Nói về AS & ACCA

  • Thread starter erpvn
  • Ngày gửi
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
A

accastudent

Guest
1/4/04
53
0
0
Cảm ơn anh VL nhé. Anh cho tôi thêm quyết tâm để học cho xong ACCA đấy. Thấy các anh chị nói là nếu có bằng ACCA thì cũng được cả bằng CPA nữa có phải không ạ?

Thi CPA mà nhiều môn như thế thì chắc là có nơi ôn luyện chứ nhỉ. Các anh chị có biết ở đâu giúp mình ôn luyện không. Cả ở Hà Nội và TP Hồ Chí Minh nhé
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
ketoan@

ketoan@

Thành viên Cố vấn - Webketoan Mentors
24/5/04
317
6
18
Bụi mận gai...
Dear anh SF,
Em cũng là 1 ACCA student và đang ôn thi "nước rút" cho Jun-2004 exams.
Theo em nghĩ thì Anh đã từng là Auditor, anh có thể tư vấn giúp em cách làm bai thi môn Audit một cách hiệu quả nhất không - nhất là môn 3.1?
Em đã pass part 2 đợt Dec-03, nếu muốn lấy Honor degree của Oxford & brookes thì anh có biết ở VN có ai hoặc "trung tâm luyện thi" nào có thể có guidance cho việc làm essay không? :talk

Còn bạn accastudent ơi, bạn sẽ thi 2.4 kỳ này phải không, tôi cũng đã pass môn đó rồi đấy, có khó khăn gì không, tôi có thể advice được đôi điều. Mà đã theo ACCA rồi sao còn lo tìm chỗ học CPA?

Ketoan@
 
S

Sans-frontiere

Guest
24/4/04
139
0
0
Nếu em muốn làm cái Honor Degree của bọn Brookes, chắc việc đầu tiên là em đã opted nó trước khi em hoàn thành mấy cái paper cuối của Part 2 rồi đúng không? Anh không trả lời cho em là anh có là auditor hay không, nhưng về Audit thì vợ anh biết rõ lắm. Thực ra paper 3.1 thì nó hơn paper 2.6 một chút, với lại lên part 3, cái cách trình bày bài thi nó phải có approach rõ ràng hơn so với part 2. Theo kinh nghiệm của anh, em hãy viết tất cả những gì em nghĩ đến trong lúc làm bài thì, có nghĩa là từ những cái rất nhỏ đến những cái mà em tưởng non-relevant, cũng cứ viết vào trong trường hợp em hết ý. Thứ hai là trình bày một cách có hệ thống. Có một cái tip nhỏ mà anh thấy useful trong quá trình học thi là em bám sát vào cái past year papers mà em có thể download được trên mạng, rồi audit chính cái answer của nó. Với lại học lý thuyết cũng nên nắm nhiều và link với nhau. Anh trước cũng lúng túng ở Part 2 không biết học thế nào cho hiệu quả, nhưng lên Part 3, things are much easier nếu anh chịu khó để ý đến dạng câu hỏi và cách hỏi của past year question. Không có một cái tip nào cho ACCA để học ít, mà chỉ có học đủ và hiểu mình sẽ bị hỏi cái gì. Kỳ thi cũng có vẻ sắp đến rồi. Chúc em may mắn.

Còn chuyện làm Essay, cách làm luận khác so với ở Việt Nam, trong đó nó chú trọng đên việc text citing and referencing, cái này thì đòi hỏi nếu có kinh nghiệm học nước ngoài thì sẽ dễ hơn nhiều. Em có người quen đang học nước ngoài, nhờ họ tìm tài liệu trong hệ thống thư viện của các trường đại học lớn, sẽ có rất nhiều cái để viết. Một cái project như thế không phải lớn, nhưng khó đối với người việt nam vì không có thư viện. Nếu lúc nào em quyết định làm, anh có thể giúp em về mặt tài liệu (nếu lúc đó anh không quá bận để search) và có thể đọc bài và sửa bài cho em. Nếu không có nguôn tài liệu chính thức thì em có thể tìm trên google cũng được, tuy nhiên phải lấy các bài có nguồn academic (thường ở dạng pdf).

Theo anh hiểu thì ở Việt Nam em không có sự hỗ trợ từ trung tâm nào cả. Guidance thì để một tháng nữa, anh rỗi, anh lục cái đống hổ lốn của anh xem nó năm ở đâu. Nhớ remind anh cái gì anh đã hứa nhé

Cheers,
 
A

accastudent

Guest
1/4/04
53
0
0
Cảm ơn bạn ketoan@. Lần thi trước tôi fail cái P2.4 này vì bài thi của nó đòi hỏi discussive nhiều quá mà tôi thì viết tiếng Anh rất yếu.
Với lại tôi chỉ có điều kiện học distance thôi nên chủ yếu dựa vào Text (của BPP) để làm bài tập. Tôi thấy nhiều lúc bài làm của mình chả giống answer mà nhiều khi answer họ nói những cái tôi thấy không có trong Text. Tôi thực sự hoang mang quá.
Bạn có lời khuyên gì không?

Còn về CPA thì chắc là đã học ACCA rồi thì thôi nhỉ. Thực tế mình không biết giữa ACCA và CPA có gì khác nhau nên mình muốn tìm hiểu thôi mà. Còn muốn học CPA thì chắc cũng phải xong cái anh ACCA này đã. Công việc lu bu quá, có muốn cũng chả được.
 
H

hoaiblack

Guest
20/5/04
16
0
0
Hi chào,
Tôi thấy các bạn bàn luận về chương trình ACCA hay ghê,
Nhưng tôi hỏi thử các bạn có biết chương Master Internation Accounting( Minta) do trường Swinburn của Úc dạy liên kết với ĐHKinh tế Quốc dân Hà Nội dạy. Có bạn nào biết về chương trình này không? (Mức độ khó hay dễ?, Tính pháp lý của chương trình này?...) Tôi nghe nói chương trình này được hiệp hội CPA của Úc công nhận và khi TN sẽ thành viên của hiệp hội CPA Úc và chỉ cần thêm một số môn là lấy bằng CPA của UC rồi.
Nếu làm một phép so sánh thì tôi thấy chương trình ACCA khi TN thì bạn chỉ được một chứng chỉ nghề nghiệp còn nếu theo chương trình tôi vừa nói trên thì các bạn đã là Master( Thạc sĩ) và được công nhận CPA.
Các bạn cứ suy nghĩ thử xem
 
Vualua

Vualua

Geosynthetics
18/12/03
307
8
18
51
Hà Nội
www.asx.com.au
Oái, đừng nghe quảng cáo nhé.Cựu SV Swinburne đây nè. Nói chung là củ chuối lắm,chẳng đi đến đâu đâu,mà cái đó không phải là MBA đâu nhé nên đừng có nhầm đấy.Thông thường chương trình ở VN là do khoa hải ngoại dạy.Về vấn đề tư cách thầy giáo thì ok nhưng mà về chuyên môn thì khá nghèo.Ngon nhất là phu nhân sếp cũ VL, trước có làm đại sữc thiện chí của SWB lặn lội sang đây kiếm được ông chồng mơ ước.
 
M

minhduc

Guest
To ACCAstudent

Tôi hiện có hứng thú muốn tìm hiểu về CT học từ xa của ACCA, bạn đã có kinh nghiệm nếu được có thể cung cấp một số thông tin về những vấn đề sau đây được không:
1. Bằng cấp do ai cấp, học phí 250$/paper đã tính luôn tài liệu chưa, các lệ phí khác như thế nào, cách thức thanh toán, m ột lần hay từng học phần ?Chương trình học, thời gian học liên tục mất khoảng bao lâu? Cách thức thi cử ?
2. Nếu Đã tốt nghiệp Đại Học nhưng không phải chuyên ngành Kế toán thì được miễn mấy paper?
3. Nếu muốn đăng ký học thì liên hệ ở đâu

Monh sớm nhận được hồi âm, xin cám ơn bạn trước ! :thank
 
S

Sans-frontiere

Guest
24/4/04
139
0
0
Chú Minhduc, đọc lại cái thread này từ đầu chú sẽ tự trả lời câu hỏi của chú được. Không nên hỏi theo kiểu dọn cỗ thế. Nếu muốn, chịu khó vào trang web anh chỉ ở trên, tự khắc sẽ hiểu.
 
ketoan@

ketoan@

Thành viên Cố vấn - Webketoan Mentors
24/5/04
317
6
18
Bụi mận gai...
To : anh SF
Cảm ơn anh và những lời khuyên bổ ích. Em đã không kịp "opt" cái Honor degree (HD) đó vì nó "due" vào tháng 4 mất rồi. Em đang không hiểu bay giờ còn được "opt" nó nữa hay không và em định tập trung thi xong kỳ này đã rồi mới quay ra làm essay.
Nhưng còn một việc em muốn hỏi anh xem nếu kỳ tới em phải tập trung vào Core papers thì có nên làm cái HD đó nữa hay không.? Hay là nên làm sau khi thi xong 3 môn Core? Bây giờ có lúc anh tiếc là đã không làm HD đó, vậy anh khuyên em có nên làm không - kể cả sau khi đã là ACCA member?

Nếu làm HD, Em sẽ nhờ anh giúp đỡ nhiều đấy trong cách phân tích và làm bài. Em nhớ là có một yêu cầu là phải có 1 "ACCA member" "đỡ đầu" cho người làm essay, đọc và "pass" trước. Em có thể nhờ chính anh được không (chắc anh đã là ACCA member và "hope" anh đừng bị Dis-membership trước khi em làm cái Degree này nhé) :no :leu: :thank :sorry . Em cảm ơn anh trước.

Còn về 3.1, Chắc anh biết Mr. Noli Encarnacion? Em vừa dự lớp học revision 3.1 do thầy đó dạy xong, và em cũng tự tin hơn. Em cũng sẽ nhớ "advise" của anh khi làm bài thi. And thank you for your kind wish, I will try my best to make it works :thank

To accastudent;
Những phần về cách tính toán: process costing, time series,v.v... bạn cần phải dựa nhiều vào hướng dẫn của Text book (TB) đấy, nhớ là thuộc từng bước làm và hiểu đúng các nguyên tắc của nó (hiểu theo suy luận logic của bạn)
Những phần về "discussing" hay là "analysing" thì bạn đừng "rely" vào TB. TB chỉ chỉ ra cho bạn khái quát chung thôi còn bạn phải làm trong bài thi là theo từng Case (case study). Lúc đó bạn hãy hình dung và đặt mình vào vị trí của 1 người quản lý của cái "business" đó, và tự suy luận theo suy nghĩ của riêng bạn thôi. Bạn hãy tự nghĩ đến tất cả những gì có thể liên quan đến "business" đó tùy thuộc theo từng "dicision" nào đó và viết tất cả những điều đó vào bài thi. Phần này không có câu trả lời đúng hay sai mà chỉ là nếu thế này thì sẽ thế này, nếu thế kia thì thế kia và bạn cần bảo vệ được ý kiến của mình bằng các lý luận của mình. Các câu trả lời trong revision book chưa hẳn đã là perfect nên bạn cũng chỉ tham khảo thôi nhé.
Có một điều rất quan trọng và rất hay trong paper 2.4 là Relevant cost (RC), bạn nhớ là phải thật "familiar" với việc xác định RC nhé.
Tạm thời thế..... có gì chúng ta sẽ discuss tiếp sau.

To Hoaiblack
Tôi nghĩ ACCA có tính ứng dụng công việc cao hơn đấy. Tôi không biết Minta dạy những gì trong chương trình nhưng ACCA đang có hợp tác với Bộ tài chính trong việc đào tạo cán bộ kế toán chuyên nghiệp cho VN. Tôi thấy có thông tin trong 1 bài báo là ai đó là "member" của ACCA thì sẽ được "qualify" các bằng cấp cao nhất về kế toán công của VN do bộ tài chính công nhận. Thêm nữa, tính chuyên nghiệp của việc đào tạo ACCA tạo cho bạn nhiều kiến thức, trong suy luận và sự thuận lợi trong công việc (chẳng hạn như là về tiếng Anh, tư duy logic cao...) dù bạn làm cho 1 công ty nhà nước hay công ty nước ngoài.

Ketoan@
 
S

Sans-frontiere

Guest
24/4/04
139
0
0
Hi em ketoan@,

Nếu em chưa opt nó thì có khả năng em không được làm nữa rồi, em check thử lại cái eligibility trên phần MyACCA của em xem nó có cho em làm không. Như trường hợp của anh thì không được vì anh không opt cái đấy trước khi thi ACCA mấy môn part 2. Nếu không được thì quên nó đi cho đỡ mất công. Còn các môn core, anh đoán em kỳ này thi 3.1 và 3.3. Tháng 12 sẽ thi 3.5, 3.6 và 3.7. Bây giờ các lớp học P3 có học ở Hanoi hay không? Hay vẫn phải di trú vào SG?

Anh tiếc không opted vì ngày xưa anh không có tài liệu mà lại không để ý lắm, bây giờ có tài liệu rồi, làm được thì mất choice. Đối với anh, cái HD chỉ thêm cho nó đẹp cái hệ thống bằng cấp thôi, chứ về ý nghĩa thực tiễn thì nó không đem lại better off situation về mặt bằng cấp vì anh không làm trong ngành kế toán, với lại các bằng cấp khác của anh tương đối đủ dùng. Từ paper 2.4, anh tự học sách vì không có điều kiện tham dự lớp học nữa. Em check lại cái khả năng em được làm hay không thì hãy tính tiếp. Theo anh, khi nào có thời gian thì hẵng làm. Như anh bây giờ, làm cái đó thì chỉ mất hơn tuần, nhưng điều kiện Việt Nam thì lại khác vì hoàn toàn không có tài liệu.

To Hoaiblack: em chưa biết sự khác nhau giữa hệ thống chứng chỉ nghề nghiệp và các chương trình học academic nên mới recommend như thế. Chứ còn học hai cái đó, cho hai mục đích rõ ràng khác nhau. Anh không nói về mặt kiến thức thì thế nào, tuy nhiên ACCA và Winta, hai cái đó không nên đem ra để tính tradeoff. Nếu có điều kiện, nên học cả hai, nếu không chọn cái mà mình cần nhất.
 
dragon76

dragon76

Cao cấp
12/3/04
257
2
18
To accstudent, để đãng ký học ACCA từ xa thỉ phải làm các thủ tục gì vậy bản
 
ketoan@

ketoan@

Thành viên Cố vấn - Webketoan Mentors
24/5/04
317
6
18
Bụi mận gai...
Dear anh SF,

Em vẫn được eligibility để làm cái project của HD. Chắc là trước khi thi mấy môn part 2 em đã "táy máy" opt nó trước rồi.
Em đã biết due time cho current period - 30-Aug - 15 Oct. Em đang tập trung cho kỳ thi sắp tới (1 more week left) (anh nói đúng về mấy môn em sắp thi :eek:k ). Sau đó em sẽ plan cho việc này và sẽ cần anh giúp đỡ rất nhiều. Em sẽ đọc kỹ về yêu cầu cho Mentor và sẽ discuss với anh. Em có thể mail trực tiếp cho anh?

Ketoan@
 
ketoan@

ketoan@

Thành viên Cố vấn - Webketoan Mentors
24/5/04
317
6
18
Bụi mận gai...
Gửi tới ban điều hành diễn đàn.

Tham gia mục này sao tôi thấy còn ít người thực sự là ACCA student quá. Diễn đàn có cách nào lôi cuốn được mọi người đông hơn không để còn cùng nhau trao đổi, học tập kinh nghiệm trong việc học và thi cử....? Nó sẽ rất là bổ ích cho tất cả mọi người - và cũng là mục đích của WKT.
Tôi biết rất nhiều bạn quan tâm đến ACCA và cũng muốn học - nhất là các bạn đã đi làm. Vậy diễn đàn có thể tạo một định hướng rộng hơn, có thể hợp tác với ACCA repentative office trong việc phát triển việc theo và học ACCA ở Việt nam hiện nay?
Hiện nay, học phí cho ACCA đang còn rất là cao nên hạn chế bớt những người có ý định theo học. Tôi "trộm" nghĩ nếu như diễn đàn có thể hướng tới được việc học ACCA từ "gần" tức là trong phạm vi Viêt nam, cho người Việt nam. Như thế chi phí sẽ ít đi và thực tế là có rất nhiều người có thể chỉ cần theo học từ xa - nhất là các bạn còn là sinh viên hoặc mới đi làm. Các bạn đó hoàn toàn có thể tự học các phần 1-2. và trong vòng 2-3 năm sau khi các bạn đó học đến phần 3 thì sẽ có thể theo học các lớp có giáo viên hướng dẫn và thi core papers nữa là xong.
Nếu có mục hướng dẫn tự học ACCA, về phần tôi, tôi tự tin để có thể hướng đẫn các bạn học Part 1. :two:

Ketoan@
 
S

Sans-frontiere

Guest
24/4/04
139
0
0
Hi em ketoan@,

Chúc mừng em. Nếu em được làm thì nên làm, tuy nhiên trước khi làm thì nên tính toàn bộ vấn đề cost and benefit. In principal, anh sẽ giúp em trong vệc làm bài luận. Việc đó anh cũng thích. Tuy nhiên anh sẽ không làm mentor cho em (cái này anh sợ anh không đủ thời gian). Anh sẽ tìm tài liệu, nếu cần, sẽ sửa bài cho em, hoặc giới thiệu đến những người bạn anh (English native speaker hoặc master in Accounting). Thế nên em có thuận lợi rồi. Mọi việc cứ liên hệ với anh qua hệ thống email ở web. Anh sẽ thảo luận cụ thể khi nào em cần.
 
ketoan@

ketoan@

Thành viên Cố vấn - Webketoan Mentors
24/5/04
317
6
18
Bụi mận gai...
Chào cả nhà,

Sao cái thread này lại gần như "end" thế này các bác ơi ?

Về kiến thức của ACCA, tôi "bật mí" 1 tí, ấy là các bạn tham khảo thử mấy bài thi của bác Sans mục dành cho các bạn sắp ra trường đi nhé .

Các tests đó gần với các nội dung của môn học đầu tiên của ACCA môn 1.1 (trong ACCA gọi là paper 1.1). Đây mới chỉ là môn đầu tiên, dễ nhất và hầu hết các bạn tốt nghiệp chuyên ngành kế toán của Việt nam đều đươc miễn thi .

Tham khảo mấy bài tests đó rồi các bạn sẽ đánh giá được thêm 1 chút về ACCA.

Có ai có nhu cầu đăn ký học ACCA không vậy ?? Tôi muốn tham khảo xem xét nhu cầu để "âm mưu" giúp đỡ được mọi người nhiều hơn .

Have funs

To bác Sans, em đang chọn topic của the OB project. Sẽ "consult" bác "soon"!

ketoan@
 
XIANGQIANG

XIANGQIANG

KL-OT
7/3/04
312
1
0
41
Up in the air
Em cung dang co nhu cau hoc ACCA, nhung dang suy nghi la co tu hoc duoc ko, hay phai xin tai tro ...
Với muc phi thi cua ho thi co the giai quyet duoc, nhung neu luyen on thi ko kham noi!!! ma tu hoc thi co duoc ko nhi, ketoan@ oi!
 
ketoan@

ketoan@

Thành viên Cố vấn - Webketoan Mentors
24/5/04
317
6
18
Bụi mận gai...
100% là tự học được các bạn ơi,

Các thứ chi phí liên quan thì đương nhiên phí thi và annualy fees (sau khi đăng ký là Student của ACCA sẽ phải trả phí này hàng năm) bạn sẽ phải trả theo như mức quy định của ACCA (đâu đó đã nói đến trong thread này rồi đấy).

Còn mua tài liệu tự học thì mấy người có thể cùng chung nhau mua rổi cùng share tiền thì sẽ rẻ bớt được . Gom nhau lại mà học nhóm thì sẽ tốt hơn đấy .

Các bạn cứ tự tìm hiểu thêm đi và cứ cố gắng tự học đi nhé . Tôi có thể giúp đỡ các bạn được đấy (những phần tôi đã học qua). Có gì cứ nhắn tin cho tôi

Muốn tìm hiểu thêm thật chi tiết về fees and classes các bạn vào mấy trang này nhé, tha hồ nhiều chọn lựa cho mọi người đấy

http://a-f.ftmsonline.com/
http://www.foulkslynch.com/
http://www.bpp.com/ (vào mục Accountancy and Tax nhé)

Chúc vui
 
T

tieuhodovn

Guest
Bác Ketoan@ ơi! nhận em làm đồ đệ đi! mai em sẽ mua chai quốc lủi đến làm lễ bái sư nhé! :bia
 
M

Morning Star

Guest
28/11/03
66
0
6
Hà Nội
Truy cập trang
Originally posted by ketoan@@Jun 15 2004, 04:18 PM
Có ai có nhu cầu đăng ký học ACCA không vậy ?? Tôi muốn tham khảo xem xét nhu cầu để "âm mưu" giúp đỡ được mọi người nhiều hơn .

Hâm nóng lại cái topic này nào. :f_o

Cho MS hỏi Ketoan@ định giúp đỡ mọi người thế nào vậy? Mở 1 lớp học ACCA trên WKT à? Nếu vậy thì cùng ý định với MS đấy.

MS nẩy sinh ý định này vì sau khi post cái bài ở trang trước ý, có 2 bạn gửi PM cho MS tỏ ý muốn cùng học. Điều này khiến MS nghĩ rằng trên WKT của chúng ta k0 thiếu người muốn học ACCA. Và thật tuyệt vời là WKT của chúng ta còn có những thành viên sẵn sàng chia sẻ những kiến thức mà khó nhọc lắm họ mới có được cho những người đi sau. Thế nhưng đáng tiếc là WKT của chúng ta chưa tạo được 1 cái good community để hai phía (học viên - giảng viên) cùng gặp nhau và trao đổi kiến thức một cách có tổ chức, có chất lượng và bền vững. Cái good community đó có thể là 1 "lớp học ACCA trên WKT" lắm chứ.

Để biến ý định này thành hiện thực theo MS chúng ta phải cùng nhau trả lời 3 câu hỏi như sau:

1. Các thành viên WKT học ACCA MUỐN THU ĐƯỢC CÁI GÌ từ WKT - một cộng đồng những người kế toán online?

2. Dựa trên các nhu cầu của học viên, những người sẵn sàng đóng vai trò giảng viên có thể cung cấp (offer) những gì?

3. Cuối cùng là chúng ta phải tổ chức lớp học như thế nào? (Mục đích của lớp học? Hoạt động? Tổ chức hoạt động?)

Sơ sơ thiển ý của MS là như vậy đấy. Mong được mọi người sửa chữa và bổ sung thêm.

Còn bây giờ MS trả lời câu hỏi số 1 luôn nhé. MS thì mong muốn nhiều lắm. Qua WKT, MS muốn được gặp gỡ những người đã học ACCA để có thể được hướng dẫn, giải đáp những vấn đề khó khăn trong bài học. Thứ hai nữa là có được những lời khuyên, cố vấn hữu ích. Thứ ba là gặp gỡ những người cùng học để trao đổi, học hỏi và mở rộng sự hiểu biết của mình về kế toán. Và thứ tư là có một môi trường để thúc đẩy mình theo đuổi việc học ACCA.

Tóm lại là MS thiết tha kêu gọi các thành viên WKT quan tâm đến ACCA cùng góp sức mình tạo ra 1 cách trao đổi kiến thức về ACCA một cách có tổ chức. Bản thân MS thì chỉ có thể làm chân lon ton, lăng xăng kêu đây một câu, gọi kia hai câu mà thôi.
Nhắn nhủ mọi người: Trong vòng 1 tuần mà k0 thấy ai í ới gì thì em cũng bỏ ý định này luôn đấy.
 
M

Morning Star

Guest
28/11/03
66
0
6
Hà Nội
Truy cập trang
Originally posted by ketoan@@Jun 15 2004, 04:18 PM
Có ai có nhu cầu đăng ký học ACCA không vậy ?? Tôi muốn tham khảo xem xét nhu cầu để "âm mưu" giúp đỡ được mọi người nhiều hơn .

Hâm nóng lại cái topic này nào. :f_o

Cho MS hỏi Ketoan@ định giúp đỡ mọi người thế nào vậy? Mở 1 lớp học ACCA trên WKT à? Nếu vậy thì cùng ý định với MS đấy.

MS nẩy sinh ý định này vì sau khi post cái bài ở trang trước ý, có 2 bạn gửi PM cho MS tỏ ý muốn cùng học. Điều này khiến MS nghĩ rằng trên WKT của chúng ta k0 thiếu người muốn học ACCA. Và thật tuyệt vời là WKT của chúng ta còn có những thành viên sẵn sàng chia sẻ những kiến thức mà khó nhọc lắm họ mới có được cho những người đi sau. Thế nhưng đáng tiếc là WKT của chúng ta chưa tạo được 1 cái good community để hai phía (học viên - giảng viên) cùng gặp nhau và trao đổi kiến thức một cách có tổ chức, có chất lượng và bền vững. Cái good community đó có thể là 1 "lớp học ACCA trên WKT" lắm chứ.

Để biến ý định này thành hiện thực theo MS chúng ta phải cùng nhau trả lời 3 câu hỏi như sau:

1. Các thành viên WKT học ACCA MUỐN THU ĐƯỢC CÁI GÌ từ WKT - một cộng đồng những người kế toán online?

2. Dựa trên các nhu cầu của học viên, những người sẵn sàng đóng vai trò giảng viên có thể cung cấp (offer) những gì?

3. Cuối cùng là chúng ta phải tổ chức lớp học như thế nào? (Mục đích của lớp học? Hoạt động? Tổ chức hoạt động?)

Sơ sơ thiển ý của MS là như vậy đấy. Mong được mọi người sửa chữa và bổ sung thêm.

Còn bây giờ MS trả lời câu hỏi số 1 luôn nhé. MS thì mong muốn nhiều lắm. Qua WKT, MS muốn được gặp gỡ những người đã học ACCA để có thể được hướng dẫn, giải đáp những vấn đề khó khăn trong bài học. Thứ hai nữa là có được những lời khuyên, cố vấn hữu ích. Thứ ba là gặp gỡ những người cùng học để trao đổi, học hỏi và mở rộng sự hiểu biết của mình về kế toán. Và thứ tư là có một môi trường để thúc đẩy mình theo đuổi việc học ACCA.

Tóm lại là MS thiết tha kêu gọi các thành viên WKT quan tâm đến ACCA cùng góp sức mình tạo ra 1 cách trao đổi kiến thức về ACCA một cách có tổ chức. Bản thân MS thì chỉ có thể làm chân lon ton, lăng xăng kêu đây một câu, gọi kia hai câu mà thôi.
Nhắn nhủ mọi người: Trong vòng 1 tuần mà k0 thấy ai í ới gì thì em cũng bỏ ý định này luôn đấy.
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA