Hi, Thế nếu vậy mình cứ lấy nhiều hóa đơn xăng dầu vào như thế Thuế nó có chấp nhận không hả bạn. mình nghĩ Thuế sẽ không chấp nhận đâu.
Việc xây dựng định mức cho các xe vẫn phải có, để Thuế còn căn cứ mà xác định chi phí hợp lý chứ. Tuy nhiên không cần phải nộp cho Thuế
Công ty mình đã thanh tra Thuế và yêu cầu C/ty phải có định mức cho từng loại xe để làm căn cứ xđ chi phí hợp lý
Bạn nên nhớ, nếu xăng dầu trên phục vục cho việc bán hàng của Cty (xe giao hàng) thì lượng xăng dầu tiêu thụ ít nhiều gì cũng tuỳ thuộc vào doanh thu bán hàng chứ không phải muốn đưa bao nhiêu là đưa đâu nhé (cái này CQ thuế tính siêu lắm), bạn là kế toán bạn có chấp nhận được CP xăng dầu quá nhiều trong khi doanh thu quá thấp không...tự hiểu nhé.
Cty bạn có làm DV vận tải không ? Công ty mình đã thanh tra Thuế và yêu cầu C/ty phải có định mức cho từng loại xe để làm căn cứ xđ chi phí hợp lý
... việc xây dựng định mức xăng dầu trong vận tải không phải là một điều dể làm, nó phụ thuộc vào rất nhiều điều kiện:
-Xe củ, xe mới, máy lạnh, không máy lạnh: tiêu hao XD khác nhau.
-Xe chở hàng nhiều, hàng ít, không hàng....: tiêu hao XD khác nhau.
-Xe chạy trên đường tốt, đường xấu, đồng bằng, đồi núi,...: tiêu hao XD cũng khác nhau.
CQ thuế y/c định mức là vì đã có qui định (SX và vận tải) nhưng xin lổi...đó chỉ là lý thuyết...(hảng SX xe cũng có tính mức tiêu hao xăng dầu/km rồi đó...nhưng tiêu hao đó cũng chỉ xây dựng dựa trên điều kiện lý tưởng mà thôi)
Riêng cái việc qui định về tiêu hao xăng dầu của Cty đối với tài xế (nội bộ) cũng là một vấn đề nóng và phức tạp trong công tác quản lý chi phí của DN (bạn có nghe nói "nguyên tắc 1/3 bình dầu chưa", gắn hệ thống GPS vào từng xe để quản lý xe trực tiếp từ internet.... ứng dụng công nghệ vào quản lý vẫn hay hơn là cải nhau với tài xế về vụ xăng dầu...hihi....)