Chi phí hàng hóa!

  • Thread starter hienchinh83
  • Ngày gửi
H

hienchinh83

Sơ cấp
27/12/11
7
0
0
Hà Nội
Công ty em mua hàng Lô 1 của công ty A: họ đã xuất hết lô hàng vào hóa đơn cho em vào tháng 1
Sau đó, cuối tháng 5 công ty em đã bán hết hàng
Nhưng đến cuối tháng 10 thì họ lại xuất cho em một cái hóa đơn đỏ ghi là chi phí nhận hàng cho cái Lô 1 đó!
Không biết là em phải định khoản như thế nào ạ?
Vì thực tế thì đáng lẽ Hóa đơn chi phí phải đi cùng hóa đơn hàng thì em sẽ cộng vào để chia ra giá vốn! Nhưng trong trường hợp này hàng hóa em đã bán hết rồi thì hóa đơn chi phí mới em! em không biết phải định khoản như thế nào! Xin nhờ các anh chị giúp với ạ!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
T

tranminhthang

Trung cấp
23/6/12
60
2
0
TP Bắc Giang
Ðề: Chi phí hàng hóa!

Theo mình bạn nên cho vào CF của doanh nghiệp để khấu trừ thuế TNDN
Thân!
 
baotoanagape

baotoanagape

Trung cấp
30/12/10
105
1
18
Bình Thuận
Ðề: Chi phí hàng hóa!

Mục đích đưa vô giá vốn là để báo cáo P&L của bạn phản ánh đúng là lãi lỗ mặt hàng đó ra sao. Giá vốn cuối cùng nó cũng về chi phí cả thôi bạn à. Thực tế có nhiều doanh nghiêp dùng phần mềm, họ tính giá vốn theo phương pháp bình quân gia quyền tức thời, nhưng hóa đơn chi phí vận chuyển đến cuối tháng mới về, nên họ phải dự tính và bổ trước. Nhưng trường hợp bổ trước như vậy chắc chắn sẽ có chênh lệch, họ cũng điều chỉnh khoản chênh lệch đó vô chi phí. Vậy mình đề xuất bạn như vầy:
- Với cái hóa đơn hiện tại, bạn đưa vô chi phí để khấu trừ thuế TNDN.
- Nếu tương lai vẫn còn những hóa đơn như vậy, bạn hãy dự tính chi phí này để đưa vào giá vốn trước và treo trên 335, khi nào hóa đơn về thì bạn hãy clear 335 này.
Thân.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA