Chi phí công tác!

Thảo luận trong 'QĐ 15 - Chế độ kế toán DN' bắt đầu bởi lanhuong2201, 21 Tháng năm 2006.

2,649 lượt xem

  1. lanhuong2201

    lanhuong2201 Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    0
    Em làm ở 1 công ty tư vấn xây dựng các công trình giao thông, ở công ty em rất hay có các anh đi công tác. Em muốn đưa công tác phí vào phần chi phí nhưng em chưa rõ cần có những chứng từ gì để hợp lý hóa khoản chi đó. Em rất mong nhận được hồi âm từ các anh chị!
     
    #1
  2. Hồ Lan

    Hồ Lan Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    659
    Đã được thích:
    3
    Nơi ở:
    Q8, tpHCM
    Chịu khó xem lại bài cũ nhé bạn. Chúc bạn nhanh chóng tìm được câu trả lời.
     
    #2
  3. Nguyen Tu Anh

    Nguyen Tu Anh Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    5,609
    Đã được thích:
    21
    Nơi ở:
    Hà Nội - TP. HCM
    - Quyết định điều đi công tác và các khoản phụ cấp dành cho việc đi công tác.

    - Giấy đi đường.

    - Hóa đơn, chứng từ dành cho chi phí đi lại, thuê chỗ ở.

    ...

     
    #3
  4. Phạm Vũ Thắng

    Phạm Vũ Thắng Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    30
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Trong câu hỏi bạn không nói rõ là đi công tác trong nước hay nước ngoài:
    1. Nếu là công tác trong nước thì bạn cứ làm theo cách của bạn Nguyen Tu Anh đã nêu ở trên.
    2. Còn nếu đi công tác nước ngoài thì bạn tham khảo thêm trong Thông tư số 91/2005/BTC ngày 18/10/2005 quy định về công tác phí cho cán bộ đi công tác nước ngoài (Nếu Cty bạn là Cty nhà nước).
     
    #4
  5. phinguyen79

    phinguyen79 Phụ nữ là gì..???

    Bài viết:
    407
    Đã được thích:
    2
    Nơi ở:
    Một túp lều tranh & người đàn ông thầm lặng.!!!
    Công tác phí.

    Hi Lanhuong2201,
    Mình chia sẻ tí nha,
    Thường một chuyến đi công tác hay diễn ra như sau:
    _ Trước khi đi công tác: người (bộ phận) đi công tác phải lập một kế hoạch đi công tác (thời gian, nơi công tác, công việc, các khoản phát sinh,...) ---> khoản chi phí dự trù phát sinh khi đi công tác ---->ban giám đốc xét duyệt.
    _ Người (bộ phận) đi công tác sẽ làm đề nghị tạm ứng đi công tác (kẹp theo kế hoạch công tác này).
    _ Khi đi công tác về: người (bộ phận) đi công tác sẽ làm đề nghị thanh toán chi phí công tác, bao gồm: đề nghị thanh toán (có xét duyệt của ban giám đốc), hoá đơn chứng từ liên quan các khoản chi phí công tác (như hoá đơn khách sạn, hoá đơn taxi, vè tàu xe,hoá đơn tiền ăn uống, chi phí tiêu dùng theo định mức,..),....----> từ đây bạn sẽ tiến hành thanh toán và thu hồi tạm ứng công tác.
    _ Người (bộ phận) đi công tác thuộc bộ phận nào thì bạn charge phí vào bộ phận đó, ví dụ: marketing, kinh doanh, ban giam đốc,.... và tuỳ theo mục đích cũng như sản phẩm (dự án) liên quan mà bạn charge chi phí vào.
    _ Đối với những cty có tính chuyên nghiệp cao, thì bạn sẽ đỡ khổ hơn: vì các cty này thường có policy về các khoản này.
    vdụ: + định mức ctác phí đối với đối tượng sử dụng phí: giám đốc, trưởng phòng, chuyên viên, nhân viên, tài xế,...
    + định mức phí đối với đối tượng chi phí: tàu xe, ăn uống, tiếp khách, lưu trú, tiêu dùng hàng ngày,...

    bye,
    Dare to win! :wall: :wall: :wall:
     
    Last edited: 23 Tháng năm 2006
    #5
  6. ao2day

    ao2day User đã bị cấm truy cập

    Bài viết:
    283
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    ₪°ღ Cửa Phật ღ°₪
    Những người hay đi công tác thì thích vẽ những khoản chi làm khổ chúng mình
    tốt nhất những người này ( trừ xếp) bạn đề nghị khoán công tác phí ( cộng vào lương) là nhàn nhất vì họ đi thường xuyên mình hơi đâu mà quản lý
     
    #6
  7. home_star

    home_star Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    74
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Như vậy trong bảng lương của bạn sẽ thể hiện như thế nào, sẽ có những người lương rất cao (cộng cả cộng tác phí vào mà). Nếu là doanh nghiệp nhà nước thì lại càng không thể làm như vậy được.
    Hơn nữa việc đi công tác của mỗi lần có các chi phí khác nhau, số lần công tác trong từng tháng cũng khác nhau......

    Theo mình đơn vị bạn nên có quy định rõ ràng về định mức công tác phí. ví dụ như tiền xe, tiền ăn, ở ..... Và khi thanh toán thì sẽ thực hiện theo quy định (tất nhiên phải là phải có chứng từ đấy nhé)
     
    #7
  8. hoangthvan

    hoangthvan Guest

    Trong cty mình có quy định trợ cấp công tác là 50.000 đ/1 người/1 ngày, trợ cấp này được chi mà không cần hóa đơn chứng từ mà căn cứ vào lệnh điều động/giấy công lệch. Vậy khi các khoản này mình có thể xem là chi phí hợp lý trước thuế ko, việc các khoản chi này ko có hóa đơn thì sao?
     
    #8
  9. ngthanhhuong

    ngthanhhuong Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Q. Long Bien - Ha Noi
    Trong cty mình cung có quy định trợ cấp công tác là 50.000 đ/1 người/1 ngày, trợ cấp này được chi mà không cần hóa đơn chứng từ mà căn cứ vào lệnh điều động/giấy công lệch. khi các khoản này mình cho vao chi phí hợp lý trước thuế (các khoản chi này ko có hóa đon)
     
    #9
  10. dangkhoaquan

    dangkhoaquan Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    409
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Đà nẵng thành phố tôi yêu...
    vấn đề này gần giống với 1 bạn đã đưa ra rồi mà: Cho mình hỏi cty bạn có quy định về vấn đề công tác phí,thanh toán ko? Mình thấy như công ty mình công tác phí được tính 1 ngày= 50.000 ,các khoản khác đều phải có hóa đơn thì mới được thanh toán....Nếu chưa có quy định về công tác phí và thanh toán thì theo mình công ty bạn nên ban hành .Nếu thuế đến kiểm tra hỏi công tác phí tính dựa vào căn cứ nào thì bạn có cái để mà giải trình
     
    #10

Chia sẻ trang này