Công tác phí. lanhuong2201 nói:
Em làm ở 1 công ty tư vấn xây dựng các công trình giao thông, ở công ty em rất hay có các anh đi công tác. Em muốn đưa công tác phí vào phần chi phí nhưng em chưa rõ cần có những chứng từ gì để hợp lý hóa khoản chi đó. Em rất mong nhận được hồi âm từ các anh chị!
Hi Lanhuong2201,
Mình chia sẻ tí nha,
Thường một chuyến đi công tác hay diễn ra như sau:
_ Trước khi đi công tác: người (bộ phận) đi công tác phải lập một kế hoạch đi công tác (thời gian, nơi công tác, công việc, các khoản phát sinh,...) ---> khoản chi phí dự trù phát sinh khi đi công tác ---->ban giám đốc xét duyệt.
_ Người (bộ phận) đi công tác sẽ làm đề nghị tạm ứng đi công tác (kẹp theo kế hoạch công tác này).
_ Khi đi công tác về: người (bộ phận) đi công tác sẽ làm đề nghị thanh toán chi phí công tác, bao gồm: đề nghị thanh toán (có xét duyệt của ban giám đốc), hoá đơn chứng từ liên quan các khoản chi phí công tác (như hoá đơn khách sạn, hoá đơn taxi, vè tàu xe,hoá đơn tiền ăn uống, chi phí tiêu dùng theo định mức,..),....----> từ đây bạn sẽ tiến hành thanh toán và thu hồi tạm ứng công tác.
_ Người (bộ phận) đi công tác thuộc bộ phận nào thì bạn charge phí vào bộ phận đó, ví dụ: marketing, kinh doanh, ban giam đốc,.... và tuỳ theo mục đích cũng như sản phẩm (dự án) liên quan mà bạn charge chi phí vào.
_ Đối với những cty có tính chuyên nghiệp cao, thì bạn sẽ đỡ khổ hơn: vì các cty này thường có policy về các khoản này.
vdụ: + định mức ctác phí đối với đối tượng sử dụng phí: giám đốc, trưởng phòng, chuyên viên, nhân viên, tài xế,...
+ định mức phí đối với đối tượng chi phí: tàu xe, ăn uống, tiếp khách, lưu trú, tiêu dùng hàng ngày,...
bye,
Dare to win! :wall: :wall: :wall: