…
 
ngocnobita

ngocnobita

Thật thà và hậu đậu!
Ðề: Viết cho linh tinh...

Đây có phải là lần thứ 2 Ngocno canh đến bài 1000, trang 100 k nhỉ, em nhớ mang máng thế.

Mấy lần rồi ý chứ đâu phải 1 lần. Nhưng hem phải là CANH, mà là...thật tình cờ và thật bất ngờ :010:

Gái này giờ chỉ có ngồi và chờ và cmt ! :004:

Giờ rảnh rồi anh Hiệp ạ. Chỉ có ăn và lướt Web thôi. Hế hế :030::030::030:
 
xuli

xuli

Trung cấp
Ðề: Viết cho linh tinh...

Tự nhiên

Muốn đi đâu đó thật xa.

Đi một mình

Không đem theo gì cả

Chỉ đem theo tiền thôi...

Thật nhiều tiền...

Nhiều lúc

Thấy mình có vấn đề

Chỉ có điều không biết vấn đề nằm ở đâu...

Nên lúc nào cũng thấy mình chông chênh...
Mình cũng muốn như thế :)
 
L

luongthaihung

Guest
11/6/13
1
1
0
31
Hà Nội
Ðề: Viết cho linh tinh...

Thỉnh thoảng lại nghĩ đến người cũ. thất vọng và chán nản trộn vào nhau quay quay trong đầu làm mình có cảm giác muốn nôn hết mọi thứ ra ==" Dạo này đi làm trưởng bộ phận thì thúc giục, giám đốc thì không hiểu có chuyện gì cũng khó tính hơn. Vừa học vừa làm thấy nhiều lúc căng thẳng vô cùng. mọi thứ nhiều khi cứ nhằm nhè cùng 1 thời điểm để dồn lên đầu mình ==" chưa biết sẽ thoát ra kiểu gì.
 
Uma

Uma

Cuốn theo chiều gió...
Ðề: Viết cho linh tinh...

Đọc lại mới thấy đây đúng là giai đoạn ngớ ngẩn nhất của mình =)))
Ngớ ngẩn nên nảy sinh những thứ tình cảm vớ vẩn ...hờ hờ
 
ngocnobita

ngocnobita

Thật thà và hậu đậu!
Ðề: Viết cho linh tinh...

Đọc lại mới thấy đây đúng là giai đoạn ngớ ngẩn nhất của mình =)))
Ngớ ngẩn nên nảy sinh những thứ tình cảm vớ vẩn ...hờ hờ

Comment vớ vẩn, thật là ngớ ngẩn :004::004::004:
 
moon87

moon87

Đáng yêu nhất web
Ðề: Viết cho linh tinh...

Lâu lắm mới vào chốn linh tinh này, cơ mà vẫn còn nhiều đứa linh tinh quớ nhở :050::007:
 
myyen9999

myyen9999

Tình ơi xin ngủ yên!
30/3/10
203
3
18
TP Quy Nhơn
Ðề: Viết cho linh tinh...

Này tim, bình tĩnh nào, sao cứ hay rộn ràng thế? Mất trật tự quá!
 
T

tnganshanh

Trung cấp
13/6/13
97
4
18
32
hung yên
Ðề: Viết cho linh tinh...

Viết linh tinh là viết k chủ đề nghĩ gì viết ý k ai quản lý k ai thắc mắc gì cả
đó là cảm xúc hiện tại suy nghĩ hiện tại của mình lúc ý giờ nhưng sau khi viết xong thấy thật nhẹ nhõm, như có buồn trog lòng gom lại trong một bao tải mang thả ra biển vậy
mình giờ cũng vậy thấy k vui gì cả nhưng k biết lý do nữa thấy thấp thỏm mà chả hiểu lý do chắc tại ít nói chuyện với ai đó nên bị tự kỷ rồi chăng,hihi:rocker:
 
  • Like
Reactions: Uma
V

vualechuatrinh

Trung cấp
18/9/12
116
2
18
HCM
Ðề: Viết cho linh tinh...

Này tim, bình tĩnh nào, sao cứ hay rộn ràng thế? Mất trật tự quá!
Tim ơi ta bảo tim này,
Tim mà như thế có ngày...nhồi máu nghe tim....:004:
 
Q

quetien1991

Sơ cấp
7/6/13
0
0
0
33
quetien1991
Ðề: Viết cho linh tinh...

Viết linh tinh là viết trong vô thức á ta?
 
Uma

Uma

Cuốn theo chiều gió...
Ðề: Viết cho linh tinh...

................................................................
 
Sửa lần cuối:
Uma

Uma

Cuốn theo chiều gió...
Ðề: Viết cho linh tinh...

Tháng tám về báo hiệu những trở mình rất khẽ. Có những dòng người trôi đi vồn vã, có những toan lo oằn gánh nặng trên vai. Em nhớ hanh hao mùa vàng những lá, xào xạc con phố nhỏ với những bản tình ca.

Tháng tám mùa về, mùa mới và tình mới có đắm say?

Ngày phố gọi mùa là ngày cơn gió heo may se lạnh, là ngày nắng bớt vàng và có hồng thêm đôi chút, như gò má em một buổi chạm tay ai. Em vẫn nghe hoài điệp khúc củasự chờ đợi, của chia ly và của những buồn đau sầu khổ, em tự hỏi mình có ai trong chúng ta chịu mở lòng với một mùa mới, mùa yêu?

Thu qua ngõ chùng chình đủng đỉnh, như tình qua tay lúc hời hợt, lúc nông sâu. Thế nên anh à, có dám đánh cược với em không?

Em cược rằng tháng tám là mùa yêu...

Mùa của những lần đôi tay mình khẽ chạm...

Mùa của những xao động nhớ nhung...

Mùa của những hẹn hò và đôi má hồng người thiếu nữ...

Mùa này gió bắt đầu se lạnh, mình đi ra phố đông người cần lắm một vòng tay ôm.

Tháng 8, mùa yêu! 1

Mùa này có những cơn mưa chiều dai dẳng, mình nhớ trong tiếng mưa là tiếng thì thầm của ai đó nhớ thương ai.

Mùa này những ngọn đèn vàng cũng trở nên đặc biệt, khi phố tan tầm vắng thưa người và mình lạc giữa đơn côi.

Mùa này tô điểm những mối tình nồng và xoáy vào sâu thẳm những mảnh ghép còn chưa kịp đi tìm một nửa.

Không phải bỗng nhiên em lại đem lòng yêu mùa thu nhiều đến vậy. Cái tiết trời mát dịu xoa lòng em không nổi bão. Mùa cũng khéo bày những buổi tiệc lá bay, xác lá vấn vương nơi vai gầy, đuôi tóc.

Dẫu vậy, tháng tám mùa yêu cũng thật buồn và chẳng có gì thú vị... nếu như em một mình và anh cũng một mình, đúng không?

Em cần bàn tay ai đó lồng vào nắm lấy bàn tay em bé nhỏ, cần bờ vai ai đó sóng bước cùng em mỗi chiều tà trên phố, nơi sắc lá giăng đầy. Em cần điểm đến trao yêu thương nồng nàn và đáp trả lại rất đắm say.

Mùa này còn nhiều điều thú vị lắm anh à, thế nên mình hẹn hò với nhau đi, giữa mùa yêu em sẽ nói cho anh biết...

Tháng tám mùa yêu, em sẽ yêu anh thật khẽ, thật duyên, và thật ngoan anh nhé!
 
T

tnganshanh

Trung cấp
13/6/13
97
4
18
32
hung yên
Ðề: Viết cho linh tinh...

Sao đêm mà mình lại thấy mình buồn miên man như vậy nhỉ
có phải chăng mình đang lo nắng gì mà chưa bit giải quyết như thế nào
có hay chăng mình đang suy nghĩ gì mà khong bit,
mình bit mình đang buồn vì một người mà người đó chắc không đâu
có gì mà họ phải buồn một ng như mình cơ chứ
m có vị trí gì đâu, bố mẹ và công việc của a mới là quan trọng cơ mà
mình chỉ là người ngoài thôi , nhưng sao anh không buông tay đi anh mà anh luôn làm em vui rồi lại làm em khóc như vậy hả anh
nh chỉ bảo anh xin lỗi, đã làm em buồn và mình là bạn
chỉ như vậy em k còn niềm tin và từ bỏ anh thôi ,nhưng anh buông tay em ra khi anh buồn và ngay lập tức nắm lại và để như vậy hả anh, anh cứ để giữa chừng như thế làm em buồn bao nhiêu khi anh không ch em một điểm dừng,
em không bit em có thể đi cùng anh đến hết con đường hay ko nhưng anh không cho em điểm dừng, một lúc nào em không còn sức để bước nữa em sẽ tự dừng lại thôi
em không thể đi mãi trên con đường mà không nhìn thấy đích đến mặc dù em đã lấy anh làm điểm phấn đấu
em không phải là điểm dừng cuối cùng của anh hả anh
giá như anh bit em đã viết những dòng tâm sự này thì vui bit bao anh sẽ cho em câu trả lời
ôi cs thật là .............................aaaaaaaaaaaaaa
 
Uma

Uma

Cuốn theo chiều gió...
Ðề: Viết cho linh tinh...

Lâu lắm rồi mới có cảm giác này. Chưa thật rõ ràng nhưng không thể không nghĩ tới !
 

Similar threads

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA