Nói về AS & ACCA

  • Thread starter erpvn
  • Ngày gửi
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
C

chidung69

Guest
cảm ơn chú không biên giới vì nhưng thông tin chú đă cung cấp cho anh em. Anh cũng đang định học ACCA nhưng tuổi cao sức yếu không biết có theo kịp không.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
S

Sans-frontiere

Guest
24/4/04
139
0
0
Ngày xưa em học của bọn FTMS tại Việt Nam trong những năm đầu tiên, ở paper 1 (old syllabus) hay paper 1.1 (new syllabus), có ông thầy của em tên là Jana (chú đấy người Ấn độ) nói rằng "the way is tough, but success is indeed sweet". Bác mới hơn 30 tuổi, bác còn 30 năm nữa là member của ACCA, để trở thành một trong số vài trăm người của Việt Nam, tại sao lại phải chùn bước bác nhỉ?
 
S

Small_candle

Trung cấp
10/4/03
121
0
16
HN
Truy cập trang
Anh Sf ơi cho SC hỏi có đúng là: "Four training centres - Bourne Griffiths, FTMS, the International Training Centre, and PACE - have signed on to provide courses"
Và ở HN ngoài Bourne Griffiths, còn provider nào nữa ko ạ
 
S

Sans-frontiere

Guest
24/4/04
139
0
0
Các chú thân mến, anh không phải là nhân viên ACCA, anh cũng không ở Việt Nam, nên cái này anh không giúp các chú được. Tuy nhiên, anh có một gợi ý với các chú là khi có bất cứ vấn đề gì liên quan đến ACCA, cái chỗ đầu tiên mà các chú nên hỏi là chị Mai, ACCA manager tại Việt Nam. Còn những cái như kiểu SC hỏi ở trên, biết cũng được, chẳng biết cũng không sao. Anh nhớ ngày xưa ở Hà Nội thì có bọn BG, bọn FTMS thì có lớp cả ở Hà Nội và SG. Nhưng bọn FTMS là bọn của Singapore, tại sao nó lại sát nhập với mấy công ty Việt Nam nhỉ?
 
C

chidung69

Guest
Cám ơn chú KBG đă động viên, anh đang consider giữa acca và cpa (oz) không biết nên học cái nào đây, may mắn là họ cho Anh credits nên chỉ phải học khoảng 4-5 papers nữa thôi, cpa cua oz có vẻ dễ thi hơn một chút.
Thấy mọi người nói là học cpa của USA chỉ phải thi một lần thôi, nghe cũng thấy ham.

Thực ra những kiến thức học xong được của tất cả các bọn này anh thấy cũng không áp dụng được mấy ở vn nên mình cũng không có động lực để mà học, hy vọng là nền kt vn sẽ phát triển khi tất cả các công ty SOE được cổ phần hóa, vn sẽ phát triển theo cơ chế thị trường thực sự. VAS sẽ tiến gần tới IAS.

Anh sẽ nhờ giúp đỡ nếu quyết định học

cheers
 
C

coolsun

Guest
25/2/04
38
0
0
Hic nghe có vẻ chuyên nghiệp quá
 
S

Sans-frontiere

Guest
24/4/04
139
0
0
Theo em đoán nếu bác đang ở Việt Nam và học ở Việt Nam thì bác học cái Master giả cầy nào đó của trường Swinburne mở tại Việt Nam, hoặc bác có bằng under hoặc master ở nước ngoài nên bác được bọn OZ nó miễn cho chỉ còn phải thi bốn năm môn. Bác có thể refer các bài trước của em về các loại CPA khác nhau. Cái CPA của Mỹ, với Úc theo em hiểu thì nó không được thi theo kiểu distance. CPA Mỹ nó phải thi cung lúc và thi theo kiểu Multiple choice và luận trong đề. Em cũng không dánh giá cao ACCA, nhưng ở hoàn cảnh Việt Nam, có nó cũng ngon rồi. Với lại nếu bác đã được bọn Oz miễn cho còn phải thi 5 môn thì bọn ACCA bác chắc là được miễn 9 môn. Nếu các cô các chú nào có bằng đại học tại Việt Nam ngành tài chính kế toán thì cũng được ACCA miễn 4-5 môn.
 
M

Morning Star

Guest
28/11/03
66
0
6
Hà Nội
Truy cập trang
MS cũng đang interested cái ACCA này. Chi phí cho ACCA là rất hợp lý mà kiến thức thu được rất là nhiều.
MS tính sơ sơ chi phí cho kế hoạch học tập của MS như thế này nhé: (cho những ai có cùng sở thích tham khảo)

Initial Subcription Fee $98.00
Exemption Paper 1.1, 1.2 & 1.3 $207.00
Exemption Paper 2.1 & 2.2 $168.00
Annual subcription fee $98.00
Jun-05 Paper 2.3& 2.4 $168.00
Dec-05 Paper 2.5& 2.6 $168.00
Annual subcription fee $98.00
Jun-06 Paper 3.1& 3.2 (3.3) $196.00
Dec-06 Paper 3.4 $98.00
Annual subcription fee $98.00
Jun-07 Paper 3.5 $98.00
Dec-07 Paper 3.6 $98.00
Subtotal $1,593.00
Material $1,610.19
Grandtotal $3,203.19
Giá material ở đây là Home Study Package tham khảo ở BPP Publisher, khoảng $178.00/paper x 9 papers. Lý tưởng nhất là share được khoản tiền này với ai đó hoặc mua lại sách cũ với giá rẻ chứ đợi ai đó cho mượn photo thì khó lắm.
Do được miễn 5 papers nên người đã tốt nghiệp kế toán ĐH VN có thể chỉ cần 2 năm để hoàn thành ACCA (tiết kiệm được $98.00) nhưng thế thì vất lắm - tự học 2 papers/6 months đã quá đủ chết rồi.

Tóm lại bây giờ MS phải có $739.00 thì mới có thể bắt đầu cái dream plan này được. WKT tài trợ đi, MS hứa sẽ devote cả cuộc đời còn lại cho WKT!!!

À, tiện đây MS muốn hỏi mượn paper 1.3, 2.1 & 2.2 để photo với. Hì, mới cóp được 1.1 & 1.2 thôi (ai chưa có 2 cái này thì MS cũng sẵn sàng cho mượn). Please share with me nhé - the more we share the more we have mà.
 
M

Morning Star

Guest
28/11/03
66
0
6
Hà Nội
Truy cập trang
Originally posted by 8020@Apr 29 2004, 04:52 PM
Thứ hai: bài qcáo nói bạn sẽ khi hoàn tất toàn bộ ctrình ACCA, bạn chỉ cần nộp 1 đề án là được cấp bằng MBA! Theo tìm hiểu của tôi, Đây là ctrình liên kết với International FInance Institution, master course này kéo dài hơn 2 năm, học phí rất đắt hơn 10,000 sterling. Người có bằng ACCA sẽ rút ngắn khoảng 1/4 thời gian học cũng như học phí do được miễn 1 số papers. Ngoài ra, ctrình đòihỏi học viên phải 1-2 lần trong quá trình học master này phải bay đến trường ở Anh để làm presentation, chi phí học viên tự trả.

Như thế này thì có được MBA khó quá nhỉ. Thông tin này chính xác 100% chứ?
 
H

HyperVN

<b>Phu hót rác</b>
17/3/03
1,833
16
0
47
Hải Phòng
www.webketoan.vn
Originally posted by Sans-frontiere@Apr 28 2004, 08:31 AM
Báo cáo chú ERP, anh không thấy có dòng nào là Browse cả, anh kiểm tra cả trong tạo "Bài mới" rồi, không có. Chú HyperVN vẫn nợ anh một lời xin lỗi và cái này nữa. Bây giờ anh upload IAS cho các chú thế nào đây?
Không biết bác Sans bắt tôi xin lỗi bác về vấn đề gì nhỉ???????? Vấn đề khuyên bác thay đổi phong cách ăn nói??????? Cái đó thì tôi thấy mình chẳng có lỗi lầm gì, có điều tránh phiền phức, chúng ta chấm dứt mấy chuyện tầm phào ở đây, bác cứ làm theo kiểu của bác.
 
T

tu_vietnam

Guest
Chao cac bac,

Dien dan nay rom ra qua'. Tui khong co gi nhieu de gop vui cho cac bac, chi co dieu tui cung da lam cho Big 4 cung duoc vai nam sau do thi giai tan roi. Khi giai tan thi ban be cung souvernir vai cai CD ve IAS, US GAAP, UK GAAP etc. Ai co can tai lieu gi lien quan thi de tui thu xem co giup duoc gi khong.

Cung may nua la tui cung quen vai anh chi da la nhung nguoi co ACCA dau tien o VN, de tui thu moi ho len day chia xe kien thuc voi anh em vay... Forum ta ma co may them may ba'c nhu la Sans, Erp thi that la tuyet voi dung khong a?
 
H

HyperVN

<b>Phu hót rác</b>
17/3/03
1,833
16
0
47
Hải Phòng
www.webketoan.vn
He he, Tu_vietnam cũng chịu tham gia diễn đàn rồi hả, mấy cái đĩa đó "cống hiến" cho Webketoan đi nha, không upload được thì Ban quản trị sẽ cử một em thật xinh tươi tới tận nhà nhận quà tặng vậy :leu:

P/S: Bà con ơi, thằng Tu_Vietnam là thằng bạn đầu tiên tớ câu được vào webketoan đó, mặc dù tham gia lâu rồi nhưng chẳng quảng cáo được cho ai cả!!!! :wall
 
S

Sans-frontiere

Guest
24/4/04
139
0
0
Chú tu-Vietnam là chú nào, anh điểm danh cái nhỉ. Mật thư cho anh để nhận người quen xem nào. Anh biết toàn bộ bọn làm big 4 ở Việt Nam. Bọn đấy chỉ được cái ăn mặc đẹp thôi, còn đâu cũng chẳng nên cơm cháo gì đâu chú ợ.
 
Vualua

Vualua

Geosynthetics
18/12/03
307
8
18
51
Hà Nội
www.asx.com.au
Mọi người nói chuyện nhiều quá về cái này mà không nói rõ cho mấy vị định học cái ACCA. Có mấy vấn đề sau :

-Thứ nhất, đó là cái chứng chỉ kế toán và tài chính do ACCA cấp. Nó mang tính chuyên nghiệp, còn các khóa đào tạo cao hơn thì ACCA không có (Theo tui đuợc biết thì khóa học MBA bị ném qua Oxford thì phải). Cần phân biệt rõ ràng vì nó là hệ tín chỉ về chuyên môn, kiểm tra khá đồng đều về kiến thức có liên quan đến lính vực tham dự thi tín chỉ này là kế toán và tài chính.Nên xét về sự toàn diện thì có vấn đề nếu ai muốn leo lên Director của một Global Company không thể dựa vào nó được.

Nếu ai có mộng học cao về MBA hay quản lý hoặc có mộng lên đến CFO thì nên xem xét.

-Thứ hai , nó ảnh hưởng đến công việc kế toán ở VN như thế nào? Nói chung là rất tích cực. Nhờ có sự liên kết và chấp thuận từ BTC VN về cái tìn chỉ này hy vọng quan điểm về nhận thức và công việc sẽ trở nên chuyên nghiệp và nâng cao chuyên môn hơn.

-Thứ ba, Sự tiện lợi khi tham gia khóa hoc và thi ACCA : Rất tiện lợi và linh động, có thể học online hoặc có thể tự học để dự thi cái tín chỉ này.

Để thành công, hoàn toàn phải dựa vào nền tảng cơ sở của mình có. Không nên hy vọng qua khóa học bé tí xíu hay bỏ tiển ra bỗng nhiên trở thành người khổng lồ.

Cái chuyện có chỉ khoảng 100 người ở VN có ACCA là từ convit News nào đấy? Hay từ khi VP ở HCM của ACCA hoạt động? Ngay tù năm 1997 trở về đây đã gấp đối cái số này roài.

Admin wkt đâu rồi? Hô mọi người vào nhiều nhiều cái mục này và gửi cho VP ACCA Việt nam kiếm chút tài trợ. Trần trụi nhưng mà khá thực tế đó. Hy vọng họ mỉm cười
 
S

Sans-frontiere

Guest
24/4/04
139
0
0
Chú Vualua, các bài viết của anh kiểu gì nó cũng có cơ sở của nó. Chú co tin là anh quen gần hết số người đã có bằng ACCA mà thi ACCA ở Việt Nam không? Nếu chú muốn, có thể vào www.accaglobal.com, sau đó vào phần member information, sort cho anh theo member Việt Nam, đếm hộ anh xem có bao nhiêu người, sau đấy chú cộng cho anh thêm khoảng 30 chục chú lang thang trên thế giới nữa. Anh không tính số người Việt Nam mang quốc tịch nước ngoài có cái chứng chỉ đây. Mà anh chỉ nói là người Việt Nam thi và qualified ở Việt Nam. Còn cái năm 97 của chú thì chú đọc lại cái này cho anh nhá:

Ba sinh viên đầu tiên là thành viên chính thức của ACCA

Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh (ACCA) đã cấp bằng chứng nhận cho 3 sinh viên đầu tiên của Việt Nam trở thành thành viên chính thức của Hiệp hội là Nguyễn Thị Nguyệt Anh, Ngô Thị Hồng Nhạn, Trần Thị Minh Lý.

Đây là 3 trong số 18 sinh viên đầu tiên theo học chương trình kế toán chuyên nghiệp từ năm 1997 của Hiệp hội. Cả 3 thành viên này đều đang làm việc cho Công ty Kiểm toán PricewaterhouseCoopers. Hiện có 400 sinh viên Việt Nam đang theo học chương trình của ACCA.

(Theo Đầu Tư, 28/5)

Nguồn ở đây
3 thanh niên này bắt đầu học từ năm 1997 và qualified vào tháng 12 năm 2000, khi anh vừa bắt đầu con đường ACCA. Chú nào có biết 3 cô gái này giờ đang làm gì và ở đâu không? Lần đâu tiên chairman của ACCA đến việt nam là vào thời điểm này, sau đó mới có văn phòng ACCA. Các chú cứ gọi điện đến vp ACCA hỏi, sau đó xin gặp chị Mai, hoặc Yến, bảo cho anh SF gửi lời hỏi thăm, nhá.
 
Vualua

Vualua

Geosynthetics
18/12/03
307
8
18
51
Hà Nội
www.asx.com.au
Oạch, tui chỉ có nhầm câu chữ thui, Từ năm 97 trở về đây. Nhưng có điều số học ACCA tương đương với public Accountant khoảng 3-400? Một số ở lại KPMG bên Anh luôn còn số khác thì học tiếp.

Bạn học cùng lớp học DH tui có 3 đứa có cái này . Một tên là hùng Ở E&Y .Còn lại hai tên định cư hẳn bên kia rồi. Cái danh sach trong ACCA là cái củ chuối vì rất nhiều nhân vật không có trong đó.

Đối với các khóa đào tạo khác của ACCA thì VN có nhiều lắm. Riêng khóa học về tài chính đã có cả trăm năm 2001 theo đơn đặt hàng của dự án và CP gửi sang.
 
S

Sans-frontiere

Guest
24/4/04
139
0
0
To vualua: số người đã qualified chắc chắn phải khác số người đang học. Đã học ACCA thì ở Việt Nam phải có cả ngàn, tuy nhiên đã qualified thì không phải là nhiều. Vì ACCA member thường thay đổi địa chỉ khi chuyến sang nước khác, nên trong list có thể sẽ không đầy đủ. Thực ra số qualified ở Việt Nam mà học tại Việt Nam không nhiều lắm đâu. Con số 100 là con số tương đối đầy đủ.

Trước đây, ACCA chỉ đa phần là bọn Big 4 học thôi (không có bọn AA học), mỗi lớp học có thêm vài chú ở BP, Comvik, với lại một số dự án cùng một vài công ty nước ngoài học. Tuy nhiên ngay cả các chú big 4 cũng ít chú học đến nơi đến chốn vì các chú toàn bỏ công ty dở chừng. Số đã qualified ở Việt Nam thì số nằm trong big 4 cũng chiếm đến khoảng 70%. Nếu nhìn vào list thì lại thấy đa phần cái bọn củ chuối đấy nằm trong đống PwC.

Nói chung là ACCA thì cũng còn phát triển nhiều ở Việt Nam, tuy nhiên bọn đấy có cái hay là nó tác động mạnh đến MoF và VAA. Xem ACCA ở China mới thấy hoạt động của chúng nó mạnh kinh.
 
T

tu_vietnam

Guest
Chà chà bác san có nhiều thời gian đóng góp cho forum ta quá nhỉ. Mà có vẻ bác cũng rất uyên thâm và có quan hệ rộng trong lĩnh vực này. ngày xưa tôi vào làm auditor chỉ với mục đích là học tiếng Anh và xin học bổng (đa số những người khác cũng cùng một duộc như tôi), thế nên cũng chẳng quan tâm đến ba cái vụ ACCA này lắm, rách việc mà lại khi out khỏi công ty thì phải bồi thwờng này nọ.

Thế nhưng mà bây giờ tôi ngồi nghĩ lại thấy ngày xưa không đi học cũng dở. Tôi cũng không năng động lắm nên chắc là vẫn phải kiếm cơm loanh quanh cái món tài chính kế toán này, mà để chắc chân thì cũng cần phải kiếm một cái bằng cấp chuyên môn gì đấy nên chắc là tôi cũng phải tham gia lại vụ học hành cùng vơí các thanh niên thời đại thôi. Tôi nghĩ là mình sẽ thi CPA, vừa rẻ lại vừa nhanh, lại được công nhận ở Việt nam. Chỉ đáng ghét la học mấy cái môn CPA thì như dở hơi chẳng áp dụng thực tế được gì sất. Các bác đừng nên đi học ACCA làm gì. Ở VN nó quảng cáo mạnh thế thôi chứ ở các nước khác, ngay cả uk thì cũng chẳng có giá trị lắm, học thì lại lâu mà học phí lại đắt.
 
A

accastudent

Guest
1/4/04
53
0
0
Tôi thấy học ACCA hay thế mà anh Tu lại bảo chẳng có giá trị gì là sao??? Học CPA có giống như ACCA không hả anh Tu ơi.
Ở Việt Nam muốn học CPA thì học ở đâu hả anh? Tôi không làm auditor đâu, vậy thì có nên học CPA hay học cái gì khác đây?
 
Vualua

Vualua

Geosynthetics
18/12/03
307
8
18
51
Hà Nội
www.asx.com.au
Sao lại nói ACCA không có giá trị gì? Hiện nay tại VN đã có sự chấp nhận ACCA của BTC về vấn đề thừa nhận giá trị của nó trong hoạt động chuyên môn tại VN.

Ở VN, Mọi người muốn lấy cái bằng kiểm toán viên hay CPA của BTC. Lên Phan Huy Chú chỗ vụ chế độ kế toán mua hồ sơ và chương trình bắt buộc phải thi qua tám môn sau :Tiếng Anh (Nói và viết), Tin học và quản trị mạng, Phân tích hoạt động kinh doanh, Lý thuyết về tài chính tiền tệ,Nguyên lý về hạch toán kê stoán, LT kiểm toán,Tài chính DN, một môn về toán thì phải, mình không nhớ lắm.

Điều kiện :Tối thiểu có ba đến năm công tác tại DN liên tục.

Thi : Thường tổ chức vào tháng 8 hàng năm, các môn này được trả trong vòng hai năm nếu trượt có thể trả lại vào năm sau.

Chi tiết các bạn có thể hỏi trực tiếp VCĐKT hoặc các thành viên hội đồng thi kiểm toán viên quốc gia.
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA