Thủ tục làm giảm lao động và trả thẻ BHYT?

  • Thread starter ayumilovevic
  • Ngày gửi
A

ayumilovevic

Sơ cấp
11/4/13
8
1
0
HCM
Hiện tại có nhân viên sắp nghỉ, trước hết mình phải báo giảm lao động ở PLĐTBXH, và làm mẫu giảm đóng BHXH, rồi làm biên bản trả thẻ. CÒn gì nữa không ạ. Anh/chị cho em xin các mẫu được không ạ?
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
T

thuytien1001

Guest
14/1/14
3
0
0
38
123456789
Ðề: Cho em hỏi về Thủ tục làm giảm lao động và trả thẻ BHYT

Bác chủ top cho em xin cái Facebook hoặc số điện thoại nhé, em đang cần hỏi bác cái này với a.
 
Sửa lần cuối:
huyenqn588

huyenqn588

Sơ cấp
16/1/14
21
1
3
Quảng Ninh
Ðề: Cho em hỏi về Thủ tục làm giảm lao động và trả thẻ BHYT

Bạn phải làm thủ tục báo giảm lao động gửi cho bên bảo hiểm, gồm :
- Đơn đề nghị mẫu D01b-TS : 01 bản
- Quyết định thôi việc : 01 bản (QĐ này do Giám đốc bên bạn ký).
- Danh sách điều chỉnh lao động và mức đóng mẫu D03a-thb : 03 bản
- Sổ BHXH, thẻ bhyt (của cá nhân thôi việc)
Sau khi các thủ tục đầy đủ thì Bảo hiểm sẽ trả lại sổ BHXH của cá nhân thôi việc( đã có thêm thông tin trong sổ BHXH của cá nhân đó).Bạn phải trả hồ sơ gốc cho cá nhân thôi việc , bao gồm : sổ bảo hiểm xã hội, hợp đồng lao động(Cty bạn ký với NLĐ lúc trước), QĐ thôi việc, QĐ tăng lương(nếu có - lúc trước có làm tăng lương cho NLĐ)
Chúc bạn hoàn thiện hồ sơ nhanh chóng! ^^
 
Sửa lần cuối:
  • Like
Reactions: juneanh
T

trangsvc

Trung cấp
5/11/12
62
1
6
Hà Nội
Ðề: Thủ tục làm giảm lao động và trả thẻ BHYT?

Hiện tại có nhân viên sắp nghỉ, trước hết mình phải báo giảm lao động ở PLĐTBXH, và làm mẫu giảm đóng BHXH, rồi làm biên bản trả thẻ. CÒn gì nữa không ạ. Anh/chị cho em xin các mẫu được không ạ?
Bạn làm hồ sơ báo giảm bảo hiểm bao gồm:
1. Công văn xin báo giảm lao động: Mẫu D01b-TS (01 bản)
2. Danh sách những nhân viên báo giảm: Mẫu D02B-TS (02 bản)
3. Quyết định thôi việc cho những nhân viên xin báo giảm
4. Thẻ BHYT của những nhân viên nghỉ
 
H

hoainhile

Trung cấp
5/7/10
75
1
8
Thủ Đức, HCM
Ðề: Thủ tục làm giảm lao động và trả thẻ BHYT?

+ Bạn làm thủ tục giảm lao động gửi cơ quan BH theo bảng kê 103, hồ sơ đi kèm gồm các mẫu sau:
1. Danh sách lao động tham gia BHXH, BHYT (mẫu D02-TS, 03 bản)
2. Văn bản của đơn vị (mẫu D01b-TS, 01 bản)
3. Thẻ BHYT còn thời hạn sử dụng (01 thẻ/người)
4. Công văn trả thẻ (01 bản)
5. Quyết định thôi việc (01 bản/ người)
+ Kèm theo đó, bạn làm luôn hồ sơ chốt sổ cho lao động luôn đi, khỏi phải đi lại nhiều mất thời gian. Làm theo bảng kê 301 (áp dụng cho mẫu sổ cũ) hoặc bảng kê 321 (áp dụng cho mẫu sổ mới), hồ sơ đi kèm gồm các mẫu sau:
1. Danh sách xác nhận sổ BHXH (mẫu 01-DS/XNS, 02 bản)
2. Sổ BHXH cũ (01 sổ/ người) hoặc Tờ bìa sổ BHXH (sổ mẫu mới)
3. CMND của người lao động
4. Ủy nhiệm chi hoặc giấy chuyển tiền BHXH của tháng chốt sổ.
+ Làm báo cáo giảm lao động theo mẫu số 2 gửi phòng LĐTBXH (3 khổ A3)
 
T

thiduongthanh

Trung cấp
Ðề: Thủ tục làm giảm lao động và trả thẻ BHYT?

Chào cả nhà có ai làm thủ tục lãnh chế độ thai sản chưa ạ
thủ tục gồm biểu mẫu 601 kèm theo bảng kê C07a này em ko biết điền làm sao nữa
Tại cty e có trường hợp nghỉ thai sản từ 01/10/2012 đến 01/01/2013 đi làm lại mà cty em chưa làm thủ tục thai sản cho chị này
em muốn hỏi cách tính ra số tiền lãnh thai sản
Số tiền cty em đóng bảo hiểm cho người lao động là 3tr/tháng
em muốn hỏi anh chị cách tính như thế nào anh chị ha
+ Bạn làm thủ tục giảm lao động gửi cơ quan BH theo bảng kê 103, hồ sơ đi kèm gồm các mẫu sau:
1. Danh sách lao động tham gia BHXH, BHYT (mẫu D02-TS, 03 bản)
2. Văn bản của đơn vị (mẫu D01b-TS, 01 bản)
3. Thẻ BHYT còn thời hạn sử dụng (01 thẻ/người)
4. Công văn trả thẻ (01 bản)
5. Quyết định thôi việc (01 bản/ người)
+ Kèm theo đó, bạn làm luôn hồ sơ chốt sổ cho lao động luôn đi, khỏi phải đi lại nhiều mất thời gian. Làm theo bảng kê 301 (áp dụng cho mẫu sổ cũ) hoặc bảng kê 321 (áp dụng cho mẫu sổ mới), hồ sơ đi kèm gồm các mẫu sau:
1. Danh sách xác nhận sổ BHXH (mẫu 01-DS/XNS, 02 bản)
2. Sổ BHXH cũ (01 sổ/ người) hoặc Tờ bìa sổ BHXH (sổ mẫu mới)
3. CMND của người lao động
4. Ủy nhiệm chi hoặc giấy chuyển tiền BHXH của tháng chốt sổ.
+ Làm báo cáo giảm lao động theo mẫu số 2 gửi phòng LĐTBXH (3 khổ A3)
 
A

ayumilovevic

Sơ cấp
11/4/13
8
1
0
HCM
Ðề: Thủ tục làm giảm lao động và trả thẻ BHYT?

+ Bạn làm thủ tục giảm lao động gửi cơ quan BH theo bảng kê 103, hồ sơ đi kèm gồm các mẫu sau:
1. Danh sách lao động tham gia BHXH, BHYT (mẫu D02-TS, 03 bản)
2. Văn bản của đơn vị (mẫu D01b-TS, 01 bản)
3. Thẻ BHYT còn thời hạn sử dụng (01 thẻ/người)
4. Công văn trả thẻ (01 bản)
5. Quyết định thôi việc (01 bản/ người)
+ Kèm theo đó, bạn làm luôn hồ sơ chốt sổ cho lao động luôn đi, khỏi phải đi lại nhiều mất thời gian. Làm theo bảng kê 301 (áp dụng cho mẫu sổ cũ) hoặc bảng kê 321 (áp dụng cho mẫu sổ mới), hồ sơ đi kèm gồm các mẫu sau:
1. Danh sách xác nhận sổ BHXH (mẫu 01-DS/XNS, 02 bản)
2. Sổ BHXH cũ (01 sổ/ người) hoặc Tờ bìa sổ BHXH (sổ mẫu mới)
3. CMND của người lao động
4. Ủy nhiệm chi hoặc giấy chuyển tiền BHXH của tháng chốt sổ.
+ Làm báo cáo giảm lao động theo mẫu số 2 gửi phòng LĐTBXH (3 khổ A3)
Dạ em cám ơn chị nhiều lắm luôn ạ. Nhưng chị có fb hay mail j k cho em xin với. Em vẫn còn thắc mắc lắm. Em nghĩ là mẫu giảm lao động nộp cho PLĐTBXH jống mẫu tăng đúng k ạ?

Bạn phải làm thủ tục báo giảm lao động gửi cho bên bảo hiểm, gồm :
- Đơn đề nghị mẫu D01b-TS : 01 bản
- Quyết định thôi việc : 01 bản (QĐ này do Giám đốc bên bạn ký).
- Danh sách điều chỉnh lao động và mức đóng mẫu D03a-thb : 03 bản
- Sổ BHXH, thẻ bhyt (của cá nhân thôi việc)
Sau khi các thủ tục đầy đủ thì Bảo hiểm sẽ trả lại sổ BHXH của cá nhân thôi việc( đã có thêm thông tin trong sổ BHXH của cá nhân đó).Bạn phải trả hồ sơ gốc cho cá nhân thôi việc , bao gồm : sổ bảo hiểm xã hội, hợp đồng lao động(Cty bạn ký với NLĐ lúc trước), QĐ thôi việc, QĐ tăng lương(nếu có - lúc trước có làm tăng lương cho NLĐ)
Chúc bạn hoàn thiện hồ sơ nhanh chóng! ^^
Cám ơn bạn rất nhiuề!!! Mẫu D03a-thb mình tìm không ra :(

Bạn làm hồ sơ báo giảm bảo hiểm bao gồm:
1. Công văn xin báo giảm lao động: Mẫu D01b-TS (01 bản)
2. Danh sách những nhân viên báo giảm: Mẫu D02B-TS (02 bản)
3. Quyết định thôi việc cho những nhân viên xin báo giảm
4. Thẻ BHYT của những nhân viên nghỉ
Chỉ đơn giản vậy thôi hả bạn?

Chào cả nhà có ai làm thủ tục lãnh chế độ thai sản chưa ạ
thủ tục gồm biểu mẫu 601 kèm theo bảng kê C07a này em ko biết điền làm sao nữa
Tại cty e có trường hợp nghỉ thai sản từ 01/10/2012 đến 01/01/2013 đi làm lại mà cty em chưa làm thủ tục thai sản cho chị này
em muốn hỏi cách tính ra số tiền lãnh thai sản
Số tiền cty em đóng bảo hiểm cho người lao động là 3tr/tháng
em muốn hỏi anh chị cách tính như thế nào anh chị ha

Mình vừa làm mấy mẫu cho nhân viên mình xong, nhưng mà k biết đúng k nữa :D Vì lúc nhận kquả về chưa kịp xem thì đã đưa Trưởng phòng mất rồi. Lúc mình làm là mình lấy tiền lương trung bình đóng bhxh 6 tháng liền kề trước khi nghỉ sinh (nghĩa là nếu 6 tháng trc khi sinh có thay đổi lương thì làm trung bình cộng để ra kquả trung bình tháng, còn k thay đổi j thì cứ lấy nguyên số 3.000.000 đó mà làm) nhân cho 6tháng nghỉ sinh + 2tháng x 1.150.000đ.
Còn lúc cbị đi làm lại rồi mình báo tăng, đồng thời làm mẫu Dưỡng sức cho chị ấy luôn, nếu sinh mổ được 7 ngày, còn sinh thường 5 ngày. Cách tính : Mức hương trợ cấp dưỡng sức sau thia sản 25% x 1.150.000đ x số ngày được nghỉ (5 hay 7 ngày).
 
Sửa lần cuối:
huyenqn588

huyenqn588

Sơ cấp
16/1/14
21
1
3
Quảng Ninh
Ðề: Thủ tục làm giảm lao động và trả thẻ BHYT?

Cám ơn bạn rất nhiuề!!! Mẫu D03a-thb mình tìm không ra :(
Bạn làm theo mẫu D02-TS nhé. Mình mới làm xong hồi tháng 7 mà lại nhớ thành D03a-thb.hizz. ^^
 
A

ayumilovevic

Sơ cấp
11/4/13
8
1
0
HCM
Ðề: Thủ tục làm giảm lao động và trả thẻ BHYT?

Cái văn bản của đơn vị D01b-TS có phải là công văn không ạ? Vậy tất cả mỉnh phải làm 2 công văn lận ạ?
 
T

thuyvi80

Guest
26/7/14
1
0
0
khánh hoà
Ðề: Thủ tục làm giảm lao động và trả thẻ BHYT?

Dạ em cám ơn chị nhiều lắm luôn ạ. Nhưng chị có fb hay mail j k cho em xin với. Em vẫn còn thắc mắc lắm. Em nghĩ là mẫu giảm lao động nộp cho PLĐTBXH jống mẫu tăng đúng k ạ?


Cám ơn bạn rất nhiuề!!! Mẫu D03a-thb mình tìm không ra :(


Chỉ đơn giản vậy thôi hả bạn?



Mình vừa làm mấy mẫu cho nhân viên mình xong, nhưng mà k biết đúng k nữa :D Vì lúc nhận kquả về chưa kịp xem thì đã đưa Trưởng phòng mất rồi. Lúc mình làm là mình lấy tiền lương trung bình đóng bhxh 6 tháng liền kề trước khi nghỉ sinh (nghĩa là nếu 6 tháng trc khi sinh có thay đổi lương thì làm trung bình cộng để ra kquả trung bình tháng, còn k thay đổi j thì cứ lấy nguyên số 3.000.000 đó mà làm) nhân cho 6tháng nghỉ sinh + 2tháng x 1.150.000đ.
Còn lúc cbị đi làm lại rồi mình báo tăng, đồng thời làm mẫu Dưỡng sức cho chị ấy luôn, nếu sinh mổ được 7 ngày, còn sinh thường 5 ngày. Cách tính : Mức hương trợ cấp dưỡng sức sau thia sản 25% x 1.150.000đ x số ngày được nghỉ (5 hay 7 ngày).

Mình làm hưởng trợ cấp dưỡng sức sau thai sản sau khi làm trợ cấp thai sản có được không ạ? hồ sơ này bao gồm mẫu gì a?
 
M

Mực một nắng

Guest
17/9/14
3
0
1
47
Cho mình hỏi nếu không có Quyết định thôi việc thì có chốt đc sổ BH ko nhỉ?
Ðề: Thủ tục làm giảm lao động và trả thẻ BHYT?

+ Bạn làm thủ tục giảm lao động gửi cơ quan BH theo bảng kê 103, hồ sơ đi kèm gồm các mẫu sau:
1. Danh sách lao động tham gia BHXH, BHYT (mẫu D02-TS, 03 bản)
2. Văn bản của đơn vị (mẫu D01b-TS, 01 bản)
3. Thẻ BHYT còn thời hạn sử dụng (01 thẻ/người)
4. Công văn trả thẻ (01 bản)
5. Quyết định thôi việc (01 bản/ người)
+ Kèm theo đó, bạn làm luôn hồ sơ chốt sổ cho lao động luôn đi, khỏi phải đi lại nhiều mất thời gian. Làm theo bảng kê 301 (áp dụng cho mẫu sổ cũ) hoặc bảng kê 321 (áp dụng cho mẫu sổ mới), hồ sơ đi kèm gồm các mẫu sau:
1. Danh sách xác nhận sổ BHXH (mẫu 01-DS/XNS, 02 bản)
2. Sổ BHXH cũ (01 sổ/ người) hoặc Tờ bìa sổ BHXH (sổ mẫu mới)
3. CMND của người lao động
4. Ủy nhiệm chi hoặc giấy chuyển tiền BHXH của tháng chốt sổ.
+ Làm báo cáo giảm lao động theo mẫu số 2 gửi phòng LĐTBXH (3 khổ A3)
 
H

huyenmio

Guest
8/9/11
36
1
8
34
ha nam
Phải có quyết định thôi việc mới chốt được bạn ạ
 
M

Mr.Over

Trung cấp
25/12/14
190
19
18
33
vừa có người mới làm vừa có người nghỉ thì cần phải làm j các bác :D
 
L

Lý Vũ

Guest
17/12/14
4
0
1
33
Ðề: Thủ tục làm giảm lao động và trả thẻ BHYT?


Bạn làm hồ sơ báo giảm bảo hiểm bao gồm:
1. Công văn xin báo giảm lao động: Mẫu D01b-TS (01 bản)
2. Danh sách những nhân viên báo giảm: Mẫu D02B-TS (02 bản)
3. Quyết định thôi việc cho những nhân viên xin báo giảm
4. Thẻ BHYT của những nhân viên nghỉ
Bạn ơi! bạn có mẫu "Quyết định thôi việc" không? cho mình xin với!!!!!!!!, Mẫu D01b-TS phần nội dung và lý do thì mình phải ghi làm sao hả bạn?????? GIÚP MÌNH VỚI TT_______TT
 
G

giacmohanhphuc269

Guest
28/6/11
1
0
1
tp hcm
Ðề: Thủ tục làm giảm lao động và trả thẻ BHYT?

+ Bạn làm thủ tục giảm lao động gửi cơ quan BH theo bảng kê 103, hồ sơ đi kèm gồm các mẫu sau:
1. Danh sách lao động tham gia BHXH, BHYT (mẫu D02-TS, 03 bản)
2. Văn bản của đơn vị (mẫu D01b-TS, 01 bản)
3. Thẻ BHYT còn thời hạn sử dụng (01 thẻ/người)
4. Công văn trả thẻ (01 bản)
5. Quyết định thôi việc (01 bản/ người)
+ Kèm theo đó, bạn làm luôn hồ sơ chốt sổ cho lao động luôn đi, khỏi phải đi lại nhiều mất thời gian. Làm theo bảng kê 301 (áp dụng cho mẫu sổ cũ) hoặc bảng kê 321 (áp dụng cho mẫu sổ mới), hồ sơ đi kèm gồm các mẫu sau:
1. Danh sách xác nhận sổ BHXH (mẫu 01-DS/XNS, 02 bản)
2. Sổ BHXH cũ (01 sổ/ người) hoặc Tờ bìa sổ BHXH (sổ mẫu mới)
3. CMND của người lao động
4. Ủy nhiệm chi hoặc giấy chuyển tiền BHXH của tháng chốt sổ.
+ Làm báo cáo giảm lao động theo mẫu số 2 gửi phòng LĐTBXH (3 khổ A3)
Chị ơi, chị có mẩu công văn trả thẻ không cho em xin với ạ.
 
M

Mr.Over

Trung cấp
25/12/14
190
19
18
33
Bên chỗ mình k cần làm cv chỉ cần trả cho BHXH thôi
 
T

tranlekhanh

Guest
27/9/11
3
0
1
39
hà nội
Hồ sơ các bạn báo giảm lao động phải nộp cho cơ quan BHXH bao gồm:
+ Văn bản đề nghị (Mẫu D01b-TS).
+ 02 bản danh sách lao động tham gia BHXH, BHYT (Mẫu D02-TS).
+ Bản sao quyết định chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc, thuyên chuyển, nghỉ việc hưởng chế độ hoặc hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc vừa hết thời hạn.
+ Sổ BHXH của các lao động báo giảm.
+ Thẻ BHYT của các lao động báo giảm còn thời hạn sử dụng (trừ trường hợp chết).
 

Xem nhiều