Cám ơn bạn Anh đã trả lời
-Theo ý bạn, trước khi thành lập DN( có phải là trước khi công ty tôi có giấy phép đầu tư vào tháng 06-2006??) , công ty chỉ đưa vào chi phí lương của thành viên sáng lập HĐTV( Hội đồng tư vấn??) và cổ đông sáng lập HĐQT->Nhưng bạn ạ, Công ty tôi trong điều lệ không có HĐTV, còn thành viên sáng lập HĐQT thì họ chỉ bỏ vốn ra đầu tư và thuê nhân viên làm việc từ tháng 12-2005 cho công ty. Như vậy, tiền lương của tất cả các nhân viên này (từ tháng 12-2005 đến 06-2006)có cách nào tính vào chi phí thành lập công ty ko? Hạch toán ra sao?
-Theo ý bạn, sau khi thành lập dn thì theo Như hướng dẫn ở trên(có phải là Chi phí tiền lương trên chỉ được tính vào chi phí hợp lý khi thực hiện đúng các quy định của pháp luật lao động và đăng ký đầy đủ với cơ quan thuế tổng quỹ lương, cách thức trả lương cho người lao động??) -> Nhưng bạn biết rằng, công ty tôi chưa ký Hợp đồng lao động với số nhân viên và dự định ký vào đầu tháng 09-2006, như vậy từ tháng 07-2006 đến hết tháng 08-2006 có được tính lương là chi phí công ty không? hạch toán ra sao? công ty tôi sẽ đăng ký "tổng quỹ lương và cách thức trả lương cho người lao động" với cơ quan thuế vào thời điểm nào? Bạn cho tôi các biểu mẫu này nhé?
Bạn trả lời giùm tôi :
-HĐLĐ ghi lương cơ bản là 1.000.000đ nhưng công ty thực chi là 1.200.000đ do có cộng thêm phụ cấp chuyên cấn,ăn ở, chức vụ, kỹ năng,điện thoại, xăng, phụ cấp khác thì có vi phạm không? Kế toán hạch toán toàn bộ 1.200.000đ vào chi phí thì có bị xuất toán không? Nếu có, xin chỉ kế toán cách hạch toán để khỏi bị xuất toán?
-Công ty phải báo cáo biểu mẫu về tiền lương nào cho cơ quan thuế, cho BHXH-BHYT, cho Sở lao thương binh xã hội sau khi đã có Giấy phép đầu tư và mã số thuế? Trong năm, công ty phải làm những biểu mẫu báo cáo tiền lương nào để nộp cho 3 cơ quan trên?Bạn post lên dùm các biểu mẫu này nhé
Mình cần gấp, mong bạn trả lời. Các bạn khác có ý kiến cũng xin trả lời
Email của tớ là
qhtworking@yahoo.com