G
Chào các bác!
Hàng tháng, em làm bảng lương và bảng thanh toán các khoản trợ cấp như tiền ăn, xăng xe, điện thoại riêng. Các khoản trợ cấp này dựa trên quy chế của Công ty do giám đốc ký quyết định. Em hạch toán thẳng các khoản trợ cấp này vào chi phí mà không qua quỹ lương.Và tất nhiên cuối năm em kê bảng tiền lương của Công ty không gồm các khoản trợ cấp nói trên.
Cuối năm em nộp tờ khai quyết toán thuế TNDN bình thường, mới nhận được thông báo về việc giải trình các khoản chi phí của Doanh nghiệp do cơ quan thuế gửi xuống. Không biết các khoản trợ cấp nói trên của Công ty có hợp lệ hay không nhi? Phải giải trình với cơ quan thuế thế nào cho hợp lý các bác?
Hàng tháng, em làm bảng lương và bảng thanh toán các khoản trợ cấp như tiền ăn, xăng xe, điện thoại riêng. Các khoản trợ cấp này dựa trên quy chế của Công ty do giám đốc ký quyết định. Em hạch toán thẳng các khoản trợ cấp này vào chi phí mà không qua quỹ lương.Và tất nhiên cuối năm em kê bảng tiền lương của Công ty không gồm các khoản trợ cấp nói trên.
Cuối năm em nộp tờ khai quyết toán thuế TNDN bình thường, mới nhận được thông báo về việc giải trình các khoản chi phí của Doanh nghiệp do cơ quan thuế gửi xuống. Không biết các khoản trợ cấp nói trên của Công ty có hợp lệ hay không nhi? Phải giải trình với cơ quan thuế thế nào cho hợp lý các bác?