L
Chào các bạn!
Mình có nghiệp vụ dưới đây mong được cùng trao đổi với các bạn:
:friend: T3/06 mình đổ mực máy in 100 000đ là giá chưa VAT được ghi trên biên bản bàn giao sản phẩm và mình đã thanh toán luôn cho họ. Mình hạch toán:
Nợ 642/ Có 1111: 100 000đ
:friend: Đến T4/2006 mình đổ tiếp 1 lần mực nữa cho máy in khác cũng giống trường hợp trên 100 000đ chưa VAT, đồng thời lấy hóa đơn đầu vào cho cả 2 lần đổ và thanh toán thêm tiền thuế cho 2 lần đổ, mình hạch toán sau:
Nợ 642 (số tiền lần đổ mực sau)
Nợ 1331 (số tiền thuế cho cả 2 lần đổ mực)
Có 1111 (Tổng của 2 tài khoản trên)
Mình hơi phân vân không biết hạch toán như vậy đã chính xác chưa, mong các bạn tham vấn giúp mình nhé!
Mình có nghiệp vụ dưới đây mong được cùng trao đổi với các bạn:
:friend: T3/06 mình đổ mực máy in 100 000đ là giá chưa VAT được ghi trên biên bản bàn giao sản phẩm và mình đã thanh toán luôn cho họ. Mình hạch toán:
Nợ 642/ Có 1111: 100 000đ
:friend: Đến T4/2006 mình đổ tiếp 1 lần mực nữa cho máy in khác cũng giống trường hợp trên 100 000đ chưa VAT, đồng thời lấy hóa đơn đầu vào cho cả 2 lần đổ và thanh toán thêm tiền thuế cho 2 lần đổ, mình hạch toán sau:
Nợ 642 (số tiền lần đổ mực sau)
Nợ 1331 (số tiền thuế cho cả 2 lần đổ mực)
Có 1111 (Tổng của 2 tài khoản trên)
Mình hơi phân vân không biết hạch toán như vậy đã chính xác chưa, mong các bạn tham vấn giúp mình nhé!