Tăng Lương Cơ Bản Có Cần Tăng đóng Bhxh?

Thảo luận trong 'Bảo hiểm xã hội, y tế, thất nghiệp' bắt đầu bởi naingo123, 24 Tháng tám 2006.

9,027 lượt xem

  1. naingo123

    naingo123 Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    CầnThơ
    Nhờ mọi người giup dùm em với!
    Cty em la Cty CP, do nhu cầu thị trường, giá cả tăng nen Giám đốc quyết định cho tăng lương cơ bản và tăng hệ số lương, vậy em có thể ko khai báo với BHXH mà vẫn đóng mức đã đăng ký lần đầu được ko? (bởi vì Cty em đóng BHXH với mức lương CB khá cao).
    Em nghe noi, tiền BHXH được tính vào 6 tháng cuối cùng của quá trình làm việc, vậy chờ đến lúc đó mới đăng ký nâng LCB & hệ số lên?
     
    #1
  2. tho moc

    tho moc thợ lành nghề

    Bài viết:
    207
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    HN
    Vậy thì e bảo sếp chuyển cái khoản tăng lương cơ bản kia sang lương kinh doanh ( ngầm định trong cơ quan hiểu là tăng lương cơ bản). :dzo:
     
    #2
  3. luuthihoa1

    luuthihoa1 Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    tpcamau
    Vâng ý kiến trên là hợp lý đấy bạn ạ
     
    #3
  4. wrong

    wrong Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    718
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hà Nội
    tăng gì thì tăng, nhưng chung quy là tăng thu nhập mà ko muốn tăng mức đóng bảo hiểm thì có thể tăng hệ số cao lên 1 chút mà. đúng ko, vẫn đóng Bh ở mức cũ
    mà bạn hỏi bhxh tính cái gì căn cứ vào 6 tháng cuối zậy? trợ cấp bảo hiểm có nhiều loại lém, mỗi loại có cách tính khác nhau
     
    #4
  5. hanhbach125

    hanhbach125 Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hà Nội
    mọi người ơi e muốn hỏi là kh lương cơ bản tăng thì cty phải làm những thủ tục j? đầu năm 2009 này lương cơ bản đã tăng mà e chưa biết phải bắt đầu làm từ đâu nữa?
    Ai biết chỉ giúp e với. Thanks
     
    #5
  6. vohamyvan

    vohamyvan Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Q4
    Bạn lập mẫu 03a-TBH (có thể tải về từ trang web bhxhhcm.com), lập 3 bản điều chỉnh lương và nộp lên cơ quan bhxh
     
    #6
  7. ntttrang82

    ntttrang82 Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Thanh pho Ho Chi Minh
    Khi bạn lập 3 bản điều chỉnh lương mẫu 03a-TBH, phải kèm theo quyết định tăng lương cơ bản từ mức củ lên mức mới theo nghị định 110/2008/ND-CP. Và cùng tùy Cơ quan BH đó ở quận mấy, Quận nào khó thì họ yêu cầu lập lại thang bảng lương mới có xác nhận của Phòng Lao Động, Quận nào dể thì chỉ cần Quyết định tăng lương thôi.
     
    #7
  8. Loan Anh

    Loan Anh Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    TP HCM
    Công ty mình cũng ở trường hợp tương tự. Có 3 NV được Giám đốc QD tăng cơ bản và đóng BHXH ở mức đó. Mình chưa kịp làm QD nhưng vẫn báo tăng với BHXH là như vậy. Vì mình sợ nếu không báo cũng không được. Còn theo như y bạn "tho moc" noi mình không hiểu rõ lắm. Mọi người ai nắm rõ vấn đề này có thể nói cho mọi người cùng nghe coi. Thank!
     
    Last edited: 16 Tháng mười một 2009
    #8

Chia sẻ trang này