2 Thông tin trái chiều này có thể làm các bạn khó hiểu nhưng thực tế:
- Trong một buổi đối thoại với doanh nghiệp, Bộ Tài chính đã cho phép đưa chi phí điện nước ... vào chi phí hợp lý. Tuy nhiên,
- Văn bản chính thức của Tổng cục thuế cho rằng:
Công văn số 1342/TCT-PCCS ngày 09/05/2005 của Tổng cục Thuế Về xử lý thuế đối với các hóa đơn mua hàng bị mất do thiên tai, hỏa hoạn, mất cắp và việc hạch toán chi phí điện, nước, điện thoại… đối với các hóa đơn không đứng tên Công ty
Khi bị mất hóa đơn, doanh nghiệp cần lập biên bản về số hóa đơn bị mất và xin xác nhận tại Cục Thuế địa phương (đối với trường hợp bị thiên tai, hỏa hoạn) hoặc xin xác nhận tại Công an phường (nếu bị mất cắp), đồng thời lập hồ sơ gởi về Cục Thuế địa phương. Khi hồ sơ được chấp nhận, doanh nghiệp sẽ phải nộp phạt và được chấp nhận kê khai khấu trừ thuế GTGT đầu vào. Về trường hợp doanh nghiệp thuê nhà làm trụ sở, các hóa đơn tiền điện, nước, điện thoại còn đứng tên chủ nhà thì không được chấp nhận là chi phí hợp lý.
Không hiểu ???
(Nhưng lời nói thì gió bay mà văn bản thì không cháy --> Không được tính: Chuyện thường ở phố huyện...!!!)