Xin công văn tính chi phí hợp lý tiền điện, nước!

  • Thread starter MINA
  • Ngày gửi
M

MINA

Quảng cáo/Tài Trợ
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
12/11/03
4,030
410
83
46
Ninh Thuận
Các bạn ơi, bạn nào có công văn về việc thuê nhà mà hóa đơn tiền điện, nước mang tên chủ nhà cho thuê vẫn được tính vào chi phí hợp lý khi tính thuế TNDN.
Cám ơn !
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
L
Gửi bác MINA, BTC đã có văn bản hướng dẫn hoá đơn trả tiền điện, nước, điện thoại phải đầy đủ các chỉ tiêu, địa chỉ, mã số thuế của doanh nghiệp. Tuy nhiên đối với trường hợp thuê nhà không thay đổi được hợp đồng điện nước, điện thoại trên hợp đồng thuê nhà ghi đầy đủ nội dung thanh toán tiền điện nước, điện thoại được tính vào chi phí.

Công văn thì để em tìm lại đã nhé.
 
L
2 Thông tin trái chiều này có thể làm các bạn khó hiểu nhưng thực tế:

- Trong một buổi đối thoại với doanh nghiệp, Bộ Tài chính đã cho phép đưa chi phí điện nước ... vào chi phí hợp lý. Tuy nhiên,

- Văn bản chính thức của Tổng cục thuế cho rằng:

Công văn số 1342/TCT-PCCS ngày 09/05/2005 của Tổng cục Thuế Về xử lý thuế đối với các hóa đơn mua hàng bị mất do thiên tai, hỏa hoạn, mất cắp và việc hạch toán chi phí điện, nước, điện thoại… đối với các hóa đơn không đứng tên Công ty

Khi bị mất hóa đơn, doanh nghiệp cần lập biên bản về số hóa đơn bị mất và xin xác nhận tại Cục Thuế địa phương (đối với trường hợp bị thiên tai, hỏa hoạn) hoặc xin xác nhận tại Công an phường (nếu bị mất cắp), đồng thời lập hồ sơ gởi về Cục Thuế địa phương. Khi hồ sơ được chấp nhận, doanh nghiệp sẽ phải nộp phạt và được chấp nhận kê khai khấu trừ thuế GTGT đầu vào. Về trường hợp doanh nghiệp thuê nhà làm trụ sở, các hóa đơn tiền điện, nước, điện thoại còn đứng tên chủ nhà thì không được chấp nhận là chi phí hợp lý.

Không hiểu ???
(Nhưng lời nói thì gió bay mà văn bản thì không cháy --> Không được tính: Chuyện thường ở phố huyện...!!!)
 
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Cao cấp
23/2/05
5,608
23
38
Hà Nội - TP. HCM
letrans đang định làm nhiễu thông tin đấy à? Công văn thì chưa tìm ra nhưng câu hỏi và câu trả lời này mình lấy trên Website của Bộ tài chính ngày 21/11/2005:

Hỏi: Công ty tôi thuê nhà để làm trụ sở vậy xin hỏi chi phí điện, nước, tiền thuê nhà có được tính vào chi phí hợp lý khi hợp đồng đứng tên chủ nhà hay không?

Trả lời: Việc bạn thuê nhà của dân để làm trụ sở công ty đương nhiên bạn phải trả tiền điện nước thực tế sử dụng và được tính vào chi phí SXKD. Trả tiền cho nhà cung cấp điện nước nếu chủ nhà cho phép chuyển, tách riêng hợp đồng. Trả tiền trực tiếp cho chủ nhà trong trường hợp không chuyển tên hợp đồng điện nước và Hợp đồng thuê nhà ghi rõ việc DN phải trả lại tiền điện, nước cho chủ nhà theo thực tế sử dụng. Chứng từ pháp lý làm căn cứ hạch toán chi phí trong trường hợp này sẽ là phiếu chi tiền của DN bạn, có chữ ký của người nhận tiền là chủ nhà.

Tưởng rằng vấn đề này đã được đề cập quá nhiều trên WKT rồi chứ nhỉ?
 
Sửa lần cuối:
M

MINA

Quảng cáo/Tài Trợ
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
12/11/03
4,030
410
83
46
Ninh Thuận
Cám ơn Tú Anh nhé, Mina xin giúp một người bạn vì giám đốc một hai đòi phải có văn bản mới tin, đọc rồi chẳng nhớ để đâu.
 
H

hvtgroup

Ông lái đò...
15/3/04
377
0
16
HaiPhong
Thêm 1 văn bản để bạn tham khảo, đó là số CV 4072/TCT-ĐTNN ngày 10/11/2005 của Tổng cục thuế hướng dẫn về chi phí mua ngoài về điện, nước.
 
hat

hat

Đội ăn chơi
27/6/05
743
4
18
Hà nội
Bạn tham khảo file đính kèm nhé!
Cheers,
 

Đính kèm

  • Chi phi dien nuoc di thue.rar
    205.2 KB · Lượt xem: 66

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA