Ghi tiền lương trên hợp đồng

Thảo luận trong 'Bảo hiểm xã hội, y tế, thất nghiệp' bắt đầu bởi htdoan, 25 Tháng tám 2006.

1,792 lượt xem

  1. htdoan

    htdoan Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh
    Xin chào các bạn
    Mình có hai vấn đề nhờ các bạn giúp đỡ:

    1. Tiền lương ghi trên hợp đồng:

    Vấn đề phát sinh do bên Cơ Quan Bảo Hiểm bắt đóng BHXH theo tổng thu nhập do đó CTY muốn giảm chi phí đóng BHXH nên chỉ ký hợp đồng LĐ trên tiền lương cơ bản (Công Nhân: 500.000đ, Đại học: 1.200.000), nhưng thực tế thì tiền lương công nhân: 1.200.000đ ->1.500.000đ; Đại học: 2.500.000đ->4.500.000đ, mình phải làm sao để chi phí lương thực tế Cơ Quan Thuế chấp nhận.

    2. Tiền thuê tư vấn

    Công Ty mình có thuế một Trưởng Phòng công ty khác (trình độ thạc sỹ) về tư vấn kỹ thuật sản xuất (chi phí 4.000.000đ/tháng) không biết thủ tục mình phải làm gì ? và có phải đóng thuế gì không ?

    Cám ơn các bạn
     
    #1
  2. PVI Tay Nam

    PVI Tay Nam Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Cần Thơ
    1. Tiền lương ghi trên hợp đồng:

    Vấn đề phát sinh do bên Cơ Quan Bảo Hiểm bắt đóng BHXH theo tổng thu nhập do đó CTY muốn giảm chi phí đóng BHXH nên chỉ ký hợp đồng LĐ trên tiền lương cơ bản (Công Nhân: 500.000đ, Đại học: 1.200.000), nhưng thực tế thì tiền lương công nhân: 1.200.000đ ->1.500.000đ; Đại học: 2.500.000đ->4.500.000đ, mình phải làm sao để chi phí lương thực tế Cơ Quan Thuế chấp nhận.

    [/QUOTE]

    Bạn có thể làm 2 bảng lương:
    - 01 bảng là ghi tiền lương cơ bản " Bảng lương kỳ I/tháng...."(có thể chi vào giữa tháng)
    - 01 bảng là ghi tiền lương kinh doanh, hay lương mềm gì đó "Bảng lương kỳ II/tháng ..." (chi vào cuối tháng)
     
    #2
  3. pthlien

    pthlien Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh
    Mình có ý kiến như thế này, bửa trước đến P. LĐTBXH về việc đóng BHYT, BHXH cho NV cty được bên đó trả lời:
    - Lương đóng BHXH bao gồm: lương cơ bản + phụ cấp theo lương (cố định)
    - Nếu các khoản phụ cấp thay đổi theo từng tháng, theo năng lực của nhân viên thì không phải đóng BHXH.

    Mong bạn thành công
     
    #3

Chia sẻ trang này