Mong các bạn giúp mình về lương, bhxh

  • Thread starter tocdai_friendly
  • Ngày gửi
tocdai_friendly

tocdai_friendly

Guest
24/10/05
71
0
0
19
Hanoi
Chào các bạn!
Mình muốn hỏi các bạn một số câu hỏi sau:
Mình có đọc qua các bài viết về lương ở mục này và mình thắc mắc:
Có bạn bảo sau khi ký hợp đồng lđ thì phải đăng ký với cq thuế và plđ tbxh. Có bạn bảo không cần mà chỉ cần bảng thanh toán lương và hdlđ là đủ để hạch toán vào chi phí rồi theo đúng quy định.
Vậy như thế nào mới đúng
quy định và có cần phải đăng ký không?
Câu hỏi 2:
công ty mình chuẩn bị đóng bảo hiểm xh và bh y tế cho nhân viên.
Nếu công ty đóng toàn bộ và nhân viên ko phải đóng thì hạch toán thế nào?
Khi đóng bhxh và bhy tế thì làm bảng lương và hợp đồng lao động thấp hơn so với tiền lương thực tế được không ( theo mức lương cơ bản )
Thế còn lương với cơ quan thuế và hạch toán thì phải làm một hợp đồng và bảng lương khác có phải không các bạn?
Vậy khi hạch toán ở bảng thanh toán tiền lương với cơ quan thuế thể hiện như thế nào:
Lương thì theo lương thực tế còn bh xh trích theo lương cb thế thì có bị phạt không?
Câu hỏi 3:
Công ty mình rất hay có hợp đồng thời vụ
Mình chỉ cần làm hợp đồng thời vụ và có số cmnd thì đã đủ chưa ?
ngoài ra có bạn nào có thông tư hay công văn về vấn đề lương chỉ giúp mình với.
Mình thắc mắc nhiều quá mong các bạn thông cảm và chỉ giúp mình nhé.
Mình cảm ơn nhiều nhiêù.
Chúc các bạn may mắn!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
S

SLL

Cao cấp
7/11/04
208
1
18
42
HCM
Về việc khi Cty bạn đóng toàn bộ số tiền BHXH,YT cho người lao động thì phần đóng hộ đó xem như Cty trả thêm lương cho NLĐ thôi. Thay vì trích 15%+2% thì bạn trích 20% + 3%. Còn NLĐ thì khỏi bị trừ như thường lệ.
 
B

Bich Ngoc

Guest
19/12/05
4
0
0
Ninh Binh
Theo minh nghĩ thì doanh nghiệp nào cũng có 2 laọi sổ sách, 1 nội bộ và một là với thuế. khi đóng BHXH cho người lao động thì phải khớp với mức lương mà cty bạn kê khai thuế.Bảng lương kê khai thuế thì tùy theo từng doanh nghiệp,nếu cty bạn trả lương theo hệ số thì bảng lương nộp thuế gồm có lương cơ bản( lương hệ số) và các khoản phụ cấp: phụ cấp trách nhiem, phụ cấp khu vực, độc hại..
 
H

hoang diep tuyen

Guest
14/2/06
4
0
0
42
TP Ho Chi Minh
Bạn à không phải là công ty có hai loại sổ sách như bạn nghĩ đâu. còn bạn cucxanhtramtu cứ yên tâm đi việc mức lương thực tế cao hơn mức lương cơ bản thì không ảnh hưởng gì đâu, và cũng không bị phạt. Tùy công ty mà lương sẽ có hai loại là lương chức danh và lương thực tế.
Ở đây lương chức danh là lương xếp theo chức danh của môi người, thường thì nó cao hơn mức lương cơ bản, khi hạch toán bạn làm bảng lương gồm các cột như sau :
thứ nhất cột lương chức danh
thứ hai: cột lương cơ bản
thứ ba BHXH, BHYT phải trích ( ở phần này là phần mà người L đ phải trả 5%)
cột thực lãnh( số tiền còn lại mà người lđ được nhận sau khi đã trừ đi các khoản giảm trừ bao gồm BH và các khoản phải trừ khác.
nên có thêm các cột ghi rõ chức vụ của mội người và ngày mà người ta được tuyển dụng vào công ty hay nói cách khác là ngày ký hợp đồng.
 
P

Phanengland

Guest
1/1/06
25
0
1
Cau Giay-Ha Noi
Bich Ngoc nói:
Theo minh nghĩ thì doanh nghiệp nào cũng có 2 laọi sổ sách, 1 nội bộ và một là với thuế.
Bic Ngoc oi chung ta dang o trendien dan chu khong phai o quan coffe dau nhe.:dance2:
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA