Hợp lý hóa các CP lặt vặt

  • Thread starter dragon76
  • Ngày gửi
dragon76

dragon76

Cao cấp
12/3/04
257
2
18
Công ty mình cung cấp dịch vụ vận chuyển , trong quá trình vận chuyển có phát sinh dịch vụ thuê ngoài như : bốc xếp, chi phí bốc xếp cho mỗi tấn hàng khỏang 10,000VND nhưng một tháng tiền bốc xếp của công ty mình có khi lên đến vài chục triệu, mà những người bốc xếp là những cá nhân chứ không thuộc công ty hay HTX nào cả nên toàn bộ chi phí này mình không có bất cứ chứng từ gì cả, vậy làm cách nào để hợp lý hóa chi phi này, các bạn giúp mình nhé! :thank
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
cam_to_80

cam_to_80

Nghỉ mất sức !
31/3/04
588
7
18
43
Hà đông
Theo như CTy mình thì những khoản chi phí bốc xếp không lớn vì vậy khi có phát sinh về khoản này chỉ cần có bản tổng hợp chi phí , có ký nhận của người lao động . ( đã được CQ thuế chấp nhận ) . Nhưng tôi cũng không dám chắc khi chi phí đó quá lớn . Theo mình thì nên tham khảo ý kiến của cán bộ QL thuế . còn một cách nữa là tập hợp các chi phí đó lại rồi cuối tháng lên thuế mua 1 tờ hóa đơn chắc chắn theo cách này thì không sợ ai nữa cả .
 
iso

iso

Guest
1/5/04
222
1
0
Chết thật, 1 tháng mà đến vài chục triệu thì cũng chả lặt vặt mấy bạn nhở :) Không có chứng từ thì hạch toán làm sao được nhỉ??? Ít ra cũng phải có mấy cái ký nhận của mấy ông bốc xếp có kèm số chứng minh thư ...Sau đó thì làm việc với Thuế đến cho chu đáo nhỉ... :leu:
 
A

Anhchuot

Lên thớt...
23/7/03
362
6
18
Hanoi
www.
Nếu là các cá nhân thì làm cái bản hợp đồng cam kết (đầy đủ theo kiểu lao động thời vụ), nếu số tiền một người nhận trên 3 triệu/tháng thì tính thuế TNCN. Nói thì thế nhưng mà nhiều quá :chuoi
 
kitten_honey

kitten_honey

Guest
7/4/04
168
0
0
43
Hà Nội
Truy cập trang
Công ty mình cung cấp dịch vụ vận chuyển , trong quá trình vận chuyển có phát sinh dịch vụ thuê ngoài như : bốc xếp, chi phí bốc xếp cho mỗi tấn hàng khỏang 10,000VND nhưng một tháng tiền bốc xếp của công ty mình có khi lên đến vài chục triệu, mà những người bốc xếp là những cá nhân chứ không thuộc công ty hay HTX nào cả nên toàn bộ chi phí này mình không có bất cứ chứng từ gì cả, vậy làm cách nào để hợp lý hóa chi phi này, các bạn giúp mình nhé!
Theo kitten thì làm các mẫu giấy biên nhận, khi các chi phí phát sinh có chữ ký của người lao động đó là hợp lý.
 
dragon76

dragon76

Cao cấp
12/3/04
257
2
18
:two: :two: :two: Theo mình nhớ thì Tổng cục thuế có hãn một công văn hướng dẫn vấn đề này nhưng mình tìm mãi mà không thấy, có bạn nào có post lên mạng cho mọi người tham khảo nha! :thank
 
2

240703

Guest
Mình không rõ lắm về công văn mà bạn đang nói đến. Nhưng anh Chuột nói đúng đấy. Bạn ít nhất phải có được những thông tin về lao động mà Cty bạn đã thuê. Nếu là lao động thời vụ thì phải có hợp đồng. Nếu bạn vẫn chưa chắc chắn thì mình cho bạn số điện thoại của phòng " Hỗ trợ đối tượng nộp thuế" bạn có thể trực tiếp hỏi sẽ hết thắc mắc ngay. Ghi nhé: 5146119,5145169.
Anh Chuột ơi, em được biết là thuế TNCN đã có một chút thay đổi về mức thu nhập chịu thuế từ 3tr đồng thanh 5tr đồng mới phải nộp thuế cơ mà.
:dzo
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA