Mỗi tuần một chuyên đề

Khi tôi xóa topic của thành viên

  • Thread starter xuantham
  • Ngày gửi
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
xuantham

xuantham

Cao cấp
18/8/05
5,375
652
113
58
TP. Hồ Chí Minh
Các bạn thân mến

Tôi là một Mod của diễn đàn, tôi không phụ trách nhiều box lắm và cũng không phải nổi tiếng như bác KTGG.
Tham gia diễn đàn tôi nghỉ đơn giản đây là nơi chia sẻ nghiệp vụ tốt. Gắn bó với diễn đàn vì tôi cảm nhận ở đây có nhiều người thực sự sống vì cộng đồng, họ sống bằng cái tâm, bằng tấm lòng của mình với người khác trong điều kiện họ có thể.

Vừa qua tôi có xóa 2 topic trong box thuế TNCN của tôi phụ trách.
Tôi không nhớ topic đầu của bạn nào, nhưng tôi quyết định xóa vì tôi thấy topic đó không có giá trị hướng dẫn, chia sẻ gì, nếu đơn giản là thông tin thì tôi thấy không cần thiết. Thậm chí còn nói rằng quyết định miễn giảm thuế TNCN của Quốc Hội là trò hề. Khi quyết định xóa topic vì tôi thấy xu hướng các bài viết chỉ là ca thán. Mà theo tôi cái đó không có giá trị trong box thuế TNCN. Anh KTGG có gọi điện thoại cho nói rằng tôi không dám nhìn vào sự thật, và v.v... Tôi xóa topic xong anh Trí lại hỏi tôi:" sao xóa topic chi? Chỉ cần xóa bài của nghimaikhỏnga được rồi. Tôi trả lời với anh Trí rằng: em thấy topic không cần thiết.

Topic tôi xóa kế tiếp tôi cũng xóa, và lần này thực tế tôi chỉ thấy có bài của chủ topic là có thể để lại thôi. Nhưng rồi tôi cũng quyết định xóa nốt vì xu hướng theo tôi đánh giá ( có thể là chủ quan) là cũng không hay.

Tôi không dám tự cho mình là giỏi, tôi không dám tự nhận là mình am hiểu và đặc biệt tôi không dám tự cho mình là vì mọi người, vì cộng đồng. Thế nhưng tôi biết chấp nhận để bị phàn nàn, tôi chấp nhận trả lời những chấn vấn của các bạn để tránh những điều không hay có thể xảy ra.

To Cẩm Hà

Có thể bạn cũng không thấy phiền khi tôi xóa topic của bạn vì mục đích tốt cho cộng đồng. Còn nếu bạn không chấp nhận thì tôi xin lổi là không thể ngồi đốn các cây sâu của khu rừng để giữ lại 1 cây là bài của bạn

To anh Trí

Em tuy không giỏi bằng anh, không am hiểu và quan hệ rộng rãi như anh, nhưng em biết phân biệt đúng sai và em biết cái gì cần làm và nên làm. Cái gì cũng có cái giá của nó. Em có thể hy sinh cái tôi của mình vì lợi ích của nhiều người khác. Em xóa cả topic tức em hiểu chuyện gì có thể xảy ra. Nhưng tại sao em xóa?

To các bạn
Tôi là người biết lắng nghe, tôi cũng biết thông cảm và biết nổi lòng của người bị xóa bài chứ. Từ khi tôi là thành viên, tôi cũng đã từng bị xóa bài mà tôi tức đến khóc, mà trong đó tôi chỉ trách nhẹ các em đi chơi mà không phụ tôi làm công tác từ thiện. Tôi không sai gì cả, thế nhưng lần nào tôi cũng là người lên tiếng xin lổi, mà lẻ ra người xin lỗi phải là người khác. Vì đơn giản tôi biết rằng: các em tự ái tuổi trẻ cao sẽ cải đến cùng chứ không nhận mình sai, mà như vậy thì không hay ho gì, kéo dài chỉ mất hòa khí.
Tuy nhiên tôi tôn trọng ý kiến của người khác nếu ý kiến đó trên tinh thần xây dựng, nếu các bạn muốn góp ý với tôi, với người quản trị box thì các bạn có thể điện thoại, nhắn YM, hay PM cho tôi mà. Mọi góp ý phải thể hiện được mục đích của người góp ý trong đó, đông cơ phải thể hiện làm tốt hơn, lành mạnh hơn cho diễn đàn. Nếu là đối đáp tâm sự thì phải giúp được gì cho người khác sáng ra một vấn đề, giải tỏa được nổi lòng. Tôi không thích dùng danh nghĩa tâm sự để chỉ trích ai. Nếu tôi cần tôi sẽ nói trực tiếp với người đó.

Tóm lại. Đối với tôi việc xóa topic trong mấy ngày qua theo tôi là cần thiết.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
mrvanthuc

mrvanthuc

Kế Toán-Tài Chính-Thuế
30/9/09
4,057
154
63
TP Hồ Chí Minh
raovat.webketoan.vn
Ðề: Khi tôi xóa topic của thành viên

Chuyện đã qua thì cho nó qua đi Chị ơi, Anh em bực mình quá đi, nghĩ mãi không ra vì sao bị xóa topic nên viết bài chia sẽ, nói chuyện một hồi cũng đi tới hồi hiểu nhau rồi mà :wall:
 
nghimaikhongra

nghimaikhongra

Guest
29/3/07
211
0
0
Hà Đông
Ðề: Khi tôi xóa topic của thành viên

Giờ tôi mới biết là tội lỗi xuất phát từ Anh Trí đứng sau lưng chị ném đá, giấu tay

Anh KTGG có gọi điện thoại cho nói rằng tôi không dám nhìn vào sự thật, và v.v... Tôi xóa topic xong anh Trí lại hỏi tôi:" sao xóa topic chi? Chỉ cần xóa bài của nghimaikhỏnga được rồi. Tôi trả lời với anh Trí rằng: em thấy topic không cần thiết.

Nghĩ mãi không ra, sao chị lại phải nghe lời anh Trí, anh Trí là gì, quyền hạn gì trong khi chị phụ trách box này. Tôi rất buồn khi chị nghe không rõ sao đó mà bảo anh Trí xóa bài của tôi. Tôi vừa phone hỏi vặn anh ấy, anh ấy bảo chắc chị nghe không rõ chắc phone lúc ấy bị nhiễu sóng.

To anh Trí, Anh về Hà Nội lần này chắc tôi phải đem anh lên gác bếp quá rồi, à, nhưng ngại thân thể anh già cỗi rồi không biết còn miếng thịt nào không đây. Tội lỗi muôn phần có gì tôi xin chịu trách nhiệm trước anh.

Cả nhà quề làng nghe. Nói cho đã thông nhau bấy nhiêu là đủ rồi. /-/ờn trách chi nhau để rồi cũng tay bắt mặt mừng mà. Có thương mới cắn cho đau 1 chút đấy mà.
 
tuanquanghw

tuanquanghw

Cao cấp
10/7/09
267
6
18
33
Hà Nam
Ðề: Khi tôi xóa topic của thành viên

Chào chị Xuantham !
Quan điểm của em làm như chị là đúng, mình có trách nhiệm với cộng đồng với xã hội. Mặc dù có thể có cái chưa được sự đồng thuận của mọi người. Con người dám làm dám chịu.
 
T

tranminhthang

Trung cấp
23/6/12
60
2
0
TP Bắc Giang
Ðề: Khi tôi xóa topic của thành viên

Chào anh chị trên diễn đàn, em cũng mới tham ra diễn đàn thôi,bài viết cũng không nhiều như mấy anh chị lão làng trên diễn đàn:wall:,nhưng theo em nghĩ đã đăng hay viết gì lên diễn đàn là cho mọi người biết,tư vấn cho mọi người,mỗi người có một thế mạnh riêng,chẳng ai là giỏi toàn diện cả,vì thế một chủ đề được đăng lên là mọi người cùng nhau tư vấn tranh luận để cuối cùng cho ra một đáp án đúng nhất
Thân!
 
FBI

FBI

*[Đẹp trai nhất web]*
2/7/08
274
5
18
Biết làm gì
Ðề: Khi tôi xóa topic của thành viên

Hình như năm 2006 hay 2007 gì đó cũng xảy ra vài vụ rùm beng về xóa bài. Hồi đó có vài người tuyên bố ra đi và đúng là ko thấy nick ở trên 4rum nữa thật. Nhưng web thì vẫn họat động và lớn mạnh bình thường :045:. Đâu lại vào đấy ^^!

Nhưng công nhận là cũng hơi buồn vì thấy rất lâu những người viết bài hay, có chất lượng không thấy xuất hiện nữa.
Lý do thì chẳng ai biết cả....

Nhưng đánh giá thời gian gần đây, nhiều topic không được giải quyết, coment thảo luận ít hơn hẳn.

Còn topic hay chất lượng, và sôi nổi thì .... hoàn toàn không có

Chắc tại tất cả những vấn đề đều quá cũ với những người làm việc lâu năm, nên cũng chẳng ai buồn đưa ra ý kiến :045:
 
Kế Toán Già Gân

Kế Toán Già Gân

Già mà ham
Ðề: Khi tôi xóa topic của thành viên

Tôi nghĩ những gì tôi đã nói rồi, tôi không cần phân trần nữa, còn người tiếp nhận xử lý là phải tự chủ động, chịu trách nhiệm với bản thân.
Từ lúc ra topic này, tôi cũng nhận được nhiều điện thoại từ xa, chỉ có những ai trong thời điểm đọc được bài viết đó sẽ hiểu việc xử lý đúng hay sai. Tôi cũng làm MOD bao năm nay nhưng khi tôi xóa bài cũng chưa có thành viên nào thắc mắc là tại sao tôi bị xóa bài.
Bản thân tôi viết và trước khi post bài, tôi phải xem tới xem lui rồi mới post lên, chứ không phải post lên vài tiếng sau lại lui cui vào chỉnh sửa lại.

Thiết nghĩ quá đủ, nên close topic để nhiều người chả hiểu việc chi vô thảo luận đưa ra ý kiến lạc lõng.
 
hai2hai

hai2hai

VNUNI Makes a difference
29/4/04
2,032
125
63
50
Hà nội
vnuni.net
Ðề: Khi tôi xóa topic của thành viên

@FBI: Theo mình được biết thì một số họ dùng nick khác để vào nhưng vấn đề họ ko viết chủ yếu là "hết nhiệt".

Ở các diễn đàn, hầu hết BQT luôn welcome những topic tranh luận, nhưng là tranh luận tích cực (đến cùng càng tốt) chứ ko phải tranh cãi và spam 1-2 câu cảm thán. Các ý kiến đóng góp đi theo hướng có chứng minh (lý thuyết lẫn thực tế), nếu có cảm nhận thì ghi rõ đó cảm nhận/ý kiến cá nhân kiểu "theo ý kiến của cá nhân tôi thì..." hoặc "theo cách tôi hiểu thì....",... như thế nó rất là hòa nhã và mang tính đóng góp. Đặc biệt khi viết bài, người viết khi comment thì đọc và cố gắng hiểu rõ ý định của người mà mình tranh luận vì hiểu nhầm dẫn tới chuyện viết đi viết lại để giải thích rất dài dòng.

Trừ các box ở mục tâm sự, thành viên giúp nhau, thư gian online gì đó, thì ở các box khác mọi người cố gắng đừng đưa câu mang tính chất "thở dài cảm thán" hoặc tính chất "chát chít spam" làm ảnh hưởng tới việc trao đổi của người khác. Đó gọi là viết chuyên nghiệp. Như thế, diễn đàn sẽ rất mạnh bởi khi độc giả họ đọc bài thì sẽ đọc những bài có chất lượng và liền mạch.

Có thể tôi quen ở diễn đàn erpsolution.com.vn (hnay diễn đang đang bị lỗi), ở đó cũng có chat chít nhưng là khu vực riêng. Và ngoại trừ box dành cho sinh viên học tập thì ở khu vực khác, những topic trao đổi về giải pháp mọi người viết rất khoa học (thường 1 bài bao giờ cũng dài ít nhất 10 dòng). Bài viết thường mang tính thông tin cao, khả năng lập luận sâu sắc, đánh giá nhận định đều theo nhiều chiều... (có 1 số nick gạo cội cũ tưởng như mất tích đã lâu của wkt cũng xuất hiện bên đó, như sansfrontier chẳng hạn). Dĩ nhiên đó là 1 cộng đồng khá hẹp và chủ yếu toàn những người làm giải pháp có thâm niên hàng chục năm. WKT thì đa dạng thành viên hơn nhưng cũng hy vọng có những đóng góp với những bài tranh luận chất lượng cao như thế của những thành viên có thâm niên về nghiệp vụ như các bạn.

Thanks!

P/S: Việc sửa bài là chuyện bình thường, bởi thế diễn đàn mới sinh ra chức năng sửa. Với tôi, sai 1 dấu chấm, dấu phẩy, 1 lỗi chính tả, 1 chữ đầu câu quên không viết hoa, hết đoạn (paragraph) mà ko xuống dòng, thiếu 1 ý nhỏ,... thôi tôi cũng khó chịu với "sản phẩm" của mình. Có thể đó là do tính cầu toàn của 1 người làm sản phẩm nên rất khó chịu và phải sửa cho bằng được. Vừa rồi tôi cũng vào edit lại bài này chỉ để sửa vì đặt sai vị trí của 1 dấu chấm câu mà thôi. Nếu ko phải là box thư gian, online, offline thì gần như tôi ko bao giờ trao đổi dạng chat trong bài viết. Tôi ko nghĩ có những người khó chịu chỉ vì 1 bài viết được sửa cho đầy đủ, cho hoàn thiện. Tôi luôn nghĩ, 1 bài viết là 1 sản phẩm, nó sẽ tồn tại rất lâu dài nên chuyện căn chỉnh, đầu tư cho tốt hơn là nên làm. Không phải ai cứ "sướng" tí là viết 1 - 2 câu rồi bỏ đó.
 
Sửa lần cuối:
H

hoataybac

Sơ cấp
28/5/12
4
0
1
34
Điện Biên
Ðề: Khi tôi xóa topic của thành viên

Dài dòng quá, không cần thiết đâu. Nói ít hiểu nhiều, càng nói càng mích lòng. Thực sự bạn là ai, thực sự ta là ai, thời gian là liều thuốc để có đáp án đúng đắn nhất. Có câu: 70 năm vẫn chưa lành.
 
xuantham

xuantham

Cao cấp
18/8/05
5,375
652
113
58
TP. Hồ Chí Minh
Re: Ðề: Khi tôi xóa topic của thành viên

Giờ tôi mới biết là tội lỗi xuất phát từ Anh Trí đứng sau lưng chị ném đá, giấu tay



Nghĩ mãi không ra, sao chị lại phải nghe lời anh Trí, anh Trí là gì, quyền hạn gì trong khi chị phụ trách box này. Tôi rất buồn khi chị nghe không rõ sao đó mà bảo anh Trí xóa bài của tôi. Tôi vừa phone hỏi vặn anh ấy, anh ấy bảo chắc chị nghe không rõ chắc phone lúc ấy bị nhiễu sóng.

To anh Trí, Anh về Hà Nội lần này chắc tôi phải đem anh lên gác bếp quá rồi, à, nhưng ngại thân thể anh già cỗi rồi không biết còn miếng thịt nào không đây. Tội lỗi muôn phần có gì tôi xin chịu trách nhiệm trước anh.

Cả nhà quề làng nghe. Nói cho đã thông nhau bấy nhiêu là đủ rồi. /-/ờn trách chi nhau để rồi cũng tay bắt mặt mừng mà. Có thương mới cắn cho đau 1 chút đấy mà.

Không phải ám chỉ anh Trí giật dây, mà tôi muốn nói việc này diễn ra thật bình thường như một sinh hoạt hằng ngày, và có thêm 1 người hiểu điều tôi làm là anh Trí.

Cảm ơn tất cả các bạn hiểu và chia sẻ
 
y thien do long ky 2003

y thien do long ky 2003

Cao cấp
15/2/12
229
0
0
Thành phố Đà Nẵng
Ðề: Khi tôi xóa topic của thành viên

Hình như năm 2006 hay 2007 gì đó cũng xảy ra vài vụ rùm beng về xóa bài. Hồi đó có vài người tuyên bố ra đi và đúng là ko thấy nick ở trên 4rum nữa thật. Nhưng web thì vẫn họat động và lớn mạnh bình thường :045:. Đâu lại vào đấy ^^!

Nhưng công nhận là cũng hơi buồn vì thấy rất lâu những người viết bài hay, có chất lượng không thấy xuất hiện nữa.
Lý do thì chẳng ai biết cả....

Nhưng đánh giá thời gian gần đây, nhiều topic không được giải quyết, coment thảo luận ít hơn hẳn.

Còn topic hay chất lượng, và sôi nổi thì .... hoàn toàn không có

Chắc tại tất cả những vấn đề đều quá cũ với những người làm việc lâu năm, nên cũng chẳng ai buồn đưa ra ý kiến :045:

@FBI: Theo mình được biết thì một số họ dùng nick khác để vào nhưng vấn đề họ ko viết chủ yếu là "hết nhiệt".

Tựu chung lại, thì đây đúng là thực trạng buồn của Webketoan.

Mặc dù, Webketoan vẫn phát triển, vẫn hoạt động lớn mạnh, có nhiều tiếng vang hơn ..... nhưng .......
 
hai2hai

hai2hai

VNUNI Makes a difference
29/4/04
2,032
125
63
50
Hà nội
vnuni.net
Ðề: Khi tôi xóa topic của thành viên

Tựu chung lại, thì đây đúng là thực trạng buồn của Webketoan.

Mặc dù, Webketoan vẫn phát triển, vẫn hoạt động lớn mạnh, có nhiều tiếng vang hơn ..... nhưng .......

Off topic 1 tý nhưng chẳng nhẽ lại tạo 1 topic mới mà ko biết đặt tiêu đề là gì, thôi thì mượn topic chị Thắm trả lời vậy.

Chuyện bình thường mà. Cái hồi lớp tôi mới họp lớp, làm cái blog để mọi người vui vẻ chia sẻ ảnh, chat chit trên đó. Ngày nào mọi người cũng vào sau cái hôm họp lớp đó. Nhưng chỉ sau vài ba tháng, cả năm mới có 1-2 click vào để xem.

Mỗi 1 ngày trôi đi là biết bao thay đổi, thời xưa những nipvn, maco, xiangqang,... toàn trai trẻ 1 thời ngày nào cũng on, off... tối ngày cafe cà pháo 1 thời rồi đến lúc vai trò ngày càng lớn ở các công ty, tập đoàn, đi tây đi tàu, vợ con 3 - 4 đứa vào thì lấy đâu là nhiệt để tiếp tục. Cũng 1 thời Cafe Báo, Cafe Láng Hạ tuần nào cũng tổ chức thì nay còn đâu. Thời tôi mới vào wkt, VuaLua tổ chức lớp học kế toán do cô Hòa và Vualua giảng dạy, rồi anh SunF chia sẻ bao nhiêu buổi về Kỹ năng lắng nghe, Kỹ năng đặt câu hỏi, Cha Giàu Cha Nghèo, hội thảo về ERP của anh PAT, v.v... và từ những buổi đó chúng tôi có bao kiến thức và tình bạn. Ai bảo họ tức gì, khó chịu gì với wkt đâu, anh em vẫn thi thoảng gọi điện hỏi thăm nhau, vẫn có lúc nhớ tới nhau rủ đi ăn,... và mỗi lần gặp lại vẫn nói về kỷ niệm thời wkt và nhờ có wkt mà trong đời vẫn có thêm những người bạn như anh em mình.

Các bạn ạ, mỗi người 1 tính cách, một hoàn cảnh, một hoài bão, 1 vai trò (trong XH, trong GĐ) là chẳng ai giống ai cả. Tiệc vui nào cũng có lúc kết thúc, Offline năm nay cũng nhiều người mới so với năm ngoái, v.v... Chẳng thể nào "mãi mãi" tồn tại được ngoài những kỷ niệm, kiến thức và tình bạn trên đó.

Ngày xưa tôi cũng chẳng bao giờ nghĩ mình có thể ko 1 ngày mà ko vào GPE được, vậy mà bây giờ cũng rất ít khi vào. Không phải vì tôi ko còn thích diễn đàn đó. Trên đó các bạn trong BQT, các bạn từng trao đổi biết bao chủ đề về ...Non Excel (tôi có biết gì excel đâu) tôi vẫn còn nhớ lắm. Nhưng tôi vẫn "xa" diễn đàn đó thôi (hầu như chẳng viết bài luôn). Tôi cũng ko biết giải thích tại sao thế, nhưng chắc chắn không phải tôi ghét 1 ai trên đó hay ghét GPE. Thậm trí rất nhiều người trên diễn đàn là bạn tốt của tôi như Bình OverAC, Anh Phạm Mỹ, anh BNTT, Chị Han Dung, TuanKTCDCN, Anh Duyệt, PhanTuHuong, v.v...
 
Sửa lần cuối:
y thien do long ky 2003

y thien do long ky 2003

Cao cấp
15/2/12
229
0
0
Thành phố Đà Nẵng
Ðề: Khi tôi xóa topic của thành viên

Khà khà. Có vẻ mình hơi lạc đề trong Topic này của chị xuantham.

Như nhiều người trong cơ quan hay nói: 1 cánh én không làm nên mùa xuân .... Hy vọng, diễn đàn sẽ có nhiều cải tiến, nâng cao chất lượng bài viết.
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA