Mình cũng muốn hỏi một chút về công tác phí. Công ty mình làm về phần mềm kế toán nên nhân viên thường xuyên đi công tác xa, có khi vào tận TPHCM, hay Móng Cái...Vậy những chi phí về công tác phí phải làm thế nào để hợp thức hoá và có thể được chấp nhận vào chi phí hợp lý?.
Như thế này nhé, sau khi đi công tác về người ta thường làm thanh toán với phòng kế toán, có giấy đề nghị thanh toán - trên đó kê ra tất cả các chi phí phát sinh, và mỗi chi phí đó có chứng từ đi kèm, ví dụ như tiền khách sạn nhà trọ có hóa đơn, tiền xe cộ, vé tầu.... tiền công tác phí, thì công ty sẽ có giấy gọi là Giấy đi đường, khi đến công ty nào đó yêu cầu họ đóng dấu chứng nhận là mình có đi công tác tại công ty đó từ ngày nào đến ngày nào.
Kitten nghĩ như thế là đủ.
:f_o