Tài chính

  • Thread starter Anhchuot
  • Ngày gửi
A

Anhchuot

Lên thớt...
23/7/03
362
6
18
Hanoi
www.
Ta thường nói : " Có thực mới vực được đạo" để wkt hoạt động trôi chảy thì vấn đề tài chính cũng là điều phải bàn tới. Hiện nay wkt hoạt động trên tinh thần đóng góp của một vài thành viên, nhưng cơ chế đó sẽ ko duy trì được lâu. Vậy để tồn tại, phát triển chúng ta phải làm gì? huy động vốn như thế nào và sử dụng nó ra sao? Các bạn cho ý kiến :thank
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
C

conan3931

Bình thường nhất.
27/1/04
106
0
16
45
Hà nội
Truy cập trang
Vấn đề tài chính là rất quan trọng cho việc duy trì cũng như việc tổ chức tốt WKT, tuy nhiên để giải quyết vấn đề này không dễ vì rất tế nhị, trước tiên việc cần giải quyết là phải có sự thống nhất và nhất trí của các thành viên quản trị, khi đã thống nhất được rồi chúng ta sẽ thông báo (không kêu gọi) cho các thành viên WKT được biết vậy thôi. :eek:k
 
H

HyperVN

<b>Phu hót rác</b>
17/3/03
1,833
16
0
47
Hải Phòng
www.webketoan.vn
Ban quản trị thực sự rất cần sự trợ giúp của các thành viên, những ai đọc được bài viết này đều đã qua đánh giá của ban quản trị và là những thành viên tâm huyết và có nhiều gắn bó với website, có thể nói rõ ràng hơn là thành viên ban quản trị chỉ bao gồm những người có nhiều trách nhiệm hơn các thành viên khác trong webketoan mà không có nhiều hơn gì về quyền lợi.

Về mặt tài chính ban quản trị sẽ bàn phương án cụ thể và trưng cầu ý kiến các bạn. Trước mắt mục này được mở ra để tiếp thu các ý kiến đề xuất của mọi người về công tác tài chính và đường hướng phát triển. Mong rằng Webketoan luôn nhận được sự cổ vũ, hưởng ứng của các bạn.
 
HaiTam

HaiTam

Nguyễn Hải Tâm
Thành viên BQT
7/11/02
2,177
594
113
TP.HCM
www.webketoan.vn
Theo VNgeek về lâu dài nguồn kinh phí họat động của WKT phải là từ tiền tài trợ của các tổ chức, doanh nghiệp. Tuy nhiên, chúng ta gặp một vòng lẫn quẫn là để có tài trợ thì chất lượng WKT phải cao hơn nữa nhưng muốn làm được thì phải có kinh phí. Giải pháp trước mắt để giải quyết vấn đề này là thành viên đóng góp.

Tuy nhiên, VNgeek nghĩ điều quan trọng nhất mà chúng ta nên bàn và thống nhất là cách quản lý thu chi và công khai tài chính để sao mọi việc được minh bạch và đúng mục đích. Theo Vngeek có một số vấn đề như ai quản lý nguồn thu ? (theo mình thì cần có người thủ quỹ cho từng khu vực để quản lý, mình không đá bóng thổi còi); ai sẽ quyết định chi tiền vào việc gì và quyết tóan tiền chi ? Công khai thu chi như thế nào ?
 
C

conan3931

Bình thường nhất.
27/1/04
106
0
16
45
Hà nội
Truy cập trang
cách quản lý thu chi và công khai tài chính để sao mọi việc được minh bạch và đúng mục đích

Vấn đề là lập ra được tổ chức và tìm được ai quản lí quỹ (thu, chi) là công việc đáng quan tâm trước nhất, sau đó việc đóng góp chỉ là việc còn lại.

Việc củng cố và xây dựng lại WKT như thế nào thì bác VNgeek và bác Hyper biết rõ vậy nên các bác sẽ làm công tác điều hành (quyết định thu chi), còn lại sẽ bầu ra người có trách nhiệm quản lí quỹ (ít nhất là 2 người)
 
M

MINA

Quảng cáo/Tài Trợ
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
12/11/03
4,030
410
83
46
Ninh Thuận
erpvn

erpvn

Don't know what is erp!
28/1/04
418
0
16
47
Miền đất hứa
www.erpvna.com
tranvanhung

tranvanhung

Gãi ngứa
20/2/04
2,976
10
38
21
Biên Hoà - Đồng Nai
Kiểu này chắc phải tuyển 1 vài người làm marketing quá. Thôi thì cách tốt nhất tại thời điểm bây giờ là cố gắng xây dựng nội dung của wkt ngày càng phong phú thì mới thu hút được nhiều thành viên cũng như sự chú ý của các doanh nghiệp.
Các hoạt động offline của mình hình như hơi yếu nên vấn đề đóng góp tài chính trực tiếp của các thành viên có lẽ hơi khó. Nếu ban quản trị có gặp khó khăn về vấn đề tài chính để duy trì hoạt động của trang web thì trước mắt cứ mở 1 TK tại ngân hàng để thành viên nào có lòng nhiệt tình thì đóng góp (ở đây không đề cập đến chuyện công khai thu chi tài chính) nhằm duy trì tên miền của trang web.
Bây giờ phải vừa làm vừa rút kinh nghiệm thôi chứ không nên bàn nhiều làm gì vì lắm thầy thì nhiều ma (tôi không chê ý kiến của các bác khác đâu nha, đừng hiểu lầm)

Hẹn gặp các bác sau nhé.

(P/s: Tôi thấy Hồng Minh nhiệt tình như vậy là được đó)

:two: :two: :two: :two: :two: :two: :two: :two: :two:
 
N

NTV

Guest
về vấn đề tài chính để duy trì hoạt động của trang web thì trước mắt cứ mở 1 TK tại ngân hàng để thành viên nào có lòng nhiệt tình thì đóng góp (ở đây không đề cập đến chuyện công khai thu chi tài chính) nhằm duy trì tên miền của trang web
:two: :two: :two: :two: :bia :bia :bia :bia :bia
 
A

Anhchuot

Lên thớt...
23/7/03
362
6
18
Hanoi
www.
Cám ơn sự đóng góp của các bạn :thank
 
S

Sans-frontiere

Guest
24/4/04
139
0
0
Hôm nay tình cở mở cái này ra thì thấy tôi đã được vào cái private board của các bạn. Rất cảm ơn về sự ưu đãi đối với một thành viên mới. Qua việc đọc một số cái luận trên, tôi thấy các giải pháp đưa ra không được khả thi lắm. Có một điều hơi đáng tiếc là hiện tại tôi không ở Việt Nam, nếu như ở Việt Nam, tôi nghĩ là tôi sẽ tham gia vào việc gây quỹ cho trang web. Một trong những nguồn gây quỹ mà tôi định hướng tới là Hiệp hội kế toán Việt Nam. Để làm được điều này, chúng ta cần phải có công tác Marketing thật mạnh. Bước đầu tiên là xin họ tài trợ cho trang web, vấn đề diễn đàn sẽ không đề cập đến, mà chủ yếu dần dần biến nó trở thành trang web chính thức của VAA, tuy nhiên để làm được điều đó, chất lượng trang web phải được cải biến nhiều hơn nữa. Tôi tin rằng, với mối quan hệ của tất cả các thành viên, chúng ta có thể làm được điều này.

Còn việc nâng cao chất lượng diễn đàn, khi trang web có nhiều resource như các văn bản, các định hướng thì tự động nhiều người sẽ vào và sẽ tham gia diễn đàn.

Tôi hiện tại đang rất bận rộn với công việc của mình và không phải là một người chuyên sâu về kế toán nên có thể sự đóng góp sẽ hạn chế, nhưng tôi mong muốn việc viết bài của mình sẽ thổi một không khí thảo luận về mặt học thuật trong diễn đàn, rất cần sự tham gia của các thành viên khác để tạo không khí đối thoại, không phải là độc thoại như hiện nay. Khoảng nửa tháng nữa tôi sẽ rất bận, nhưng sau đó một tháng sẽ quay lại viết bài nhiều hơn. Có vài lời trao đổi với các thành viên để cùng nhau định hướng
 
iso

iso

Guest
1/5/04
222
1
0
Hôm nay tôi mới biết là mình vào được private board của các bạn, rất ngạc nhiên vì là thành viên mới được vài ngày. Xin cảm ơn sự quan tâm và tin tưởng của ban điều hành.

Đối với việc đóng góp để duy trì WKT tôi thấy là việc rất cần thiết và chúng ta nên tiến hành ngay. Cũng như bác Sans, tôi không ở Việt Nam lúc này nên những đóng góp tốt nhất tôi có thể làm cho WKT hiện tại là đóng góp tài chính và bài viết. Theo kiểm tra của tôi thì domain webketoan.com sẽ hết hạn vào ngày 14/6/2004 ( không biết có đúng không? )nếu đúng thì tức là chỉ còn hơn 1 tháng nữa nếu chúng ta không gia hạn thì domain này sẽ có khả năng mất về tay người khác.

Vì thế việc duy trì domain này tôi thấy là việc cần làm ngay, có 2 khả năng, 1 là chúng ta sẽ xin được tài trợ từ 1 tổ chức như VAA mà bác Sans nói, hoặc cũng có thể là từ 1 công ty Kiểm toán lớn, rất tiếc là tôi không ở VN lúc này để tham gia xin tài trợ từ 1 số công ty Kiểm toán tôi có quan hệ với các bạn được. Tôi nghĩ khả năng xin được tài trợ từ các công ty Kiểm toán cũng rất khả thi, đôi bên cùng có lợi, họ cần quảng cáo tên tuổi với giới chuyên môn trong nghề kế toán, còn mình thì có nguồn để duy trì. Xin hỏi không biết cái logo của công ty kiểm toán DTL ở homepage nguồn gốc là thế nào hả các bạn?

Khả năng thứ 2 là trong vòng 1,5 tháng nữa chúng ta chưa xin được tài trợ ngay thì phải lấy nguồn từ đóng góp của thành viên ngay. Forum hiện cũng đã có rất nhiều người có tâm huyết nên tôi nghĩ việc đóng góp trên tinh thần tự nguyện không khó, nên làm ngay, còn việc xin tài trợ được ngay thì chưa chắc chắn. Do đó, tôi nghĩ ban điều hành nên mở 1 tài khoản để nhận tiền từ trong và ngoài nước cho việc đóng góp duy trì host và domain từ bây giờ.

Về việc phát triển 4rum thì tôi sẽ xin có ý kiến thêm sau ở 1 bài khác. Nhân tiện bác Sans có nói đến một không khí thảo luận mang tính học thuật, tôi nghĩ rất đúng các bạn ạ. Từ lý thuyết áp dụng vào thực tế để chúng ta làm việc, sau đó muốn phát triển thì ai cũng phải quay về nghiên cứu sâu hơn lý thuyết, học thuật. Và theo ý kiến tôi, muốn WKT 4rum có tiếng vang thì chúng ta sẽ tạo cho nó một cái không khí học thuật song song với các chủ đề, vấn đề cụ thể khác.

Hiện giờ tôi đang phải làm 1 số việc cần kíp nên chưa có thời gian chuẩn bị 1 số bài viết học thuật ( không dễ dàng chút nào ) Hẹn cuối tuần này sẽ viết. Mong các bạn tham gia đông đảo.
 
HaiTam

HaiTam

Nguyễn Hải Tâm
Thành viên BQT
7/11/02
2,177
594
113
TP.HCM
www.webketoan.vn
Về tài chính:
Chúng tôi cũng muốn rằng WKT sẽ tìm được những nguồn tài trợ đủ để tồn tại và phát triển. Tuy nhiên, vấn đề kêu gọi tài trợ chưa đựợc khả quan vì một số lý do:
+ Thật sự thì WKT cũng được đánh giá cao nhưng bởi vì quá mới mà hiện tại lại là trang web cá nhân nên chưa được các tổ chức tin tưởng.
+ WKT chưa có một chiến lược maketing bài bản và chính sách đối tác rõ ràng bởi vì BQT chưa có kinh nghiệm về việc này với lại thời gian qua phải dành hết công sức cho việc điều hành.
+ Các doanh nghiệp ở VN nhìn chung chưa xem trọng việc quảng cáo qua internet có lẽ vì mức độ phổ biến internet chưa đủ rộng. Thông qua tiếp xúc với VAA TP.HCM thì theo những thông tin mà tôi có được thì hiện tại chúng ta không hy vọng gì nhiều ở tổ chức này. Bởi vì hoạt động của VAA cũng hạn chế và không có thực lực nhiều như các tổ chức tương tự ở nước ngoài.
Thật sự việc quyên góp tài chính là một việc chẳng đặng đừng nhưng hiện tại chúng ta cũng cần một thêm kinh phí để duy trì và phát triển. BĐH sẽ có thông báo về việc này trong thời gian tới.

Về nội dung bài viết
Chúng tôi tiếp thu ý kiến của các bạn và sẽ thực hiện việc tách riêng nhằm tăng cường thảo luận về học thuật và sẽ cần sự tiếp tay của các bạn. Tuy nhiên, mình chủ trương những bài viết, tài liệu mang tính tham khảo nâng cao nghiệp vụ, các bạn nên gửi để mình đưa lên trang chủ hay chuyển sang tài liệu pdf cho bạn đọc download. Theo mình việc này có lợi vì 2 lý do: cước internet hiện tại ở VN còn cao nên rất nhiều bạn đọc muốn tải tài liệu về để có thời gian đọc kỹ hơn tiết kiệm chi phí, thứ hai bài viết có giá trị sẽ không bị chìm trong khối lượng bài viết thảo luận quá lớn trên diễn đàn.

iso Mối quan hệ hợp tác với DTL là do một thành viên BGĐ bên ấy đã vào thăm và đánh giá cao WKT chúng ta. WKT đã ký một biên bản ghi nhớ về việc hợp tác hỗ trợ chuyên môn từ DTL. Tuy nhiên trong thời gian qua, chúng ta cũng chưa tận dụng hết những lợi ích từ mối quan hệ hợp tác này.
 
ketoan@

ketoan@

Thành viên Cố vấn - Webketoan Mentors
24/5/04
317
6
18
Bụi mận gai...
Rất cảm ơn các bạn ban điều hành đã tin tưởng, và tận hôm nay tôi mới biết mình được phép vào Private board.
Sorry HyperVN vì mình hơi "quan liêu" vì tận hôm nay mới ghé vào đây.
Hiện tại, tôi chưa đóng góp gì được nhiều cho wkt. Nhưng tôi sẽ quan tâm đến mọi khía cạnh và sẽ đề cập đến các vấn đề một cách cụ thể hơn khi có thể. Ở đây tôi muốn bàn một số thông tin tổng quát thôi:

+ Về tài chính: to VNgeek - Nguồn tài trợ chừng nào thì là đủ để tồn tại và phát triển? Không phải tôi tò mò về số tiền đâu, mà là về định hướng phát triển của WKT về mặt "technique" trước hết đã. Tôi thì chẳng biết gì lắm về web và cách duy trì 1 trang web nó phải như thế nào, cần mua và pay-out những gì? Với lưu lượng bài hiện tại và khả năng phát triển tiếp theo của Wkt thì chúng ta phải cần có nguồn kinh phí ra sao?

+ Về tài liệu: tôi rất tán thành về việc nâng cao về học thuật cũng như giúp đỡ thực hành thực tiễn công việc cho các thành viên. Tôi có khá nhiều tài liệu về IAS, ISA, hay là nghiệp vụ kế toán - update. Nhưng chỉ lo là, mọi tài liệu này đều có copyright. mình mà public lên thì có ngày bị "kiện" không chừng. Vậy chúng ta phải làm sao nhỉ? Để balance được những thứ này.

+ Về cấu trúc nội dung WKT tôi sẽ nghĩ thêm và sẽ bàn với các bạn sau nhé.

ketoan@
 
hai2hai

hai2hai

VNUNI Makes a difference
29/4/04
2,032
125
63
50
Hà nội
vnuni.net
Cũng quan liêu như KT@, hôm nay tôi mới biết là mình có thể vào được private board. Doanh nghiệp thì người ta có Business Plan, rồi MKT plan. có lẽ WKT cũng phải có cái gì đó từa tựa như thế. hiện tại tôi đang ở lớp học nên chưa chuẩn bị viết kỹ vấn đề này. tuy nhiên ngoài các cách tạo nguồn thu mà mọi người đưa ra (đóng góp, tài trợ) thì ko biết có ai thấy là nên để các doanh nghiệp có thể quảng cáo sản phẩm của mình trên WKT được không (như thế là wkt phải thiết kế để quản lý việc quảng cáo). Giả sử như tôi có cty PM như của bác sunf và khanhpq, việc mất vài triệu để quảng cáo trên này cũng không phải là không khả thi. Phần lớn các trang web khác đều có nguồn thu rất ổn định từ việc cho thuê quảng cáo. Để thu hút "khách hàng" loại này, chúng ta cần phải tìm cách để tăng số khách hàng chính của chúng ta lên (đó là các độc giả của trang web). Để đạt được điều đó, chúng ta cần:
- nâng cao chất lượng các bài viết (phụ thuộc vào chính các độc giả, đặc biệt là của những người như sanf, iso, ketoan@, hypervn,anhchuot,....)
- thêm nhiều dịch vụ, "hàng hóa" (nhiều văn bản mới được cập nhật, nhiều tài liệu, ebooks,... trong thư viện)
- chất lượng về technical của trang web
.....
thôi vào học rồi. để khi nào về có time tôi sẽ thử đề xuất BP sau vậy
 
HaiTam

HaiTam

Nguyễn Hải Tâm
Thành viên BQT
7/11/02
2,177
594
113
TP.HCM
www.webketoan.vn
ketoan@ Về tài chính thì “bao nhiêu cũng đủ mà bao nhiêu cũng thiếu”.
Kinh phí trang trải để tồn tại thì một năm chỉ khoản hơn 100usd một chút, với khả năng vận động kinh phí hiện nay thì đủ. Tuy nhiên, WKT muốn thỏa mãn hết nhu cầu của bạn đọc thì phải có người thường xuyên điều hành; nguồn thông tin phải phong phú chất lượng; tư vấn kịp thời hơn cho thành viên; trang web phải được thiết kế chuyên nghiệp hơn (hình thức, tính năng, …); v.v … thì nguồn kinh phí hoạt động phải lớn hơn rất nhiều.


Mình thấy có 2 vấn đề cần giải quyết là tổ chức hoạt động như thế nào để tìm được nguồn tài trợ từ các tổ chức doanh nghiệp (thu tiền bạn đọc đóng góp là không hay) và tổ chức sửa dụng số tiền có được có hiệu quả đúng mục đích.
 
B

benitino

Trung cấp
10/2/04
72
1
8
42
HCMC
Truy cập trang
Em xin tán thành ý kiến của các bác về việc gây nguồn quỹ riêng cho diễn đàn.Song vấn đền xin tài trợ từ công ty, hay một nguồn tài trợ nào khác chúng ta cần phài cân nhắc kỹ.Vì còn có thêm cung - cầu trong chuyện này nữa. Em đang suy nghĩ, hy vọng có những sáng kiến hay để góp một chút công sức nhỏ nhoi của mình vào diễn đàn chung.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA