Vấn đề trao đổi về đấu thầu và các hình thức trong đấu thầu

  • Thread starter SAA
  • Ngày gửi

412492 lượt xem

tookblack

tookblack

Gạo, Dầu, Cầu, Cờ.
Chi tiêu thôi.

Họp hành, thẩm định, văn phòng phẩm, .....

Thừa cũng cố mà chi cho hết thôi, chứ ko thì phải nộp NSNN nếu mua sắm từ NSNN của đơn vị không tự chủ và cơ quan hành chính.

Đúng ko bác?
 
hoanghuytu

hoanghuytu

Thành viên thân thiết
7/9/06
562
12
18
36
Thanh Hóa
Các hình thức đấu thầu thì ngâm cứu kỹ trong Luật đấu thầu, Luật 38 về sửa đổi một số điều của luật đấu thầu, Nghị định 85 của Chính phủ.
Nguồn tiền thu của bán hồ sơ mời thầu thì chỉ được chi những việc "liên quan trực tiếp đến công tác đấu thầu" thôi. Thiếu thì lấy từ chi phí Quản lý dự án, thừa thì đem nộp nhà nước. Tuy vậy, thường thì là không thừa.
 
G

GIATHUY

Sơ cấp
18/11/11
35
0
0
37
Châu Đốc
Em có câu hỏi hơi thắc mắc trong XDCB tại cơ quan em.
1. Các công trình liên quan đến nạo vét kênh, cống... từ dự toán sự nghiệp thủy lợi có cần phải ghi tăng TSCĐ hay không.
2. Củng các CT đó nhưng nguồn vốn do NS cấp thì sao ạ.
Có người bảo với em là TH1 thì không ghi tăng TSCĐ. TH 2 thì phải ghi TSCĐ. Em thấy 2 TH trên đều liên quan đến XDCB nên phải ghi tăng TSCĐ mới đúng phải ko ạ
Rất mong được chia sẻ.:wall:
 
dongtd24

dongtd24

Sơ cấp
20/8/10
75
4
8
Ninh Thuận
Ðề: Vấn đề trao đổi về đấu thầu và các hình thức trong đấu thầu

Đơn vị của em hiện tại được cấp kinh phí ko tự chủ để mua hóa chất phòng dịch. Cho em hỏi khi thanh toán với KBNN thì hồ sơ thanh toán nguồn này cần bổ sung những giấy tờ gì?(Đơn vị đã lấy 3 báo giá,kí hợp đồng với nhà cung cấp, có thanh lý và nghiệm thu và giá trị hợ đồng dưới 100tr). Mong được giúp đỡ
 
SAA

SAA

Siêu nhảm
31/5/09
1,418
100
48
HCM city
Thông tư 68/2012/TT-BTC quy định về đấu thầu và mua sắm tài sản tại các đơn vị sự nghiệp

Thông tư 68/2012/TT-BTC quy định về đấu thầu và mua sắm tài sản nhằm duy trì hoạt động thường xuyên của cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị xã hội, tổ chức xã hội, tổ chức xã hội nghề nghiệp, đơn vị vũ trang nhân dân
- Hiệu lực thi hành: 15/6/2012
- Thay thế: Thông tư 63/2007/TT-BTC ngày 15/6/2007, thông tư 131/2007/TT-BTC ngày 5/11/2007
 

Đính kèm

longgianghnvn

longgianghnvn

Cháu ngoan Bác Hồ
24/8/06
235
2
18
Quận Ba Đình, Hà Nội
Ðề: Thông tư 68/2012/TT-BTC quy định về đấu thầu và mua sắm tài sản tại các đơn vị sự nghiệp

Tôi đã nghiên cứu Thông tư 68 và thấy có một số vấn đề bất cập như sau:
- Điều 7 của Thông tư quy định đơn vị có thẩm quyền mua sắm phê duyệt HSMT, kết quả lựa chọn nhà thầu -> trái với các văn bản có hiệu lực cao hơn như: khoản 19 điều 2 Luật 38 sửa đổi, Điều 61 Luật Đấu thầu, khoản 3 điều 15 NĐ 85.
- Điều 21: Căn cứ lập HSMT là KHĐT được duyệt tuy nhiên tại Đ10 và Đ11 TT68 lại quy định khi trình duyệt KHĐT đơn vị phải gửi kèm theo dự thảo HSMT và người có trách nhiệm phê duyệt KHĐT đồng thời phê duyệt HSMT.
- Điều 32 và 34: Quy định thủ trưởng đơn vị thực hiện mua sắm phê duyệt HSYC trong khi đó tại Điều 7 của TT lại quy định người phê duyệt KHĐT đồng thời phê duyệt HSMT (HSYC).

Cũng có thể là bản thân nghiên cứu chưa được sâu nên chưa hiểu roc hết quy định của TT, các bạn cho ý kiến giúp tôi giải đáp vấn đề này nhé!
 
SAA

SAA

Siêu nhảm
31/5/09
1,418
100
48
HCM city
Ðề: Thông tư 68/2012/TT-BTC quy định về đấu thầu và mua sắm tài sản tại các đơn vị sự nghiệp

Sau khi đọc Thông tư 68/2012/TT-BTC nhận xét không có gì là mâu thuẫn và bất cập cả
Nếu như Thông tư 63/2007/TT-BTC được soạn khá "gọn ghẽ", thì thông tư 68 chi tiết cụ thể hóa Nghị định 85 và thông tư 63 và hơn nữa đã "mở" cho các đơn vị cụ thể:
- điều 7: thẩm quyền phê duyệt HSMT, kết quả lựa chọn là chủ đầu tư, trong khi NĐ 85 khoản 3 điều 15 phê duyệt dựa trên báo cáo thẩm định của cơ quan thẩm định (tương thích và phù hợp với điều 10, 11)--> mở hơn cho đơn vị trong việc trao quyền tự quyết định và chịu trách nhiệm về KQ đấu thầu
- Chi tiết hóa phần việc thương thảo hoàn thiện hợp động, trong khi NĐ 85 chỉ tham chiếu ở Luật
- Quy trình chỉ định thầu: đối tượng hàng hoá chỉ định thầu cũng đã mở rộng cho các hàng hóa thông thường có sẵng trên thị trường (cái này khác biệt với TT 63 và NĐ 85) ứng với từng mức giá gói thầu cụ thể 20tr-100 tr, dưới 20 tr
- ........................
Đây là ý kiến sau khi đọc TT 68, các bạn nào phát hiện ra những gì mới hay bất cập thì tiếp tục trao đổi để hiểu thêm nhé
 
longgianghnvn

longgianghnvn

Cháu ngoan Bác Hồ
24/8/06
235
2
18
Quận Ba Đình, Hà Nội
Ðề: Thông tư 68/2012/TT-BTC quy định về đấu thầu và mua sắm tài sản tại các đơn vị sự nghiệp

Sau khi đọc Thông tư 68/2012/TT-BTC nhận xét không có gì là mâu thuẫn và bất cập cả
Nếu như Thông tư 63/2007/TT-BTC được soạn khá "gọn ghẽ", thì thông tư 68 chi tiết cụ thể hóa Nghị định 85 và thông tư 63 và hơn nữa đã "mở" cho các đơn vị cụ thể:
- điều 7: thẩm quyền phê duyệt HSMT, kết quả lựa chọn là chủ đầu tư, trong khi NĐ 85 khoản 3 điều 15 phê duyệt dựa trên báo cáo thẩm định của cơ quan thẩm định (tương thích và phù hợp với điều 10, 11)--> mở hơn cho đơn vị trong việc trao quyền tự quyết định và chịu trách nhiệm về KQ đấu thầu
- Chi tiết hóa phần việc thương thảo hoàn thiện hợp động, trong khi NĐ 85 chỉ tham chiếu ở Luật
- Quy trình chỉ định thầu: đối tượng hàng hoá chỉ định thầu cũng đã mở rộng cho các hàng hóa thông thường có sẵng trên thị trường (cái này khác biệt với TT 63 và NĐ 85) ứng với từng mức giá gói thầu cụ thể 20tr-100 tr, dưới 20 tr
- ........................
Đây là ý kiến sau khi đọc TT 68, các bạn nào phát hiện ra những gì mới hay bất cập thì tiếp tục trao đổi để hiểu thêm nhé
Tôi không đồng tình với SAA ở những điểm sau:
- TT 68 bãi bỏ TT 63 chứ không phải là cụ thể hoá TT63
- TT 68 hướng dẫn NĐ85 thì bản thân nó phải chịu sự ràng buộc chứ không thể "mở" trái với quy định của NĐ85.
- Việc bạn nói TT68 là mở nhung thực tế là bó đơn vị khi Luật ĐT, Luật 38 sửa đổi, NĐ 85 quy định việc phê duyệt HSMT là của chủ đầu tư chứ không phải của người QĐ đầu tư như TT68 quy định.
- Việc hướng dẫn mua sắm đối với những gói thầu có giá trị dưới 100tr đã được hướng dẫn cụ thể tại TT131 sửa đổi bổ sung TT63 chứ không phải bây giờ mới quy đinh.
 
Sửa lần cuối:
SAA

SAA

Siêu nhảm
31/5/09
1,418
100
48
HCM city
Ðề: Thông tư 68/2012/TT-BTC quy định về đấu thầu và mua sắm tài sản tại các đơn vị sự nghiệp

Bác ơi, thông tư thì hướng dẫn cụ thể chi tiết cho Nghị định mà, nên bản thân nó phải lấy NĐ 85, TT63 làm nền tảng để cụ thể và chi tiết những điều còn chưa rõ ở NĐ và TT 63 cũ, thường thì cái mới ra đời thì phải thoáng và mở hơn cái cũ tạo điều kiện cho đơn vị, nếu không thì Bộ TC đã giữ nguyên cái TT63 cũ rích và gọn ghẽ đấy rồi
"Tiếng Việt ta luôn giàu và đẹp" mà, đa nghĩa nên tùy mỗi người hiểu và vận dụng vào thực tế thôi, chúng ta hãy chờ xem những thông tư mới nữa để sửa đổi bổ sung cho TT 68 nhé (nếu có)
 
tritrung

tritrung

Thành viên thân thiết
26/5/10
158
0
16
Ha Noi
Ðề: Thông tư 68/2012/TT-BTC quy định về đấu thầu và mua sắm tài sản tại các đơn vị sự nghiệp

Theo mình thì TT 68 cụ thể hoá thêm TT 63 liên quan đến đấu thầu chứ ko có gì mới mẻ hay thoáng hơn cả. Cũng ko có gì là mở hay bó hết.
Vì nó cụ thể hoá TT 63, bao trùm lên TT 63 nên vì nó ra đời sau ->nó bãi bỏ TT 63 là đúng, bạn SAA nói cũng ko sai.
Như bạn Longgiang nhận xét "Việc bạn nói TT68 là mở nhung thực tế là bó đơn vị khi Luật ĐT, Luật 38 sửa đổi, NĐ 85 quy định việc phê duyệt HSMT là của chủ đầu tư chứ không phải của người QĐ đầu tư như TT68 quy định".
Mình xin ý kiến thế này: TT 68 không gọi là người QĐ đầu tư vì TT này không áp dụng đối với dự án đầu tư mà gọi là người QĐ mua sắm TS.
Theo Điều 5, khoản 2 của TT 68 thì "Thủ trưởng đơn vị dự toán các cấp quyết định việc mua sắm tài sản thuộc phạm vi được cơ quan quản lý cấp trên phân cấp" như vậy trong phạm vi được phân cấp, Thủ trưởng đơn vị dự toán vừa là người QĐ mua sắm, vừa là người phê duyệt kế hoạch đấu thầu và phê duyệt HSMT (có thể gọi ông này là chủ đầu tư).
Trường hợp không được phân cấp (thường đối với tài sản lớn như ôtô,...) thì phải cấp trên quyết định, điều này cũng phù hợp với Luật quản lý, sử dụng tài sản NN. Như vậy là chịu chi phối của ko chỉ Luật đấu thầu mà cả Luật quản lý, sử dụng TSNN nữa.
 
A

Anenf

Sơ cấp
5/1/09
8
0
0
Hanoi
Ðề: Thông tư 68/2012/TT-BTC quy định về đấu thầu và mua sắm tài sản tại các đơn vị sự nghiệp

Em vừa vấp vào TT68 nên có mấy ý kiến trao đổi với các bác và nhờ các bác tư vấn thêm:

1. Em thấy tại Điều 14, khoản 6 quy định rõ nếu chỉ có gói thầu mua sắm tài sản từ 100tr trở xuống mới được chỉ định thầu, trong khi Điều 32 về quy trình chỉ định thầu thì lại có hướng dẫn quy trình chỉ định thầu rút gọn cho gói mua sắm từ 100-500tr. Liệu có sự mâu thuẫn ở đây không?

2. Tên của TT68 là "mua sắm TS nhằm duy trì hoạt động thường xuyên" nhưng tại điều 36 lại quy định cả việc mua sắm để thực hiện ĐỀ TÀI, DỰ ÁN KHCN. Theo em hiểu thì thực hiện đề tài, dự án KHCN không phải hoạt động thường xuyên của đơn vị mà là hoạt động KHÔNG thường xuyên.

Trường hợp cụ thể của em thế này:
- CQ em là BQL các dự án KHCN
- Bộ (người QĐ đầu tư) giao cho Ban em quản lý các dự án KHCN (giao dự toán)
- Ban của em ký hợp đồng thực hiện dự án với các đơn vị chủ trì
>> Bình thường, Bộ phê duyệt kế hoạch đấu thầu, đơn vị chủ trì thực hiện dự án (là chủ đầu tư) phê duyệt hồ sơ, kết quả...
>> Nhưng giờ, theo TT68 thì Bộ lại yêu cầu bên em (BQL dự án) phê duyệt hồ sơ, kết quả. Như thế thì quá mệt cho BQL và đơn vị chủ trì thực hiện dự án mất quyền chủ động như tinh thần của NĐ85.

Các bác tư vấn giúp em với.
Thanks
 
tritrung

tritrung

Thành viên thân thiết
26/5/10
158
0
16
Ha Noi
Ðề: Thông tư 68/2012/TT-BTC quy định về đấu thầu và mua sắm tài sản tại các đơn vị sự nghiệp

- điều 7: thẩm quyền phê duyệt HSMT, kết quả lựa chọn là chủ đầu tư, trong khi NĐ 85 khoản 3 điều 15 phê duyệt dựa trên báo cáo thẩm định của cơ quan thẩm định (tương thích và phù hợp với điều 10, 11)--> mở hơn cho đơn vị trong việc trao quyền tự quyết định và chịu trách nhiệm về KQ đấu thầu
Theo thông tư 68 vẫn phải có thẩm định SAA ơi, qui định trong Điều 37-Thẩm định trong đấu thầu.
Có thể SAA chưa hiểu rõ về việc thẩm định trong đấu thầu nên mới nói là mở, hay trao quyền tự quyết về kq đấu thầu. Trong đấu thầu thì cơ quan thẩm định thực chất là thẩm định công việc của bên mời thầu (là Ban QLDA) và trình Chủ đầu tư ra quyết định, tức là cq thẩm định này thực chất là giúp việc cho ông chủ đầu tư (mặc dù nó là cq độc lập ví dụ Sở tài chính thuộc UBND, Cục thuộc Bộ) chứ ko phải là cq ngang cấp
 
tritrung

tritrung

Thành viên thân thiết
26/5/10
158
0
16
Ha Noi
Ðề: Thông tư 68/2012/TT-BTC quy định về đấu thầu và mua sắm tài sản tại các đơn vị sự nghiệp

Em vừa vấp vào TT68 nên có mấy ý kiến trao đổi với các bác và nhờ các bác tư vấn thêm:

1. Em thấy tại Điều 14, khoản 6 quy định rõ nếu chỉ có gói thầu mua sắm tài sản từ 100tr trở xuống mới được chỉ định thầu, trong khi Điều 32 về quy trình chỉ định thầu thì lại có hướng dẫn quy trình chỉ định thầu rút gọn cho gói mua sắm từ 100-500tr. Liệu có sự mâu thuẫn ở đây không?
Bạn phát hiện rất đúng, có lẽ là BTC nhầm chăng???, hoặc có cho phép mở rộng như vậy cũng ko đúng với Luật đấu thầu. Mình sẽ tìm hiểu thêm về vấn đề này.
2.Tên của TT68 là "mua sắm TS nhằm duy trì hoạt động thường xuyên" nhưng tại điều 36 lại quy định cả việc mua sắm để thực hiện ĐỀ TÀI, DỰ ÁN KHCN. Theo em hiểu thì thực hiện đề tài, dự án KHCN không phải hoạt động thường xuyên của đơn vị mà là hoạt động KHÔNG thường xuyên.

Trường hợp cụ thể của em thế này:
- CQ em là BQL các dự án KHCN
- Bộ (người QĐ đầu tư) giao cho Ban em quản lý các dự án KHCN (giao dự toán)
- Ban của em ký hợp đồng thực hiện dự án với các đơn vị chủ trì
>> Bình thường, Bộ phê duyệt kế hoạch đấu thầu, đơn vị chủ trì thực hiện dự án (là chủ đầu tư) phê duyệt hồ sơ, kết quả...
>> Nhưng giờ, theo TT68 thì Bộ lại yêu cầu bên em (BQL dự án) phê duyệt hồ sơ, kết quả. Như thế thì quá mệt cho BQL và đơn vị chủ trì thực hiện dự án mất quyền chủ động như tinh thần của NĐ85.

Các bác tư vấn giúp em với.
Thanks
1. Bạn phát hiện rất đúng, có lẽ là BTC nhầm chăng???, hoặc có cho phép mở rộng như vậy cũng ko đúng với Luật đấu thầu.Mình sẽ tìm hiểu thêm về nội dung này.

2. Vẫn được gọi là hoạt động thường xuyên bạn ơi, chỉ là nguồn kinh phí không tự chủ thôi

3.Trường hợp của bạn phải phân biệt rõ nguồn vốn và mục đích
- Nếu là giao dự toán cho nhiệm vụ thực hiện đề tài, dự án KHCN của cơ quan hành chính sự nghiệp thì mới theo TT68 (mua tài sản trong này thường ko lớn, ví dụ 1 vài cái máy tính, bàn ghế,…). Khi đó ta là chủ đầu tư của chính ta, mua sắm gói thầu dưới 100tr cứ theo qui trình chỉ định thầu trong TT68, ko có gì mệt mỏi cả.
- Còn đơn vị bạn là Ban QLDA được giao dự toán hay là giao kế hoạch vốn, có lẽ từ kế hoạch vốn đúng hơn?. Nếu được giao kế hoạch vốn cho dự án KHCN thì đây là chi đầu tư phát triển. Mà chi đầu tư thì vẫn phải theo Luật đấu thầu và NĐ 85, bạn nên nhớ TT68 ko áp dụng cho chi đầu tư nhé. Khi đó phê duyệt HSMT, kết quả đấu thầu là chủ đầu tư thực hiện, làm sao sợ ông ý mất quyền chứ. Thực ra nếu bên bạn được uỷ quyền duyệt cũng ko ai kêu mệt đâu, quyền duyệt mới là quyền to đấy bạn ạ, ông chủ đầu tư cũng chẳng muốn uỷ quyền cho Ban duyệt đâu trừ những gói thầu quá nhỏ.
Mình giải thích như vậy, nếu chưa đúng ý bạn hỏi thì trao đổi thêm nhé
 
A

Anenf

Sơ cấp
5/1/09
8
0
0
Hanoi
Ðề: Thông tư 68/2012/TT-BTC quy định về đấu thầu và mua sắm tài sản tại các đơn vị sự nghiệp

3.Trường hợp của bạn phải phân biệt rõ nguồn vốn và mục đích
- Nếu là giao dự toán cho nhiệm vụ thực hiện đề tài, dự án KHCN của cơ quan hành chính sự nghiệp thì mới theo TT68 (mua tài sản trong này thường ko lớn, ví dụ 1 vài cái máy tính, bàn ghế,…). Khi đó ta là chủ đầu tư của chính ta, mua sắm gói thầu dưới 100tr cứ theo qui trình chỉ định thầu trong TT68, ko có gì mệt mỏi cả.
- Còn đơn vị bạn là Ban QLDA được giao dự toán hay là giao kế hoạch vốn, có lẽ từ kế hoạch vốn đúng hơn?. Nếu được giao kế hoạch vốn cho dự án KHCN thì đây là chi đầu tư phát triển. Mà chi đầu tư thì vẫn phải theo Luật đấu thầu và NĐ 85, bạn nên nhớ TT68 ko áp dụng cho chi đầu tư nhé. Khi đó phê duyệt HSMT, kết quả đấu thầu là chủ đầu tư thực hiện, làm sao sợ ông ý mất quyền chứ. Thực ra nếu bên bạn được uỷ quyền duyệt cũng ko ai kêu mệt đâu, quyền duyệt mới là quyền to đấy bạn ạ, ông chủ đầu tư cũng chẳng muốn uỷ quyền cho Ban duyệt đâu trừ những gói thầu quá nhỏ.
Mình giải thích như vậy, nếu chưa đúng ý bạn hỏi thì trao đổi thêm nhé
Cảm ơn bác Tritrung, hôm nay mới đi công tác về nên muốn trao đổi thêm với bác.
Trường hợp của em là GIAO DỰ TOÁN, nguồn vốn là nguồn SỰ NGHIỆP KHCN (không phải nguồn đầu tư phát triển).

Bộ giao dự toán cho BQL để thực hiện hàng chục dự án, BQL bọn em ký hợp đồng với đơn vị chủ trì thực hiện dự án, rút dự toán chuyển khoản cho đơn vị.

Trong nội dung các dự án thường có những gói thầu mua sắm nguyên vật liệu, thiết bị (nho nhỏ thôi, khoảng dưới 1 tỷ). Trước đây Đơn vị chủ trì thực hiện dự án (em hiểu là chủ đầu tư) sẽ phê duyệt HSMT, KQĐT... nhưng giờ Bộ lại căn cứ vào TT68 để yêu cầu BQL phê duyệt và coi BQL là chủ đầu tư.

Duyệt nhiều mệt lắm bác ạ.:052:
 
tritrung

tritrung

Thành viên thân thiết
26/5/10
158
0
16
Ha Noi
Ðề: Thông tư 68/2012/TT-BTC quy định về đấu thầu và mua sắm tài sản tại các đơn vị sự nghiệp

Theo mình hiểu thì Đơn vị chủ trì thực hiện dự án mà bên bạn ký hợp đồng với họ không phải là chủ đầu tư, chủ đầu tư phải là Ban của bạn hoặc Bộ.
Theo Luật đấu thầu thì Chủ đầu tư là người sở hữu vốn hoặc được giao trách nhiệm thay mặt chủ sở hữu trực tiếp quản lý và thực hiện dự án (Bộ trưởng hoặc Cục trưởng thuộc Bộ). Trước đây các Ban QLDA hay được gọi “nhầm” là Chủ đầu tư hoặc đại diện chủ đầu tư nhưng nhiều năm gần đây, theo đúng luật người ta chỉ gọi Ban cơ quan thực hiện dự án hoặc bên mời thầu.
Nhưng vì Ban của bạn lại được Bộ giao dự toán để thực hiện dự án, nên có thể Ban của bạn được gọi là chủ đầu tư (điều này thì phải xem trong quyết định phê duyệt dự án của Bộ). Như vậy theo Luật đấu thầu bên bạn sẽ phê duyệt HSMT, KQĐT là đúng.
Còn theo TT 68 thì bên bạn là đơn vị dự toán nên thủ trưởng là người phê duyệt HSMT, KQĐT lại càng đúng mà. Tuy nhiên, TT68 cũng nói đến việc uỷ quyền phê duyệt HSMT, KQDT (trong điều 7) nhưng là uỷ quyền cho đơn vị cấp dưới, bạn có thể tham khảo để xem Ban có thể uỷ quyền cho đơn vị thực hiện kia duyệt được ko
 
SAA

SAA

Siêu nhảm
31/5/09
1,418
100
48
HCM city
Nghị định 68/2012 - sửa đổi bổ sung Nghị định 85/2009 hướng dẫn thi hành luật đấu thầu

Nghị định 68/2012/NĐ-CP sửa đổi bổ sung 1 số điều của Nghị định 85/2009/NĐ-CP ngày 15/10/2009 của Chính phủ hướng dẫn thi hành Luật đấu thầu và lựa chọn nhà thầu xây dựng theo Luật Xây dựng
- Hiệu lực thi hành 1/11/2012
Download văn bản tại đây
 
C

chalycheng

Sơ cấp
22/1/13
12
0
0
Ha Noi
Thảo luận về đấu thầu mua sắm tài sản

Mình thấy một số điểm của Thông tư số 68/TT-BTC ngày 26/4/2012 có một số quy định trái với Luật Đấu thầu, luật sửa đổi một số điều của các luật liên quan đến đầu tư XDCB và Nghị định số 85/2009/NĐ-CP, ví dụ như:
1. Thẩm quyền phê duyệt hồ sơ mời thầu, kết quả lựa chọn nhà thầu tại Điều 7 TT 68 (ai phê duyệt mua sắm tài sản thì người đó phê duyệt), đến Điều 38 TT 68 thì lại ghi theo Luật Đấu thầu
2. Hạn mức chỉ định thầu đối với gói thầu mua sắm hàng hóa tại điều 14 TT 68: Không quá 100 triệu (với đề án hặoc dự toán mua sắm thường xuyên), theo NĐ 85 là không quá 2 tỷ.
Và còn một số vấn đề khác.
 
K

kutepenguin

Sơ cấp
20/12/10
26
0
1
Can Tho
Ðề: Vấn đề trao đổi về đấu thầu và các hình thức trong đấu thầu

Xin chào các bạn!
Cơ quan của mình là bệnh viện hạng 2, hiện nay cóa yêu cầu mình chuẩn bị cho tổ chức đấu thầu cung ứng hàng hóa như sau: văn phòng phẩm, ấn phẩm (các biểu mẫu trong khám chữa bệnh) và cung cấp linh kiện máy in, máy photo, thiết bị điện, nước dùng cho công tác bảo trì nhưng vì mình mới vào làm nên chưa biết sẽ làm như thế nào nữa, mong các bạn có kinh nghiệm thực tế hướng dẫn mình (mình cũng đã xem thông tư 68 và lậut đấu thầu rồi mà vẫn còn lơ mơ quá hjx)
 

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Xem nhiều

TEXT LINK