Bảng lương gửi Phòng lao động TBXH???

  • Thread starter huytq
  • Ngày gửi
H

huytq

Thành viên sơ cấp
16/11/05
82
0
0
36
Hà Nội
#1
Công ty mình thành lập năm 2004, hàng năm Công ty mình vẫn gửi bản đăng ký lương với Chi cục thuế nhưng đến giờ chưa đóng BHXH. Mình đọc các bài trong Webketoan thấy mọi người đều nói là nộp thang bảng lương lên Phòng Lao động TBXH Quận. Mọi người cho mình hỏi có quy định nào về việc đó và như Công ty mình chưa nộp có sao ko nhỉ, liệu khi quyết toán bảng lương của mình có được chấp nhận?. Có phải bảng lương đó chính là bảng lương làm BHXH ko nhỉ? Rất mong mọi người trả lời giúp mình, xin cám ơn nhiều nhiều
 
MINA

MINA

TV Ban Quản Trị / Admin
Thành viên BQT
12/11/03
3,502
108
63
Ninh Thuận
#2
huytq nói:
Công ty mình thành lập năm 2004, hàng năm Công ty mình vẫn gửi bản đăng ký lương với Chi cục thuế nhưng đến giờ chưa đóng BHXH. Mình đọc các bài trong Webketoan thấy mọi người đều nói là nộp thang bảng lương lên Phòng Lao động TBXH Quận. Mọi người cho mình hỏi có quy định nào về việc đó và như Công ty mình chưa nộp có sao ko nhỉ, liệu khi quyết toán bảng lương của mình có được chấp nhận?. Có phải bảng lương đó chính là bảng lương làm BHXH ko nhỉ? Rất mong mọi người trả lời giúp mình, xin cám ơn nhiều nhiều
"Thang bảng lương" bạn chưa nộp thì giờ này nộp. Cơ quan thuế khi quyết toán thuế lương thường dựa vào hợp đồng lao động, bảng chi lương có chữ ký của lao động, tờ đăng ký lương với cơ quan thuế nộp dịp đầu năm.
Bảng lương của bạn cũng là bảng lương để làm nộp BHXH-YT với bên BHXH.
Thân
 
H

hungacc04

Guest
#3
Công ty tôi mới thành lập tháng 12/2005, đến nay (02/2006) mới lập và nộp tờ khai thuế TNDN năm 2006 và tờ khai thuế GTGT tháng 1/2006. Có bác nào biết, làm ơn tư vấn giúp tôi: tôi còn phải lập báo cáo/ tờ khai gì nữa không? (như bản đăng ký tiền lương cho cơ quan thuế chẳng hạn).
Xin cám ơn rất nhiều.
 
L

LUONG TUAN ANH

Thành viên sơ cấp
22/1/06
452
0
0
HÀ NỘI
#4
hungacc04 nói:
Công ty tôi mới thành lập tháng 12/2005, đến nay (02/2006) mới lập và nộp tờ khai thuế TNDN năm 2006 và tờ khai thuế GTGT tháng 1/2006. Có bác nào biết, làm ơn tư vấn giúp tôi: tôi còn phải lập báo cáo/ tờ khai gì nữa không? (như bản đăng ký tiền lương cho cơ quan thuế chẳng hạn).
Xin cám ơn rất nhiều.
*Đăng ký cách XD thang bảng lương với Sở LĐTBXH & tổng quỹ lương, số nhân lực cần sử dụng dự tính, căn cứ và phương pháp XD tổng quỹ lương với cơ quan Thuế.
*Đăng ký phương pháp trích KHTSCĐ với cơ quan Thuế (Nếu có)
*Đăng ký hình thức chế độ ,kê khai ,sổ sách KT với cơ quan Thuế.
*Đăng ký và XD định mức tiêu hao vật tư hợp lý.Cụ thể :
+ Đối với các đơn vị KD trong lĩnh vực SX phải XD định mức tiêu hao nguyên vật liệu cho từng đơn vị sản phẩm.
+ Đối với các đơn vị KD trong lĩnh vực vận tải phải XD định mức tiêu hao nhiên liệu/1km..
+ Đối với các đơn vị KD trong lĩnh vực khác tuỳ theo đặc điểm, tính chất hoạt động của đơn vị mà XD định mức tiêu hao phù hợp.
*Đối với các đơn vị KD vận tải thì phải gửi Danh sách các xe đang tham gia KD, gồm(Tên chủ phương tiện,Loại xe,Biển KS..)
*Đối với các đơn vị cho thuê địa điểm hoặc đi thuê địa điểm kinh doanh phải gởi HĐ cho thuê hặc đi thuê với cơ quan Thuế.
Chúc bạn thực hiện tốt và nghiêm túc các nội dung trên.
Chào thân !
 
C

Công Duy

Thành viên sơ cấp
11/7/06
2
0
0
39
385 Ngô Gia Tự, P3, Q10
#5
Các bạn ơi giúp mình với ! Mình là 1 công ty TNHH thuộc lĩnh vực sx nhưng đã hoạt động 06 tháng nay nhưng vẫn chưa đăng ký định mức tiêu hao nguyên vật liệu / 01 sản phẩm. Vậy cho mình hỏi, nếu thuế kiểm tra thì họ có xuất toán toàn bộ chi phí nguyên vật liệu sản xuất của mình ra khỏi chi phí kg ? Giúp mình với, cảm ơn các bạn rất nhiều !!!
 
N

NGUYENTHIHOA

Thành viên sơ cấp
22/1/06
45
0
6
Đà Nẵng
wetech.vn
#6
Thường thì các đơn vị phải đăng ký ngay từ ban đầu, để sau nầy bên cơ quan thuế dựa vào đó mà quyết toán. Bạn hãy lập bảng đăng ký định mức và gửi ngay đi. Mình nghĩ mới 6 tháng thì sau này có thể nói được. Chúc bạn thành công
 
P

pinksunny

Thành viên sơ cấp
22/2/06
34
0
0
Son Tay
#7
MINA nói:
"Thang bảng lương" bạn chưa nộp thì giờ này nộp. Cơ quan thuế khi quyết toán thuế lương thường dựa vào hợp đồng lao động, bảng chi lương có chữ ký của lao động, tờ đăng ký lương với cơ quan thuế nộp dịp đầu năm.
Bảng lương của bạn cũng là bảng lương để làm nộp BHXH-YT với bên BHXH.
Thân
- Cty mình thành lập cũng được gần 1 năm rùi nhưng vẫn chưa đóng BH cho người lao động vậy thì mình có phải nộp "Thanh bảng lương" cho Phòng LĐTBXH Quận k? Nếu có thì thời gian nộp là bao giờ và khi nào hết hạn nộp?
- Bạn nào có mẫu Bảng lương (bao gồm cả phần BHXH) làm ơn gửi giúp mình được k?
Mình cảm ơn nhiều nhé!
 
K

khuongduongminh

Thành viên sơ cấp
30/5/06
9
0
0
Gia Lâm
#8
Minh cung dang co thac mac nhu ban Huytq day:
cty minh thanh lap tu thang 7/05 den nay cung vua duoc 1 nam nhung cung chua dong BH. Cty minh co nop bang dang ky tien luong len phong thue nhung day co phai la bang luong de dong BH hay ko?
Sep minh dang yeu cau lam BH cho nhan vien ma minh chua bit nen lap bang quy che tien luong nhu the nao cho hop ly ca. Ban nao co mau ko lam on cho gui cho minh 1 ban duoc ko(ca phan BH).
Cam on cac ban nhieu nha!
dia chi cua minh la: ngaynang_hn@yahoo.com
Bài viết vi phạm nội quy!
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
L

LUONG TUAN ANH

Thành viên sơ cấp
22/1/06
452
0
0
HÀ NỘI
#9
khuongduongminh nói:
Minh cung dang co thac mac nhu ban Huytq day:
cty minh thanh lap tu thang 7/05 den nay cung vua duoc 1 nam nhung cung chua dong BH. Cty minh co nop bang dang ky tien luong len phong thue nhung day co phai la bang luong de dong BH hay ko?
Sep minh dang yeu cau lam BH cho nhan vien ma minh chua bit nen lap bang quy che tien luong nhu the nao cho hop ly ca. Ban nao co mau ko lam on cho gui cho minh 1 ban duoc ko(ca phan BH).
Cam on cac ban nhieu nha!
dia chi cua minh la: ngaynang_hn@yahoo.com
1. Đề nghị bạn viết bài phải có dấu theo nội quy của webketoan.
2. Bạn hãy vào các thư mục hỏi đáp và vào mục kế toán tiền lương theo dõi các đề tài cũ.
 
V

vante

Thành viên sơ cấp
22/8/06
2
0
0
ha noi
#10
ui. Công ty em cũng vậy. Sáng nay em lên sở lao động thươnh binh xã hội nộp thang bảng lương nhưng bị trả về. Họ nói em phải làm lại, phải đầy đủ điều 1, điêu 2...,bậc lương, hệ số lương....Các anh chị nào biết chỉ em cách làm với.Em cám ơn nhiều nhiều!
 
L

LUONG TUAN ANH

Thành viên sơ cấp
22/1/06
452
0
0
HÀ NỘI
#11
vante nói:
ui. Công ty em cũng vậy. Sáng nay em lên sở lao động thươnh binh xã hội nộp thang bảng lương nhưng bị trả về. Họ nói em phải làm lại, phải đầy đủ điều 1, điêu 2...,bậc lương, hệ số lương....Các anh chị nào biết chỉ em cách làm với.Em cám ơn nhiều nhiều!
Bạn vào đường link sau nhé!
http://www.webketoan.com/forum/forumdisplay.php?f=45
 
K

ketoandemakho

Thành viên thân thiết
15/5/06
76
1
6
anywhere in vietnam
#12
chào các bạn
Công ty tôi vừa có giấy phép đầu tư và giấy chứng nhận đăng ký thuế trong tháng 06 và tháng 07. Trước thời gian đó, công ty tôi có thuê nhân viên làm việc từ tháng 12 năm ngoái và cũng có bảng lương của công ty nhưng không có báo cho cơ quan thuế, cơ quan BHXH-BHYT, Sở lao động TBXH.
Xin hỏi các vấn đề sau:
-Công ty ký HĐLĐ trong tháng 09-2006 với các nhân viên làm việc từ tháng 12-2005 thì có vấn đề gì không? Nếu có , cách xử lý ra sao để khỏi bị phạt?HĐLĐ ghi lương cơ bản là 1.000.000đ nhưng công ty thực chi là 1.200.000đ do có cộng thêm phụ cấp chuyên cấn,ăn ở, chức vụ, kỹ năng,điện thoại, xăng, phụ cấp khác thì có vi phạm không? Kế toán hạch toán toàn bộ 1.200.000đ vào chi phí thì có bị xuất toán không? Nếu có, xin chỉ kế toán cách hạch toán để khỏi bị xuất toán?
-Công ty phải báo cáo biểu mẫu gì với cơ quan thuế, với BHXH, với Sở lao thương binh xã hội sau khi đã có GPĐT và mã số thuế? hàng năm, công ty phải làm những báo cáo nào?các bạn post lên dùm các biểu mẫu này nhé

xin cám ơn các bạn , mình đang cần gấp!
Email của tôi là: qhtworking@yahoo.com
 
L

LUONG TUAN ANH

Thành viên sơ cấp
22/1/06
452
0
0
HÀ NỘI
#13
ketoandemakho nói:
chào các bạn
Công ty tôi vừa có giấy phép đầu tư và giấy chứng nhận đăng ký thuế trong tháng 06 và tháng 07. Trước thời gian đó, công ty tôi có thuê nhân viên làm việc từ tháng 12 năm ngoái và cũng có bảng lương của công ty nhưng không có báo cho cơ quan thuế, cơ quan BHXH-BHYT, Sở lao động TBXH.
Xin hỏi các vấn đề sau:
Công ty ký HĐLĐ trong tháng 09-2006 với các nhân viên làm việc từ tháng 12-2005 thì có vấn đề gì không?
Nếu có , cách xử lý ra sao để khỏi bị phạt?
Căn cứ vào quy định tại điểm 3 Chương III Phần B Thông tư của Bộ Tài chính số 128/2003/TT-BTC ngày 22 tháng 12 năm 2003 Hướng dẫn thi hành Nghị định số 164/2003/NĐ-CP ngày 2 tháng 12 năm 2003 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành Luật thuế thu nhập doanh nghiệp
1. Chi phí tiền lương trên chỉ được tính vào chi phí hợp lý khi thực hiện đúng các quy định của pháp luật lao động và đăng ký đầy đủ với cơ quan thuế tổng quỹ lương, cách thức trả lương cho người lao động
2. Theo như bạn cung cấp thông tin thì mình thấy có hai giai đoạn trả lương
+ Phần trả lương trước khi thành lập DN :
- Sẽ không được tính vào chi phí nếu không phải là các thành viên sáng lập thuộc HĐTV và cổ đông sáng lập thuộc HĐQT và phải là các thành viên tham gia tiến hành các hoạt động chuẩn bị cho việc trước thành lập DN
- Sẽ không được tính vào chi phí nếu các thành viên hoặc cổ đông nói ở trên không quy định rõ trong Điều lệ của DN
+ Phần trả lương sau khi thành lập DN :
- Như hướng dẫn ở trên
Chào bạn!
 
Sửa lần cuối:
K

ketoandemakho

Thành viên thân thiết
15/5/06
76
1
6
anywhere in vietnam
#14
Cám ơn bạn Anh đã trả lời

-Theo ý bạn, trước khi thành lập DN( có phải là trước khi công ty tôi có giấy phép đầu tư vào tháng 06-2006??) , công ty chỉ đưa vào chi phí lương của thành viên sáng lập HĐTV( Hội đồng tư vấn??) và cổ đông sáng lập HĐQT->Nhưng bạn ạ, Công ty tôi trong điều lệ không có HĐTV, còn thành viên sáng lập HĐQT thì họ chỉ bỏ vốn ra đầu tư và thuê nhân viên làm việc từ tháng 12-2005 cho công ty. Như vậy, tiền lương của tất cả các nhân viên này (từ tháng 12-2005 đến 06-2006)có cách nào tính vào chi phí thành lập công ty ko? Hạch toán ra sao?

-Theo ý bạn, sau khi thành lập dn thì theo Như hướng dẫn ở trên(có phải là Chi phí tiền lương trên chỉ được tính vào chi phí hợp lý khi thực hiện đúng các quy định của pháp luật lao động và đăng ký đầy đủ với cơ quan thuế tổng quỹ lương, cách thức trả lương cho người lao động??) -> Nhưng bạn biết rằng, công ty tôi chưa ký Hợp đồng lao động với số nhân viên và dự định ký vào đầu tháng 09-2006, như vậy từ tháng 07-2006 đến hết tháng 08-2006 có được tính lương là chi phí công ty không? hạch toán ra sao? công ty tôi sẽ đăng ký "tổng quỹ lương và cách thức trả lương cho người lao động" với cơ quan thuế vào thời điểm nào? Bạn cho tôi các biểu mẫu này nhé?

Bạn trả lời giùm tôi :

-HĐLĐ ghi lương cơ bản là 1.000.000đ nhưng công ty thực chi là 1.200.000đ do có cộng thêm phụ cấp chuyên cấn,ăn ở, chức vụ, kỹ năng,điện thoại, xăng, phụ cấp khác thì có vi phạm không? Kế toán hạch toán toàn bộ 1.200.000đ vào chi phí thì có bị xuất toán không? Nếu có, xin chỉ kế toán cách hạch toán để khỏi bị xuất toán?

-Công ty phải báo cáo biểu mẫu về tiền lương nào cho cơ quan thuế, cho BHXH-BHYT, cho Sở lao thương binh xã hội sau khi đã có Giấy phép đầu tư và mã số thuế? Trong năm, công ty phải làm những biểu mẫu báo cáo tiền lương nào để nộp cho 3 cơ quan trên?Bạn post lên dùm các biểu mẫu này nhé

Mình cần gấp, mong bạn trả lời. Các bạn khác có ý kiến cũng xin trả lời

Email của tớ là qhtworking@yahoo.com
 
tho moc

tho moc

thợ lành nghề
26/6/06
207
0
0
13
HN
#15
vante nói:
ui. Công ty em cũng vậy. Sáng nay em lên sở lao động thươnh binh xã hội nộp thang bảng lương nhưng bị trả về. Họ nói em phải làm lại, phải đầy đủ điều 1, điêu 2...,bậc lương, hệ số lương....Các anh chị nào biết chỉ em cách làm với.Em cám ơn nhiều nhiều!
Không gì bằng nhờ BH họ tư vấn. :dzo:
 
L

LUONG TUAN ANH

Thành viên sơ cấp
22/1/06
452
0
0
HÀ NỘI
#16
=ketoandemakho] thành viên sáng lập HĐQT thì họ chỉ bỏ vốn ra đầu tư và thuê nhân viên làm việc từ tháng 12-2005 cho công ty. Như vậy, tiền lương của tất cả các nhân viên này (từ tháng 12-2005 đến 06-2006)có cách nào tính vào chi phí thành lập công ty ko? Hạch toán ra sao?
Nếu số tiền lương trên là nhỏ thì thôi còn lớn thì xử lý như sau :
+ Phương án 1 : Hoán đổi phần lương từ các công nhân này sang thành lương của HĐQT ( Nhưng với ĐK là các thành viên HĐQT phải tham gia trực tiếp SX KD ). Hạch toán thì tập hợp tất cả các chi phí này cộng với chi phí trước thành lập DN như xin GP..vv.và phân bổ đều theo thời gian bạn tự chọn với phương án KD )
+ Phương án 2 : Phân bổ số tiền lương đã trả trước thành lập DN vào phần lương công nhân đã nhận vào các tháng sau khi có GPKD ( Phải tính toán tý chút ). Hạch toán thì như bình thường



=ketoandemakho]
-Theo ý bạn, sau khi thành lập dn thì theo Như hướng dẫn ở trên(có phải là Chi phí tiền lương trên chỉ được tính vào chi phí hợp lý khi thực hiện đúng các quy định của pháp luật lao động và đăng ký đầy đủ với cơ quan thuế tổng quỹ lương, cách thức trả lương cho người lao động??) -> Nhưng bạn biết rằng, công ty tôi chưa ký Hợp đồng lao động với số nhân viên và dự định ký vào đầu tháng 09-2006, như vậy từ tháng 07-2006 đến hết tháng 08-2006 có được tính lương là chi phí công ty không? hạch toán ra sao? công ty tôi sẽ đăng ký "tổng quỹ lương và cách thức trả lương cho người lao động" với cơ quan thuế vào thời điểm nào? Bạn cho tôi các biểu mẫu này nhé?
Bạn đăng ký tổng quỹ lương với cơ quan thuế cùng với tờ khai thuế TNDN tạm nộp ngay khi có GPKD
Theo quy định của Bộ Luật Lao động thì kể từ ngày có GPDKKD trong vòng 3 tháng Doanh nghiệp phải thực hiện báo cáo chế độ tiền lương, đăng ký thang lương, đăng ký danh sách người LĐ với cơ quan quản lý Lao động. Sau khi có công văn trả của Sở LĐTBXH chấp nhận cách trả lương thì bạn sẽ gửi thông báo cho cơ quan thuế quản lý cách trả lương của DN



Bạn trả lời giùm tôi :
-HĐLĐ ghi lương cơ bản là 1.000.000đ nhưng công ty thực chi là 1.200.000đ do có cộng thêm phụ cấp chuyên cấn,ăn ở, chức vụ, kỹ năng,điện thoại, xăng, phụ cấp khác thì có vi phạm không? Kế toán hạch toán toàn bộ 1.200.000đ vào chi phí thì có bị xuất toán không? Nếu có, xin chỉ kế toán cách hạch toán để khỏi bị xuất toán?
Để làm được việc này bạn phải XD được một Quy chế tài chính của riêng Công ty. Mình lấy ví dụ như số liệu bạn đưa ra như trên thì khi ký HĐ lao động bạn sẽ phân phối số tiền trả đó trên HĐLĐ như sau :
+ Lương cơ bản ( 600.000đ)+ Phụ cấp chức vụ, kỹ thuật(200.000đ). Số tiền đóng BHXH dựa trên con số này. Hạch toán vào TK 334
+ Hỗ trợ lương ghi trên Điều khoản thứ 12 của HĐLĐ gồm :Xăng xe (100.000đ)cộng Điện thoại ( 100.000đ ) + Ăn trưa ( 200.000 đ )...vv..Số tiền này không phải đóng BHXH nhưng phải có HĐ chứng từ đầy đủ và được tính vào chi phí quản lý DN hàng tháng Hạch toán vào TK 642, 627, 641 tùy vào hoạt động thực tiễn của DN bạn


-Công ty phải báo cáo biểu mẫu về tiền lương nào cho cơ quan thuế, cho BHXH-BHYT, cho Sở lao thương binh xã hội sau khi đã có Giấy phép đầu tư và mã số thuế? Trong năm, công ty phải làm những biểu mẫu báo cáo tiền lương nào để nộp cho 3 cơ quan trên?Bạn post lên dùm các biểu mẫu này nhé

Mình cần gấp, mong bạn trả lời. Các bạn khác có ý kiến cũng xin trả lời
Biểu mẫu có sẵn ở trong các chuyên đề tiền lương bạn chịu khó đọc lại nhé
Bạn lưu ý các bài viết của Anh Phihung VN và Anh Vongphuc và Chị Nhungpt59 ấy!
 
V

vongocthunga

Thành viên sơ cấp
18/8/06
1
0
0
11/10Tran Van Ky,P14,QBT
#17
Ôi dời ơi! Sao có nhiều công ty cùng cảnh ngộ như công ty mình vậy. Theo mình được biết thì bạn phải đi nhiều lần lên Sở LĐ TBXH mới biết được. Mình có chỉ bạn cũng như không à lên trên đó người ta không chịu thì cũng vậy thôi.
 
H

haduc81

Thành viên sơ cấp
3/6/06
8
0
1
36
vung tau
#18
có ai biết cách xây dựng hệ số lương như thế nào ko?
mình xin tài liệu ở bên phòng LĐTB & XH về nhưng chăng hiểu xây dựng như thế nào cho đúng hết, ai biết xin chỉ giúp.
cảm ơn.
 
S

senhong

Thành viên sơ cấp
4/8/06
23
0
0
Hà Nội.
#19
Em xin chào cả nhà!
Em cũng đang lam vao tinh trạng giống bác Vante va bác khuongduongminh đó, em đặt chân vào nghề mới được hơn 1 tháng nay, và ra trường thi cũng đã gần 2 năm nay rùi. Chưa có một chút kinh nghiệm nào trong nghề, công việc dồn dập khéo đến.Thực sự em cảm thấy rất lo lắng!
Công ty bên em bắt đầu đi vào hoạt động chính thức từ tháng 1/2006, nhưng đến tháng 7/06 này em mới vào lam, và em là người kế toán đầu tiên, hệ thống sổ đến thời điểm em vào làm gần như là chưa có gì.Sếp giao cho em làm BH xho nhân viên,mà em thi chưa biết cách thức lập bảng quy chế tiền lương như thế nào cho hợp lý cả.
Các bác có thể cho em xin một bộ mẫu gồm các bảng biểu liên quan tới hệ thống sổ lương , và BHXH được ko?
Em cảm ơn rất nhiều!
Mong các bác hướng dẫn em, địa chỉ Email của em :cuocsongmuonmau721@yahoo.com,số máy: 0912.074.664
 
K

KhuaT thi Vui

Thành viên sơ cấp
16/9/04
70
0
0
Mai Dich - HN
#20
Em cũng đang gặp cảnh ngộ như nhiều anh chị ở đây. Em lên phòng LĐTB & XH thì họ yêu cầu về lam công văn đề nghị đăng ký thang lương, bảng lương, Quyết định ban hành hệ thống thang bảng lương của đơn vị, hệ thống thang bảng lương của đơn vị. Vậy các anh chị đã làm nhiều kinh nghiệm chỉ bảo cho chúng em nên làm thế nào ạ? Công ty em trả lương theo mức lương khoán. Rất mong nhận được hồi âm từ phía anh chị. Cảm ơn anh chị nhiều!
 

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Xem nhiều