Hội thi Yêu thương con dành tặng Cha Mẹ 2012 (Vòng Chung kết xếp hạng)

  • Thread starter phantuannam
  • Ngày gửi
phantuannam

phantuannam

Altria Tax
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
17/12/04
4,331
1,027
113
42
Quận 12 - Hồ Chí Minh
www.tapchiketoan.vn
HỘI THI YÊU THƯƠNG CON DÀNH TẶNG CHA MẸ NĂM 2012
DANH SÁCH BÀI DỰ THI
CHUNG KẾT XẾP HẠNG

Sau khi kết thúc giai đoạn sơ khảo, BTC trân trọng thông báo các bài dự thi sẽ tham gia vòng Chung kết xếp hạng như sau:

STT Bài dự thi Người gửi Điểm Like Link đối chiếu
1 Con yêu Ba aavvnguyen 27 Xem tại đây
2 Con nợ Mẹ hathuy271 24 Xem tại đây
3 Lời ru, ru cả cuộc đời kimloan08 22 Xem tại đây
4 Ba và Mẹ mãi mãi là điểm tựa là niềm tin!!! Bong05 20 Xem tại đây
5 Thùng cà - rem kimloan08 20 Xem tại đây
6 Mừng sinh nhật Má Nhat Dieu 18 Xem tại đây
7 Hạnh phúc trở về chuot255 17 Xem tại đây
8 Điều con muốn nói hathuy271 17 Xem tại đây
9 Gửi Mẹ thân yêu của con BienHuyen 16 Xem tại đây
10 Mẹ hiền nhung0601 16 Xem tại đây

Theo thể lệ hội thi, các bài dự thi vào vòng chung kết sẽ nhận được các phần thưởng từ BTC Hội thi là 1 USB 8GB chất liệu gỗ có khắc logo Webketoan kỷ niệm 10 năm thành lập. BTC sẽ gửi phần thưởng này đến các bạn vào ngày 31/08/2012 trong buổi lễ tổng kết và trao giải của Hội thi, các trường hợp ở xa, BTC sẽ sắp xếp gửi bằng đường bưu điện.

Đối với các bài tham gia vòng Chung kết xếp hạng sẽ có cơ hội nhận được các phần thưởng sau:
- 1 Giải nhất : 1 Coupon trị giá 1.500.000đ mua hoa tại www.dienhoavietnam.com + Máy đo huyết áp Omron (sản phẩm của Nhật Bản - trị giá 1.000.000 đồng) , quà lưu niệm của hội thi.
- 1 Giải nhì : 1 Coupon trị giá 1.000.000đ mua hoa tại www.dienhoavietnam.com + Hiện kim 300.000 đồng, quà lưu niệm của hội thi.
- 1 Giải ba : 1 Coupon trị giá 700.000đ mua hoa tại www.dienhoavietnam.com + Hiện kim 200.000 đồng, quà lưu niệm của hội thi.
- 2 Giải khuyến khích : 1 Coupon trị giá 500.000đ mua hoa tại www.dienhoavietnam.com + Hiện kim 100.000 đồng, quà lưu niệm của hội thi.

Với phần thi Chung kết xếp hạng này, vai trò của BGK sẽ cực kỳ quan trọng, xin trân trọng giới thiệu thành phần Ban Giám khảo bao gồm:
Trưởng ban giám khảo : ketoancon
Thành viên : Thanh Phương, camto80Xuân Thắm

Nay, BTC thông báo đến toàn thể các bạn.

TM. BTC Hội thi
Thư ký
phantuannam
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
phantuannam

phantuannam

Altria Tax
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
17/12/04
4,331
1,027
113
42
Quận 12 - Hồ Chí Minh
www.tapchiketoan.vn
Ðề: Hội thi Yêu thương con dành tặng Cha Mẹ 2012 (Vòng Chung kết xếp hạng)

CON YÊU BA​
Tp. Hồ Chí Minh, ngày … tháng … năm....​

Tôi sinh ra trong một gia đình không nghèo nhưng cũng không giàu. Ba tôi là một người đầy nghị lực và giàu đức hi sinh, má tôi lúc đầu là một giáo viên rồi sau nghỉ bán quán. Tuổi thơ tôi đầy ắp những yêu thương của Ba, những vòng tay ấm áp của Má và cả những trò tinh khôi hết mực tai quái của anh trai. Ba tôi phải nói là người đàn ông giỏi giang, giàu lòng bao dung, nhân hậu nhất mà tôi nghĩ không ai trên Trái Đất này có thể sánh bằng. Tuy nhiên, đời không hẳn lúc nào cũng công bằng. Thời niên thiếu, Ba học giỏi nhất nhì lớp, luôn giành chiến thắng trong các cuộc thi của làng xã. Nhưng vì nhà nội tôi có lý lịch xấu (ông tôi tham gia lính Ngụy thời chiến tranh) nên Ba không được thi đại học. Chính vì vậy, Ba làm đủ nghề: Từ nghề sửa đồng hồ, chuyển sang nghề đi rừng mua mây, rồi chuyển qua trồng bắp, trồng dưa… Má tôi vì thời bao cấp lương giáo viên thấp nên nghỉ dạy và chuyển sang kinh doanh: Lúc đầu mở quán bán cà phê, kèm theo đó là tất cả các nước giải khát: nước ngọt, bia, nước rau má, đậu xanh, rồi bán bánh xèo, bán cháo, phở, bún…

Kỉ niệm đáng nhớ nhất lúc đó là tôi và anh trai luôn mơ mộng được trúng nhiều giải thưởng lớn trong chai nước Cocacola, bởi vậy mà đã lén má tôi không biết bao nhiêu lần tự khui các chai nước để có dịp lật nắp chai. Sáng sáng, tôi và anh trai phụ má bán bánh mì, bán xăng, rồi đi mua phụ má các loại gia vị. Chiều chiều, khi đến dịp có tiền lẻ là tôi và anh tôi đều cầm tờ 500 đồng xuống trước rạp chiếu phim mua 200 đồng me về ăn.

Lúc nhỏ, tôi đặc biệt thích trời mưa. Vì sau khi mưa, trời mát và có thể ra sau nhà cùng anh trai bắt chuồn chuồn nữa. Vui lắm những lúc 2 anh em nhút nhát đi đòi nợ, tôi đã nhát mà anh tôi lại cứ bắt tôi đi vào nhà này nhà kia đòi nợ, ghét lắm. Ấy vậy mà sao lần nào anh tôi đi đâu tôi lại cũng theo đó mới lạ chứ .

Tôi và anh tôi có lòng yêu thương vô bờ đối với các loại động vật, đặc biệt là chó. Bởi vậy nhà tôi nuôi rất nhiều các loại chó và đặt tên cho nó: nào là Milu, Kiki, Minoo, Lulu, Bibi, Queen…không nhớ nổi nữa….Ba má tôi cũng cưng chiều anh em tôi lắm nên không phản đối việc nuôi chó bao giờ.Thuở nhỏ, tôi vốn được cưng chiều nên không phải làm bất cứ điều gì ngoài việc chơi với chó cả.Bạn biết không, chó là loài động vật cực kì thông minh, dễ thương, đáng yêu và trung thành nữa. Các chú chó tôi nuôi đều có chung đặc điểm như vậy đó. Tôi yêu thương chúng vô cùng và ghét cay ghét đắng những ai có hành vi gây nên tội ác với chó.

Hạnh phúc đối với tôi lúc đó là một gia đình dù không giàu nhưng luôn vui vẻ, hòa thuận, đầm ẩm, tràn ngập tiếng cười. Tuổi thơ tôi cứ thế trôi qua trong êm đềm và hạnh phúc mà có thể nói là khá mĩ mãn đối với một đứa trẻ.

Lên lớp 3, Má tôi đột nhiên xin đi dạy lại và cuộc sống của gia đình tôi có chút xáo trộn nho nhỏ. Hằng ngày, Ba tôi ở nhà làm thợ nhôm và tôi bắt đầu phải tự nấu ăn và giặc giũ quần áo. Má tôi khoảng hai tuần về nhà một lần và sau mỗi lần về Ba tôi lại mượn xe cậu Sáu chở Má tôi đi. Vui lắm những lúc Má về là có những món quà nhỏ nhỏ xinh xinh từ cái nơi Sơ Ró xa xôi ấy, thỉnh thoảng những lần không về là má lại gởi đậu ván, đậu xanh về cho 3 cha con tôi nấu chè….

Ba tôi lúc đó vừa làm ba vừa làm mẹ nên cũng cực lắm. Ấy vậy mà Ba vẫn luôn đem đến cho chúng tôi những điều tốt đẹp nhất. Ba thường dạy chúng tôi cách học tri thức, cách làm người thông qua các buổi chiều ăn cơm. Nhớ sao những lúc những ngày xuống nhà cô Liên Nhiệm mua đồ ăn về 3 cha con ăn chung, vui và hạnh phúc thế. Có những buổi chiều mưa đi học về, vì nhớ Má nên tôi khóc nhè. Ba đã an ủi và động viên tôi rất nhiều, giúp tôi có thêm tự tin để sống những ngày vắng Má. Ba là chỗ dựa tinh thần cho anh em chúng tôi. Ba cũng tâm lí lắm, ba luôn hỏi han về việc học và cả đời sống của bọn tôi nữa. Tôi bắt đầu lớn và không tránh khỏi những tò mò thắc mắc về cuộc sống đời thường. Ba đã bên cạnh sẻ chia và dạy tôi rất nhiều bài học về cuộc sống, bài học làm người. Làm sao tôi quên được những ngày Ba đội nắng, đội mưa chở tôi đi học thêm nhà cô Thanh, cô Hằng, rồi cô Sương, cô Bông…, làm sao quên được cái ngày Ba đem tận áo mưa vào trường Võ Thị Sáu đón tôi khi cơn mưa to từ đâu ập tới. Lúc ấy,bọn bạn con cứ to nhỏ: "Mày sướng nhất trên đời rồi còn gì, ba mày cưng mày lắm khỏi cần khoe…". Mỗi một ngày trôi qua, niềm vui sướng và hạnh phúc có được ba bên mình như càng thấm sâu vào trong tim con. Ba tôi tuy là đàn ông nhưng có đôi lúc không nóng tính như má tôi.

Kỉ niệm nhớ nhất của tôi là năm lớp 2, tôi bị điểm 6 môn Toán vì chưa biết cách viết lời giải. Má tôi bực lắm, xách cây nhôm lên và suýt đánh tôi. Lúc đó, ba tôi đã ngăn lại và thay vì giận dữ hay la ó, ba tôi đã đặt tôi ngồi vào bàn và chỉ lại cái sai của tôi, bày tôi đặt lời giải như thế nào là đúng . Nghĩ lại thấy mình thật ngốc, có lời giải ví dụ như: Số quả cam trong giỏ là ….hay số viên bi mà An có được là……mà cũng không biết viết. Phải công nhận rằng Ba tôi chính là người thầy tại gia của tôi. Không những giúp tôi học môn toán mà ngay cả đến môn Tập làm văn Ba tôi cũng hướng dẫn tôi nữa. Phải công nhận ba là một người đàn ông tài giỏi nhất mà con từng gặp. Những lúc học môn thủ công, kĩ thuật, tôi không biết nặn đất sét,cắt dán lọ hoa nhờ sự giúp đỡ của anh thì chẳng bao giúp đỡ của anh trai thì chẳng bao giờ được gì ngoài những cái nhìn giận dữ, la ó om sòm. Ba tôi lại khác, Ba chẳng bao giờ la mắng hay đánh đập tôi cả. Ba lại cặm cụi đêm khuya chỉ tôi cách nặn trái cây bằng đất sét, rồi làm bộ bàn ghế nhỏ nhỏ xinh xinh….Ôi, sao yêu Ba đến thế. Người ta thường nói:”Con trai quấn mẹ , con gái quấn ba” quả thật chẳng sai tẹo nào.

Thông thường, lúc này những đứa nhỏ đến ngày 20/11 được Má chuẩn bị quà cho thầy cô. Tuy nhiên, Ba tôi đã thay cả Má làm những việc đó. Tôi không bao giờ quên những khung hình xinh xắn bằng nhôm mà Ba làm quà nhà cô Hằng , cô Thanh và cả để đi sinh nhật nữa.…..Lúc ấy dù thiếu vắng bóng má thường xuyên nhưng lúc nào anh em tôi cũng thấy ấm lòng bởi tình yêu thương dạt dào vô bờ bến của Ba.NHỮNG PHÚT GIÂY CÙNG NHAU SAO TRÔI QUA NHANH…..

Bước qua cấp 2, anh tôi đỗ Đại học và đi học ở ĐăkLăk. Tôi ở với Ba và Má. Thương lắm những lần cùng Ba đi chat với anh trên mạng, rồi những lần cùng Ba đi điện thoại cho anh ở bưu điện. Lúc ấy điện thoại di động là một thứ gì đó xa xỉ đối với gia đình tôi nhưng thứ vật chất ấy chẳng là gì . Đổi lại ngôi nhà luôn tràn tràn ngập tiếng cười và niềm hạnh phúc yêu thương…

Cuộc sống gia đình tôi vẫn cứ đều đều trôi qua như thế. Rồi vào cái ngày định mệnh ấy, tai họa đã ập xuống gia đình tôi. Mọi thứ xung quanh tôi đều chìm vào bóng tối đen kin kịt dường như không lối thoát. Ba tôi bị người ta gắn cho căn bệnh mà nói ra ai cũng biết đó là căn bệnh nan y : Ung thư. Tôi lúc đó còn quá nhỏ nên không thể nhận ra hết bức tranh mù mịt ấy. Gia đình tôi vay mượn tiền khắp nơi để chữa trị cho Ba tôi ở bệnh viện Chợ Rẫy Hồ Chí Minh.. Những lần đi trị xạ đầu tiên cũng đem đến niềm lạc quan cho gia đình tôi. Bởi Ba tôi tin vào bác sĩ và sự phát triển tiên tiến của y học. Cái khối u đó cứ nhỏ dần, nhỏ dần….Rồi có bác sĩ đòi mổ lấy nó ra và dĩ nhiên Ba tôi tin tuyệt đối vào bác sĩ nên đồng ý ngay……. Sau khi mổ, Ba tôi bệnh tình ngày càng xấu và Má tôi cũng từ đó mà tiều tụy đi hẳn.

Tôi còn nhớ như in đêm hôm đó ngày bệnh viện trả Ba về. Đêm hôm ấy, trăng sáng như chưa từng sáng (14/7/2005 Âm lịch), tôi đã khóc và khóc thật nhiều, cố gắng vuốt ve đôi chân gầy chỉ toàn xương với da của Ba, lần cuối tôi được nghe tiếng ba tôi gọi là Ba khát nước. Tôi ôm chân tay Ba suốt mà Ba đâu chịu nhắm mắt, phải chăng Ba còn gì muốn nói với tôi, phải chăng Ba sợ, Ba sợ điều gì đó mà Ba có linh cảm từ trước…. Phải chăng lúc đó tôi ôm chầm lấy Ba và nói chuyện với Ba những câu nói cuối cùng. Ước gì thời gian có thể trở lại để tôi có thể ôm lấy Ba, hôn ba và tâm sự với ba thêm nữa. Ba ra đi mà không chịu nhắm mắt…. Ánh mắt ấy chắc sẽ theo tôi đi suốt cuộc đời này. Ba trút hơi thở cuối cùng khi xe vừa về đến nhà. Đây thực sự là cú sốc và nỗi đau không gì sánh bằng, phải chăng người ra đi là con, là con Ba à..Sao Ba không nói với con câu nào mà đã vội đi rồi, sao Ba có thể, có thể để con ở lại……..

13397636561480775784_574_574.jpg


Phải chăng bé lại để được ngồi trong vòng tay Ba…

Cuộc sống đầy rẫy những bất công, những ngày tháng còn dài đằng đẵng phía trước. Con gái biết sống thế nào khi mất Ba? Còn ai để che chở cho con? Còn ai để chia sẻ, an ủi, động viên, khích lệ con?

Con tự trách lòng mình đã chưa làm gì được cho Ba, chưa đáp lại những gì mà cả đời Ba hi sinh cho con và đơn giản hơn, con càng hối hận khi chưa bao giờ nói với Ba 3 từ tưởng chừng đơn giản nhưng chưa bao giờ con nói với Ba. Hơn bao giờ hết, con muốn nói với cả thế giới này: CON YÊU BA!!!!!!!!!! Ba ra đi, đi đến một thế giới khác, một thế giới không còn đớn đau, bệnh tật, không còn phải chật vật kiếm sống nữa….Nơi ấy Ba có hạnh phúc không ba? Có phải chịu cảnh nóng oi bức như cái nắng Sài Gòn không Ba?có lạnh lẽo và mưa dầm dề như ngoài Hà Nội không Ba? Ai cũng bảo Ba ra đi về nơi bình yên, hạnh phúc và chức cao vọng trọng nhưng ba có thật sự vui khi nơi ấy không có con, không có gia đình mình…

Ba có biết nơi đây con buồn tủi lắm không Ba?Sao Ba nỡ ra đi, nỡ rũ bỏ gia đình mình đế đi đến cái THẾ GIỚI VĨNH HẰNG ấy kia chứ, Ba thật nhẫn tâm, ông trời thật quá bất công với Ba, với con và cả gia đình chúng ta. Nhiều đêm giật mình trong giấc ngủ, mắt mũi con cay xè, hình ảnh ba hiền dịu lại hiện về trong con. Con đau, đau lắm Ba ơi. Nhiều lúc con đã ước sẽ có một điều kì diệu gì đó xảy ra với con, giống như trong phim vậy. Một ngày nào đó Ba sẽ trở về với một lí do nào đó: Chẳng hạn Ba phải tham gia một mật vụ nào đó buộc phải giả chết hay Ba được ai đó cứu sống…… Con đã ước, ước rất nhiều Ba ạ. Nghe thật viễn vông và phi thực tế phải không Ba. Vậy mà đôi lúc những điều đó đã giúp con chìm vào giấc ngủ sâu hơn, ngon hơn………

“Cuộc đời bao nhiêu sóng gió, muôn trùng bão tố
Con vẫn luôn vững tin
Vì ở đó luôn có bóng cha nhìn theo, lặng lẽ ngóng trông
Tình yêu cha dành cho con không tàn úa, không già nua theo tháng năm
Con sẽ không bao giờ quên , ân tình cha”​

“ Cuộc đời bao nhiêu sóng gió…Vì ở đó luôn có bóng cha….:”. Sài Gòn đang mưa Ba à, Ba đang ở nơi phương trời nào, Ba có dõi theo con không?????????

Lại một mùa rằm tháng bảy - rằm Vu Lan nữa lại đến, điều đó cũng nói lên ngày Ba xa con cũng tròn 7 năm. Giữa cuộc sống tấp nập xô bờ này, thời gian cuốn trôi tất cả và có nhiều lúc con đã quên Ba, quên đi tiếng nói, giọng cười và hình ảnh của Ba? Từ ngày ba ra đi, con đã đếm từng ngày, rồi từng tuần, từng tháng, rồi từng năm… Và đến lúc nào đó, con sợ mình không còn đếm chính xác về cái gọi là ngày tháng năm đó nữa.. Nhưng Ba ơi, những điều Ba dạy con gái không bao giờ quên đâu Ba, con nhất định sẽ sống theo tấm gương sáng mà Ba đã soi rọi cho con đi, Ba hãy yên tâm và vui ở nơi đó Ba nhé!!!!

Bài viết này tôi trích trong nhật kí thật của mình. Mong rằng những người còn Ba, còn Mẹ trên Trái Đất này hãy biết trân trọng và yêu thương hiếu thảo hết thảy vì Ba Mẹ sẽ không ở mãi bên cạnh bạn. Hãy tự hào vì bạn được Ba Mẹ sinh ra và nếu có kiếp sau, tôi vẫn mong muốn được làm con của Ba Mẹ mình……


Bài dự thi: “Yêu thương con dành tặng cha mẹ”
Tác giả: Nguyễn Thị Ánh Vân
Nick: AavvNguyen
Điện thoại: 0902447518
Địa chỉ liên lạc: 59 Nguyễn Lữ, phường Tây Sơn,thị xã An Khê, tỉnh Gia Lai,
Email: aavvnguyen1812@gmail.com
 
phantuannam

phantuannam

Altria Tax
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
17/12/04
4,331
1,027
113
42
Quận 12 - Hồ Chí Minh
www.tapchiketoan.vn
Ðề: Hội thi Yêu thương con dành tặng Cha Mẹ 2012 (Vòng Chung kết xếp hạng)

CON NỢ MẸ

Nợ mẹ những tháng ngày mong đợi
Chín tháng mười ngày mang nặng đẻ đau

Nợ mẹ tình thương con vô bờ bến
Từ thửa chào đời bên chiếc nôi xinh

Nợ mẹ những bầu sữa thơm dịu ngọt
Để thoả lòng con trong cơn đói khát

Nợ mẹ những đêm dài thức trắng
Để canh con giấc ngủ trong cơn sốt

Nợ mẹ những ngày đông giá lạnh
Để làm tan cái lạnh trong đêm tối

Nợ mẹ những lời ru êm dịu
Đưa con vào giấc ngủ say sưa

Nợ mẹ những giọt mồ hôi nhễ nhại
Đon đả lo cho con bữa cơm chiều

Nợ mẹ những cái nhìn trìu mến
Ước mong sao mai này con khôn lớn

Nợ mẹ những niềm vui bất tận
Là khi con bập bẹ nói, chập chững đi

Nợ một nắng hai sương biết bao mùa
Để cánh đồng lúa tốt trổ bông

Nợ mẹ ngày giữa trưa hè nắng rực
Những mong sao cho hạt thóc săn giòn

Nợ mẹ nỗi lo toan đầu đời của con trẻ
Là những ngày con cắp sách tới trường

Nợ những đêm trằn trọc mẹ không ngủ
Là khi con bước vào kỳ thi đại học

Nợ mẹ vui đón mừng lễ vu quy
Là khi con chưa tìm được một nửa yêu thương

Cả đời mẹ không đợi mong thu nợ
Vậy mà con cứ tăng nợ lớn thêm​

Từ trước tới giờ con là đứa con gái không biết biểu lộ tình cảm với Ba – Mẹ. Chắc Ba – Mẹ nghĩ con là đứa con ương bướng & cứng nhắc. Xin lỗi Ba – Mẹ vì con chưa bao giờ nói ra suy nghĩ của con. Con biết rằng nơi quê nhà Ba – Mẹ rất lo cho con. Xin Ba – Mẹ đừng lo lắng. Cầu mong Ba – Mẹ khoẻ mạnh và sống thật lâu để nhìn thấy con gái của Ba – Mẹ được hạnh phúc.


Bài dự thi "Yêu thương con dành tặng cha mẹ"
Tác giả: VŨ THỊ THUÝ
Nick: hathuy271
Điện thoại: 0938.146.172
Địa chỉ liên lạc: Quang trung, P.10, Gò Vấp, Tp. HCM
Email: Ha_thuy271@yahoo.com
 
phantuannam

phantuannam

Altria Tax
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
17/12/04
4,331
1,027
113
42
Quận 12 - Hồ Chí Minh
www.tapchiketoan.vn
Ðề: Hội thi Yêu thương con dành tặng Cha Mẹ 2012 (Vòng Chung kết xếp hạng)

LỜI RU, RU CẢ CUỘC ĐỜI


“Ầu ơ… con tôi khát sữa bú tay
Ai cho bú thép, ầu ơ…ai cho bú thép ngày rày mang ơn”

Lời ru của má in sâu vào tâm trí con cho tới tận bây giờ. Má kể:

Hồi đó, ba má ở nhà tranh nhưng mắn đẻ. Chị hai chưa giáp thôi nôi thì má đã mang bầu con 3 tháng. Vui mừng xen lẫn lo âu, ba má sợ con sinh ra cuộc sống khốn khó càng thêm chật vật. Thế mà, ba má vẫn trông chờ đến ngày con khai hoa nở nhụy.

Má chuyển dạ, ba đi rước bà mụ về đở đẻ, con chào đời và khóc oe oe, cân nặng hai ký tám. Má sung sướng ôm con vào lòng, quên bén nổi đau thể xác đàn bà vừa vượt cạn.

Má bị tắc sữa rồi áp xe, con nổi ban khi được 20 ngày. Vừa đói, vừa đau con quấy khóc suốt ngày đêm, má không biết làm gì ngoài việc ôm con rồi…khóc theo. Lúc đó, bà ngoại là người cực nhất. Ba phải đi làm rẫy, gửi má và con cho bà ngoại trông coi. Bà ngoại tất bật, tay phải chườm nước nóng cho má, tay trái quấn tả cho con, thỉnh thoảng ngoại ngước mắt nhìn nuộc lạc mái nhà mà nén tiếng thở dài.

Lá ổi, lá khổ qua, cỏ mực, và những lá khác con không nhớ hết tên….bà ngoại nấu tắm cho con mỗi ngày. Ban lặn, con khỏe, má vẫn tắc sữa, con vẫn khóc vì đói. Mỗi khi con khóc, bà ngoại dí vào miệng con cái bình bú đựng nước cơm pha đường, chíp chíp con nghe ngòn ngọt, mắt lim dim.

Con có cái tật thích nằm võng. Nhà mình có cái võng bện bằng xơ dừa cột dưới chái bếp, má lót chiếc chiếu bên dưới rồi đặt con nằm xuống, tay đong đưa chiếc võng, miệng má ru: ầu ơ…con tôi khát sữa bú tay….

Gần nhà mình có dì Năm đang nuôi con bú, bà ngoại thường qua vắt sữa xin đem về cho con. Mùi sữa thơm lừng, ấm nồng, ngọt dịu, con cười toe, nuốt ừng ực, bà ngoại nựng vào má con: “tổ cha mày!”. Khi con cứng cáp, má bồng con qua nhà dì bú ké luôn. Thằng Tủn con dì ngậm một bên, con ngậm một bên, chốc chốc thằng Tủn thò tay bấu vào mặt con, dù đau lắm nhưng con cố bú thật no rồi mới nhè ra.

....

Con lớn lên từng ngày bằng vòng tay ấm áp của má, bằng nước cơm pha đường của ngoại, bằng dòng sữa bú ké của dì Năm…

Con càng lớn khôn, tuổi ngoại càng già, lụm khụm. Ngoại không làm được những việc nặng nhọc, chỉ quanh quẩn trong nhà, có đi xa lắm ngoại cũng chỉ ra vườn hái mấy đọt rau, lượm vài que củi. Có lần con đang chơi nhảy cò cò ngoài sân, ngoại kêu con ra giếng múc cho ngoại gàu nước, con nhăn nhó, đứng dậm chân cằn nhằn.

Con đang học lớp 9, ngoại mất. Má và chị hai ngất lên xỉu xuống. Con lẳng lặng phụ ba đi vào bếp chụm củi nấu nước, đi ra pha trà, khóe mắt ráo hoảnh.

Cấp ba, con đạp xe hơn mười cây số mới đến trường, sáng đi trưa về đều đặn mỗi ngày. Một ngày, giữa trưa nắng chói chang, con đạp xe vừa về đến ngỏ, má từ trong nhà chạy ra đón con với bộ đồ pjyama phi bóng màu vàng. Thay vì niềm nở với má, con lại gắt gõng thật to: “má quăng bộ đồ này đi, trưa nắng chói mắt, con mệt lắm”. Má lặng lẽ quay lưng vào nhà.
Vào đại học, con đi xa nhà, thỏa niềm mơ ước được tách rời sự giám sát của ba má, thỏa thích làm những điều mình muốn, đi sớm về khuya không sợ ba má rầy la. Cả tháng con mới về thăm ba má, thăm quê một lần, nhưng chủ yếu là “thăm” túi tiền chắt chiu, dành dụm khổ cực của ba, của má, của cô chú góp nhặt dành cho con. Mỗi khi con về nhà, má mừng ra mặt, má không quên nhắc con chở má vào mộ thắp nén nhang cho ngoại. Nhưng có khi nào con chở má đi đâu, con bận qua nhà con Ly, thằng Đạt họp mặt bạn bè.

Ngoại ơi, bây giờ mỗi khi lấy nước con nhớ ngoại lắm! Nếu ngoại còn sống, ngoại muốn múc nước thì không cần phải múc bằng gàu nữa ngoại ạ. Quê mình đỡ nghèo hơn xưa, nhà nào chưa có nước máy thì cũng có motor bơm nước giếng rồi, không như ngày trước múc xong thùng nước là bàn tay phồng rộp vì dây thừng cột gàu.

Má ơi, sau này con mới biết, má rất thích màu vàng. Bộ đồ pjyama phi bóng màu vàng má mua lâu rồi nhưng để dành không dám mặc, hôm đó má mặc cố ý để khoe với con. Vài lần con đi tìm, lục lọi hết tủ quần áo của má nhưng không tìm ra bộ đồ pjyama đó, cũng không có bộ đồ nào màu vàng.

Má ơi, con có lớn mà không có khôn, con vô tâm để má phải tủi buồn. Ngày đó con lỡ lời, má đừng giận con nữa nghen má! Con mới mua cho má hai bộ đồ màu vàng, cho dù không giống bộ đồ ngày xưa nhưng má mặc vào chắc là đẹp lắm. Cuối tuần này con về, má mặc đồ mới, con chở má vào mộ thắp nhang cho ngoại. Ở nơi chín suối, ngoại cũng ngậm cười, ngoại không buồn giận con đâu.

Chờ con về nghen má!


Bài dự thi "Yêu thương con dành tặng cha mẹ"
Tác giả: Đặng Thị Kim Loan
Nick: kimloan08
Điện thoại: 0902 809 816
Địa chỉ liên lạc: Biên Hòa, Đồng Nai
Email: dangkimloan08@yahoo.com
 
phantuannam

phantuannam

Altria Tax
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
17/12/04
4,331
1,027
113
42
Quận 12 - Hồ Chí Minh
www.tapchiketoan.vn
Ðề: Hội thi Yêu thương con dành tặng Cha Mẹ 2012 (Vòng Chung kết xếp hạng)

Ba và mẹ mãi mãi là điểm tựa là niềm tin!!!​


Gửi ba, mẹ!

Từ khi sinh ra con luôn có những người anh, chị, thậm chí là bằng tuổi. Nay bạn này, mai bạn khác!

Mỗi bạn đến với gia đình ta đều trong từng hoàn cảnh khác nhau. Lúc đó suy nghĩ của con chưa đủ để hiểu vì sao bát cơm phải sẻ đôi, sẻ ba. Con chỉ biết là mỗi khi có thêm bạn thì hàng ngày con sẽ phải đi cất vó nhiều hơn, phải đi bán rau nhiều hơn. Và đương nhiên đàn gà với đàn lợn sẽ tăng lên rất nhiều!

Những lúc trời nóng oi ả, cua không mò kịp đủ một nồi! Thì hôm đó coi như ăn canh suông.

Mỗi khi các bạn vào dịp thi, nhà chẳng có gì ăn con phải trốn ra đồng mả bắt cá trê về nấu (đến giờ con vẫn sợ tất cả những con cá da trơn vì cảm giác đó)

Vậy mà không hiểu sao chúng con vẫn lớn, có lẽ chúng con lớn lên không phải vì cơm, rau hay thịt. Mà lớn lên bằng chính tình yêu thương cha mẹ dành tặng và nâng niu!

Có nhiều khi có bạn hỏi. Con sinh năm bao nhiêu? Ba và mẹ cứ đoán bừa và nói. Đến khi các con đủ khôn để đi học thì ba mẹ xin cho đi học rồi làm khai sinh cho các con vào năm nào đó.

Mỗi khi con nào nghịch quá ba mẹ lại bảo hay là con sinh năm này, hay là con sinh năm kia…….

Những câu nói đó chỉ là sự phỏng đóan nhưng nó chưa bao giờ là nỗi buồn của các con. Bởi nỗi đau đó đã được cha mẹ lấp đầy vào tình yêu , thương và đưa các con vào cuộc sống theo từng chặng đường.

Cũng có đôi lúc bị ba mẹ trách mắng, thậm chí bằng phạt, cũng có đôi lúc có một chút gợn nào đó trong lòng.

Nhưng tất cả với các con bây giờ là sự cảm phục vô bờ bến là những bước chân, là những thăng trầm cho những đứa con như con được vững vàng đi tới cuộc sống này!

Và tất cả là nghị lực cho chúng con đứng vững trong những thăng trầm, những vấp ngã và thành công ngày hôm nay!

Ở đâu đó trong con mỗi khi bế tắc đều vang trong đầu câu hát” Sống trong đời sống cần có một tấm lòng, để làm gì ba biết không? Để gío cuốn trôi….”

Và con cũng hi vọng sẽ nối bước được chặng đường của ba mẹ đã đưa chúng con đi.

Con yêu ba mẹ rất nhiều!


Bài dự thi "Yêu thương con dành tặng cha mẹ"
Tác giả: Bong05
Nick: Bong05
 
phantuannam

phantuannam

Altria Tax
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
17/12/04
4,331
1,027
113
42
Quận 12 - Hồ Chí Minh
www.tapchiketoan.vn
Ðề: Hội thi Yêu thương con dành tặng Cha Mẹ 2012 (Vòng Chung kết xếp hạng)

THÙNG CÀ REM​

Ba bán cà rem, ừ! Ba bán cà rem
Chuông đồng leng keng kêu vang khắp xóm
Thùng xốp hai ngăn, bên ngoài đá muối
Bên trong xếp đầy kem chuối, kem que

Lái chiếc đòn dông (*), ba đạp suốt mùa ve
Khi đồng áng đã xong cày, bừa, trồng, trỉa
Thùng cà rem ba kiếm tiền từng bửa
Gom góp dành mua cặp, vở cho con

Chiều ba về, năm đứa chạy lon ton
Giành đón ba xa tít từ đầu ngõ
Thằng út tót lên ngồi ôm ba mếu mó
Có cây nào vô nước muối không ba? (**)

Chưa kịp đến sân, lật đật mở thùng ra
Năm cái đầu chụm chui vào thùng xốp
Quơ tay tìm miếng kem nào còn sót
Ăn vội vàng, ngon mát tận chân răng

Đá muối trong thùng ba nào có dám quăng
Để dành đó cho con làm quà mọn
Ngậm cục đá đầu lưỡi con mặn chát
Chưa đã thèm, con lấy đá lén nhai

Chiếc áo vải ba mặc đã sờn vai
Đôi dép nhựa đứt quai chưa dám bỏ
Năm đứa con, lo ăn đà còn khó
Vậy mà ba, lo học hết cả năm

Và bây giờ phượng nở đỏ ngoài sân
Thùng xốp cũ cũng đã không còn nữa
Hết đạp xe bán cà rem từng bửa
Nhưng ba là điểm tựa cuộc đời con.​


(*): một loại xe đạp sườn ngang, sắt dày, cứng và rất nặng
(**): cà rem bị vô muối thì bán không được

Bài dự thi: "Yêu thương con dành tặng cha mẹ"
Tác giả: Đặng Thị Kim Loan
Nick: kimloan08
Địa chỉ liên lạc: Biên Hòa, Đồng Nai
Email: dangkimloan08@yahoo.com
 
phantuannam

phantuannam

Altria Tax
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
17/12/04
4,331
1,027
113
42
Quận 12 - Hồ Chí Minh
www.tapchiketoan.vn
Ðề: Hội thi Yêu thương con dành tặng Cha Mẹ 2012 (Vòng Chung kết xếp hạng)

MỪNG SINH NHẬT MÁ!

Chiều cuối tuần trời SG lại mưa suốt, ngồi một mình ở nhà tự dưng lòng con thấy trống vắng làm sao. Lúc chiều con muốn đi cùng với bạn 3M gặp mấy chị bạn... nhưng con lại thấy ngại vì hỏng lẻ lại xin đi theo... Thế là con ở nhà... Bỗng mưa đến thật to, gió lớn quá, con chợt rùng mình...thấy lạnh lẽo trong lòng...nhìn ra khung cửa...mưa cứ rơi cứ rơi.... những lúc một mình chẳng ai bên cạnh, con lại nhớ về quê nhà!

Chẳng biết giờ này ngòai ấy thế nào? Mưa suốt mấy ngày nay hỏng biết là vách tường nhà mình có bị thấm nước không? Ba có nhớ lấy thau hứng chỗ dột trên đầu giường Má nằm hay không nữa. Mà Ba con thì đang bị đau, giờ đây Má lại phải vất vả chăm sóc cho Ba...Con là con gái lớn trong nhà nhưng không bên cạnh chăm sóc Ba trong những ngày Ba đau yếu được. Lúc Ba nằm viện ở SG, con chỉ chạy ra chạy vô được chút ít, vì con cũng không đủ sức khỏe để mà ở suốt trong đó với Ba. Lòng con đau vô cùng Má ạ!

Má biết không? Hôm rồi con đi làm về quá trễ, chạy xe 1 mình dưới mưa, khỏang 10h đêm, đi ngang góc đường, thật trùng hợp là có chỗ kia vừa bán khoai lang, vừa bán bắp... bất chợt con khựng lại, tự dưng con bắt gặp hình ảnh hai Má con mình ngày xưa bên góc đường. Con dừng lại... mua một củ khoai lang và một trái bắp... rồi chạy về mà lòng cứ miên man về những ngày đã qua của Má con mình bên lò bắp nướng, nhớ những thúng khoai luộc... mà ngày ngày 2 Má con mình phải dầm mưa dãi nắng đi dạo quanh khắp chợ.

Nhớ cái dáng người thấp thấp của Má nhưng phải đội trên đầu những thúng khoai lang, đậu phộng luộc và những gánh bắp nặng trên đôi vai gầy guộc của Má. Má đã tảo tần khuya sớm chiều hôm trên đôi vai biết bao nhiêu là gánh bắp...Ngày đó con dỡ quá, chỉ có thể phụ má đội thúng khoai, đậu phộng luộc trên đầu từ nhà xuống chợ để bán, chứ những mùa bắp thì con chịu thua, chỉ có thể cùng Má bưng từng trẹt bắp đi dạo thôi chứ không sao gánh được!

Trời Pleiku những ngày mưa thì lạnh phải biết, nhưng Má của con chẳng lo nghĩ gì cho bản thân, lúc đó Má bị suyễn nặng nữa, lên cơn ho suốt nhưng chẳng có thuốc để mà uống.... suốt ngày chỉ biết lặn lội sớm khuya bên ánh đèn mờ để mong cùng Ba kiếm tiền lo cho 7 anh em tụi con có cái ăn, cái mặc. Ngày ấy đêm nào hai Má con mình cũng đi bán đến 12h đêm mới về, về đến nhà thì lại chuẩn bị chặt bắp bỏ vào thùng để 3h sáng dậy nấu. Gần như một ngày Má con chẳng ngủ được bao nhiêu cả. Những hôm trái gió trở trời cũng không dám nghỉ bán, nghĩ lại những tháng ngày vất vả xưa mà thương Má vô cùng.

Má biết không? Dạo này công ty con mấy đứa cũng hay ăn bắp buổi sáng, con lại hay nói với tụi nhỏ rằng...để chị xem, em có biết lựa bắp không? Tụi nó cười và bảo cái bà già này, làm như rành lắm! Hihi, con cũng chẳng ngần ngại mà nói rằng...hồi ở quê tớ với má tớ bán bắp mà, nếu hỏng có những trái bắp này thì làm gì tớ có thể ngồi đây mà làm việc cơ chứ, đừng có cười tớ nhé! Nói thật đó!

Má ơi, 20.7 là sinh nhật Má rồi, từ nhỏ đến giờ mấy anh em con chưa một lần mua quà gì tặng Má cả... và cũng chẳng nói được một câu chúc mừng sinh nhật Má.... vì nó hỏng quen và ngượng ngùng làm sao. Má ơi! Mong Má đừng buồn vì điều này Má nhé! Thật ra nhiều năm trước đây cả nhà mình cũng có quan tâm, có ai nhớ đến sinh nhật cơ chứ...chỉ từ khi con đi làm, trên công ty thỉnh thỏang họ chúc mừng sinh nhật... nên từ đó con mới chú ý đến.... Và chỉ 2 năm gần đây... đến ngày ấy con chỉ biết alô về nhà và hỏi... Má biết hôm nay là ngày gì hông? Má ngơ ngác và hỏi lại ngày gì? Con nói là sinh nhật Má đó... Má lại bảo... Con nhỏ này... có bao giờ tao biết SN gì mà hỏi?

Má kính yêu! Sinh nhật Má, con chỉ biết ngồi nhớ lại những tháng ngày gian khổ của Má để từ đó tụi con hiểu thêm về ý nghĩa của cuộc sống hôm nay... Để từ đó làm động lực cho tụi con vươn lên, vượt qua những khó khăn trong cuộc sống hiện nay Má ah!

Thương cho Ba má đã một thời gian khó, lo cho 7 anh em chúng con. Và đến giờ này Má vẫn luôn phiền nào vì con và mấy đứa nhóc em con chưa yên bề. Nhưng Má ơi, đừng lo lắng nhiều dùm con đi.... Má nhé!

Đêm đêm bên ánh đèn mờ
Mẹ ngồi nướng bắp đợi chờ khách qua
Đêm ngày công sức bỏ ra
Mong sao kiếm được vài ba đồng tiền

Mừng sinh nhật Má, con cầu mong Má của con được bình an để vui sống cùng con cháu Má nhé!

Nhật Diệu

IMG_4915.jpg

( Ba má và hai cháu)​
 
phantuannam

phantuannam

Altria Tax
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
17/12/04
4,331
1,027
113
42
Quận 12 - Hồ Chí Minh
www.tapchiketoan.vn
Ðề: Hội thi Yêu thương con dành tặng Cha Mẹ 2012 (Vòng Chung kết xếp hạng)

HẠNH PHÚC TRỞ VỀ

Nó được sinh ra trên đời bằng cách nào chưa một ai nói cho nó biết. Trong kí ước tuổi thơ nó không tồn tại hai chữ "Bố", "Mẹ". Hai anh em nó sống với ông bà nội từ nhỏ. Sau này lớn lên nó mới biết là nó có thêm nhiều đứa em nữa. Một đứa em cùng bố, cùng mẹ với hai anh em nó và hai đứa em cùng bố nhưng khác mẹ.

Nó còn nhớ năm học lớp 3 đề bài tập làm văn: "Hãy tả về mẹ của em" nó đã nộp giấy trắng. Lúc đó nó mới nhận ra nó thật khác biệt so với bạn bè nó. Kể từ đó nó bắt đầu thấy ghét từ "Mẹ". Nó ghét cái người nào đã sinh ra nó. Nó căm thù ... Bởi vì người đó chưa một lần xuất hiện trước mặt nó. Với sự chăm sóc nuôi nấng của ông bà hai anh em nó lớn lên, được đi học như các bạn bè cùng tuổi. Nó nghĩ rằng nó sẽ lớn lên mà không cần thứ gọi là tình yêu thương bố mẹ như cô giáo nó từng nói...

Thời gian trôi đi cho đến lúc nó học lớp 10 thì bố nó xuất hiện. Bố nó sau một thời gian đi làm ăn xa về nhà cùng với một người đàn bà và một đứa em. Bà nội nó bảo ra chào bố đi con. Nó đã không đánh vần được từ đó. Nó không cất được thành tiếng. Hai bố con nó tròn mắt nhìn nhau mà chẳng ai nói gì cả. Nó được những người hàng xóm kể lại bố mẹ nó bỏ nhau từ lúc nó 2 tuổi và đứa em nó mới được 5 tháng. Mẹ nó bế theo em nó đi khỏi nhà với sự xua đuổi và dị nghị của nhà chồng. Mặc dù mẹ nó không có lỗi gì cả. Ống bà nó, cô gì chú bác của nó không cho mẹ nó gặp lại anh em nó.

Hết lớp 12 nó thi đậu vào trường Trung cấp nghề Việt Nam - Hàn Quốc. Vừa làm thêm vừa học, bữa đói bữa no. Nhưng nó không bao giờ thổ lộ cho bạn bè. Nhưng có một điều nó vẫn dấu ông bà nó là nó đã gặp "Mẹ". Nó từ chối sự giúp đỡ của mẹ nó bằng mọi cách. Nhìn người đàn bà khắc khổ đấy cũng có lúc nó thấy mủi lòng. Nhưng nó vẫn chưa một lần cất tiếng gọi "Mẹ ơi".

Sau hai năm học ở trường nó được đi sang Hàn Quốc làm việc theo sự giới thiệu của Ban giám hiệu nhà trường. Ngày nó đi mẹ nó chỉ dám đứng đằng xa nhìn nó đi qua cánh cửa sân bay. Và nó đã vô tình trông thấy. Nó thấy khóe mắt cay cay.

Cuộc sống tất bật nơi đất khách quê người đã nối dài thêm nối nhớ. Nó đã thầm gọi tên lần lượt từng người mà nó nghĩ đến: "Ông", "bà", "anh", "cô", "gì", "chú", "bác" ... và cả "bố" cả "mẹ" nữa. Nó đếm từng ngày để trở về nơi nó được sinh ra. Ngày về nó nghĩ chắc chẳng có ai ra sân bay chào đón nó cả bởi vì ông bà bây giờ đã già yếu. Nên lúc qua cửa nó tự nhiên bước đi mà không thèm quan sát lấy một lượt. Nhưng nó chợt giật mình khi nghe có tiếng ai đó gọi tên nó. Nó quay đầu lại thì chợt nhận ra dáng người khắc khổ ấy. Nó chợt lao đến ôm chầm lấy và cất tiếng gọi "Mẹ ơi". Hai mẹ con ôm nhau khóc. Hạnh phúc hơn hai mươi năm qua nó chưa một lần được chạm đến. Cảm giác được ôm mẹ vào lòng thật là ấm áp nhất là khi mà trong bụng nó cũng đang có một hình hài bé nhỏ. Nó đã lấy chồng, một người bạn cùng trường học cũ và quay về Việt Nam sinh con. Thời gian nó mang bầu cũng chính là thời gian nó cảm nhận được hạnh phúc của một người mẹ khi thấy con mình đang lớn dần lên từng ngày. Và nó mơ màng nghĩ về người mẹ đã từng sinh ra nó.

Và bây giờ hạnh phúc trong nó đang được nhân đôi, một hạnh phúc tưởng chừng đã mất hôm nay nó tìm thấy: "Hạnh phúc có mẹ trên đời".

Bài dự thi: "Yêu thương con dành tặng cha mẹ"
Nick: chuot255
Địa chỉ liên lạc:Tầng 1, N09B1, khu ĐTM Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội
Email: thuyna255@gmail.com
 
phantuannam

phantuannam

Altria Tax
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
17/12/04
4,331
1,027
113
42
Quận 12 - Hồ Chí Minh
www.tapchiketoan.vn
Ðề: Hội thi Yêu thương con dành tặng Cha Mẹ 2012 (Vòng Chung kết xếp hạng)

ĐIỀU CON MUỐN NÓI!

Ơn cha núi chất trời Tây
Láng lai nghĩa mẹ nước đầy biển Đông.
Ơn cha trọng lắm ai ơi
Nghĩa mẹ bằng trời mang nặng đẻ đau.
Lên non mới biết non cao
Nuôi con mới biết công lao mẫu từ.

Cha mẹ! Hai từ trong ngữ tiếng việt ôi sao ngắn ngủi nhưng ý nghĩa của nó lại bao la, rộng lớn quá. Sau đây là cuộc đời của chính người ba thân yêu của tôi.

Ba là con trưởng trong gia đình thuần nông có 4 anh em với trọng trách và nghĩa vụ trụ cột trong nhà. Năm ba 11 tuổi, cuộc đời Ba đã bước sang một trang mới với một màu đen vây kín, Thần Chêt đã cướp đi người cha của mình thân yêu cũng chính là ông Nội tôi . Đó là một bước ngoặt mới trong cuộc đời của ba. Gánh nặng gia đình lúc đó do ba và bà nội gánh vác và lo toan. Ý chí thôi thúc phải vượt lên hoàn cảnh. Nhưng không phải vì thế mà việc học hành của ông lỡ dở mà ngược lại ba vừa lo việc học và giúp bà nội kiếm tiền lo cho cuộc sống gia đình. Ngoài thời gian đi học ba đi làm ghi công(*) cho hợp tác xã. Tối đến đèn sách bài vở rùi nghỉ ngơi. 2 giờ sáng tờ mờ gà chưa thức ba tôi đã thức giấc dậy với công việc hàng ngày là câu cá phụ bà nội có tiền đong gạo nuôi gia đình. Ở làng quê hẻo lánh, heo hút ấy, cùng cái rét cắt da cắt thịt của khí trời Miền Bắc, cái giờ đó người người đang chìm sâu vào giấc ngủ êm đềm ,nhưng chỉ có ba đang đối mặt với những khó khăn vất vả ấy. Cuộc sống là thế! Sự vất vả dạy cho chúng ta biết phấn đấu vươn lên. Ba đã cố gắng và không nề hà gì và xem đó như là một niềm vui. Và ba vui nhất là mỗi ngày cứ đến 5h sáng có mặt ở nhà và mang thành quả về cho bà nội lượng cá kha khá để bà kịp đón phiên chợ đầu ngày. Và rùi ba lại tiếp tục công việc vệ sinh cá nhân, cơm nước cho bản thân và lại sách vở đến trường.

Dần theo năm tháng bà nội cùng ba cũng lo được cho các em được học hành đầy đủ với mong ước sau này không vất vả như ba bây giờ và có một tương lai tươi sáng hơn. Và rùi ba và các em cũng đã trưởng thành nhưng vì tính chất công việc và muốn vươn lên trong cuộc sống nên các em đã quyết định xa quê lập nghiệp riêng ba vì trọng trách con trưởng nên ba ở lại trên mảnh đất với bao nguy khó, vất vả đã nuôi ba và các em nên người. Lần lượt ba cũng tìm được một nửa riêng cho mình ,các em cũng có gia đình riêng. Cứ nghĩ cái khổ đã đi xa mãi….

Lại một bước ngoặt tiếp theo của cuộc đời ba. Ba và mẹ cưới nhau, khi ấy mẹ vừa sinh anh trai mẹ mắc bệnh sỏi thận rất nặng với trang thiết bị y tế thời đó tưởng trừng mẹ không thể vượt qua nỗi…. Người duy nhất vẫn giữ vững niềm tin vào cuộc sống. Ấy chính là Ba. Ba đã cố gắng lấy lại niềm tin cho mẹ chạy chữa khắp nơi. Một bên là mẹ, một bên là con nhỏ và công việc cứ quấn lấy vào nhau như muốn vật ngã” một bức tường thành rắn chắc” không chịu nhúng nhường. Hết giờ làm việc Ba lên viện với mẹ, xong lại về chăm con. Cuối cùng, ba quyết đinh gửi các con bên bà ngoại chăm nom đỡ đần hôm sớm, mình ba và bà nội không thể chăm được nhiều. Thời điểm đó Ba đủ điều kiện được cơ quan cử ra nước ngoài học lớp bồi dưỡng cán bộ viên chức để phục vụ cho cơ quan, nhưng Mẹ bệnh các con còn quá nhỏ, giữa sự nghiệp và Gia đình, Ba đã chọn gia đình là tất cả. Vậy là cơ hội sự nghiệp đã không đến được với ba nhưng đổi lại mẹ đã khỏi bệnh, các con khoẻ manh và lớn khôn – đó là một hạnh phúc, một niềm vui lớn lao trong cuộc đời không chỉ riêng Ba mong muốn. Và rùi tôi và các em được sinh ra.

Dưới sự chăm sóc dậy dỗ của ba mẹ, sự bao bọc của các anh chị từ lúc cất tiếng khóc chào đời, đến khi lớn, bít suy nghĩ, tôi đã hiểu hơn thế nào về gia đình về ba, mẹ, anh, chị, em, biết hỏi những câu hỏi rất ngây thơ của trẻ con: bà ơi, sao người ta gọi là quê hương bà nhỉ?Hay bà kể về ông về ba con nghe đi bà nhé? Ông con trông thế nào, có giống bố con không, chú con có giống bố con không…. Từ những câu hỏi đó tôi đã dần bít được về họ, về gia đình và nhất là cuộc sống và tuổi thơ của ba tôi…….

Cuộc đời ba tôi luôn gặp khó ăn lận đận. Cái khổ như một con dĩa đeo bám mãi không tha. Một lần nữa năm em trai tôi 9 tuổi mắc căn bệnh nhiễm trùng máu. Cả gia đình ai ai cũng hoang mang tinh thần, riêng Ba luôn điềm đạm bình tĩnh như tính vốn có, ông đã lấy được sự thăng bằng trong gia đình. Một năm lo chạy chữa bệnh cho em, đã làm sức khoẻ của Ba giảm sút. Thể hiện rõ nét trên khuôn mặt Ba, sự hao gầy do thức đêm trông em, lo toan kinh phí , thuốc thang …. Tất cả Ba phải cáng đáng. Có lẻ “ Người hiền luôn gặp lành” như ông cha ta thường nói. Trời không phụ lòng người, Ba cũng được trời đất thấu hiểu nên cuộc đời lại mỉm cười đem lại niềm vui là em khỏi bệnh .

Tôi nhớ khi em tôi khỏi bệnh chưa được xuất viện, do nằm trên giướng bệnh rất lâu ngoài đọc những cuốn truyện, em tôi chưa ra khỏi giường bệnh nên em muốn được đi dạo chơi. Bệnh em chưa khỏi hẳn không tự bước đi được, Ba đã cõng em trên lưng sờn vai áo-chiếc lưng đã một đời vất vả vì con, không biết mệt mỏi dù sớm hôm, chưa từng được ngủ một giấc ngủ thoải mái, chưa từng được nằm trên những chiếc chăn bông êm ái dù chỉ một lần. Đường tuy dài nhưng với Ba, nó không bằng một góc nhỏ cuộc đời mà ba đã đi qua.Vỉa hè quanh hành lang bệnh viện như vắng hơn, giữa khí trời nóng bức của đoạn đường này như càng tăng them nhiệt huyết và sức lực cho người ba thân yêu của chúng con. Dòng người tấp nập dần lên, cuối cùng cũng đến được công viên Thủ Lệ. Tới nơi nhìn những giọt mồ hôi lăn dài trên trán, khuôn mặt hốc hác, tiều tuỵ chạy dài theo năm tháng & nhất là sau lưng tấm áo ……… lòng tôi thắt vặn. Chỉ như thế cũng hiểu được tình yêu thương của ba tất cả dành cho con lớn như biển trời.

Thời gian cứ lặng trôi, ngoài thời gian công việc ở cơ quan ba tranh thủ làm việc đồng áng để có thêm thu nhập nuôi anh chị em tôi ăn học. Thấy ba vất vả, anh chị em tôi cố gắng học hành. Tôi còn nhớ khi ba đưa bọn tôi ra bến xe lên Hà Nội- lần đầu tiên đi xa học ba dặn dò rất kỹ: “ Ở nhà ba mẹ là nhất, ra đường thiên hạ là nhất ”, “cuộc sống xa nhà phải sống thật tiết kiệm và sống có ích’’con nhé! nghĩa là ở nhà với ba mẹ thì thế nào cũng được nhg khi ra xã hôi phải bít thích nghi với môi trường rộng lớn; Tôi khắc ghi từng câu từng chữ lời ba tôi dặn, bởi cuộc đời khó lắm ai ơi, Ba đã trải qua nên Ba biết những khó khăn ấy …..

Hàng tháng ba gởi tiền cho chị em tôi ăn học, cầm tiền ba đưa để chi tiêu cuộc sống hàng trên đất thành thị tôi cảm nhận được nỗi nặng nhọc của Ba để có tiền đó cho chị em ăn học …

Ra trường đi làm kỳ lãnh tháng lương đầu tiên, tôi lo thu xếp về quê ….. người đầu tiên tôi muốn khoe là ba mẹ và biếu kỳ lương đó để ba mẹ vui, để ba mẹ bít rằng con gái của ba đã trưởng thành có thể tự lập và lo cho bản thân. Nhìn Ba má tôi thấy được sự rạng rỡ trên khuôn mặt nhg không hết sự lo lắng vì đó mới chỉ là sự bắt đầu, còn bít bao sóng gió mà con sẽ phải gặp. Con rất hiểu ý ba và con tự nhủ sẽ không làm ba phải thất vọng hay lo lắng nữa.

Thời gian đi học và đi làm xa nhà cũng đã thấm thoát 10 năm. Có bít bao thăng trầm sóng gió trong cuộc sống nhg con vẫn tự nhủ, an ủi, tự kiên cường và mỉm cười vượt qua cái được gọi là cuộc sống. Bởi vì trong con luôn cảm nhận đường con đi luôn có bóng ba nhìn theo.

Giá như con có thể biểu lộ những tình cảm của con bằng lời nói với ba thì chắc rằng ba sẽ rất an lòng nhg con lại không làm được như thế, bởi lẽ vốn tính con là người không biết biểu lộ tình cảm và cảm xúc, nhưng con nghĩ ba cũng cảm nhận được những tình cảm ấy qua hành động của con.

Điều con muốn nói “ CẢM ƠN BA MẸ ”

Bài dự thi: “Yêu thương con dành tặng cha mẹ”
Tác giả: Vũ Thị Thuý
Nick: hathuy271
Điện thoại: 0904.196.806
Địa chỉ lien lạc: 216L Quang Trung, phường 10,Gò vấp, HCM
Email: hathuy227@gmail.com
 
phantuannam

phantuannam

Altria Tax
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
17/12/04
4,331
1,027
113
42
Quận 12 - Hồ Chí Minh
www.tapchiketoan.vn
Ðề: Hội thi Yêu thương con dành tặng Cha Mẹ 2012 (Vòng Chung kết xếp hạng)

Gửi mẹ thân yêu của con!

Ngày đầu tiên khi con bước chân xuống Hà Nội xa gia đình bắt đầu một quãng đời sinh viên mẹ đã dặn đi dặn lại con rằng “Xuống đó cuộc sống phức tạp con phải biết chọn bạn mà chơi, tiền bạc không quan trọng mà quan trọng là cách con sống để cho mọi người hòa đồng cùng mình”

Con còn nhớ ngày đầu tiên xuống đó mẹ xuống cùng con, thuê nhà, mua đủ những vật dụng cần thiết, từ cái chổi đến những bộ quần áo hàng ngày. Ấy thế mà suốt một thời gian dài con đam mê với những trò chơi điện tử suốt ngày vùi đầu vào máy tính, để đến khi cô giáo chủ nhiệm phải gọi cho mẹ thông báo rằng con đã bỏ học khá nhiều…Một lần nữa mẹ lại phải xuống xin cô giáo để con được học theo kịp bạn bè.

Mẹ còn nhớ không những năm đầu đi học cách liên lạc chỉ qua điện thoại bàn của chủ nhà lúc đó một cái di động là quá xa xỉ mẹ nhỉ? Sinh nhật năm đó mẹ đã tặng con một chiếc di động chỉ để liên lạc cho tiện, con còn nhớ rõ nó bắt sóng kém thế nào cứ mỗi lần mẹ gọi con lại phải leo lên bàn sát trần nhà chỉ để lấy hai vạch sóng.

Cuộc sống sinh viên rồi cũng qua đi 6 năm trời con dưới Hà Nội, phá bao nhiêu tiền của của bố mẹ rồi kết quả mang về cho ba mẹ chỉ là một tấm bằng trung cấp, về gia đình. Con lại ăn bám thêm mất một năm, đến năm sau đi làm doanh nghiệp lần đầu tiên con ra trường đời con không ngờ rằng có nhiều khó khăn đến thế. Con nhớ lúc đó lương tháng chỉ có 1 triệu đồng, lần lương đầu tiên con cầm về con đưa mẹ không lấy bảo con giữ mà tiêu. Rồi con làm không lương vì giám đốc bảo ở gần bố mẹ nuôi thì lương lấy lúc nào cũng được “cơm không ăn gạo vẫn còn đó mà” Nhưng đến gần tết con lên xin lĩnh lương để phụ giúp sắm tết thì chỉ được giám đốc trả có 1 triệu đời quá bạc phải không mẹ. Cũng năm đó con chia tay với mối tình sau 4 năm gắn bó có lẽ nếu không có mẹ con đã suy sụp đến tận cùng nỗi đau mất thôi.

Mẹ à, phải chăng gia đình mình là gia đình sống theo tình cảm, nên ra xã hội thật khó sống. Nhưng con thật hạnh phúc vì được sinh ra trong một gia đình như thế, nếu được sinh ra một lần nữa, được chọn ba mẹ thì con vẫn muốn được làm con của ba mẹ một lần nữa.. Con nhớ con đã từng nghe một câu
“Phải tu rất nhiều kiếp thì mới có duyên được làm ba mẹ và con cái”. Mẹ à con sẽ nhớ mãi những khoảnh khắc như thế này

Với


Và mẹ ơi dù con có ngang bướng, có cứng đầu đến bao nhiêu thì con vẫn là con của mẹ, con của ba và với con
“Tiền bạc chỉ là phù du
Thầy u mới là nhất”

Cám ơn mẹ kính yêu đã sinh con ra trên đời!

Bài dự thi: "Yêu thương con dành tặng cha mẹ"
Tác giả: Nguyễn Biên
Nick: BienHuyen
Địa chỉ liên lạc: Đường Lò Văn Giá - Tổ 1 - phường Chiềng Lề - TP Sơn La
Email: xaroi_tuoitho82@yahoo.com.vn
 
phantuannam

phantuannam

Altria Tax
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
17/12/04
4,331
1,027
113
42
Quận 12 - Hồ Chí Minh
www.tapchiketoan.vn
Ðề: Hội thi Yêu thương con dành tặng Cha Mẹ 2012 (Vòng Chung kết xếp hạng)

levulan2009new1.gif

Con đã lớn vẫn là con của mẹ
Đi suốt cuộc đời là mẹ vẫn theo con
Dẫu có đi chín núi mười non
Có mòn chân trước ngưỡng cửa cuộc đời
Thì cái bến đò bình yên nhất vẩn là lòng mẹ​

Năm này cũng như bao năm kể từ khi con bước chân lên mảnh đất Hà nội ,con đã phải sống xa gia đình ,xa mẹ.Rồi công việc ,bạn bè ,tất cả cứ cuốn trôi hết năm này qua năm khác thi thoảng con mới về thăm mẹ ,thăm quê.

Với con mẹ là người có nụ cười thật hiền và một trái tim yêu thương không biết mệt mỏi.Mẹ là người đã cho con hình hài, cuộc sống,nuôi nấng ,che chở ,bảo vệ va xoa dịu bao cay đắng trong cuộc đời con .Con đã được lớn lên trong vòng tay và tình yêu vô bờ bến của mẹ.Nhớ những lúc anh chị em con con bé cũng như bao đứa trẻ nghịch ngợm khác đã bao lần làm mẹ buồn lòng nhưng mẹ vẫn nhìn chúng con với ánh mắt đầy bao dung.Những lúc chúng con ốm ,sốt cao khuôn mặt mẹ hiện rõ sự lo lắng và đôi mắt thâm quầng vì thức trắng đêm túc trực bên con.

Con còn nhớ thời anh chị em chúng còn đang đi học gần nhà mới sáng sớm tinh mơ mẹ đã thức dậy để lo cơm nước cho anh chị em con, vì mẹ sợ con mẹ bị đói ,bị muộn giờ tới trường .Con đã thấy những giọt mồ hôi trên con đường mưu sinh ,giữa cái nắng như thiêu đốt của miền trung hay những cơn mưa bất chợt vẫn không làm mất đi nụ cười của mẹ.Rồi chúng con lân lượt ra Hà Nội học mẹ đã vui biết nhường nào ,nhưng đó cũng làm cho gánh nặng trên vai mẹ thêm nặng hơn.Chúng con biết sau mỗi lần chúng con về tết,về hè mẹ đã phải chạy đôn chạy đáo để lo tiền cho chúng con đi,nhưng mẹ không bao giờ để lộ ra vì mẹ không muốn chúng con phải lo lắng.

Mẹ đã dạy chúng con bài học làm người ,biết yêu thương ,biết đùm bọc lẫn nhau cho dù cuộc sống có thế nào đi nữa.

Mẹ yêu!!!Bây giờ con đã lớn ,đang làm việc ở Hà Nội,trên dòng đời xuôi ngược này,khi hiên ngang bước giữa cuộc đời này .Tách ra khỏi bàn tay mẹ, để tự lập cuộc sống ,những đua chen danh vọng hay vì cơm áo gạo tiền đôi khi làm con mêt mỏi,vấp ngã trước cuôc đời này thì con lại nghĩ về mẹ và nhận ra rằng mình vẫn còn một chốn bình yên,một bến đỗ tâm hồn để con đứng dậy và tiếp tục bước đi trên con đường đời đầy thử thách này.

Từ năm này qua năm khác mẹ như ngọn đèn cháy mãi để thắp sáng tương lai ,soi đường ,dẫn lối cho chúng con .Dù bây giơ con đang ở một nơi xa nhưng con biết mẹ vẫn trông ngóng ,dõi theo và cũng sẵn sàng nắm lấy tay con để dắt con đi trên vạn nẻo đường đời .Và con biết thời gian đang phủ lớp bụi mờ lên tóc mẹ nhưng ánh mắt và nụ cười của mẹ vân đẹp mãi trong con.


Mẹ Hiền



Có lẽ sẽ là muộn ta mới nhận ra ta vẫn còn một chốn bình yên ,dù bây giờ hay mãi mãi mẹ vẫn chờ ta Có bao giờ bạn nhận ra rằng đã lâu rồi mình không ngắm nhìn mẹ ,để thấy mắt mẹ đã nhiều nếp nhăn hơn.
Có bao giờ bạn chợt nhìn thấy bóng ai liêu xiêu còm cỏi ,chợt tự hỏi lòng mình có phải thời gian đã làm oằn vai mẹ.
Có bao giờ bạn sà vào lòng mẹ va nói rằng ''Con yêu mẹ nhiều lắm''
Có bao giờ bạn chợt nhân ra thời gian chưa một lần dừng lại để bạn sửa hết những lỗi lầm đã làm lòng mẹ quặn đau
Cảm ơn tạo hóa đã ban tặng cho tất cả chúng ta nhửng người con có một người mẹ,và chúng ta hãy yêu mẹ khi mẹ đang sống trên cỏi đời này .

Tuổi thơ con có một thời hạnh phúc
Gọi “Mẹ ơi!” khi đói khát, chán chường
Lòng vui lên thấy mẹ cười trước mặt
Được vỗ về, được âu yếm yêu thương

Nhà mình nghèo, mẹ sợ thân con lạnh
Nên thức hoài, canh giấc ngủ thâu đêm
Con trở giấc, mẹ vội vàng lính quýnh
Ấp ủ con mặc gió bấc ngoài hiên

Lớn lên rồi lại rời xa tay mẹ
Mẹ vẫn cười nghiêng theo bóng đời con
Khi vấp ngã, gọi “Mẹ ơi!” rất khẽ
Đỡ con lên, Mẹ hỏi “Có đau không” ?

Từ ngàn xưa nước mắt luôn rơi xuống
Hạt mưa sa đâu chảy ngược lên nguồn?
Trên đường đời mẹ bao lần vấp ngã
Có bao giờ con hỏi “Mẹ đau không?”
Bài dự thi yêu thương con dành tặng cha mẹ
Tác giả: Trần Thị Nhung
Nick: nhung0601
Điện thoại: 0977.966.363
Địa chỉ liên lạc: Quỳnh Lưu - Nghệ An
Email: nhungtranthi2910@ymail.com
 
Nhat Dieu

Nhat Dieu

Cao cấp
16/6/05
586
23
18
Pleiku
Ðề: Hội thi Yêu thương con dành tặng Cha Mẹ 2012 (Vòng Chung kết xếp hạng)

Hic, thiệt sự mình mong bài CẢM XÚC VU LAN của mình được vô vòng chung kết hơn, nhưng tiếc là bài ấy viết sau nên không được like nhiều, bị loại mất roài. :)
 
M

MinhThuhhtb

Guest
13/1/12
38
4
8
36
Thái Binh
Ðề: Hội thi Yêu thương con dành tặng Cha Mẹ 2012 (Vòng Chung kết xếp hạng)

Hic, thiệt sự mình mong bài CẢM XÚC VU LAN của mình được vô vòng chung kết hơn, nhưng tiếc là bài ấy viết sau nên không được like nhiều, bị loại mất roài. :)
Ai tham gia chương trình này cũng đều nhận được một giải, đó là giải "Tấm lòng dành tặng Cha mẹ" Chị ạ! hjhj! Em đọc bài của chị rất hay và ý nghĩa nữa, bài làm cũng rất công phu. Đó là tấm lòng chân thành từ trái tím yêu thương của chị! Chị hãy vui vì điều này chị nhé!
 
dong sang

dong sang

Cao cấp
4/9/09
531
3
18
40
Quang Tri
Ðề: Hội thi Yêu thương con dành tặng Cha Mẹ 2012 (Vòng Chung kết xếp hạng)

Mỗi bài đều có cảm xúc, tình cảm và những điều mà mỗi chúng ta muốn nói với ba mẹ mà chẳng nói được thành lời. Hy vọng những bạn đạt giải sẽ mang đến cho bố mẹ mình những món quà thật ý nghĩa. Tuy mình không được giải nhưng thay vào đó mình đã tâm sự hết những điều mà lâu nay mình muốn nói với mẹ nhưng không thể nói bằng lời. Cảm ơn cuộc thi rất nhiều nó nhắc nhở cho những ai đang bận rộn với những vòng xoáy của cuộc sống hãy quan tâm nhiều hơn, yêu thương nhiều hơn đến bố mẹ.
 
K

ketoancon

Giang hồ quy ẩn
30/7/04
94
8
0
HCM
Ðề: Hội thi Yêu thương con dành tặng Cha Mẹ 2012 (Vòng Chung kết xếp hạng)

YÊU THƯƠNG ĐỀN ĐÁP YÊU THƯƠNG

Khi biết webketoan tổ chức cuộc thi này, quả thật mình có chút lo lắng. “Yêu thương dành cho cha mẹ” là một đề tài quá quen thuộc, có cảm giác “những gì hay người ta đã viết hết rồi”.
Những lo lắng đó đã biến mất ngay từ khi được đọc những bài đầu tiên của các bạn gởi về. Cách các bạn tham gia rất tuyệt!. Không “thi thố”, các bạn chỉ đơn giản kể lại những kỷ niệm, tâm sự những suy nghĩ tình cảm của mình về cha mẹ. Hơn bốn mươi câu chuyện có vui có buồn, đầy ắp những yêu thương.

Không hẹn mà gặp, hầu hết những bài viết kể về những bậc cha mẹ phải vượt qua muôn vàn khó khăn, gian khổ để nuôi con ăn học thành người. Thế hệ 7x, 8x lớn lên trên những hoang tàn sau chiến tranh, chịu những hệ luỵ của nền kinh tế kế hoạch tập trung và một xã hội thiếu cởi mở, nhiều kỳ thị. Từ nông thôn miền Bắc đến thành thị miền Nam, cái nghèo cái khó cứ bủa vây những bậc cha mẹ của chúng ta. Họ đi bán cà rem, bán bắp luộc, đóng gạch, đánh cá, làm quần quật ngày đêm…. Họ nhịn ăn nhịn mặc cho con. Họ đã vượt qua được, vì con. Và con cái có quyền tự hào về họ.
Randy Pausch, tác giả cuốn “Bài giảng cuối cùng” có đưa ra một khái niệm rất hay là “trúng xổ số cha mẹ”. Vì chúng ta không thể chọn cha mẹ để được sinh ra, nên có người trúng xổ số, có người không. Ở đây, không phải là nói để lấy lòng, hầu hết các bạn đều trúng xổ số cha mẹ, không giải đặc biệt thì cũng giải an ủi.
Cảm động biết bao khi yêu thương đền đáp yêu thương. Nhưng còn cảm động hơn nữa khi có bạn không được lớn lên trong tình thương của mẹ, bỗng một ngày kia chợt mở lòng ra đón nhận mẹ mình(Hạnh phúc trở về).

Ai cũng yêu thương cha mẹ, nhưng không phải ai cũng dễ dàng bày tỏ tình cảm của mình. Tham gia cuộc thi này, các bạn đã tiến được một bước rất dài. Thật thú vị khi có bạn còn cho mẹ mình biết là sẽ viết bài dự thi và còn được mẹ dẫn lên chùa thắp nhang ‘để viết cho hay”. “Con giai mẹ vào tay con là mẹ yên tâm!” . hừ hừ, một bạn gởi mẹ chồng như vậy. Một bạn khác còn thật thà kể trong bài viết là hồi tối uống nhiều nước quá nên phải dậy “giải quyết vấn đề …sinh lý”, nên mới viết được bài(?).

Mình đã đọc, đã khóc, đã cười và thấy thấp thoáng chuyện đời của mình từ những câu chuyện của các bạn.

Cuộc thi đã có kết quả. Giải thưởng có giá trị và đặc biệt ý nghĩa. Xin chúc mừng tất cả các bạn đã tham gia dự thi, đặc biệt là các bạn đoạt giải!.

Nhân mùa Vu lan, xin được gởi lời kính chúc cha mẹ của các bạn được nhiều sức khoẻ và hạnh phúc.

Xin chúc mừng tất cả các bậc cha mẹ các bạn, những người đã trúng “xổ số con cái”!
 
phantuannam

phantuannam

Altria Tax
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
17/12/04
4,331
1,027
113
42
Quận 12 - Hồ Chí Minh
www.tapchiketoan.vn
Ðề: Hội thi Yêu thương con dành tặng Cha Mẹ 2012 (Vòng Chung kết xếp hạng)

Theo dự kiến, hội thi sẽ công bố kết quả vào ngày 15/8/2012, nhưng cuối cùng kết quả công bố lại kéo dài thêm hơn chục ngày... Mong các bạn thông cảm!

Sau đây, xin thay mặt ban tổ chức, mình xin công bố kết quả của Hội thi "Yêu thương con dành tặng Cha Mẹ" năm 2012 do Webketoan tổ chức với sự tài trợ của Ban Quản trị Webketoan và Công ty Điện Hoa.

A. Kết quả Xếp hạng của Hội thi

1. Giải nhất được trao cho tác phẩm thơ "Thùng Cà-rem" của Tác giả kimloan08.

uv10bdgqi7bea66.png

Giải thưởng : 1 Coupon trị giá 1.500.000đ mua hoa tại www.dienhoavietnam.com + Máy đo huyết áp Omron (sản phẩm của Nhật Bản - trị giá 1.000.000 đồng) , quà lưu niệm của hội thi.


2. Giải nhì được trao cho tác phẩm "Mừng sinh nhật Má" của tác giả Nhat Dieu

0clebtmbg8q46tb.jpg

Giải thưởng : 1 Coupon trị giá 1.000.000đ mua hoa tại www.dienhoavietnam.com + Hiện kim 300.000 đồng, quà lưu niệm của hội thi.


3. Giải ba được trao cho tác phẩm "Hạnh phúc trở về" của tác giả chuot255

2ucfn59kk4o8bt8.jpg

Giải thưởng : 1 Coupon trị giá 700.000đ mua hoa tại www.dienhoavietnam.com + Hiện kim 200.000 đồng, quà lưu niệm của hội thi.


4. Giải khuyến khích được trao tặng cho 2 tác phẩm

Mẹ hiền - Tác giả nhung0601

ygx0p9wyd6bcccf.jpg


Điều con muốn nói - Tác giả hathuy271

9fhhreeqz5g2cnv.jpg

Giải thưởng : 1 Coupon trị giá 500.000đ mua hoa tại www.dienhoavietnam.com + Hiện kim 100.000 đồng, quà lưu niệm của hội thi.


B. Trao giải

BTC sẽ sắp xếp tổ chức trao giải bao gồm cả vòng sơ loại và vòng chung kết xếp hạng đến các bạn trong thời gian sớm nhất.

Một lần nữa, BTC Hội thi xin chúc mừng các bạn đã đoạt giải qua 2 vòng Sơ khảo và Chung kết... Chúc các bạn và gia đình có một mùa Vu Lan nhiều ý nghĩa.

Thân chào.

TM. BTC Hội thi
Thư ký Hội thi
Phan Tuấn Nam
 
kimloan08

kimloan08

Trung cấp
15/12/08
77
8
8
Góc phố ngày xưa
Ðề: Hội thi Yêu thương con dành tặng Cha Mẹ 2012 (Vòng Chung kết xếp hạng)

Ôi, hạnh phúc vỡ òa, mình đã bật khóc!
Ba ơi, khung gỗ của con đã sử dụng được rồi. Con đã chuẩn bị khung gỗ ép bài thơ này tặng Ba Má.
 
hathuy271

hathuy271

Hand by hand
Ðề: Hội thi Yêu thương con dành tặng Cha Mẹ 2012 (Vòng Chung kết xếp hạng)

Ôi, hạnh phúc vỡ òa, mình đã bật khóc!
Ba ơi, khung gỗ của con đã sử dụng được rồi. Con đã chuẩn bị khung gỗ ép bài thơ này tặng Ba Má.
chúc mừng Loan, chúc mừng tất cả các thành viên đã tham gia cuộc thi!
 
phantuannam

phantuannam

Altria Tax
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
17/12/04
4,331
1,027
113
42
Quận 12 - Hồ Chí Minh
www.tapchiketoan.vn
Ðề: Hội thi Yêu thương con dành tặng Cha Mẹ 2012 (Vòng Chung kết xếp hạng)

Ôi, hạnh phúc vỡ òa, mình đã bật khóc!
Ba ơi, khung gỗ của con đã sử dụng được rồi. Con đã chuẩn bị khung gỗ ép bài thơ này tặng Ba Má.

Huhu, em ngồi mần cái Photoshop nguyên bài thơ của chị mà mần mãi không vừa ý, cuối cùng trích ra có 4 câu thơ để đưa vào phần thông báo, tương tự với các bài đoạt giải khác.

Chị mần xong cái bài thơ để đóng khung thì cho em xin để em học hỏi kinh nghiệm nha :1luvu:

P/s : BTC sẽ nhờ Điện hoa Việt Nam liên lạc với các bạn đoạt giải để cung cấp Coupon để các bạn đặt hoa gửi tặng Cha Mẹ mình nhé...
 
hathuy271

hathuy271

Hand by hand
Ðề: Hội thi Yêu thương con dành tặng Cha Mẹ 2012 (Vòng Chung kết xếp hạng)

Huhu, em ngồi mần cái Photoshop nguyên bài thơ của chị mà mần mãi không vừa ý, cuối cùng trích ra có 4 câu thơ để đưa vào phần thông báo, tương tự với các bài đoạt giải khác.

Chị mần xong cái bài thơ để đóng khung thì cho em xin để em học hỏi kinh nghiệm nha :1luvu:
Sắp tới E về quê ăn tết sẽ có quà cho cả nhà em Bác Nam ạ! ( chắc ai trong gia đình e cũng sẽ hỏi: lạ thay sao con bé này bít làm thơ & văn nữa cơ?) hì hì ..... CẢM ƠN BÁC NAM ĐÃ MẦN CÁI PHOTOSHOP cho tất cả các bài dự thi!
CẢM ƠN BTC ĐÃ TẠO CƠ HỘI ĐỂ EM ĐƯỢC THAM GIA
 
Sửa lần cuối:

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA