Ứng dụng tin học để phân tích tình hình tài chính

  • Thread starter Happy_lexxi
  • Ngày gửi
H

Happy_lexxi

Guest
9/2/06
2
0
0
39
Da Nang
:flower: !
Mình đang định nghiên cứu việc ứng dụng tin học để phân tích tình hình tài chính của một doanh nghiệp, vậy mình nên giai quyết những vấn đề nào. Xin hãy giúp mình một vài định hướng, mình hơi khó khăn không biết phải bắt đầu thế nào. Cảm ơn các bạn!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
H

Happy_lexxi

Guest
9/2/06
2
0
0
39
Da Nang
Cho hoi may chuyen gia may tinh voi!

:flower: !
Hic...hic... giúp mình với. Sao không ai trả lời gì hết vậy. Hãy giúp mình một vài ý tưởng thôi. Hãy góp ý xem mình cần làm những gì cho cái vấn đề này. Mình cần một vài ý kiến để có thề "đề ba" cho để tài này. Cám ơn!
 
yukos

yukos

bsdinsight.com
19/8/04
190
1
18
52
bsdinsight.com
www.bsdinsight.com
hi Bác,
Thế thì bác nên bắt đầu từ những việc nhỏ nhất, nhưng trước hết bác cho biết vài thông tin của bác được không?
- Bác xuất thân từ con nhà gì? (CNTT, tài chính, kế toán, thiết kế....)
- Loại hình công ty của bác là gì?
- Việc yêu cầu phân tích tình hình tài chính của Cty bác có là yêu cầu cực quan trọng cho cty hay không?
- Hiện nay bác có gì trong tay về CNTT? (vì bác muốn phân tích tình hình tài chính trên CNTT do đó, phải xem là mình đang có gì?)
- Thực chất của việc mong muốn phân tích tình hình tài chính là cái gì? phân tích cái gì? mong muốn đạt được cái gì?

Vài thông tin như thế thì chắc tớ sẽ hỗ trợ bác trong việc làm CNTT phân tích tài chính
 
xuantham

xuantham

Cao cấp
18/8/05
5,376
652
113
58
TP. Hồ Chí Minh
Ồ! Hay quá! Yukos giúp tôi với! Tôi là dân kế tóan, tài chính. Có nhu cầu phân tích để phục vụ cho các quyết định tài chính. Tôi mail cho bạn nhé!?
Cảm ơn trước nhiều nhiều:banana:
 
yukos

yukos

bsdinsight.com
19/8/04
190
1
18
52
bsdinsight.com
www.bsdinsight.com
to xuantham - OK thôi, bạn cứ gởi thông tin cho mình nếu như cảm thấy không thể nói được trên diễn đàn - không vấn đề gì, mình sẽ trả lời cho bạn những gì trong khả năng của mình.

He he, có nhiều bác gỏi msg hỏi tại sao phải hỏi là con nhà gì? sorry các bác là mình quên giải thích thôi. Tớ hỏi thế chỉ để có thể dùng ngôn từ cho dễ hiểu. VD như bác đó là CNTT mà nói nào là ROI, KPI,.....thì có nói gì chăng nữa chắc bác ấy cũng điếc đặc thôi, cho nên khi đó sẽ kiếm ra ngôn từ của CNTT để bác ấy dễ hiểu hơn. Vấn đề cuối cùng là trong khả năng, share cho bác ấy được cái gì thì share. (he he, có muốn share mà ngoài khả năng thì cũng tịt).
 
hai2hai

hai2hai

VNUNI Makes a difference
29/4/04
2,032
125
63
50
Hà nội
vnuni.net
Mình đang định nghiên cứu việc ứng dụng tin học để phân tích tình hình tài chính của một doanh nghiệp, vậy mình nên giai quyết những vấn đề nào.
VD như bác đó là CNTT mà nói nào là ROI, KPI,.....thì có nói gì chăng nữa chắc bác ấy cũng điếc đặc thôi, cho nên khi đó sẽ kiếm ra ngôn từ của CNTT để bác ấy dễ hiểu hơn.

Nếu là dân IT, thử đọc về XBRL: http://xbrl.org/frontend.aspx?clk=LK&val=20
(Mà thực ra chủ đề đã về món "Phân tích tài chính của DN" rồi thì cũng nên tham khảo mấy món này thôi)

XBRL is a language for the electronic communication of business and financial data which is revolusionising business reporting around the world.


Và tìm hiểu thêm về Business Intelligence: Business intelligence (BI) is a broad category of application programs and technologies for gathering, storing, analyzing, and providing access to data to help enterprise users make better business decisions. BI applications include the activities of decision support, query and reporting, online analytical processing (OLAP), statistical analysis, forecasting, and data mining.

Theo mình thì mình sẽ phân tích nhu cầu của bạn như sau:
Mình đang định nghiên cứu việc ứng dụng tin học (2) để phân tích tình hình tài chính của một doanh nghiệp (1) , vậy mình nên giai quyết những vấn đề nào.
1. Phân tích tài chính doanh nghiệp là phân tích cái gì. Cái này là cả một lý thuyết đồ sộ, tuy nhiên cậu đã định làm đề tài này chắc phải biết mà chuẩn bị rồi (theo tớ nên giảm scope của bài toán xuống, ví dụ: ....trong việc phân tích tài chính DN (chỉ tài chính thôi đã đủ chết rồi) của ngành Thương mại, Sản xuất; Ngân hàng, Dầu khí, hay Bảo hiểm,.... tóm lại là phải chỉ rõ loại hình DN là thuộc Industries nào, v.v...)
2. Tìm hiểu công nghệ nền tảng để làm giải pháp cho ứng dụng "phân tích tài chính". Sau đó là tìm hiểu các công nghệ, giải pháp, nhà cung cấp cụ thể trong nước & trên thế giới để đáp ứng nhu cầu trong phần 1. (Mình chỉ gợi ý là đọc kỹ về chuẩn XBRL - a member of the family of languages based on XML, or Extensible Markup Language, which is a standard for the electronic exchange of data between businesses and on the internet)

Hê hê, bạn đang chọn đề tài khá ư là khoai rồi :biggrin: (Nhưng mà tuyệt hay đấy)
 
Sửa lần cuối:
H

Happy_lexxi

Guest
9/2/06
2
0
0
39
Da Nang
Cam on cac ban nhieu

:biggrin:
Trước hết xin cám ơn các bạn đã wan tâm đến vân đề của mình. Mình đang làm để tài này trong doanh nghiệp sản xuất, cụ thể trong doanh nghiệp dệt may. Mình nghiên cứu đề tài này để phục vụ công tác phân tích tài chính tại công ty hiệu quả và nhanh chóng hơn. vấn đề là ở chỗ mình hơi thắc mắc ở một điều mình nên bắt đầu như thế nào, thực chất bài toán này là tin học hoá công tác phân tích tài chính hay là một chương trình thông minh để xử lý công tác phân tích tài chính, mình cần tập hợp số liệu gì và mình cần in ra những thông tin gì và mình phải tin học hoá no như thế nào. Xin lỗi vì mình hỏi những câu hỏi ngớ ngẩn, bởi vì đề tài này là do mình chấp nhận một lời thử thách nên mình đành phải bắt đầu từ đầu mặc dầu mình chỉ là một dân kế toán quèn và biết chút đỉnh về tin học.Mình tự tin mình sẽ cố gắng hết mình,mong các bạn giúp mình nhé.
:0frown:
 
yukos

yukos

bsdinsight.com
19/8/04
190
1
18
52
bsdinsight.com
www.bsdinsight.com
he he - không có câu hỏi nào ngớ ngẫn đâu bác ơi.

bác trả lời nốt câu: - Thực chất của việc mong muốn phân tích tình hình tài chính là cái gì? phân tích cái gì? mong muốn đạt được cái gì trong các phân tích tài chính của bác.
 
Q

quochung2005

Trung cấp
20/10/05
99
0
16
42
DA NANG
chào các bạn! mong các bạn chỉ giúp mình nha, cám ơn các bạn trước nha. Mình muốn hỏi là trong excell khi mình khoá bảng tính protect sheet thì lộc không được ( lọc dữ liệu), các bạn nào có cách nào trong mỗi sheet không xoá được dữ liệu và kô cho nhập dữ liệu mà lại lọc dữ liệu được ( auto filter ) ( không sử dụng protect sheet) các bạn có thể giúp mình được kô?, bằng cách nào cũng được và có mã nguồn thì cho mình xin nha, cám ơn
 
Đào Việt Cường

Đào Việt Cường

Moderator
22/11/05
400
4
18
Khánh Hòa
Dear quochung2005,
-------------------
Bạn chú ý đọc nội quy của diễn đàn trước khi đăng bài. Để vấn đề của bạn được giải quyết tốt nhất, bạn nên đưa vào một chuyên mục hoặc chủ đề có nội dung phù hợp.


Dear Happy_lexxy,
-----------------
Theo mình hiểu thì đây là chủ đề nghiên cứu khoa học của bạn. Nếu đúng như vậy thì có thể bạn cũng bị tình trạng giống quochung2005: Phạm quy do đăng bài không đúng chuyên mục! (Theo mình, nếu đúng thì phải "sang trồng trọt" trong Chuyên mục "Thành viên giúp nhau" hoặc "Dành cho bạn mới ra trường")
Mình cũng rất quan tâm đến vấn đề này, nhưng rất tiếc là cũng tậm tịt như bạn vì vấn đề không biết được bàn luận như thế nào. Như bạn thấy, với nội dung mà bạn nêu trong chuyên mục này, nó trở thành chủ đề rất lớn mà thực sự để đạt được kết quả nghiên cứu - theo mình và nhiều người - phải có sự tham gia của các nhà khoa học.
Vậy rất mong rằng, nếu đó là một dự án thực sự, bạn cần đặt ra một số tiêu chí của bạn để mọi người quan tâm có thể tham gia đóng góp ý kiến.
Mong nhận được mô tả cụ thể của bạn!
 
M

mysterious_girl

Guest
quochung2005 nói:
Mình muốn hỏi là trong excell khi mình khoá bảng tính protect sheet thì lộc không được ( lọc dữ liệu), các bạn nào có cách nào trong mỗi sheet không xoá được dữ liệu và kô cho nhập dữ liệu mà lại lọc dữ liệu được ( auto filter ) ( không sử dụng protect sheet) các bạn có thể giúp mình được kô?

Sao bạn ko đem câu này vào box Excel và kế toán hỏi nhỉ?Bạn đã lỡ post ở đây rồi thì tớ đành trả lời vậy.

Câu trả lời nằm ở bài này:
LÀM THẾ NÀO ĐỂ BẢO VỆ CÔNG THỨC TRONG EXCEL.clickhere
 
T

tonggiang

Guest
2/8/05
4
0
0
43
hanoi
Happy_lexxi nói:
:flower: !
Mình đang định nghiên cứu việc ứng dụng tin học để phân tích tình hình tài chính của một doanh nghiệp, vậy mình nên giai quyết những vấn đề nào. Xin hãy giúp mình một vài định hướng, mình hơi khó khăn không biết phải bắt đầu thế nào. Cảm ơn các bạn!
Đơn giản!!!
Đầu tiên: phải biết phân tích tài chính.
Thứ hai: Sử dụng thành thạo Exel, đặc biệt là các công thức.
Cuối cung: Ứng dụng Excel vào phân tích tài chính, hay nói một cách đơn giản hơn là Sử dụng excel để phân tích tài chính, hay nói đơn giản hơn nữa là thực hiện phân tích tài chính trên excel.
Cứ hiểu một cách đơn giản là: phân tích tài chính là mục đích của bạn, và bạn sử dụng excel làm một phương tiện để thực hiện mục đích của mình.
 
G

gaugau

Guest
6/9/04
111
0
0
54
HCM
yukos nói:
he he - không có câu hỏi nào ngớ ngẫn đâu bác ơi.

bác trả lời nốt câu: - Thực chất của việc mong muốn phân tích tình hình tài chính là cái gì? phân tích cái gì? mong muốn đạt được cái gì trong các phân tích tài chính của bác.

Ông anh Yukos có thể nào giải thích rõ thêm, chi tiết hoá vấn đề hơn để anh em theo dõi được không ông anh
 
T

toyota

Guest
16/9/04
63
0
8
54
HCM
he he, lây quá mới lên đây, lại gặp bác yukos ở đây nữa - hic, bác này làm việc toàn đặt câu hỏi, ở đâu bác cũng đặt câu hỏi. Bác ấy làm cho cty mình cũng thế, hàng lô câu hỏi đặt ra.

he he, bác break-down cái câu hỏi này của bác đi bác. Bạn gì đó ơi, bác này sau khi hỏi thì thường cho các giải pháp tốt lắm đó.
 
T

thuat

Guest
30/9/04
8
0
0
42
HoChiMinh city
Muốn phân tích tài chính hoặc kế toán trên máy vi tính thì bạn phải có một lý thuyết nhất định về kế toán và khả năng ứng dụng các hàm trong fân tích exel tai chinh như :goal seak-tìm điểm hòa vốn,PMT-tính tiền trả góp,pv-giá trị hiện tại,fv-giá trị tương lai,table 2 chiều....... rất nhiều thứ phải đọc đó ,ban nên tham khảo cuốn excel ứng dụng trong quản trị tài chính của viện kinh tế tp HCM ,nó sẽ giúp bạn học hỏi nhiều đấy nhé!
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA