Hạch toán chi phí

  • Thread starter Lê Thu Trang
  • Ngày gửi
L

Lê Thu Trang

Thành viên thân thiết
26/9/05
325
0
16
Hà Nội
#1
Chào các bạn!
Mình có nghiệp vụ dưới đây mong được cùng trao đổi với các bạn:
:friend: T3/06 mình đổ mực máy in 100 000đ là giá chưa VAT được ghi trên biên bản bàn giao sản phẩm và mình đã thanh toán luôn cho họ. Mình hạch toán:
Nợ 642/ Có 1111: 100 000đ

:friend: Đến T4/2006 mình đổ tiếp 1 lần mực nữa cho máy in khác cũng giống trường hợp trên 100 000đ chưa VAT, đồng thời lấy hóa đơn đầu vào cho cả 2 lần đổ và thanh toán thêm tiền thuế cho 2 lần đổ, mình hạch toán sau:
Nợ 642 (số tiền lần đổ mực sau)
Nợ 1331 (số tiền thuế cho cả 2 lần đổ mực)
Có 1111 (Tổng của 2 tài khoản trên)
Mình hơi phân vân không biết hạch toán như vậy đã chính xác chưa, mong các bạn tham vấn giúp mình nhé!
 
H

hoangaccounting

To put one's family first
22/9/05
837
2
18
HCMC
www.baobinhdinh.com.vn
#2
Nếu như tôi thì tôi sẽ hạch toán như sau:
Lần thứ nhất: tôi chỉ cần giữ biên lai thôi ko hạch toán gì cả (vì 100.000 ko phải là lớn)
Lần thứ 2:
N.642 200.000
N.133-1 20.000
C.111-1 220.000
 
B

binhcanhsat

Thành viên sơ cấp
24/9/05
17
0
0
42
Hà Nội
#3
Trang lỡ rồi, Hoangaccounting tính sao?
Trang ghi như vậy là đúng rồi vì Hoá đơn VAT mới là cơ sở để ghi nhận VAT và ghi như bạn là đúng thực tế. Bạn cứ tạm coi lần ghi của T3 là tạm ghi vì tiền đã thực chi. Trong phạm vi chưa quá 3 tháng thì hình như no star where.
 
huylt

huylt

Thành viên thân thiết
2/4/05
183
1
18
Hải Dương
#4
Theo thiển ý của huylt thì:
Tháng 03/06 chắc bạn vẫn chưa kê khai khoản 100 đó, bạn kê khai vào tháng 04/06 luôn cả 200 đó đi, điều chỉnh lại sổ sách có một tý thôi mà.
Mà không biết chỗ bạn thế nào, chứ chỗ mình hết 10/04/06 mới phải nộp sổ tháng 03/06 cho CCT đóng dấu.
 

Thành viên trực tuyến

  • prokhong5
  • auyeuch
  • theanhst92

Xem nhiều