Nói về AS & ACCA

  • Thread starter erpvn
  • Ngày gửi
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
erpvn

erpvn

Don't know what is erp!
28/1/04
418
0
16
48
Miền đất hứa
www.erpvna.com
Đại ca Khongbiengioi đã viết:

Anh vào trong này thấy các cô các chú làm kế toán mà nhận thức về công việc mình làm quá ư là dễ dãi, thiếu tính chuyên nghiệp. Thảo nào, khi đi khắp nơi, kế toán cứ bảo là làm cái cashflow thế nào hả anh? Anh nói thật, càng đi nhiều, anh càng thấy trình độ kế toán của Việt Nam quá yếu, công văn giấy tờ, một số chỗ được cập nhật đầy đủ, nhưng không biết cách áp dụng. Đọc một số bài trả lời mới thấy là các cô các chú làm kế toán theo cái mà các cô các chú nghĩ, chứ không phải theo luật. Bây giờ, các cô các chú làm kế toán mới chỉ ở cái trình độ giữ cho cái sổ nó sạch, đến lúc máy nó làm thay hết thì các cô các chú thất nghiệp à?

Đến khoảng nửa tháng nữa, anh rỗi rãi một chút, anh sẽ xin mấy chú admin một ít đất, anh host toàn bộ chủ đề về kiểm toán, IFRS, IAS, anh hầu các cô các chú. Còn về VAS, anh xin tự nhận anh không thể trả lời được hết những cái nghiệp vụ ma quái của các cô các chú, nhưng về nguyên tắc, anh có thể thọ giáo được với các cô các chú vài chiêu. Kể từ tuần này, các cô các chú cứ hỏi, anh sẽ trả lời. Xin nói trước, các câu hỏi sẽ không dính dáng đến lý thuyết đơn thuần, vì anh sẽ ko có ý định chép sách cho các cô các chú đọc.

Anh em ta nhào vô thôi chờ gì nửa...
Được lời như mở tấm lòng, bọn tiểu đệ chưa được dịp biết đai ca vẫn mang trong lòng niềm đam mê học hỏi... trình độ kế toán của Việt Nam quá yếu, công văn giấy tờ, một số chỗ được cập nhật đầy đủ, nhưng không biết cách áp dụng các cô các chú làm kế toán theo cái mà các cô các chú nghĩ :chuoi đại ca toàn nói cái mà bọn tiểu đệ tâm đắc, theo dai ca làm sao để khắc phục những yếu điểm đó và làm sao để xây dựng một Hệ thống kế toán mạnh? những yếu tố nào là cốt lõi...

Ở đây cũng chưa có box về kiểm toán vì k có ng đó đại ca, tạm thời đại ca cứ post vào box Nghiệp vụ khác. :cool

:thank
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
K

Khongbiengioi

Guest
Hôm nay anh trả lời câu hỏi của chú ERP trước, mỗi ngày anh xin phép vào đây chỉ trả lời một câu hỏi, vì anh cũng bận kiếm tiền, với lại lo cho con cháu trong tương lai.

Câu hỏi: "Làm sao để xây dựng một Hệ thống kế toán mạnh?"

Trước hết một hệ thống kế toán mạnh theo quan điểm của các cô các chú là gì? Theo anh, đó là một hệ thống kế toán có đầy đủ chứng từ, sổ sách rõ ràng, thông tin có thể truy xuất từ hệ thống bất cứ lúc nào và các nghiệp vụ phát sinh được cập nhật kịp thời. Các cô các chú cũng phải phân biệt rõ ràng việc các cô các chú làm book-keeping khác với việc các cô chú làm management accounting.

Đối với book-keeping, các cô các chú chỉ cần đảm bảo cho anh việc hạch toán giao dịch hàng ngày đúng đủ, các giao dịch được nhập vào hệ thống kịp thời, cuối ngày hoặc cuối tháng, các cô các chú làm đủ các loại reconciliation cho anh. Cái này, các kế toán viên thông thường đòi hòi không suốt ngày buôn chuyện trong giờ làm việc, làm việc gì cũng nên đòi hòi đầy đủ giấy tờ, không cứng nhắc cũng không xuề xòa. Cập nhật các văn bản như về khấu hao, về tính giá, các quy định cho đầy đủ.

Đối với việc làm management accounting, cái này đòi hỏi các chú phải có đầu óc tổ chức, có kiến thức căn bản về finance và quản trị. Các chú phải biết được các yêu cầu về thông tin quản lý nội bộ. Giám đốc của các chú cần những thông tin gì để ra quyết định, và vào lúc nào. Trên cơ sở đó, các chú, các cô xây dựng một hệ thống báo cáo nội bộ, để hàng tháng, các chú chỉ việc phệt số vào cho sếp biết. Muốn được cái này, các chú nên tham khảo ở các công ty lớn, nó có báo cáo gì, mục đích ra sao. Như vậy, các chú có thể yên tâm mà ngủ vào những ngày cuối tháng.

Như vậy, cần có 2 yếu tố, con người và hệ thống. Con người là quan trọng nhất, các chú hầu hết có phần mềm ngon, có thể customise được các báo cáo theo yêu cầu, nhưng còn con người? Thứ nhất, các chú nên bỏ thói quen làm việc tắt, theo cái mình nghĩ, anh thấy một số cô chú trên này làm kế toán, trả lời về nghiệp vụ một cách mơ hồ, theo kiểu, tao nghĩ thế nên tao định khoản thế. Xin thưa, anh đã thấy một số kế toán rất giỏi, họ thường có một file riêng về các văn bản pháp luật liên quan đến lĩnh vực họ làm, khi nào cần, họ tham khảo. Do vậy, làm kế toán phải dựa trên cơ sở luật và quy định. Thứ hai, các văn bản về kế toán, tài chính ở Việt Nam thay đổi chóng mặt và nhiều khi chồng chéo. Anh nói đơn cử, chú nào làm ngân hàng có thể thấy được điều này, bộ tài chính yêu cầu các chú phải có BCTC đã được kiểm toán trước 28 tháng 2, nhưng NHNN chỉ yêu cầu các chú có trước 31 tháng 3. Các cô các chú thử nghĩ xem, theo ai? Thế nên, việc cập nhật các văn bản là hết sức cần thiết.

Một hệ thống kế toán mạnh cũng đòi hỏi một hệ thống kiểm soát nội bộ chặt chẽ, một số bạn anh hiện nay đang là FC (Finance Controller) hoặc FD (Finance Director) ở những tập đoàn đa quốc gia hàng đầu thế giới có chi nhánh tại việt nam nói rằng: Các tập đoàn này có hệ thống kiểm soát nội bộ và các yêu cầu về báo cáo quản lý rất sát sao. Tuy nhiên, chính họ là những người phải đưa ra các quy định này tại Việt Nam. Anh cũng phỏng vấn một số giám đốc tại các doanh nghiệp cỡ vừa tại Việt Nam, họ cũng có mong muốn xây dựng một hệ thống kiểm soát nội bộ hoàn chỉnh, nhưng thiếu kinh nghiệm nên việc chưa đến nơi đến chốn.

Muốn vậy các cô các chú phải làm gì: Thứ nhất là phải học (cái này chắc chắn anh không phải nhắc), nhưng học cái gì. Anh không quảng cáo, nhưng anh chỉ cho các cô các chú một chỗ. Ở Việt Nam, có một chương trình dành cho kế toán rất tốt, nhưng khá khó đó là ACCA. Các cô các chú có thể vào đây (www.accaglobal.com) mà tham khảo. Hoặc các chú có thể vào đó đọc các bài viết, các bài thi cũ để xem nó liên quan đến các chú thế nào. Theo anh, học xong cái đó, các cô các chú sẽ trở thành FC một cách dễ dàng. Thứ hai, cập nhật văn bản thường xuyên.

Tạm thế đã, anh đã trả lời câu hỏi của chú chưa?

P/S: anh cảm ơn chú đã có lời mời, anh xin chú mở cho anh một cái box Kiểm toán, anh xin luôn chức admin (nhưng admin có khác với member không, nếu không anh cũng chẳng xin làm gì). Nhưng anh không hứa là sẽ vào thường xuyên, vì anh cũng bận, nhưng anh sẽ trả lời những câu hỏi nào mà anh cho là hay.
 
erpvn

erpvn

Don't know what is erp!
28/1/04
418
0
16
48
Miền đất hứa
www.erpvna.com
Rất cám ơn câu trả lời của đại ca, có nhiều ý rất hay.

Qua những gì đại ca viết bọn tiểu đệ biết là đại ca có sự hiểu biết thâm hậu trong lĩnh vực tài chính kế toán. Bọn tiểu đệ đã chinh chiến hầu hết các loại hình DN ở VN cũng tham gia tổ chức lại và tổ chức một vài hệ thống kế toán nhỏ nhỏ những k thảo mãn với những thứ mình làm lắm.

Rất tiếc câu trả lời của đại ca làm tiểu đệ k thỏa mãn lắm. :sorry Vì sao ư? có vẻ lý thuyết và chung chung quá (có lẻ cho những cty nước ngoài), đai ca đừng có làm buồn lòng có lẻ là bọn tiểu đệ phần lớn chinh chiến cho những công ty VN nên cái tầm nhìn k có đc như những ng làm việc với nước ngoài chăng? Đại ca có thể xoáy vô những Hệ thống kế VN được k? VAS k thể hoàn hảo và mạnh đc hay sao?

Admin to lắm đại ca làm mod thôi, có nghĩa là có quyền thao tác (sửa, xóa,...) trên các bài viết trong box. VNgeek, HyperVN ơi mở box Kiểm toán đê có người rồi...

Bọn tiểu đệ cũng đang muốn lấy cái CPA, còn cái ACCA có lẻ xa với quá đại ca hơn 9K USD. Thế nhưng có thể đại ca nói thêm về ACCA đc k qua tài liệu tiểu đệ đính kèm?
 
S

Sans-frontiere

Guest
24/4/04
139
0
0
Anh vừa táy máy nên bị lock cái tài khoản không biên giới rồi, có chú nào kindly enough thì reactivate nó cho anh. Còn không, anh dùng cái nick mới này cũng được, cho nó tây một tý :eek:k

Chú muốn hỏi gì về ACCA, bọn Pace này là bọn vừa mới đăng ký là Tuition provider thôi. Giá cả thì các con giời vẫn tính đắt. Bọn này nó chẳng có gì liên quan đến ACCA cả, nó giống như kiểu chú đi thi đại học, thì đến các trung tâm luyện thi thôi. PACE là một trung tâm luyện thi. Anh nghĩ, một hai năm nữa có khi anh cũng về xin làm cái chân tutor mới được. Tóm lại chú muốn hỏi gì, anh sẽ hầu chú.
 
erpvn

erpvn

Don't know what is erp!
28/1/04
418
0
16
48
Miền đất hứa
www.erpvna.com
Biết quai gì đâu mà hỏi, chỉ đọc cái brochure thôi thì sướng tê người rồi, tiền đâu mà học đại ca gần 10K chứ ít đâu? Tự học để thi thì đc chứ phải k đại ca? tài liều kiếm ở đâu nhỉ?

Mà đại ca đang ở nc ngoai hay VN vậy?

PS. nêu lấy cái nick nào ngắn gọn thôi, như ACCA đai ca lấy cái này đi.
 
S

Sans-frontiere

Guest
24/4/04
139
0
0
Anh để nick thế cũng được, anh không thích dùng thương hiệu của người khác cho mình. Anh đang không ở Việt Nam nên mới rỗi rãi tý hầu chuyện các cô các chú cho vui. ACCA thì cách tốt nhất là chú bảo công ty chú nó tài trợ cho. Anh được công ty tài trợ quá nửa, sau đấy thì anh tự xử lý bằng tiền của anh. Thế chú tưởng bọn PACE nó mở ra chỉ để cho chú tự trả tiền ah? Còn lâu, ví chi phí thế thì nó còn đắt hơn quả MBA rồi.

ACCA về cơ bản nó có 14 papers, chú tốt nghiệp đại học Việt Nam thì đại khái sẽ được miễn 5 papers. Chú có thể tự học được, sách vở thì có hai bọn chuyên in sách cho ACCA là Folklynch và bọn PPP. Chú có thể mượn từ những thằng học rồi. Một năm nó thi hai lần vào tháng 6 và tháng 12. Đăng ký thi thì từ tháng 10 hoặc tháng 4. Bài thi làm trong 3 tiếng. Ở Hà Nội thì chú vào Language Link, còn ở TP HCM thì chú sẽ thi ở mấy cái khách sạn lớn. Các bài thi mang tính practical hơn là academic. Mỗi môn chú thi trong vòng 3 tiếng, sau đó 2 tháng sẽ biết kết quả. ACCA ở Việt Nam có văn phòng ở HCMC, có chị Mai làm đại diện. Kiến thức học được ở ACCA thì khá toàn diện về kế toán và tài chính, đặc biệt là ở các paper cuối (3.*). Chú học chương trình này chú sẽ thấy tính chuyên nghiệp trong việc trình bày các vấn đề tài chính và kế toán, đồng thời cũng như tính chuyên nghiệp trong việc tổ chức thi cử. Các lịch và các chương trình đều fixed trước hàng tháng trời, đồng thời thông tin rất thuận tiện. Thường chú mất khoảng 3 năm để hoàn thành cả khóa. Tuy nhiên, nó không dễ nếu chú không có một vốn tiếng Anh khá và khả năng đọc, sự chăm chỉ. 3 Người Việt Nam đầu tiên thi qualified ACCA (tại Việt Nam) là 3 cô gái duyên dáng, xinh đẹp. Cả 3 người này hiện tại đều là những người hết sức thành công trong nghề nghiệp. Hiện tại, số người đã qualified ở Việt Nam, hoặc mang quốc tịch Việt Nam anh nghĩ có khoảng hơn 100. So với con số hàng ngàn học viên đã học ở Việt Nam thì nó cũng là một tỷ lệ đáng nói.

À, mà anh vào đây theo lời giới thiệu của em Margarita.
 
S

Sans-frontiere

Guest
24/4/04
139
0
0
Chú Maco, anh cảm ơn chú đã offer anh, tuy nhiên theo anh hiểu thì anh cũng có thể tự upload được. Anh không biết dùng email, chú thông cảm :no . Có chú nào làm admin, anh đề nghị hai ngày hôm nay rồi mà chưa thấy ai cho anh làm admin cả. Anyway, nếu các chú cho anh quyền upload, ngày mai anh sẽ gủi cho các chú một tài liệu về phân tích báo cáo tài chính doanh nghiệp. Sau khi các chú phân tích xong, anh sẽ thảo luận về vấn đề liên quan đến các báo cáo tài chính nhà chú.
 
S

Sans-frontiere

Guest
24/4/04
139
0
0
Hi chú Hyper VN, anh chả hiểu chú check IP kiểu gì mà ra là anh đang ở Việt Nam. Còn về cách nói chuyện, anh không nói tục, chửi bậy, anh không viết bài chống phá, nên anh không vi phạm nội quy. Các chú tưởng là anh chê Việt Nam nhà các chú thì các chú hơi bị nhầm to. Anh đã ở Việt Nam và làm việc với hàng trăm kế toán với setup phần mềm ở Việt Nam, anh biết cái gì đang là những tồn tại. Ví dụ của anh không chỉ là doanh nghiệp nước ngoài đâu, mà nó còn là kinh nghiệm làm việc với DNNN, SME.

Cái anh muốn là trao đổi ở trên này, nhất là về vấn đề học thuật, vì anh thấy các chú hiện tại sử dụng diễn đàn để là nơi hỏi và đáp cách làm kế toán lắt léo, kiến thức cơ bản thì các chú đáp theo kiểu tôi hiểu, với lại anh hiểu. Chỉ có trao đổi sâu hơn về technical, cả anh, với các cô các chú mới hiểu thêm nhiều cái.

Còn anh vẫn sẽ tiếp tục post bài vì anh cũng chả có gì chống phá website của chú cả, anh chỉ thảo luận về vấn đề technical thôi. Chú kiểm tra lại quả IP cho anh nhá, nếu chú nói anh ở Việt nam, chú mắc hai tội, một là vu khống, hai là chú kém hiểu biết về IT. Anh đề nghị sau khi kiểm tra lại, chú cho anh một lời xin lỗi và cũng không nên nhắc anh đang ở đâu. Anh không có ý định lộ về privacy của anh cho tất cả mọi người.

Cảm ơn chú
 
A

accastudent

Guest
1/4/04
53
0
0
Tôi hiện đang là một kế toán và muốn trở thành kế toán chuyên nghiệp (professional) nên tôi đang theo học chương trình ACCA (distance learning thôi). Tôi cũng thích theo dõi các diễn đàn trao đổi của các bạn tuy nhiên không mấy khi tham gia đóng góp được bởi vì khá bận rộn.

Tôi công nhận rằng học chương trình của ACCA rất hay, cả về mặt lý thuyết lẫn thực tế. Các bạn nên cố gắng theo học bởi vì distance learning thì không quá mắc đâu (chỉ độ US$250/paper). Học chương trình này thì nhiều vấn đề thắc mắc của các bạn sẽ được sáng tỏ hơn nhiều lắm và dần dần chúng ta sẽ không làm theo "cách chúng ta nghĩ" như anh Khongbiengioi phê bình nữa.

Tôi cũng mong muốn sau này Webketoan sẽ có thêm chuyên mục dành cho những người học ACCA ở dạng distance learning trao đổi. Hoặc ai đã học rồi thì chỉ bảo cho những người đang học cũng được.

Các diễn đàn hiện tại theo tôi thì cứ nên tiếp tục bởi nó phục vụ cho nhiều người đang có khó khăn trong nghiệp vụ. Những người có kiến thức và kinh nghiệm hãy giúp đỡ những người còn non nớt trong nghề nghiệp bằng cái tâm của mình.
 
erpvn

erpvn

Don't know what is erp!
28/1/04
418
0
16
48
Miền đất hứa
www.erpvna.com
Ok với tất cả các ý kiến trên...

Diển đàn là ảo cũng k cần biết rỏ về nhân thân làm gì... quan trọng là những bài viếc chất lượng. Văn là ng qua bài viếc sẽ dành được sự tôn trọng của nhau thôi.

Về ACCA ai biết rỏ hơn thì xin cho đánh giá tài liệu của PACE đính kèm và thêm ttin nếu có thể. Rất cám ơn.

to san: anh có thể gởi kèm file bằng cách nhấn nút <Browse> phía dưới, HyperVN sẽ giúp vụ này...

PS. Tôi xin sửa lại cái tên chủ đề, những ttin về ACCA xin post vào đây...
 
S

Sans-frontiere

Guest
24/4/04
139
0
0
Kính tất cả các cô các chú,

Cứ tạm cho là mục này gọi là trao đổi về ACCA đi, cho các chú đã học, đang học và chưa học (sẽ có thể học). Vấn đề trao đổi phải có trọng tậm, chú ERP có cái dở là chú quẳng tài liệu ra đó, rồi chú bảo comment. Nhưng vấn đề là comment về cái gì? Cái chú muốn biết là cái gì?

Anh cứ coi như là chú muốn biết tất cả đi, anh làm một quả quảng cáo không công cho ACCA vậy.


ACCA là cái gì thì các chú tự hiểu. Năm này nó là năm kỷ niệm thứ 100 của nó. ACCA có thể coi là internationally recognised qualification. Anh nói có thể coi bởi vì tại Úc nhợn, hoặc bọn Mỹ bẩn, chúng nó không thèm coi cái ACCA là cái chi chi cả. Tại Mỹ, nếu chú là CPA, thì nó biết đến cái mặt chú. Còn tại Úc nhợn, chú là CA hoặc CPA, thì nó công nhận chú. Còn tại Anh, chính quê hương của ACCA thì sao? xin thưa với các chú, tại Anh hiện tại cũng có đến 4 hiệp hội kế toán chuyên nghiệp, và thường thì CA và CPA của Anh vẫn được công nhận, tuy nhiên nếu chú là member của ACCA thì cũng không đến nỗi. Nhưng, nếu chú ACCA student muốn làm proffesional staff, ở Việt Nam chú có ACCA là ngon rồi, nhưng ở các nước phát triển, CA với CPA của từng quốc gia vẫn ngon hơn.

Về mặt con đường để tới ACCA, ngoài việc chú phải vượt qua các cửa ải của nó, chú cũng phải có ít nhất 3 năm kinh nghiệm làm việc thì nó sẽ chuyển cho chú thành full member, còn không nó cho chú ở cái dạng affiliate. Tại Việt Nam thì chú có thể có cái bằng CPA nếu như chú hoàn thành ACCA.

Anh đã nói qua một số cái về nội dung của ACCA ở một số bài viết trước, nếu các chú có nhu cầu hỏi cụ thể thì anh trả lời thêm cho các chú.

Còn không các chú có thể tự đọc được ở www.accaglobal.com

To chú ACCA student: chú học đến paper mấy rồi?

Chú Hyper Việt Nam chưa thấy trả lời anh nhỉ? Anh nhờ chú làm hộ cái để upload lên, chú để ý giùm anh còn upload tài liệu cho anh em đọc. Thanks chú.
 
S

Sans-frontiere

Guest
24/4/04
139
0
0
Báo cáo chú ERP, anh không thấy có dòng nào là Browse cả, anh kiểm tra cả trong tạo "Bài mới" rồi, không có. Chú HyperVN vẫn nợ anh một lời xin lỗi và cái này nữa. Bây giờ anh upload IAS cho các chú thế nào đây?
 
erpvn

erpvn

Don't know what is erp!
28/1/04
418
0
16
48
Miền đất hứa
www.erpvna.com
Oh, cái chuyện IP. Có cần phải nhỏ nhặt thế k? Tôi đã nói rồi
Diển đàn là ảo cũng k cần biết rỏ về nhân thân làm gì... quan trọng là những bài viếc chất lượng. Văn là ng qua bài viếc sẽ dành được sự tôn trọng của nhau thôi.
Bây giờ tôi lấy IP của một nước nào đó hay nhờ bạn ở nước đó đăng nhập vào cũng đc vậy. Chuyện này nhỏ thôi, bỏ qua đi đại ca :thank
 
H

hoangnguyen

Guest
to: khongbiengioi
Lần đầu tiên trên diễn dàn co người dám mạnh miệng về những vấn đề thực hành kế toán thực hành Việt nam.
:wall
Theo mình nghĩ, đây là vấn đề đã biết từ trước đến giờ nhưng không có cách để sửa thói quen đó.
Nhưng KBG thử nghĩ coi, làm kế toán chỉ để đối phó với cơ quan thuế, chứ yêu cầu đặt ra cho nội bộ doanh nnghiệp chưa ai nhận thấy. Do vậy, nếu KBG trao đổi về vấn đề này, cho minh xin hầu nhé.
:two:
Bài viết của KBG thuyết phục lắm.
:thank
 
A

accastudent

Guest
1/4/04
53
0
0
To: anh Sans
Tháng 6 tới tôi thi paper 2.4. Paper này khó quá nên lần trước tôi fail. Anh có cao kiến gì đối với việc học và thi paper này không.
 
erpvn

erpvn

Don't know what is erp!
28/1/04
418
0
16
48
Miền đất hứa
www.erpvna.com
Ng ta chuyển cho tôi, tôi gởi bà con tham khảo...


Dear Sir/Madam,

PACE, a member of ABB Vietnam, specialises in professional and continuing education, and provides training courses for enterprises such as finance and accounting courses, general management courses, and business laws courses, would like to send to you the best wishes

PACE is the first Vietnam tuition provider to provide ACCA courses in Vietnam. Our strength is the combination of local insight (i.e. PACE is 100% Vietnamese owned company) and international expertise (i.e. PACE’s lecturers for ACCA courses are the best lecturers from prestigious tuition providers in Hong Kong, Singapore, Malaysia and the United Kingdom).

Because of the interests of our trainees, and also your design, PACE arranges the ACCA presenation and would like to invite you to be a participant.

Time for presentation : 9h00 AM on Saturday, 8th May 2004
Place for presentation : at PACE office building, 341 Nguyen Trai, Dist 1, HCMC
Board of presentation : Mr. Gian Tu Trung - Managing Director of PACE
Ms. Nguyen Phuong Mai - Manager of ACCA Vietnam

Mr. Mohajir Satanam, FCCA - Special advisor of PACE

Please see the “registration for presentation” form and register to us before 16h00 PM on Thurday 6th May 2004.

For further information, please refer to the contacts above.

Best regards,

NGUYEN THI THUC HIEN
Operation Manager

PACE
341 Nguyen Trai St., Dist. 1, HCMC
Tel: 8370208
Fax: 4041173
Email: acca.program@pacevietnam.com
 
8

8020

Guest
30/3/04
17
0
0
Chào những bạn đang thích thú với chủ đề học ACCA & nhất là muốn theo học chương trình của PACE. Gần đây PACE có quảng cáo nhiều về chương trình này với tư cách là tuition provider. Là một acca student, tôi nhận thấy bài qcáo đó ngoài ca ngợi những cái lợi của bằng cấp này (dĩ nhiên!) còn 1 số điểm k chính xác và k đầy đủ (completeness là một trong những nguyên tắc rất quan trọng trong nghề kế toán) khi nói về chương trình mà ACCA liên kết với ĐH Oxford Brookes (O.B.) (chứ k phải "Brook" như trong qcáo).

Thứ nhất: bài qcáo nói bạn có thể được cấp bằng ĐH Bachelor in Applied Accounting (Hons) của trường ĐH O.B. khi hoàn tất giai đoạn 2 của ACCA. Thực chất, bạn phải nộp cho truờng một bài thesis & a key skill statement (theo từ của ACCA) từ thực tế công việc của bạn & tốn 1 khoản phí nhỏ để được trường chấm điểm. Tôi đã tìm hiểu và thấy làm được điều này là rất khó khăn nhất là nếu bạn k có thời gian và chưa quen với cách làm luận án của SV nước ngoài.

Thứ hai: bài qcáo nói bạn sẽ khi hoàn tất toàn bộ ctrình ACCA, bạn chỉ cần nộp 1 đề án là được cấp bằng MBA! Theo tìm hiểu của tôi, Đây là ctrình liên kết với International FInance Institution, master course này kéo dài hơn 2 năm, học phí rất đắt hơn 10,000 sterling. Người có bằng ACCA sẽ rút ngắn khoảng 1/4 thời gian học cũng như học phí do được miễn 1 số papers. Ngoài ra, ctrình đòihỏi học viên phải 1-2 lần trong quá trình học master này phải bay đến trường ở Anh để làm presentation, chi phí học viên tự trả.

Lẽ ra PACE qcáo là ACCA qualified student sẽ có nhiều lợi thế hơn để lắy bằng ĐH & MBA & nên khuyến khích mọi ngừoi lên website của ACCA để tìm hiểu kỹ hơn; thay vì viết 1 cách ... "đơn giản, dễ hiểu" như vậy.

Thật ra, tôi đã mail cho PACE về vấn đề này, nhưng k hiểu sao họ k hề có phản hồi chứ đừng nói đến việc đính chính bài qcáo của mình.
 
S

Sans-frontiere

Guest
24/4/04
139
0
0
Chú/cô 8020, anh tưởng cái khóa mà bọn Oxford Brookes nó offer chỉ có GBP 6,500 thôi, còn cái bọn Finance Institution gì đấy mới là hơn 10 ngàn, với lại cái bọn O.B nó chỉ hoàn toàn học online thôi. Anh thấy nếu các cô các chú chưa hoàn thành cái part 2, thì chịu khó register trước khi thi môn 2.4, 2.5 hoặc 2.6, sau này làm cái đấy lúc nào cũng được, như kiểu anh không eligible nữa cũng hơi tiếc, tự dưng mình mất đi một option. Bọn PACE thì không biết thế nào, ngày xưa anh học của bọn FTMS đã suốt ngày anh ngủ trong lớp rồi.

To chú accastudent, cái paper 2.4 đấy không có gì tricky đâu, thực ra anh thấy khó nhất vẫn là TAX, các chú vẫn học TAX của SING? Chú có nhiều thời gian thì làm quyển KIT, ít thời gian thì chịu khó làm hết các dạng bài kiểu passed year Q&A thì kiểu gì cũng xong. ACCA thì các chú chịu khó to tay một chút.
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA