Virus gì đây ?

  • Thread starter handung107
  • Ngày gửi
H

handung107

Cao cấp
28/8/04
576
15
0
VN
www.giaiphapexcel.com
Mấy hôm nay, chúng ta đón nhân thành viên hoangvudb với tất cả buồn vui lẫn lộn...Tưởng rằng chúng ta sẽ có thêm một bạn trẻ nhiệt tình, nhiều khả năng chia xẻ thêm kiến thức với mình, nhưng bạn này lại liên tục quảng cáo cho các bạn đường Link vào trang Web của mình. Không biết có bạn nào bị nhiểm Virus như Đaovietcuong và tôi khi truy cập vào trang Web này không, nhưng dù sao, tôi cũng thông báo với tất cả các bạn là trang Web này có vấn đề, và trong khi chờ bạn hoangvudb cho ý kiến, các bạn không nên truy cập vào nó. Tôi sẽ xóa tất cả các Link trong bài của bạn hoangvudb, và xin lưu ý rằng bạn hoangvudb xử sự như thế là không đúng đâu nhé.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
cam_to_80

cam_to_80

Nghỉ mất sức !
31/3/04
588
7
18
43
Hà đông
chú này thì phải xử = luật lâm nghiệp mới được.
Mà với những chú không hợp tác kiểu đó thì cứ khai tử cái nick đó đi chứ nuôi làm gì cho nó phí gạo !
 
P

PHIHUNGVN

Cao cấp
4/1/05
1,394
12
38
50
HANOI
Tôi đồng ý với Cam to.Nhưng ta nên PM cho bạn đó trước, nếu không sửa thì xoá nick luôn.
 
L

laohac

Guest
6/2/06
34
0
0
lang vu dai
may quá, cảm ơn mấy bạn đã cảnh báo. Chứ nếu " lỡ " nhìn thấy " e virus" ấy thì mình cũng đâu đầu. Ông hoangvudb chơi ác ha :food-smil
 
V

vongphuc

Excel Fans Club
11/8/04
300
5
18
Ha Noi
Virus này nguy hiểm đấy bạn nào bị dính rồi thì nên diệt virus ngay đi, theo mình hiểu thì sẽ có hiện tượng là từ từ các tên file trong máy tính sẽ bị lỗi, sau vài ngày thì ổ cứng tuy ko bị format nhưng các file sẽ mất gần hết
 
Đào Việt Cường

Đào Việt Cường

Moderator
22/11/05
400
4
18
Khánh Hòa
Dear all,
--------
Khách quan mà nói, virus là do dịch bẩn sinh ra chứ hoangvudb không thể đẻ ra được.
Nhưng tôi có thể khẳng định hiện tượng tôi nói sau đây là do đã kích hoạt đường link do hoangvudb gửi lên trong bài viết đầu tiên.
Ngay từ cái click chuột vào link web KT3 đầu tiên tôi thấy xuất hiện một website không có nội dung. Tôi thường thấy hiện tượng này ở các website quảng cáo. Cho là bình thường nên tôi để kệ và tiếp tục tìm thông tin trên Webketoan. Tôi sẽ không ghi nhớ lại hiện tượng này nếu như chức năng tìm kiếm bài mới của diễn đàn sau đó làm việc bình thường. Tôi vội đóng tất cả các cửa sổ nhưng không được: Treo máy. Tôi vẫn chưa rõ nguyên nhân cho tới khi tôi cố gắng một lần nữa. Tôi đã cố gắng vì quả thật thấy có người đã khen. Người đó là người tôi rất tin tưởng - Paulsteigel. Nhưng thật sự tôi giật mình khi điều đó đã lặp lại. Trong một lần ngồi offline bữa cơm thân mật, tôi đã hỏi Paulsteigel về hiện tượng này. Paul nói: cậu nên dùng cái FireFox (một trình duyệt web) mà tớ đã gửi cho cậu sẽ yên tâm hơn". Paul cũng không có ý kiến gì thêm, và tôi cũng không bày tỏ lo ngại. Nhưng tôi đã lập tức cảnh báo ngay khi thấy Hai2hai xoá đi những bài viết của hoangvudb với cảnh báo "Bài viết có quảng cáo". Tôi đã mở lại và "đã xoá link" với cảnh báo "Bài viết có virus, nếu bạn vẫn muốn xin vui lòng liên hệ với tác giả". Trong lòng tôi vẫn một thiện ý với hoangvudb mong muốn được học hỏi nhiều.
Tôi thật không ngờ, một điều chưa từng thấy mà khiến tôi phải đăng bài lên đây: tôi copy dữ liệu về nhà, khi mở máy thì một số file không còn - tôi đã xét khả năng thiếu, nhưng không phải vì tôi copy thư mục, mặt khác số còn lại bị đổi tên thành ký tự lạ mà người Ả-Rập cũng không đọc nổi. Xoá không được, chỉ còn cách là format.
Tôi càng thấy lo lắng hơn khi thấy một số bạn báo máy không truy cập vào website được trong khi vẫn vào Yahoo Messager chat bình thường.
Song điều mà làm tôi mệt mỏi nhất là những bài viết của hoangvudb. Tôi đã dành cho hoangvudb những tình cảm thân thiện mặc dù có một số ý kiến chỉ chích sự kiêu căng, ngạo mạn. Cho đến các loạt bài gần đây, khi hoangvudb nói về bảo mật, nói về hacker... nói về cách bảo vệ và truy cập vào máy tính của người khác, tôi không thể không nói ra. Điều đó không phải là không post đúng đề tài như tôi đã từng nhắc nhở những bạn mới tham gia mà đó thực sự - theo quan điểm của tôi - là sự hạn chế cho mục tiêu công nghệ hoá.
Tôi đang thấy một loại virus cực kỳ nghuy hiểm đang tàng ẩn trong Webketoan của chúng ta, phải trừ khử nó vô điều kiện để các ý tưởng ứng dụng được trong sạch.
 
M

mysterious_girl

Guest
Oa oa oa....hóa ra là cái này,vì lúc trước do tò mò em cũng đã vào link của bạn hoangvudb nhưng cũng thấy toàn màu trắng như anh ĐVC đã nói.Máy em đang xài cũng tự tắt, khi tắt file đi thì thấy xuất hiện một file khác. Tắt file mới đó thì mắt lại tự restart lại. Em đã dùng norton quét nhưng vẫn bị hiện tượng này.
Nhân tiện đây, em cũng mong các anh chị đưa ra lời chỉ dẫn và phương tiện để diệt con virut này.
 
Sửa lần cuối:
V

vongphuc

Excel Fans Club
11/8/04
300
5
18
Ha Noi
Vậy chắc có thêm secret_grasses nữa rồi hi hi, bạn nào bị dính có thể thử làm như sau : vào C:\Windows search folder System32 tìm *.js, copy và zip các file này rồi đến sáng Chủ Nhật họp online thì gửi cho tớ để tớ xử lý cho
 
H

handung107

Cao cấp
28/8/04
576
15
0
VN
www.giaiphapexcel.com
Thế là có khá nhiều người đã là "nạn nhân" của trang Web này, hay nói đúng hơn là "nạn nhân" của hoangvudb, mà sao không thấy ai nói gì cả, cho đến chiều nay, vì "ham" cái PM trắc nghiệm mà hoangvudb "hứa" upload lên, chị mới vào đấy chứ. Nhưng bây giờ, nghĩ lại, cách đây mấy ngày, chị có vào xem sơ nên hậu quả là phải Format ổ cứng vì ổ cứng bị Bad và nhiễm Virus thật. "Trò chơi" của hoangvudb thật là quá đáng
 
IChiNoVa

IChiNoVa

Phu cà phê
2/4/05
134
4
18
Sòn Gài
www.xommuaban.vn
Mình cũng vào mấy cái liên kết của hoangvudb, rồi cũng có mấy trang web tự động bật lên ào ào, nhưng mà may quá em duyệt bằng Opera, thấy có báo virus.

Phù..., may quá.
 
paulsteigel

paulsteigel

Trung cấp
13/11/05
103
0
16
48
Hoà Bình
www.sfdp.net
handung107 nói:
Thế là có khá nhiều người đã là "nạn nhân" của trang Web này, hay nói đúng hơn là "nạn nhân" của hoangvudb, mà sao không thấy ai nói gì cả, cho đến chiều nay, vì "ham" cái PM trắc nghiệm mà hoangvudb "hứa" upload lên, chị mới vào đấy chứ. Nhưng bây giờ, nghĩ lại, cách đây mấy ngày, chị có vào xem sơ nên hậu quả là phải Format ổ cứng vì ổ cứng bị Bad và nhiễm Virus thật. "Trò chơi" của hoangvudb thật là quá đáng
Quả thật cái link của hoàng vũ cũng chẳng tốt đẹp gì.... mấy hôm nay em đã mày mò ngâm cứu và đưa ra kết luận sơ sơ thế này:
1. Mọi người chỉ bị nhiễm khi nhấn vào nút Close ngay khi mở trang của hungdb.
2. Có 2 con bọ ở trang đó là: Bloodhound.Exploit.20 và con Trojan.Byteverify
Để loại bỏ 2 con này, ở trang www.symantec.com họ có hướng dẫn khá chi tiết.
Để tránh hậu hoạ, theo em đến giờ Firefox vẫn còn tương đối an toàn, mọi người theo link này down về mà chạy nhé - tuy nhiên đôi khi nó đòi pluggin thì phải bổ sung thêm.
http://download.mozilla.org/?product=firefox-1.5.0.1&os=win&lang=en-US
 
Sửa lần cuối:
C

CMSmember

Guest
22/10/04
7
0
0
49
Hanoi
May quá mình đã vào website của Hoangvudb mà chưa việc gì vì dùng Opera, nhưng mình đã phát hiện ra sự không bình thường của đồng chí này. File kế toán duy nhất đồng chí này free cho mọi người thì thật ra là đã nằm trong website của Echip từ cách đây mấy năm rồi (mục phần mềm tự biên-http://www.echip.com.vn/echiproot/html/softtubien.html) còn các file khác đều đã khóa code( mde) nhưng tôi xem qua thì toàn những phần mềm đơn giản, với những báo cáo rất kỳ cục (“Báo cáo danh mục hàng hóa”, “Báo cáo danh sách kho”....) và đa phần là báo cáo tạo bằng query. Và đặc biệt là luôn đề rõ tên của đồng chí tác giả ra vẻ “ta rất hiểu biết này”:dzo:
 
hai2hai

hai2hai

VNUNI Makes a difference
29/4/04
2,032
125
63
50
Hà nội
vnuni.net
Chính xác! Toàn "phần mềm" (gọi là file access thì đúng hơn :p) quá đơn giản. Rất rất đơn giản và gần như không có tác dụng gì và đúng là có 1 file có từ Echip cách đây mấy năm rồi.

Có lẽ do Paul viết 1 bài nói ca ngợi các files trên đó (chắc là định làm công tác tư tưởng với nick mới 1 chút để nick mới chịu khó viết bài hơn :)) nên cũng có khá nhiều người vào đó. H2H này cũng vào thử :) nhưng chẳng thấy bị sao cả (thế mới có bài firefox tuyệt vời của bác sunf - đoạn tuyệt với IE lâu lắm rồi) - lấy thử 1 vài file được gọi là ktoan về nhưng hỡi ôi, nói ngắn gọn là: Shift Del :biggrin:

Thực ra cũng thấy hơi phí nhiều công để viết trả lời chú này cứ tưởng là chú đọc thì ít ra cũng phải có thêm nhận biết 1 chút thì mình cũng thấy vui vui. Nhưng thôi, tuổi của chú hoangvudb này cũng còn quá trẻ (sinh viên mới ra trường mà) nên cũng bỏ qua thôi. Nếu có nicks khác viết mà cứ đầu dòng không viết hoa, dấu chấm dấu phảy không biết rơi vào chỗ nào trong câu cùng với những từ "lạ" trong từ điển tiếng Việt xuất hiện ở bài viết nào đó thì mọi người khỏi phải reply cho mệt nhé. :biggrin:

Cheers!
 
tranvanhung

tranvanhung

Gãi ngứa
20/2/04
2,976
10
38
21
Biên Hoà - Đồng Nai
May quá mình sử dụng Firefox nên không bị dính virus. Các bác xem lại chắc chắn nguyên nhân có phải từ các đường link của hoangvudp không nhé. Nếu chính xác nguyên nhân tại các trang web trên thì mình sẽ khai tử cho cái nick này. Thank các bác, mong trả lời sớm.
 
M

mysterious_girl

Guest
tranvanhung nói:
Nếu chính xác nguyên nhân tại các trang web trên thì mình sẽ khai tử cho cái nick này. Thank các bác, mong trả lời sớm.
Vấn đề ở đây là làm cho hoangvudb thấy được rõ sự việc của mình đang làm.Anh có xóa nick này thì nó cũng mọc ra nick khác mà thôi.
Bây giờ em thấy hoangvudb cũng có sữa chữa được đôi chút,tuy chưa đc nhiều.Mong bạn cố gắng hoàn thiện mình hơn để hòa nhập chung với mọi người.
 
paulsteigel

paulsteigel

Trung cấp
13/11/05
103
0
16
48
Hoà Bình
www.sfdp.net
Vâng nói thay lời nạn nhân ạ.
====================================
Nhắn bạn hungdb
Thành thực mà nói thì bạn có tâm nhưng cách giúp đỡ mọi người không hợp lý. Tuổi trẻ thiết nghĩ càng phải biết dựa cột thay vì nổ to quá. Chẳng ai từ chối sự tham gia của bạn, nhưng tham gia thế nào? đó là câu hỏi theo thiển ý của tôi thì bạn cần ngâm cứu qua.
Dù sao "Cộng đồng" luôn là điều khá khó giải đoán đối với bất kỳ ai trong chúng ta.
Rất mong bạn hiểu và cùng đi tiếp với Webketoan một cách khác, nhiệt huyết hơn và xây dựng hơn.
====================================

A. Em đã ngâm cứu và có kết luận thế này:
1. Tuổi trẻ, nông nổi, mong các bác mạn phép xá tội xá tội.
2. Cũng thích thể hiện một tẹo nên lấy code nơi khác về trang trí cho trang web, do đó dính luôn vài con bọ.
3. Sinh viên, muốn chia sẻ nhưng không có host vì thế xài t35 nên nên oan gia các bác nhà ta.
4. Nguồn gốc là cái pop.js và cái Xflash pháo hoa chết tiệt làm cho chúng ta khổ, đặc biệt là bạn Đvc hihi.

B. Nguyên nhân lây cúm
1. Các bác chưa có chương trình diệt vi rus được cập nhật mới nhất.
2. Các bác dùng IE (Internet Explorer) công cụ đáng ra theo ý tưởng là rất tốt nhưng mà đó lại là nguồn dịch nguy hiểm với công nghệ ActiveX và EmbededObject như Flash ...
3. Các bác trót dại nhấn vào nút Close, và enable cái popup. Và bị nhiễm con virus nào thì em đã trao đổi ở bài trước. Diệt con ấy thì cũng chẳng khó lắm nhưng nếu để nó ăn vào svchost rồi thì cũng đau đầu đấy ạ.

C. Thuốc chữa:
1. Cài khẩn cấp Chương trình diệt Virus, em đề nghị không nên dùng Bkav - cái đó tốt thì tốt thật nhưng Vua Hùng cũng bó cái tay. Nên dùng bản NAV của Symantec, em gửi link nè: http://www.sfdp.net/libs/vir/Nav_8.rar
2. Dùng FireFox thôi - ít nhất là tốt cho đến thời điểm này với No ActiveX, Tab Browsing, lightweight...
3. Nếu vẫn chưa xử lý được con virus đó, các bác nào ở Hà nội liên hệ với em để cuối tuần đi sửa - ngocdd@sfdp.net hoặc YIM nhé.
Nay kính thư và thành thật các bác wkt khất lỗi mà thông cảm cho cậu bạn mới này.
 
tranvanhung

tranvanhung

Gãi ngứa
20/2/04
2,976
10
38
21
Biên Hoà - Đồng Nai
Có 1 điều bạn hoangvudb cần lưu ý là các anh chị hoạt động trên wkt và đặc biệt là box access và kế toán đa số là các anh chị đang tham gia trực tiếp điều hành hoặc ít thì cũng là leader của các công ty phần mềm và số tuổi cũng lớn nên bạn cần chú ý cách nói chuyện để tránh gây phản cảm (tôi chắc là không ai kém tuổi bạn trong cái diễn đàn này đâu).

Một điều cần lưu ý là chúng tôi tôn trọng bản quyền nên nếu các file mà bạn có tham khảo từ đâu thì vui lòng ghi lại thông tin để tránh gây hiểu lầm.
 
H

hoangvudb

Guest
30/11/05
57
0
0
39
đà nẵng
www.hvcpro.com
Cảm ơn ơn bạn nhiều, nói thật làm sao tôi biết người đang online với tôi là bao nhiêu tuổi mà xưng hô, VÍ DỤ bạn chẳn hạn (Tham gia ngày: Feb 2004
Trú quán: Bèo dạt, mây trôi
Tuổi: 3
Bài gửi: 1,544 )
1.544 bài gửi mà chỉ có 3 tuổi thì ----> .......biết chết liền
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA