Xin hỏi cách tính lương của nhân viên KD trong CTy Quảng cáo

Thảo luận trong 'Bảo hiểm xã hội, y tế, thất nghiệp' bắt đầu bởi meo_con_8682, 24 Tháng ba 2006.

2,639 lượt xem

  1. meo_con_8682

    meo_con_8682 Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Minh đang rất đau đầu về cách chấm công để trả lương cho nhân viên KD trong Công ty Quảng cáo của mình.Là nhân viên KD thì phải giao dịch khchs hàng nhiều nên viềc ho không có mặt ở Cty là thường xuyên nên tính theo giờ hành chính thì không chính xác lắm, nhung nếu tính theo lương khoán thì cũng không ổn lắm.Có 1 cách là trả cho họ một khoản hỗ trợ cố định tiền xăng xe hàng tháng cộng với tiền % hợp đồng mang về cho Cty. Nhưng có 1 chút vướng mắc là nếu họ không mang việc về Cty mà làm ở nơi khác nhung vẫn sử dụng các dịch vụ ở Cty như điện thoại, internet, báo giá... cộng với đi về không đúng giờ hành chính thì liệu rằng trả lương hỗ trợ kia có xứng đáng không? Bây giờ mình thạt sự không biét phải làm cách nào vừa quản lý được họ vừa trả lương theo dúng năng lực và trách nhiệm của họ đối với Cty.Cty mình là Cty TNHH nên việc trả lương cũng là một vấn đề rất quan trọng và cần chính xác. Rất mong được sự chỉ giúp của mọi người, tôi luon trân trọng những ý kiến của các bạn vì tôi cũng mới đi làm nên rất muốn học hỏi thêm.Xin cảm ơn trước nha:1luvu:
     
    #1
  2. tungson

    tungson Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    674
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    Tp.HCM
    Bạn làm bên bộ phận nào?
    Nếu bạn làm kế tóan thì nên quên chuyện đó đi cho đỡ mệt, vì đó không phải là trách nhiệm của mình.
    Việc trả lương xứng đáng hay không sẽ do giám đốc điều hành làm việc với trưởng phòng kinh doanh. Còn việc hạch tóan chi phí lương, bạn nên làm theo bảng lương hành chính và các khỏan phụ cấp. (Nếu có)

    Chúc bạn vui,
     
    #2
  3. meo_con_8682

    meo_con_8682 Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Bạn ơi, nhưng mình thật sự dang rất lo lắng mà trong khi đấy sắp đến hạn trả lương nên mình muốn đồng lương ấy được trả một cách công bằng không để ai bị thiệt cả.Cố giúp mình với. Cảm ơn rất rất nhiều:lovesigh:
     
    #3
  4. tungson

    tungson Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    674
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    Tp.HCM
    Mình có một ý kiến thế này, thực ra việc này của giám đốc điều hành. nhưng nếu bạn làm kế tóan mà "nhúng tay vào" bị ghét thì ... ráng chịu nhé.:biggrin:

    Bạn vẫn trả lương cơ bản theo thời gian nhưng lương cơ bản thấp thôi.
    Các khỏan thưởng + chi phí khác bạn cho một tỷ lệ nào đó của tiền bán hàng thu về
    Vì sao mình nói TIỀN BÁN HÀNG THU VỀ mà không nói DOANH THU ?
    Vì DOANH THU là phản ánh hàng hóa xuất kho bán cho khách hàng (Kể cà tiền mặt và bán chịu)
    TIỀN BÁN HÀNG THU VỀ : Là Doanh thu bằng tiền mặt

    Nếu bạn cho tỷ lệ % của doanh thu, thì NV sẽ năn nỉ các đại lý và các khách hàng mua chịu ồ ạt để NV được nhiều tiền thưởng và được xài nhiều chi phí khác.
    Có thể sau này bạn khó đòi nợ, hoặc bị trả hàng về. Coi như bạn đã bị bộ phân sale qua mặt.

    Tuy nhiên, bạn cò thể góp ý với GĐ thôi, Bạn không được quyền quyết định việc này, vì không đúng với trách nhiệm và chưc năng của kế tóan.

    Chúc bạn vui
     
    #4
  5. hoaanh2912

    hoaanh2912 If life is so short

    Bài viết:
    293
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Mình cũng nghĩ như tungson. Cty mình cũng là cty quảng cáo, nhân viên kinh doanh thì chỉ đc hưởng mức lương gọi là có thôi, còn chủ yếu là ăn theo sản phẩm, và việc quy định hay theo dõi lương cũng ko phải nhiệm vụ của kế toán mà là của trưởng phòng kinh doanh cơ. Mình chỉ phát lương cho họ theo bảng lương của bộ phận này.
    Chúc bạn sớm bớt đau đầu.
     
    #5

Chia sẻ trang này