cong tac phi cho nhan vien

  • Thread starter vuongdq
  • Ngày gửi
kitten_honey

kitten_honey

Guest
7/4/04
168
0
0
43
Hà Nội
Truy cập trang
Mình cũng muốn hỏi một chút về công tác phí. Công ty mình làm về phần mềm kế toán nên nhân viên thường xuyên đi công tác xa, có khi vào tận TPHCM, hay Móng Cái...Vậy những chi phí về công tác phí phải làm thế nào để hợp thức hoá và có thể được chấp nhận vào chi phí hợp lý?.

Như thế này nhé, sau khi đi công tác về người ta thường làm thanh toán với phòng kế toán, có giấy đề nghị thanh toán - trên đó kê ra tất cả các chi phí phát sinh, và mỗi chi phí đó có chứng từ đi kèm, ví dụ như tiền khách sạn nhà trọ có hóa đơn, tiền xe cộ, vé tầu.... tiền công tác phí, thì công ty sẽ có giấy gọi là Giấy đi đường, khi đến công ty nào đó yêu cầu họ đóng dấu chứng nhận là mình có đi công tác tại công ty đó từ ngày nào đến ngày nào.
Kitten nghĩ như thế là đủ.
:f_o
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
cam_to_80

cam_to_80

Nghỉ mất sức !
31/3/04
588
7
18
43
Hà đông
Ở doanh nghiệp vừa và nhỏ thì tập hợp chi phí để tính giá thành ở TK 154 . Chi tiết cho từng đối tượng cụ thể tùy thuộc vào doanh nghiệp .
vào thư viện WKT xem : QĐ 1177/TC/QD/CĐKT
 
E

em ngoc

Guest
14/4/04
38
0
0
42
Viet nam
Truy cập trang
Quay lại phần hóa đơn khách sạh tí nào.
hà có hóa đơn thì tất nhiên là phải kê rùi, để còn khấu trừ thuế nữa chứ nhỉ???
Dưng mà hóa đơn trông phải" hợp lý" tí nha, tiền cao wá thì phải có cách giải trình hợp lý đó, không rồi thuế soi là bóc như chơi đó à nha :chuoi :chuoi :chuoi
 
V

van_accvn

Trung cấp
9/9/03
117
1
0
45
Hà Nội
Truy cập trang
Thanks camto 80 nhiều nhé! Mình được biết trong bảng hệ thống TK đối với các DN vừa và nhỏ có một số những thay đổi đáng kể, như bỏ bớt TK 621,622,627,641.... Vậy thì việc tập hợp chi phí để tính giá thành phải làm như thế nào?
Help me! 
Để đơn giản cho DN vùa và nhỏ cho nên BTC mới có sự thay đổi như vậy.Việc tập hợp chi phí tính giá thành sé được bạn tập hợp vào tài khoản 154 chi tiết theo từng sp, Ctrình hay hạng mục Ctrình... vì nó đc tập hợp chung vào TK 154 nên nó được cái dễ nhìn thấy tổng chi phí bỏ ra cho SX sp nhưng khó khăn trong việc phân loại và chi tiết cho nên bạn phải luôn làm bản kê chi tiết, bang tập hợp chi tiết để tiện theo dõi, còn TK154 sẽ là TK tổng hợp.Bạn có thể tham khảo thêm cách hạch toán ở sách hướng dẫn hạch toán kế toán DN vùa và nhỏ... nhưng có 1 điều bạn lưu ý là bạn vẫn có thể hạch toán kế toán theo QĐ 1141 mà ko cần phải chuyển sang QĐ144 làm gì đâu, tôi thấy nhiều DN vùa và nhỏ vân AD chế độ Ktoán theo QĐ 1141 mà :wall
 
W

WhoamI

Cao cấp
Cho mình hỏi một chút:
Thông tư 94/BTC chỉ quy định về Công tác phí cho công nhân viên chức đối với doanh nghiệp nhà nước, đv hành chính sự nghiệp trong việc chi tiêu NSNN cho CTP nhưng không hề quy định cho doanh nghiệp ngoài quốc doanh, nếu mình xây dựng mức CTP lớn hơn và thể hiện nó trong quy chế tài chính năm của công ty thì CQ thuế có chấp nhận ko?
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA