Mỗi tuần một chuyên đề

Xuất hóa đơn bán hàng khi chưa có hóa đơn đầu vào (trễ một tháng), cơ quan Thuế có phạt được không ?

  • Thread starter Thanh Nam
  • Ngày gửi
H

HO Anh Hue

Cao cấp
11/11/11
6,185
1,235
113
Hoa Binh
Tất nhiên là không hợp lệ rồi. Bây giờ cơ quan thuế không chấp nhận như thế đâu. Bạn cũng nên báo với bên khách hàng như thế. Khi quyết toán sẽ bị bóc hết ra thôi

Mình tìm mà chưa thấy QĐ nào nói về người mua: Hàng về trước HĐ về sau bị: ( .. Khi quyết toán sẽ bị bóc hết ra .. ) Nhưng ở TT 200 hướng dẫn
Điều 51. Tài khoản 331 – Phải trả cho người bán
( .. đ) Những vật tư, hàng hóa, dịch vụ đã nhận, nhập kho nhưng đến cuối tháng vẫn chưa có hóa đơn thì sử dụng giá tạm tính để ghi sổ và phải điều chỉnh về giá thực tế khi nhận được hóa đơn hoặc thông báo giá chính thức của người bán. ) Và:
Điều 54. Tài khoản 335 – Chi phí phải trả
( ..a) Tài khoản này dùng để phản ánh các khoản phải trả cho hàng hóa, dịch vụ đã nhận được từ người bán hoặc đã cung cấp cho người mua trong kỳ báo cáo nhưng thực tế chưa chi trả do chưa có hóa đơn hoặc chưa đủ hồ sơ, tài liệu kế toán, được ghi nhận vào chi phí sản xuất, kinh doanh của kỳ báo cáo. )
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
N

nu hong

Guest
13/4/15
4
0
1
33
Đúng là như thế đấy. Nhưng vừa rồi bên minh quyết toán bị bóc ra hết. Bên mình sx nên nó chú trọng vào phần này. Hay là do minh không nắm rõ luật nên bị như thế nhỉ??????
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA