R
Ký phiếu chi, hóa đơn
Công ty em là công ty dịch vụ, qui mô nhỏ, gồm có: 1Giám đốc, 1 trưởng phòng kỹ thuật, 2 nhân viên kỹ thuật, 1 kế toán trưởng, và 1 KTTH là em.
1. Em muốn hỏi: giám đốc kiêm luôn thủ quĩ công ty có được không?Trong phiếu chi giám đốc ký ở 3 chỗ: thủ trưởng đơn vị, thủ quĩ, người nhận tiền thì có vi phạm nguyên tắc bất kiêm nhiệm không?
2. Vì sợ ký vào nhiều chỗ quá thì không được nên giám đốc muốn em ký vào phiếu chi trả lương cho nhân viên chỗ “ người nhận tiền”, nhưng thực tế thì em chỉ nhận 1 phần tiền của phiếu chi đó (tiền lương trả cho em và 2nhân viên kỹ thuật) để chi trả cho nhân viên, phần chi trả cho các nhân viên còn lại đều do GĐ chi. Không biết GĐ có chi hay không, nhưng cuối cùng thì trên bảng kê thanh toán tiền lương vẫn có đầy đủ chữ ký nhận của nhân viên. Vậy em ký vào phiếu chi chỗ “người nhận tiền” toàn bộ số tiền trả cho nhân viên như GĐ em muốn thì liệu có vấn đề gì không? Em vẫn thấy lo lắm.
(Ah, em cũng là người lập phiếu chi luôn)
3. Còn nữa, chị Kế toán trưởng của em nói chỗ người bán hàng trong hoá đơn GTGT là do chính kế toán viết hoá đơn ký, nhưng em là kế toán chứ đâu phải là người bán hàng. Công ty em là công ty dịch vụ, vậy người bán hàng là ai, và chính xác ai là người phải ký vào chỗ “ người bán hàng” trong hoá đơn.
Em mới đi làm nên có nhiều điều chưa biết, mong các anh chị giúp đỡ. Em xin cám ơn trước!
Công ty em là công ty dịch vụ, qui mô nhỏ, gồm có: 1Giám đốc, 1 trưởng phòng kỹ thuật, 2 nhân viên kỹ thuật, 1 kế toán trưởng, và 1 KTTH là em.
1. Em muốn hỏi: giám đốc kiêm luôn thủ quĩ công ty có được không?Trong phiếu chi giám đốc ký ở 3 chỗ: thủ trưởng đơn vị, thủ quĩ, người nhận tiền thì có vi phạm nguyên tắc bất kiêm nhiệm không?
2. Vì sợ ký vào nhiều chỗ quá thì không được nên giám đốc muốn em ký vào phiếu chi trả lương cho nhân viên chỗ “ người nhận tiền”, nhưng thực tế thì em chỉ nhận 1 phần tiền của phiếu chi đó (tiền lương trả cho em và 2nhân viên kỹ thuật) để chi trả cho nhân viên, phần chi trả cho các nhân viên còn lại đều do GĐ chi. Không biết GĐ có chi hay không, nhưng cuối cùng thì trên bảng kê thanh toán tiền lương vẫn có đầy đủ chữ ký nhận của nhân viên. Vậy em ký vào phiếu chi chỗ “người nhận tiền” toàn bộ số tiền trả cho nhân viên như GĐ em muốn thì liệu có vấn đề gì không? Em vẫn thấy lo lắm.
(Ah, em cũng là người lập phiếu chi luôn)
3. Còn nữa, chị Kế toán trưởng của em nói chỗ người bán hàng trong hoá đơn GTGT là do chính kế toán viết hoá đơn ký, nhưng em là kế toán chứ đâu phải là người bán hàng. Công ty em là công ty dịch vụ, vậy người bán hàng là ai, và chính xác ai là người phải ký vào chỗ “ người bán hàng” trong hoá đơn.
Em mới đi làm nên có nhiều điều chưa biết, mong các anh chị giúp đỡ. Em xin cám ơn trước!