tonglutinhta nói:
Chỉ mới thi tốt nghiệp, chân ướt chân ráo xin vào một công ty mới thành lập và kiêm luôn làm hành chính; Có ai có thể hướng dẫn tôi phải bắt đầu làm những gì cho công việc kế toán và hành chính không??????Sếp đang bảo phải tự tìm hiểu về công việc để làm nhưng tôi lại chưa biết bắt đầu từ đâu và không có điều kiện để học hổi vì công ty này chỉ có 4 người.Xin mọi người giúp tôi với!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!:wall:
I. Về kế toán:
1. Bạn làm các thủ tục để xin cấp MST tại cục thuế, đến chi cục thuế đăng ký thuế, mua hóa đơn.
2. Chọn hình thức hạch toán để chọn mua sổ sách kế toán.(Nếu được thì bạn nên đề xuất với sếp sử dụng phần mềm kế toán cho khỏe).
3. Nộp thuế môn bài, lập tờ khai thuế TNDN. Đăng ký lao động với Phòng lao động và BHXH
4. Hàng ngày bạn lập hóa đơn bán hàng, lập phiếu thu, phiếu chi, căn cứ vào hóa đơn mua hàng để làm phiếu nhập,...tất các chứng từ đó :ghi vào sổ chi tiết, sổ cái, ...
5. Cuối tháng: làm bảng lương, phân bổ tiền lương, bảng phân bổ chi phí ( nếu có), làm Tờ khai thuế GTGT, nộp trước ngày 11 của tháng sau. Nếu có sai lệch trong tháng trước thi làm điều chỉnh. Có thể bạn phải làm báo cáo cho Phòng thống kê
6. Nhớ là hàng quý có nộp tiền thuế TNDN
7. Cuối năm lập quyết toán thuế và báo cáo tài chính (thời gian chậm nhất là31/03).
8. Đầu năm lập tờ khai thuế TNDN cho cả năm, nộp vào ngày 25/01
II. Hành chính: 1. Theo dõi hồ sơ, tài liệu của công ty: gồm Giấy CNĐKKD, Điều lệ công ty, làm thông báo ở tờ báo về việc thành lập công ty
2. Lập danh sách cán bộ công nhân viên, hồ sơ xin việc của CNV
3. Lập nội qui của công ty
4. Xây dựng qui trình tuyển dụng, các tiêu chuẩn cho các chức danh còn thiếu trong công ty. Tiến hành tuyển dụng
5. Tham gia đề xuất các hình thức kỷ luật, khen thưởng trong công ty
6. Lưu trữ hồ sơ, tài liệu do công ty gửi các cơ quan ban ngành và các hồ sơ tài liệu do các cơ quan nhà nước gửi đến hoặc ban hành
7. Lập kế hoạch khám sức khỏe định ký cho cnv
8. Đọc thuộc những điểm trên rồi học tiếp...
Chào bạn