Cat! Cat!!!!!

  • Thread starter hocon_86
  • Ngày gửi
H

hocon_86

Guest
18/8/06
162
0
0
37
DH ThangLong
Cô giáo @ ơi! Em tìm mãi mà ko thấy box nào nói về CAT cả........cô giúp em với!
Hiện nay em đang là sv năm thứ 2 - khoa kế toán- trường dl Thăng Long.Qua tìm hiểu về CAT , em có ý định theo học và có các phuong án sau ạ:
1. Nghỉ học đại học, theo học CAT
2.Vừa học ở trường, vừa học CAT ( trường em đào tạo theo tín chỉ, nên có thể đăng ký học ít môn đi để có thời gian học CAT , nhưng phướng án này hơi nặng ạ)
3. Học xong ở trường, rồi mới theo học CAT

Em nghĩ nếu học CAT sẽ rút ngắn được khoảng cách giữa thực tế và lý thuyết , đó lại là chứng chỉ kế toán quốc tế nữa ( rất phù hợp khi VN ra nhập WTO). Không biết em nghĩ có đúng ko ạ?

TB: Em viết bài này ko fải chủ đề , mong admin thông cảm ạ, vì ở mục dành cho sv em chưa thấy box nào nói về CAT cả, admin đừng xóa bài của em nhé!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
phamcung

phamcung

Guest
30/9/05
378
13
0
Hanoi
Đừng có nghỉ học đại học để học CAT. Bằng đại học là academic qualification. CAT là pro qualification, có CAT chỉ là làm tăng khả năng xin việc của bạn. Ở VN, nếu bạn chỉ có CAT mà không có bằng đại học thì khó xin việc lắm.

Bạn có thể vừa học đại học, vừa học CAT, vì CAT không phải là một cái gì khó khăn lắm, nếu học đại học xong mới học thì lại mất thêm nhiều thời gian (có điều có thể được miễn một số môn vì đã tốt nghiệp đại học).

Nếu bạn có tiếng Anh tương đối tốt, và có đủ quyết tâm thì mình nghĩ là bạn nên học ACCA chứ đừng học CAT vì (a) học CAT quá dễ, (b) giá trị của CAT thua xa ACCA, ví dụ ACCA là cấp đại học thì CAT chắc là chỉ bằng tốt nghiệp cấp 2, (3) ACCA cho phép sinh viên cũng được theo học ACCA.

Nói thêm ngay cả học ACCA chăng nữa, bạn cũng đừng có bỏ học đại học, trừ khi bạn chán quá rồi, dù có học ACCA, CAT hay không thì bạn cũng bỏ học đại học!
 
H

hocon_86

Guest
18/8/06
162
0
0
37
DH ThangLong
Dạ , vâng ạ. Em biết tới CAT và ACCA trước khi biết tới webketoan, lúc đó em cứ băn khoăn mãi việc nghỉ học ở trường để theo học CAT. May quá , em chưa làm điều gì dại dột. Bây giờ thì em đã vững tin để theo học chương trình ở trường rồi ạ. Cảm ơn anh phamcung nhiều nhiều lắm!
Em có ý định sau khi ra trường sẽ theo nghề kế toán khoảng 7 năm , để lấy kinh nghiệm làm quản lý sau này ( em có ước mơ mở 1 siêu thị nhỏ bản đồ baby!) và mình sẽ làm kế toán cho siêu t hị của mình, chứ ko phải em chọn kế toán do yêu thích nó. Em nghĩ như vậy có đúng ko anh phamcung?
Để mở 1 siêu thị nhỏ thì em có nên chuyển sang khoa quản trị kinh doanh học ko ạ? ( hoạc là học thêm văn bằng 2 ở trường)
 
B

blueremembrance

Trung cấp
Thực ra việc học gì và làm gì là hai việc không phải lúc nào cũng liên quan đến nhau đâu. Bằng đại học chỉ là tấm vé để vào đời an nhàn hơn thôi. Nên đừng quá để ý đến việc xin việc hay làm gì đó liên quan đến ngành học của mình bây giờ.

Rất vui mừng vì em còn trẻ mà đã suy nghĩ về hướng đi cho mình "dài hơi" như thế. Chị có cậu em bằng tuổi em mà đến giờ gia đình vẫn phải nhắc nó từ bữa cơm. Giá nó được như em thì chị yên tấm lấy chồng xa rồi. Hihi.

Theo chị, cứ cố gắng tốt nghiệp đi đã em ạ. Nếu thấy sức mình đủ để học thêm cái gì đó thì học, còn không thì cứ tập trung vào chuyên môn trước đã.

Chị cũng như em hồi học ĐH. Ức chế quá mà đi học kế toán bởi ngày đó chị chỉ thích thành nhà báo thôi. Rồi cũng nghĩ đến chuyện run business và cũng có ý tưởng như của em bây giờ. Bây giờ ra trường lại cũng làm kế toán, cũng đang phấn đấu học thêm để tiến xa hơn trên con đường sự nghiệp. Bật mí với em là chị cũng đã thực hiện dự định của mình là mở 1 shop quần áo. Đôi khi những gì mình học được và kinh doanh thực tế khác nhau lắm em ạ. Nhưng có học vẫn hơn mà.
 
H

hocon_86

Guest
18/8/06
162
0
0
37
DH ThangLong
Chị ơi! Vậy thì mừng quá rồi ! Đọc xong bài viết của chị , em thấy mình yên tâm hơn ( chăm chỉ học ở trường hơn, ko nghĩ linh tinh nữa). (*_*)

Như em bây giờ cần chuẩn bị thêm những gì ngoài chương trình học ở lớp để phục vụ cho công việc kế toán sau này ạ?( học tiếng anh giao tiếp quốc tế, tin học.....)

TB: Hôm nay là ngày đầu tiên em tham gia webketoan và cảm thấy mọi người rất thân thiết và gần gũi nữa! Thanks webketoan and everybody!
 
phamcung

phamcung

Guest
30/9/05
378
13
0
Hanoi
Mình thì lại cho là bạn không nên làm kế toán tới 7 năm rồi mới trở lại kinh doanh. Là do trong vòng 7 năm đó bạn sẽ bị rơi vào hai trường hợp: (1) bạn trở thành kế toán giỏi, nếu vậy thì bạn sẽ (a) sẽ thăng tiến tốt, có thể tới vị trí giám đốc tài chính, lương rất cao (vài nghìn đô chẳng hạn!), (b) bạn sẽ thích công việc kế toán, hoặc ít nhất bạn sẽ dành cho công việc nhiều thời gian của bạn. Và trường hợp thứ hai là bạn không có năng lực, bạn chỉ là kế toán viên quèn. Trong trường hợp 1, vì (a) nên lúc này bạn thấy chi phí cơ hội sẽ rất cao, nghĩa là nếu bạn mở shop, bạn sẽ mất khoản tiền lương vài ngàn, trong khi đó có khi shop của bạn lại lỗ chỏng trơ, và vì (b) bạn sẽ thấy có duyên nợ với kế toán, và khó mà dứt ra được (giống như trót yêu một ai quá sâu nặng vậy). Trong trường hợp 2, vì bạn là kế toán viên quèn, bạn vấn không hiểu gì mấy về kế toán hết, và 7 năm của bạn gần bị coi như là bỏ đi. Trong cả hai trường hợp, bạn sẽ bị nhiễm bệnh của một kế toán viên, cái gì cũng tính tỷ mỷ, chi ly, rất nguyên tắc, thận trọng, đong đếm từng xu từng hào, và rõ ràng, đó không tốt cho công việc kinh doanh của bạn. Dĩ nhiên bạn có thể đưa ra rất nhiều ví dụ có một số các anh chị làm kế toán lâu rồi ra mở công ty mà vẫn thành đat. Nhưng các anh chị ấy chỉ mở được công ty kiểm toán và tư vấn thôi, chứ mở siêu thị kin hdoanh quần áo như bạn định làm thì gần như chắc chắn là sẽ hy sinh thôi.

Theo mình bạn nên học quản trị kinh doanh, nếu không muốn bỏ kế toán thì học thêm chuyên ngành này, học thêm về marketing, ra trường đừng làm kế toán, làm ngay ở lĩnh vực kinh doanh, gì cũng được, không nhất thiết phải là quần áo. Bạn cũng không nên học CAT, tốn thời gian, tốn tiền vì không đúng định hướng của bạn. Thay vào đó, bạn đi học một lớp đọc hiểu báo cáo tài chính, thế kà đủ (nhớ rằng dù bạn có học quản trị kinh doanh thì bạn vẫn phải học kế toán đại cương cơ mà!). Nếu có điều kiện học tiếp lên MBA, chứ có máu kinh doanh mà lại đi làm kế toán 7 năm trời, lúc ấy đã bỏ lỡ biết bao nhiêu cơ hội! Mà tại sao bạn không thử làm kinh doanh ngay bây giờ? Ra trường là có 2 năm kinh nghiệm thành công, đổ vỡ, đắng cay, mặn ngọt rồi. Bây giờ không làm lớn được thì đi buôn hoa chẳng hạn, sắp đến 20-10 rồi, vào ngày ấy cứ mang hoa tới mấy quán cafe mà có các anh chị webketoan ngồi ấy, giới thiệu em là tiểu hổ 86 đây, thể nào các anh chẳng mua ủng hộ! Chúc thành công!
 
  • Like
Reactions: leminh_2710
B

blueremembrance

Trung cấp
Chào em!

Chị thấy ý kiến của anh phamcung là đúng đó. Đúng là "Các cụ đàn anh nói chẳng sai bao giờ".

Nhưng như thư trước chị nói với em đó. Việc học đại học và việc làm thực tế không phải lúc nào cũng liên quan. Chẳng ai đánh thuế ước mơ mà em. Cứ ước mơ và phấn đấu để làm những gì em ao ước. Sống chứ không phải an phận để tồn tại đúng không?

Bây giờ em cứ học đúng ngành mình đang học đi em ạ. Kiếm 1 đường để lùi nếu có chuyện không theo dự định luôn là một điều nên làm. Bởi chị cũng như em, thích kinh doanh lắm nhưng đang phải học từng bước. Mọi thứ đều phải học em ạ. Đôi khi nên đi làm cho 1 cty nào đó song song với việc kinh doanh nhỏ để học kinh nghiệm.

Em nên chăm vào website của quản trị, mua giao trình về quản trị để tự học, vào www.mquiz.net cũng có nhiều cái để học lắm.

Chúc em thành công!
 
  • Like
Reactions: leminh_2710
B

begai1524

Guest
8/11/05
1
0
0
Ho chi minh city
mình nghĩ với trình đô tiếng Anh của Sv Việt nam thì CAT ko phài là chuyện dễ đâu .Có thể chuyên bỏ học DH để học CAT thì hơi điên rồ nhưng bạn vẫn có thề xin việc với CAT only . Chính nhân viên Đại diện văn phòng ACCA tại VN cho biết điều này.
 
S

springthuy18

Guest
15/9/05
47
0
0
44
Ha Noi
Bạn ơi, CAT là gì thế nhỉ? Cho mình biết đi nhé!
 
phamcung

phamcung

Guest
30/9/05
378
13
0
Hanoi
CAT là viết tắt của Certified Accounting Technician. Là một chứng chỉ do ACCA cấp
 
H

Hoangvn79

Cao cấp
26/6/06
629
0
0
HN
Chà! học Cat thì tốt đó nhưng trước tiền tiếng anh bạn phải tốt thì mới có thể học được vì bài giảng và bài học đều là tiếng anh...! Chúc bạn học tốt
 
A

asimo241

Guest
10/8/06
17
0
0
Hanoi
phamcung nói:
CAT là viết tắt của Certified Accounting Technician. Là một chứng chỉ do ACCA cấp
Dạ , em cũng biết đó là một chứng chỉ do ACCA cấp, và nếu muốn học lên ACCA thì học CAT là con đường ngắn nhất vì hiện tại em còn ít tuổi mà!Bây giờ em đang cố gắng đi học tiếng Anh để năm sau học CAT. Nhưng em vẫn muốn biết là so với chương trình ĐH ở trường thì CAT có trội hơn hẳn không?(vì có vẻ như 2 chương trình đó cũng hơi giống nhau) Và nếu muốn học CAT thì học ở đâu là tốt nhất? Mong các anh chị chỉ giáo... xin đa tạ!
 
T

thanhthao0201

Guest
21/10/06
1
0
0
35
hà nội
6 câu hỏi về chứng chỉ CAT

Chào các bạn, em chào các anh chị:byebye:

Em mới tham gia diễn đàn nên có rất nhiều câu hỏi rất mong được mọi người giúp đỡ giải đáp.

Em là sinh viên năm thứ nhất ĐH Ngoại Thương. Vì năm thứ nhất rỗi nên em có ý định theo học lấy chứng chỉ CAT, vì chưa đủ điều kiện học ACCA. Em muốn hỏi mọi ng một vài câu hỏi:

1)Em đã nên học chứng chỉ CAT bây giờ chưa?
2)Điều kiện tiếng anh thế nào để có thể tham gia học chứng chỉ CAT?
3)Ở HN có địa điểm nào học luyện thi chứng chỉ CAT uy tín?
4)Em phải làm những thủ tục gì để là thành viên của hội kế toán công chứng Anh quốc( vì em biết như vậy mới được tham dự thi CAT)
5)Chi phí toàn bộ cho một khóa học, thi, đăng ký ( nói chung là tất tần tật từ đầu đến cuối ) để có được chứng chỉ CAT là khoảng bao nhiêu ?
6)Em phải mất khoảng bao nhiêu thời gian để có được Chứng chỉ CAT?
Em rất mong nhận được sự giải đáp của mọi người.
Thanks to everyone:thanx: :byebye:
 
phamcung

phamcung

Guest
30/9/05
378
13
0
Hanoi
Em gọi điện hỏi thẳng văn phòng ACCA Hà nội cho khách quan. Gặp chị Giang, số điện thoại là (04) 9363628. Nếu muốn biết rõ hơn thì đến thẳng văn phòng- tòa nhà Vietcombank Tower, 198 Trần Quang Khải.
 
M

moonriver

Guest
11/6/04
4
0
0
Cat

heocon_1812 nói:
Các anh chị cho em hỏi,em không có bằng đại học chuyên ngành kế toán,như vậy khi bắt đầu em sẽ phải học CAT.Liệu em có thể xin việc chỉ với bằng CAT không?Ở VN,bằng CAT có được trọng dụng không?Tại HN nơi nào luyện thi CAT rẻ nhất ạ.Em xin cảm ơn.

Thực ra việc so sánh chứng chỉ do ACCA cấp và bằng đại học như anh Phạm Cung cũng không thực tế và chính xác.

Vấn đề mọi người phải xác định là mình đã có cái gì và mình đang cần cái gì, hiện tại hầu hết học viên ACCA đều đã tốt nghiệp đại học rồi (cả đại học trong nước và đại học ngoài nước), có những người còn tốt nghiệp cả cao học nữa.

Chương trình CAT được thiết kế dành cho những ứng viên không có background về kế toán,... Chương trình được thiết kế khá hay và theo mình là đáp ứng được nhu cầu của ứng viên và nhà tuyển dụng (ở vị trí nhân viên kế toán, nhân viên tài chính, ...). Các môn học và nội dung sơ lược các bạn có thể tham khảo tại địa chỉ: http://www.accaglobal.com/students/study_exams/qualifications/technicianscheme/
Ngoài ra nếu tham khảo tại địa chỉ này rồi mà vẫn còn lăn tăn, các bạn có thể tham khảo thêm bằng 1 cách nữa là "mục sở đích thị" tài liệu học của CAT (Có tại văn phòng đại diện ACCA tại Hà Nội, HCM hoặc có tại Vietsourcing - tới hiện nay là nơi duy nhất dạy CAT tại HN), khi xem xong toàn bộ sách học, sách bài tập của CAT, và sau khi so sánh với sách học ở trường đại học về các môn tương ứng, mình tin rằng các bạn sẽ có kết luận chính xác nhất về chương trình học CAT và những lợi ích mình có thể đạt được từ chương trình này
Các bạn cũng nên gọi điện trực tiếp tới văn phòng đại diện ACCA, hỏi địa chỉ, điện thoại của 1 số học viên đang học CAT và gọi điện trực tiếp đến người đó để phỏng vấn - đó cũng là 1 cách hay.

Về việc trọng dụng chứng chỉ CAT tại VN: Cái này cũng khó trả lời lắm, vì nhà tuyển dụng không đánh giá ứng viên chỉ bằng chứng chỉ và bằng cấp, còn nhiều thứ liên quan nữa. Tuy nhiên, hiện nay các công ty tại VN đang hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ kế toán, tài chính, kiểm toán, ... đều biết và đánh giá cao hệ thống văn bằng chứng chỉ của ACCA, nếu bạn có chứng chỉ CAT thì đó là 1 lợi thế đáng kể.

Trung tâm luyện thi chính thức chương trình CAT bạn có thể hỏi trực tiếp tại văn phòng đại diện ACCA tại HN, bạn sẽ có thông tin đầy đủ nhất (ĐT: 04 9363628 - Ms Thanh Giang)

Hi vọng những trả lời của mình sẽ phần nào giúp ích cho bạn
 
L

lapis lazuli

Guest
9/12/06
4
0
0
37
Hà Nội
chào các anh chị
To moonriver: tớ muốn hỏi bạn một chút, tớ nghe thì thấy bạn có nhiều am hiểu vê CAT, những thông tin về CAT và ACCA tớ cũng biết qua qua rồi nhưng tớ hiện đang muốn tự học CAT nhưng không biêt tìm sách ở đâu, bạn có thể chỉ cách cho tớ được ko?
To Phamcung: được biết anh đã có bằng ACCA, em muốn được hỏi một chút ạ. Em hiện là sinh viên Ngoại thương, có ý định và chắc chắn sẽ học ACCA, sách ACCA thì em cũng có rồi và em cũng tự học được một ít rồi, nhưng ở trường em chỉ học qua 2 môn cơ bản là nguyên lý kế toán và kiểm toán cơ bản, vậy em muốn hỏi anh là em có thể học thẳng luôn ACCA được ko, hay em phải học thểm môt vài môn cơ bản như tài chính doanh nghiệp, kế toán quản trị bẳng tiếng Viết rồi mới học sang ACCA. Lý do là em đã đọc qua paper 1.1, em có hiểu nhưng em muốn hiểu một cách thật sâu sắc thì liệu có cần cũng cố bằng các kiến thức cơ bản để học ACCA được dễ dàng hơn ko ạ.
Em xin chân thành cảm ơn các anh chị.
 
phamcung

phamcung

Guest
30/9/05
378
13
0
Hanoi
Hình như chị @ đã trả lời em rồi thì phải. Anh cũng đồng quan điểm với chị @ là không cần học thêm gì đâu, có chăng là tự đọc thêm các tài liệu chuyên ngành kế toán tài chính bằng tiếng Anh để trau dồi thêm từ vựng. Em có thể tìm cuốn Principles of Accounting, in song ngữ, có bán ở một số hiệu sách Hà Nội, cuốn này là cuốn rất hiệu quả đổi với việc học từ vựng kế toán
 
N

ngochc2

Guest
11/4/07
1
0
0
tp. Hồ Chí Minh
Tư vấn nghề nghiệp sau khi học CAT

Chào các bạn, tui năm nay 39 tuổi, đã tốt nghiệp đại học (điện và IT) từ trước giở chỉ công tác trong ngành điện, công việc không liên quan đến tài chính. Nay tui đang có ý định đổi nghề. Và ngành mà tui mong muốn sẽ làm việc là tài chính. Sau khi tham khảo sơ qua CAT và ACCA tui thấy mình có thể bắt đầu với CAT (ACCA để tính sau vậy :leapfroga). Điều mà tui băn khoăn là sau khi học CAT, thì với một background như thế, tui liệu có thể tìm được việc trong lĩnh vực tài chính không ? :wall:

Tui mong các bạn, nhất là đã làm việc lâu dài trong ngành tư vấn giúp. Các vị trí tui có thể làm việc là gì ? Có cần gì thêm để thêm "đảm bảo" hơn trong khi xin việc ?

Đang rất nặng lòng, mong được tư vấn :quiet:

:thanx:

ngochc2@yahoo.com
 
X

xuongrongden

Guest
8/7/06
7
0
0
HN
To thấy mấy bạn ở trung tâm tư vấn vietsouring nói rằng Cat tương đương với bằng ĐH ở Việt Nam còn ACCA tương đương với bằng Master.
 
P

phanhoangmai

Guest
8/11/07
1
0
0
35
Sài Gòn
360.yahoo.com
chào các anh chị e hiện đang là sinh viên năm 1 của RMIT
được biết qua về CAT và ACCA đọc bài của anh phamcung thì nói rằng tốt nhất nên đi học ACCA ngay từ đầu nhưng có một số người quen của e thì lại nói rằng do chương trình ACCA quá nặng k thể kham nổi lượng bài vở trong trường lẫn ACCA vì đa phần người đi học ACCA đều đã đi làm tức là chỉ còn học một môn ...trong khi tụi e hiện đang đi học đại học ở trong trường đã có 4 môn phải học....e chỉ muốn hỏi rằng có phải về cơ bản thì ACCA và CAT cũng tương tự nhau chỉ có điều ACCA thời gian dài hơn (ý e là khối thời gian để học 1 course của ACCA và CAT giống nhau nhưng do ACCA có nhiều course hơn nên nặng hơn ) hay là ACCA học cao hơn hẳn

cảm ơn

Mai
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA