cong tac phi cho nhan vien

  • Thread starter vuongdq
  • Ngày gửi
V

vuongdq

Guest
26/8/03
5
0
0
toi dang can lap mot bang cong tac phi cho cong ty, vi du tien di lai, săng xe, ve may bay, thue phong tro khi di xa. ai co 1 bang mau de tham khao hay gui cho toi nha
cam on
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
kitten_honey

kitten_honey

Guest
7/4/04
168
0
0
43
Hà Nội
Truy cập trang
Mình không hiểu lắm về bảng công tác phí bạn định làm như thế nào ? Có nghĩa là bảng tập hợp các chi phí đi công tác để làm thanh toán với công ty ? Hay là bảng định mức công tác phí ?
 
leloanbt

leloanbt

Con gái Bến Tre
3/6/03
259
10
18
43
TP.HCM
Truy cập trang
Theo mình hiểu thì bạn vuongdq đang đề cập đến Bảng tập hợp các chi phí đi công tác để thanh toán lại với công ty. Đúng không vậy? Cái này thì mình có mẫu, do mình tự lập ra thôi. Nhưng bây giờ mình phải tìm lại và tuần sau mới gửi cho bạn được.
Địa chỉ mail của bạn ???
 
V

van_accvn

Trung cấp
9/9/03
117
1
0
45
Hà Nội
Truy cập trang
Tiện thể các bạn đang bàn về định mức Ctác phí, cho tôi hỏi chút là những Cfí này có định mức khoảng bao nhiêu phần trăm trong tổng chi phí và tỷ lệ chi phí này phân bổ theo Dthu? :wall
 
kitten_honey

kitten_honey

Guest
7/4/04
168
0
0
43
Hà Nội
Truy cập trang
Tiện thể các bạn đang bàn về định mức Ctác phí, cho tôi hỏi chút là những Cfí này có định mức khoảng bao nhiêu phần trăm trong tổng chi phí và tỷ lệ chi phí này phân bổ theo Dthu? 
Cái này hình như không có quy định chung của nhà nước Cty kitten có một quy chế riêng, dể đầu tuần kitten sẽ gửi lên cho bạn :chuoi :chuoi :chuoi :chuoi :chuoi :chuoi
 
W

WhoamI

Cao cấp
Em cũng đang rất quan tâm đến vấn đề thanh toán công tác phí.
Hiện nay ở công ty em có chế độ công tác phí là 40.000 đ /1 ngườì một ngày cho cán bộ công nhân viên đi công trình, công tác xa. Tiền công tác phí này được hiểu như là khoản bù đắp cho chi phí ăn, ở tại công trình. Còn chi phí di chuyển thanh toán theo vé xe và tuyến di chuyển hợp lý.
Em muốn hỏi:
- Mức công tác phí này có hợp lý hay ko? so với mặt bằng các công ty xây lắp bây giờ?
- Do đặc thù của công ty em là công ty xây lắp nên thường xuyên phát sinh khỏan chi phí này, nhưng em lại không thể cho vào chi phí hợp lý hợp lệ của công ty do em được biết theo qui định của nhà nước hiện tại CTP chỉ được thanh toán tối đa 10.000/1ng/1ngày. Em muốn hỏi có thông tư nào qui định mức CTP cụ thể cho doanh nghiệp ngaòi quốc doanh hay ko?
 
H

HyperVN

<b>Phu hót rác</b>
17/3/03
1,833
16
0
47
Hải Phòng
www.webketoan.vn
Các quy định về chi phí bạn có thể tham khảo trong luật thuế thu nhập DN và thông tư hướng dẫn thuế TNDN, cái CTP 10.000đ/ngày bạn lấy ở đâu ra vậy? chi phí công tác gồm: chi phí đi lại, chi phí lưu trú, chi phí ăn ở vv..., tùy thuộc địa bàn công tác chứ làm sao có thể quy định cứng nhắc được. Để hợp lý hóa các khoản chi phí lưu động thì công ty cần ban hànhquy định tài chính cụ thể.
 
V

van_accvn

Trung cấp
9/9/03
117
1
0
45
Hà Nội
Truy cập trang
Thanks Kitten, nhớ gửi cho tôi nhé,...a` mà bac Hyper oi!, em cũng đã nghiên cứu Luật thuế TNDN rồi nhưng ko có ghi rõ ràng tỷ lệ các loại chi phí so vơi Dthu như thế nào mà? ví dụ như Tỷ lệ Lương trên Dthu?, tỷ lệ Cfí khác trên Dthu? tỷ lệ chi phí khấu hao trên Dthu?, ...dâu có đâu :wall
 
kitten_honey

kitten_honey

Guest
7/4/04
168
0
0
43
Hà Nội
Truy cập trang
Van accvn ơi, công ty Kitten đã có sự thay đổi. Hiện nay công ty Kitten áp dụng cơ chế khoán, tức là các phòng nghiệp vụ tự làm tự trả lương. Chi phí nhân viên đi lại, ăn ở công tác được tính vào chi phí trực tiếp của các phòng.
Bởi vậy sẽ thực hiện đựoc tốt việc tiết kiêm.
Còn công tác phí thì công ty quy định : đi các tỉnh gần thì chỉ được 10.000đ một ngày các tỉnh xa la 20.000d, cái này là quy định riêng của công ty, các chi phí ăn ở đi lại phát sinh bao nhiêu sẽ hạch toán trực tiếp vào chi phí của các phòng.
:f_o
 
2

240703

Guest
Hi! Mình là thành viên mới ra nhập diễn đàn nên có gì chưa tỏ mong mọi người chỉ giúp nhé!
Mình cũng muốn hỏi một chút về công tác phí. Công ty mình làm về phần mềm kế toán nên nhân viên thường xuyên đi công tác xa, có khi vào tận TPHCM, hay Móng Cái...Vậy những chi phí về công tác phí phải làm thế nào để hợp thức hoá và có thể được chấp nhận vào chi phí hợp lý?.
Thỉnh thoảng, bọn mình cũng có những hoá đơn GTGT của khách sạn... Nhưng mình băn khoăn không biết là có nên kê khai vào tờ khai thuế hàng tháng không?
Mọi người trả lời giúp mình nhé!
:cool
 
H

Hagiang04

Guest
4/3/04
16
0
0
Công ty mình chuyên về công nghệ phần mềm nên thường xuyên phải đi công tác xa, mình chi định kỳ mỗi người 200.000đ/tháng, như vậy có được không ? Rất mong được sự giúp đỡ của mọi người, cảm ơn nhiều.
 
Hongtien

Hongtien

Trung cấp
5/2/04
109
5
18
Thành phố Hồ Chí Minh
Cái này có vẻ hay đây>
Cty của mình là Cty XD, do đó chuyện đi công tác xa là chuyện thường tình, ngay như mình đây có khi một tháng có mặt tai Cty chỉ có một tuần hoặc vài ngày thôi.
Sau những đợt đi như vậy, thanh toán với KT với những mức phí như sau:
Tiền phòng không quá 200.000/ngày, tiền ăn 40.000/ngày, tiền xe thi chi trả theo vé, nếu tự di chuyển bằng xe riêng thì tính 400/Km ( Tất cả những khoản chi này đều được GĐ công ty ra quyết định và nhân viên cứ thế làm theo)
Như vậy theo các bạn đã hợp lý chưa hay cần phải thay đổi và thay đổi như thế nào? Mong được các bạn chỉ giúp.
Cám ơn nhiều.
 
cam_to_80

cam_to_80

Nghỉ mất sức !
31/3/04
588
7
18
43
Hà đông
Ngày 25/2/2003, Tổng cục thuế đã ban hànhCông văn số 716TCT/NV5 hướng dẫn về tính chi phí tính thuế thu nhập doanh nghiệp. Theo đó, đối với các khoản thưởng cho nhân viên của Công ty nhân dịp lễ, tết mà các khoản tiền thưởng này đã được thỏa thuận trong hợp đồng lao động và thỏa ước lao động tập thể thì được tính vào chi phí khi xác định thu nhập chịu thuế thu nhập của công ty.

Đối với các khoản công tác phí khoán cho nhân viên (không bao gồm tiền thuê phòng) theo quy định của Công ty do giám đốc hoặc người có thẩm quyền duyệt chi chịu trách nhiệm cho nhân viên của công ty theo cơ chế do công ty quy định, phù hợp với đặc thù hoạt động của công ty được hạch toán vào chi phí tính thuế thu nhập doanh nghiệp của Công ty. Tiền ở, đi lại nếu có đầy đủ chứng từ theo quy định của Bộ Tài chính được hạch toán vào chi phí của Công ty. Trường hợp Công ty thực hiện việc khoán công tác phí bao gồm cả tiền lưu trú (thuê phòng) và đi lại theo cơ chế của Công ty nhưng không có chứng từ theo quy định của Bộ Tài chính thì chỉ được hạch toán vào chi phí tối đa bằng mức quy định tại Thông tư 94/1998/TT-BTC ngày 30/6/1998. Trong trường hợp các khoản tiền công tác phí, phụ cấp lưu trú nhận bằng tiền của nhân viên nếu vượt quá quy định của Thông tư 94/1998/TT-BTC sẽ phải chịu thuế thu nhập cá nhân.
 
2

240703

Guest
Mình nghĩ theo chế độ của Cty Hongtien về tiền công tác phí hơi thoáng. Còn ở Cty mình thì phải căn cứ vào địa điểm đến nữa.
Nhưng mình vẫn băn khoăn là những hoá đơn thuê phòng ở khách sạn thì có kê vào tờ khai thuế không?
Ai trả lời giùm mình với!
 
cam_to_80

cam_to_80

Nghỉ mất sức !
31/3/04
588
7
18
43
Hà đông
Có hóa đơn thì tôi kê tất !
:bye
 
2

240703

Guest
:Ai giúp tui với ! help :help :help :thank :thank :thank
 
kitten_honey

kitten_honey

Guest
7/4/04
168
0
0
43
Hà Nội
Truy cập trang
Nhưng mình vẫn băn khoăn là những hoá đơn thuê phòng ở khách sạn thì có kê vào tờ khai thuế không?
Nếu trên hóa đơn có ghi thuế GTGT thì tại sao lại không kê nhỉ ? Điều đó là đương nhiên mà.
 
2

240703

Guest
Thanks camto 80 nhiều nhé! Mình được biết trong bảng hệ thống TK đối với các DN vừa và nhỏ có một số những thay đổi đáng kể, như bỏ bớt TK 621,622,627,641.... Vậy thì việc tập hợp chi phí để tính giá thành phải làm như thế nào?
Help me! :f_o
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA