B
Công ty mình mới thành lập, chắc chắn sẽ lỗ trong vài năm đầu vì vậy sẽ không có quỹ khen thưởng phúc lợi. Mình dự định hạch toán thẳng vào tài khoản 6421 với các chi phí tiền thưởng các ngày lễ tết, căn cứ vào khoản d1, mục 2, Điều 1 trong thông tư 18: "Không tính vào chi phí được trừ: Các khoản tiền thưởng cho người lao động không được ghi cụ thể điều kiện được hưởng và mức được hưởng tại một trong các hồ sơ sau: Hợp đồng lao động; Thoả ước lao động tập thể; Quy chế tài chính của Công ty, Tổng công ty, Tập đoàn; Quy chế thưởng do Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc, Giám đốc quy định theo quy chế tài chính của Công ty, Tổng công ty".
Điều mình băn khoăn là thấy có bạn nói trong chuẩn mực kế toán có quy định về việc tiền thưởng (lễ, tết) phải lấy từ quỹ khen thưởng ra, mà mình không biết quy định đó ở trong chuẩn mực nào cả.
Nhờ các bạn, bác Kế toán già gân cùng các cao thủ góp ý cho mình nhé!
1. Việc mình hạch toán thẳng vào chi phí như vậy có đúng với quy định của thuế không?
2. Chuẩn mực nào quy định về thưởng phải trích từ quỹ khen thưởng ra?
Cám ơn cả nhà rất nhiều.
Điều mình băn khoăn là thấy có bạn nói trong chuẩn mực kế toán có quy định về việc tiền thưởng (lễ, tết) phải lấy từ quỹ khen thưởng ra, mà mình không biết quy định đó ở trong chuẩn mực nào cả.
Nhờ các bạn, bác Kế toán già gân cùng các cao thủ góp ý cho mình nhé!
1. Việc mình hạch toán thẳng vào chi phí như vậy có đúng với quy định của thuế không?
2. Chuẩn mực nào quy định về thưởng phải trích từ quỹ khen thưởng ra?
Cám ơn cả nhà rất nhiều.