Ra đi hay ở lại

  • Thread starter nhaquedideple_rathanhpho
  • Ngày gửi
hai2hai

hai2hai

VNUNI Makes a difference
29/4/04
2,032
125
63
50
Hà nội
vnuni.net
:two:Tiền bạc rất quan trọng. Bởi nó đảm bảo cuộc sống cho chúng ta. Nhưng lòng trung thành, sự tận tuỵ, tận tâm; và nỗ lực cố gắng....là những nhân tố quyết định đến sự thành bại của bạn!. Nếu bạn là chủ 1 Doanh nghiệp, bạn có tiếp nhận 1 nhân viên vừa rời bỏ 1 cty chỉ vì cty đó đang gặp khó khăn ( cho dù nhân viên đó thực sự có năng lực). ..hãy làm như Nguyen Tu Anh của chúng ta vẫn nói: Sống trên đời cần có 1 tấm lòng để thấy điều ta cho đâu phải là ta mất!.

Chúc bạn có được sự lựa chọn đúng đắn!


---------------------------------
có thêm 1 người bạn là có thêm 1 niềm vui, có thêm 1 người bạn là có thêm 1 nỗi lòng.



Cảm ơn bạn luckyluck866 rất nhiều. Tiền bạc, tài chính đương nhiên là điều cần thiết, nhưng sống sao cho có trách nhiệm, sống sao cho không hổ thẹn với lương tâm thì mình tin là cuộc sống lâu dài của bạn sẽ ắt có hậu. Sẽ nhiều người nghĩ tốt về bạn cho dù sau này bạn có xa người ta đi chăng nữa.

Có những công ty mà sau khi mình ra đi, tới giờ này mình vẫn phải cảm ơn và luôn nhớ các sếp như những người anh ko thể nào quên, nhớ tới những bài học đầu tiên khi đi làm, nhớ tới những nơi cho mình cơ hội để học hỏi, để biết tới tình người. Nhưng có những cty mà mình ra đi cứ nhẹ như lông hồng. Đó chẳng phải chuyện tiền bạc, đó là tình cảm giữa con người với con người. Nếu mình sống có trách nhiệm, các sếp sống tình cảm và giỏi giang thì quan hệ đó sẽ bền lâu cho dù trong tương lai ko phải ai cũng đi cùng đường với nhau lâu dài.

Nếu bạn không làm tốt những công việc trước khi ra đi (thậm chí ra đi 1 cách như chạy trốn), nếu bạn chỉ nhăm nhe bỏ rơi cty trong lúc cty cần có bạn thì cái tình người đó sẽ ko tồn tại ở cuộc sống này. Chưa chắc cuộc sống của bạn đã có hậu! (trừ khi bạn là người vô cảm thì ko chấp)

Sống trên đời cần có 1 tấm lòng để thấy điều ta cho đâu phải là ta mất!.

Mình xin quote lại bài của bạn một lần nữa, tâm đắc quá:

:two:Tiền bạc rất quan trọng. Bởi nó đảm bảo cuộc sống cho chúng ta. Nhưng lòng trung thành, sự tận tuỵ, tận tâm; và nỗ lực cố gắng....là những nhân tố quyết định đến sự thành bại của bạn!. Nếu bạn là chủ 1 Doanh nghiệp, bạn có tiếp nhận 1 nhân viên vừa rời bỏ 1 cty chỉ vì cty đó đang gặp khó khăn ( cho dù nhân viên đó thực sự có năng lực). ..hãy làm như Nguyen Tu Anh của chúng ta vẫn nói: Sống trên đời cần có 1 tấm lòng để thấy điều ta cho đâu phải là ta mất!.

Thế mà có người vẫn nhận những người như thế đấy luckyluck866 ạ. Thậm chí đó là đối tác của cty mà nhân viên đó bỏ nhận luôn người của công ty đó chuyển đi. Đúng là sống ở trên đời ... ko biết đâu mà lần. Có lẽ dùng Tiền bạc đo lòng ... quân tử.
 
Sửa lần cuối:
Khóa học Quản trị dòng tiền
xuantham

xuantham

Cao cấp
18/8/05
5,375
652
113
58
TP. Hồ Chí Minh
Tôi cùng đã từng bước vào 1 công ty, vừa là 1 bãi chiến trường vủa ben bờ vưc phá sản do bị cả nhóm nhân viên gian lận, chiếm của công ty( mà bản thân GĐ không hề biết khi tuyển tôi vào làm). Đối với tôi không có 1 sư gắn bó, không có sư ràng buôc, tình cảm nào với công ty này nào trước. Khi cảm nhận đươc nguy cơ của công ty, lại phải bười trong đống rắc giấy tờ tìm ra cái gì đó để làm chứng từ, sổ sách của 1 năm và làm BCTC năm -chỉ còn có 30 ngày là hết hạn nộp. Tôi đã xin nghỉ, GD nói 1 câu rất đơn giản: Em nghỉ rồi thì đâu có ai chịu vô đây giúp anh. Nghỉ cũng đúng như vậy nên tôi ở lại làm tiếp và bát đầu công trình " lượm phế liệu", vừa kiểm soát kho, quỹ, hợp đồng mới , hơp đòng cũ, công nợ mới - công nợ cũ, công nợ có tìm ra sổ sách chưng từ, công nợ không có sổ sách v.v... nói chung là đủ thứ như 1 mớ hổn độn. Cuối cũng thì đúng là ông ta mất toàn bộ vốn liếng. Làm 8 tháng trời tôi chỉ nhân lương 4 tháng (sau đó tôi không đòi nữa, nhưng vẫn tiếp tục làm sổ sách và báo cáo thuế hàng tháng cho cty đó khi đi làm ở cty khác). Đến giờ tôi vẫn không thấy tiếc là tôi đã không đòi tiền lương ( vì chắc chắn tôi hỏi lương thì ông ta cũng cố xoay tiền để trả lương tôi- Sau này ông ấy có viết mấy dòng cảm ơn tôi). Thế nhưng sang các cty khác gần đây, cty làm ăn có lãi, họ thuê mình nhưng lai muốn huỵt công khi mình làm xong viêc. Tôi cảm thấy bưc tức, và nghỉ làm nơi đó. Tại sao tôi làm cho cty kia sổ sách gần 2 năm, không có lương tôi vẫn làm tiếp giúp cho 4 tháng sổ sách? Bởi vì họ biết rõ là tôi đang giúp họ, ho không coi việc làm sổ sách của quá khứ là trách nhiệm của tôi.

Tôi kể dông dài chỉ muốn nói rằng, nếu ban thấy họ cần giúp và xứng đáng để mình chung lưng dẫu cật, bản thân mình đủ lực thì ở lại giúp.
Còn như ho là người không xứng đáng để mình ở lai thì ra đi, dù cho có đủ lực tài chính
 
L

longcv

Guest
9/9/07
253
2
0
Google
vn.clubxiangqi.com
Tất nhiên được Nhà chu cấp thì có gì mà sợ.
Nếu ở nơi đất khách quê người , ko ai chu cấp thì sao .........?
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA