Bài dự thi "Cảm nhận webketoan"-Kết quả

  • Thread starter Thanh Nam
  • Ngày gửi
Thanh Nam

Thanh Nam

Admin
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
24/4/03
3,314
1,123
113
HCM
www.famaconsulting.vn
Mời các bạn gởi bài tham dự cuộc thi "Cảm nhận webketoan" tại đây. Ai sẽ là người mở hàng đầu tiên ?? Tất cả thành viên wkt đang hồi hộp chờ đợi bài viết về những cảm xúc chân thật nhất của bạn dành cho wkt, 04 năm hình thành và phát triển, biết bao nhiêu chuyện để nói đúng không bạn !!

Xin lưu ý là topic này chỉ dành cho các bài đăng ký dự thi, thắc mắc trao đổi bình luận xin post tại đây
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
P

pmk6688

Guest
28/8/06
22
0
0
Thiên đường
Giá như...
Tôi sinh ra và lớn lên tại một vùng quê nghèo thuộc đồng bằng Bắc bộ. Học chuyên nghiệp tại Hà Nội xong, năm 1994 tôi trở về quê hương với công việc kế toán đã học được ở trường.
Đã hơn 10 năm trôi qua, tôi tự hỏi: Liệu kiến thức của mình đã có được gì khác trước. Rồi tôi cũng nhận được câu trả lời rất chân thành từ chính mình: Chưa !
Bạn bè tôi ở các đơn vị khác, họ có điều kiện, đã lần lượt đi du học, cao học...để nâng cao kiến thức. Tôi chợt thấy hụt hẫng...tôi cố gắng tìm tòi các tài liệu, thông tin để làm giầu thêm kiến thức của mình. Nhưng, ngoài hai tờ báo mà cơ quan tôi đặt mua hàng ngày thì tôi không tìm thấy gì liên quan đến công việc của tôi trên đó.
Ngày ngày trong bốn bức tường, tôi lặp đi lặp lại các công việc của một người kế toán với ngổn ngang những thắc mắc mà không biết chia sẻ cùng ai?
Internet bỗng đâu xuất hiện ập về miền quê yên ả của tôi với những băng rôn quảng cáo lạ mắt: Chát, chát, chát hay là ADSL tốc độ cao...Hàng ngày tôi vẫn đi làm qua các cửa hàng đó với con mắt tò mò của một người đã trên 30 tuổi. Trong cửa hàng rặt bọn trẻ choai choai với những trò chơi điện tử; Những âm thanh:chát , bùm, chíu... vang lên được bọn trẻ con chơi một cách mê say.
Tôi vẫn có thói quen theo dõi các thông tin qua đài báo, tivi...Tôi dần dần để ý đến cụm từ được nhắc đến "Trang goép" gì đó...Quả thật lúc đó với tôi, chúng là một cái gì đó rất xa lạ và có lẽ còn lâu lắm tôi mới có điều kiện để tiếp xúc.
Một buổi chiều phòng tôi được nghỉ sớm. Tôi quyết định rẽ vào quán Internet để tìm hiểu cho thỏa chí tò mò của mình. Qua sự hướng dẫn nhiệt tình của anh chủ quán, tôi đã biết sơ bộ cách vào Internet...Từ đó trở đi, tôi đâm ra "nghiện". Mỗi ngày đi làm về, tôi thường ghé quán internet để mầy mò.
Một ngày kia, trong khi sử dụng Google.com.vn tôi đã vô tình gặp! Gặp gì các bạn có biết không? Đó là: WEBKETOAN. Tôi đã ngồi gần hết buổi tối để vào Webketoan mà không biết đói. Mà đói làm sao được khi tôi tìm thấy những món ăn như Diễn đàn, hỏi đáp...cuốn hút tôi hết từ chuyên mục này tới chuyên mục khác.
Tôi tự nhủ lòng mình: Dứt khoát tôi sẽ đề nghị ban lãnh đạo công ty của tôi cho lắp đặt Internet để phục vụ công việc.Tôi tin rằng mọi người sẽ ủng hộ đề xuất của tôi. Tôi sẽ gọi điện, hoặc viết thư thông báo cho bạn bè cùng trang lứa với mình hiện đang làm việc ở khắp mọi miền của đất nước biết được thông tin này. Tôi chợt mỉm cười: khi đó họ cũng sẽ rất vui và hạnh phúc cũng như tôi ngày hôm nay.
Tôi biết rằng, từ nay trở đi, tôi không còn cô đơn trong bốn bức tường của sự nhàm chán nữa. Bên cạnh tôi luôn có WEBKETOAN đi cùng; Đó là cả một bầu trời bạn bè và tri thức. Tôi cảm thấy tự hào vì mình đã là một thành viên của Webketoan. Các chính sách của Đảng và Nhà Nước, chính sách thuế và những thắc mắc bấy lâu nay của chúng tôi giờ đây sẽ được nhanh chóng giải đáp bởi những người phụ trách và các thành viên đầy nhiệt huyết của Webketoan. Tôi tin tưởng rằng Webketoan sẽ là những nhịp cầu đưa những vấn đề mà mọi người cùng quan tâm vào thực tế của các đơn vị, nó giúp cho công tác kế toán của công ty tôi nói riêng và các công ty trên toàn quốc ngày càng hoàn thiện hơn, vững mạnh hơn. Tôi sẽ chia sẻ cùng họ tất cả những niềm vui, nỗi buồn của người làm công tác kế toán...
Tôi chợt thầm mong ước: Giá như tôi biết trang Webketoan.com.vn từ những ngày đầu...
TB, ngày 6 tháng 9 nam­ 2006
 
Tigon-ETC

Tigon-ETC

Gió bụi nhân gian
Không thấy mọi người hào hứng lém nhỉ, thôi Tigon xung phong vậy, cảm nhận về webketoan nào

Lần đầu tiên bắt gặp WEBKETOAN khi đang lang thang trên mạng tìm thông tin. Chẳng có gì là ấn tượng cả. Cũng trở lại một vài lần và lướt web, nhưng mà không phải là thành viên thì không được xem hết nội dung của các bài viết, thế là đăng ký thành thành viên của wkt. Được cái công ty nối mạng nên cũng có cơ hội dạo web.

Lần đó khi cơn bão số 7 tràn về, ở wkt đã có một hành động thiết thực đó là quyên góp ủng hộ đồng bào lũ lụt, cùng từ đó Tigon gắn bó với wkt. Hôm đến nhà anh Gia Linh, lạ lẫm mắt trước mắt sau. Cả wkt, biết có mình chị trangHVTC, thế mà chờ mãi chưa thấy Trang đâu. Con bé leo lên tầng trên thấy mọi người ngồi ở đó đang nói chuyện vui vẻ. Cũng may có Lecuong cũng là thành viên mới, nên đỡ...sợ. Lần đó, đã giúp Tigon có niềm tin vào một "thế giới ảo". Bởi những hành động đó là thiết thực và do chính những con người ở "thế giới ảo" phát động và thực hiện.

Rồi cho tới một lần làm về nhập khẩu, 1 đứa học kế toán nhưng được sếp giao đi nhập lô hàng, không biết một chút gì về thủ tục, thế nên nhiều rắc rối. Cũng may có chị Việt Hương, Mina đã chỉ bảo tận tình. Rồi Tú Anh giải đáp về nghiệp vụ. WKT đúng là một kho kiến thức.

Vào một ngày kia, Tigon cũng "đua đòi" khởi xướng ra hội cafe HBT. Cứ tưởng không có ai hưởng ứng, thế mà kìa, bao nhiêu người tham gia. Đông, vui. Mỗi chiều thứ 7 gặp mọi người trò chuyện, tán gẫu, thật thú vị.

Mỗi khi có chuyện vui, buồn, Tigon có những người bạn là thành viên của wkt san sẻ. Cảm ơn wkt cho Tigon có được những người bạn để san sẻ mọi vui buồn.

Nếu được nói một câu về wkt bạn sẽ nói gì nào? Tôi ư? tôi sẽ nói wkt thật bổ ích, vui vẻ, dễ thương, thân thiện, hòa đồng và... vì wkt là một cộng đồng mà hi hi
*****

Thk anh Virgin
 
Sửa lần cuối:
tranvanhung

tranvanhung

Gãi ngứa
20/2/04
2,976
10
38
21
Biên Hoà - Đồng Nai
Cho mình xung phong là người post bài thứ 3 nhé (Xin các bạn thông cảm nếu như mình viết không hay vì mình vốn dốt văn mà - cái này gọi là liều mạng đấy).

Cách đây khoảng hơn 2 năm (ngày 20/02/2004), trong 1 lần nghỉ trưa có cô bạn làm chung phòng hỏi mình 1 số vấn đề về mấy cái tuỳ chọn trong bộ phần mềm MS Officevà mình đã vô tình thấy cô bạn này đang truy cập vào trang www.webketoan.com . Do sự tò mò nên mình đã hỏi trang web này hoạt động thế nào và cách thức tham gia. Quả thật thì trước đó mình chẳng hề biết tí gì về webketoan cả và đây đúng là 1 sự tình cờ và sự tình cờ đó đã gắn bó mình với wkt từ đó đến nay.

Trong suốt hơn 2 năm gắn bó với web mình đã nhận được biết bao niềm vui cũng như nỗi buồn nhưng nhìn chung thì mình cảm thấy mình nhận được rất nhiều từ webketoan và những cái được này nếu bạn có tiền chưa chắc bạn có thể mua được. Cái được trước tiên đó là mình được cả cộng đồng kế toán mạng biết đến và kết bạn được với rất nhiều người. Những lúc ngồi rảnh nghĩ lại không biết nếu như lúc trước mình không tham gia webketoan thì bây giờ mình như thế nào, chắc là sẽ không có nhiều bạn, không có nhiều cơ hội được đi chơi, giao lưu cùng mọi người như thế. Cái được tiếp theo chính là cơ hội tiếp xúc với kho tàng kiến thức khổng lồ từ các thành viên wkt mà không ở đâu mình có thể học được.

Nhớ lại những ngày đầu tham gia, mình cũng chỉ biết vài người thông qua các bài viết như Mina, leloanbt, Haitam, Virgin...và lúc đó thì cộng đồng của chúng ta mới có khoảng hơn 1000 thành viên đăng ký chứ không đông như bây giờ. Lúc này số lượng bài viết của diễn đàn chưa thực sự nhiều nhưng bù lại lực lượng thành viên tham gia rất chất lượng, có rất nhiều thành viên với vốn kiến thức sâu rộng và với kinh nghiệm của mình đã chỉ bảo rất tận tình cho các anh em như anh vualua, anh boihoangvt, anh Haiau, anh Hyper và cả Haitam... Tôi càng ngày càng bị cuốn hút bởi các hoạt động của webketoan không những trong các hoạt động online mà còn cả trong các hoạt động offline và tôi có cảm nhận rằng cộng đồng này đối xử với nhau như những người đồng nghiệp thực sự và thậm chí là còn như anh em trong nhà. Giữa chúng tôi không có gì gọi là khoảng cách giữa người lớn tuổi và người nhỏ tuổi, giữa người mới và người cũ và thậm chí là khoảng cách về vấn đề địa lý. Thế đấy, cái cộng đồng này vừa là ảo mà vừa là thực.

Cũng như nhiều bạn khác tôi đã có suy nghĩ rằng tại sao có những người dám đứng ra tổ chức sân chơi mọi người thì tại sao mình lại không thể phụ giúp để ngày càng phát triển. Nhận được sự động viên và giúp đỡ của các bạn trong Ban điều hành lúc đó đặc biệt là Haitam, mình đã nhận lời tham gia với tư cách là thành viên Ban điều hành. Và quả thực với cương vị mới mình cũng đã có nhiều đóng góp cho phong trào chung của diễn đàn từ những việc nhỏ nhặt như trả lời bài viết cho đến việc tổ chức các buổi cà phê cà pháo sau này. Cứ thế theo thời gian mình đã thực sự bị cuốn hút theo guồng quay và sự phát triển của webketoan và đã có lúc đúng là "ăn webketoan ngủ cũng webketoan". Càng về sau này với những vị trí mới mình cảm nhận được rằng có lẽ mình sẽ không thể sống thiếu webketoan được và tôi tin chắc rằng hiện nay cũng có rất nhiều bạn, đặc biệt là các bạn trong Ban điều hành, cũng có cùng cảm giác đó như tôi. Nói ra điều này tôi cũng kêu gọi các bạn thành viên với tình cảm của mình, nếu có thể đóng góp được cho cộng đồng thì chúng ta hãy can đảm và sát cách cùng chúng tôi, webketoan luôn luôn hoan nghênh các bạn.

Từ đầu đến giờ tôi chỉ nói tới những niềm vui cũng như tình cảm mà tôi dành cho các thành viên, dành cho webketoan vậy thì bạn sẽ hỏi nỗi buồn của bạn là gì ? Đó chính là những lúc mình cảm thấy nản lòng vì 1 số vấn đề tồn tại của diễn đàn, một số mâu thuẫn giữa các thành viên với nhau, một số dự định mà mình không làm được cho diễn đàn, cũng như khi có thành viên nào đó không hiểu mình mà lại trách mắng. Những lúc như thế này mình cũng đã có suy nghĩ có lẽ mình sẽ không thể gắn bó lâu dài được. Nhưng vượt lên trên hết những nỗi buồn đó bằng tình cảm của mình thì tôi đã gắn bó được và sát cánh với webketoan đến ngày hôm nay.

Với những gì đã trải qua cùng với webketoan và nhân dịp mừng web chuẩn bị bước sang tuổi thứ 5, tôi ước mong rằng chúng ta có thể duy trì mãi mãi cái cộng đồng này và sẽ ngày càng phát triển với nhiều nội dung cũng như hình thức phong phú hơn nữa và chúng ta mãi mãi là 1 cộng đồng mạnh, luôn luôn xứng đáng với slogan "Cộng đồng tạo nên sức mạnh".

Chúc các bạn luôn luôn mạnh khoẻ và có nhiều đóng góp hơn cho cộng đồng chúng ta.
 
A

act

Guest
29/11/05
85
1
0
TP Hồ Chí Minh
Em xung phong là người post bài thứ tư nha. Vì đây là bài trình bày cảm nhận nên em xin mạn phép dùng ngôi thứ nhất để bày tỏ quan điểm của mình .
“Cảm nhận về webketoan” như thế nào nhỉ, mà đã là cảm nhận thì có lẽ khó có ngôn từ nào diễn tả được hết phải không các bạn? Đối với tôi, trở thành thành viên webketoan có thể nói là sự tình cờ may mắn. Tại sao tôi cho là may mắn ư, bởi lẽ webketoan là diễn đàn đầu tiên tôi đăng ký và tham gia lâu nhất từ trước tới giờ. Tôi cũng không biết lý do một cách đích xác là tại sao nữa, nhưng có thể nói tôi cảm nhận rằng webketoan là một thể giới ảo mà rất thực.
Ảo bởi lẽ bản chất nó vốn dĩ như thế, internet là nơi mà ta là ta mà ta cũng không phải là ta, mỗi người đều có một tên riêng thể hiện một cái gì đó của riêng cá nhân mình hay nôm na gọi chung là cái nickname, dưới cái tên đó tôi và bạn đều có thể thể hiện một con người khác con người thực của mình, không hẳn là khác hoàn toàn nhưng ắt hẳn ai cũng có một chút ngông, một chút quan điểm v..v.. của riêng bản thân mình.
Còn lý do vì sao tôi lại bảo webketoan thực ư, tôi tin rằng không chỉ tôi mà sẽ không ít thành viên của web có thể lý giải được điều này. Riêng tôi, khi bắt đầu chân ướt chân ráo tham gia diễn đàn, tôi đã được tham dự một buổi offline rất vui và lại chứa đựng một sự chân tình thật sự của những con người chỉ mới biết nhau qua thế giới ảo, đây cũng là may mắn đúng không các bạn? Thực cũng bởi vì mang tên là webketoan nhưng nó không đơn thuần là những con số kế toán khô khan, những chuẩn mực nguyên tắc, những nghiệp vụ kế toán sậc mùi "kinh tế", mà ta còn có thể bắt gặp đâu đó những bài viết chia sẻ cùng nhau những tâm sự mà đôi khi trong thế giới đúng nghĩa là thực thì không thể chia sẻ cùng ai, những lời khuyên chân thành về cuộc sống ,về tình yêu,... hoặc là những dòng trao đổi tâm tư, những dòng nhắn gửi cho nhau mà thực tế nếu "face to face" thì lại khó thốt nên lời. Không những thể, webketoan còn là "ông tơ bà nguyệt" khá mát tay cho cây tình yêu đâm chồi và kết thành quả ngọt.Thậm chí, nó thực bởi lẽ nó không tách rời từ những trăn trở hết sức đời thường của cuộc sống về gia đình, bạn bè, đồng nghiệp, chuyện lứa đôi, đến những việc làm thiết thực đối với xã hội mà ta đang sống như quyên góp giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh, những chuyến công tác xã hội ấm áp tình người...
Và còn nhiều nhiều nữa những lý do mà tôi có thể kể cho các bạn nghe, nhưng ngay từ đầu tôi đã nói đã là cảm nhận thì không thể chỉ gói gọn trong một trang viết hay một bài dự thi là hết được. Cuộc sống là muôn màu, muôn vẻ thế nên webketoan ảo mà thực cũng chính là cuộc sống mà mỗi chúng ta đã, đang và sẽ cùng nhau xây dựng nó. Tôi tin rằng , không chỉ tôi mà các bạn đều muốn đây webketoan sẽ là một cuộc sống không hoàn toàn tốt đẹp 100% nhưng ít nhất cũng là nơi mà ta có thể cảm nhận được hơi ấm tình người, là nơi mà ta tìm thấy được một bến đỗ mỗi khi mệt mỏi trong công việc hay đang chất chứa bầu tâm sự cần đượángẻ chia. Chúc cho tất cả thành viên sẽ luôn giữ được những kỷ niệm và tình cảm tốt đẹp đã dành cho webkeoan.Hy vọng rằng, webketoan sẽ còn tiếp tục phát triển và giữ đúng tinh thần của sologan " cộng động làm nên sức mạnh".
 
Sửa lần cuối:
H

hang25883

Trung cấp
18/2/06
120
0
0
ha noi
mình là người rất thích văn thơ nhưng lại là người k giỏi văn tẹo nào, nhưng tự nhiên rất muốn viết cái gì đó, nên lọ mọ vào đây...
cái cảm giác đầu tiên khi biết được trang web này, khi tham gia, khi đọc bài của mọi người đó là mình như người chết đuối vớ được cọc và thấy mọi người giỏi quá, biết nhiều quá, cũng thấy mọi người nhiệt tình quá vì k chỉ chia sẻ kinh nghiệm cho mọi thành viên khác mà còn đưa ra cả số điện thoại, hoặc mail để liên lạc gửi tài liệu cho mà k sợ ... lộ bí mật quốc gia.
vừa tốt nghiệp, à phải nói đúng hơn là chưa tốt nghiệp chuyên ngành kế toán nên khi xin việc mình chỉ muốn vào nơi nào có kế toán trưởng rồi để từ đó học hỏi kinh nghiệm thôi. nhưng số phận run rủi thế nào lại vào công ty mà chẳng có kế toán trưởng gì hết. Thế là một mình tôi một giang sơn. Cảm giác lúc đó vừa sợ sệt, lại vừa muốn thử sức. Và sau nửa tháng học việc ở một cty bạn của sếp, mình cũng thật thà hỏi chị kế toán trưởng bên đó, đồng thời cũng là người tuyển mình lúc phỏng vấn xem có làm được không, vì mình chẳng biết gì cả, chẳng biết quyết định, thông tư nào, còn k biết khi nào phải nộp báo cáo thuế cho đến khi chị ý nói... nói chung là di gỉ dì gi cái gì cũng k biết. Kể ra lúc đó chị ý mà bảo em k làm được đâu thì k hiểu mình có tiếp tục làm k, k hiểu sự lo lắng chiến thắng hay ý chí muốn thử sức chiến thắng. Nhưng chị ý k nói thế, mà ngược lại, chị ý bảo cứ làm đi, hồi xưa chị ý cũng mới ra trường và làm một mình một cty từ đó đến giờ, chẳng nơi nào là có nhiều kế toán để hỏi cả. Nghe thấy thế, mình lại càng muốn thử sức, để giờ đây, đang một mình một trận tuyến. Tuy vậy, cái tâm trạng hồi đó là một sự lo lắng tột cùng (bây giờ vẫn lo, nhưng lo với tâm trạng khác). Và rồi, mình bắt đầu lọ mọ vào webketoan, nhiều vấn đề được vỡ ra, biết down tài liệu về đọc nhưng quan trọng hơn là có vấn đề gì cũng có thể hỏi các thành viên của web, còn tài liệu dù sao cũng chỉ là tài liệu mà thôi...
Vì thế ở trên mình đã nói "như chết đuối vớ được cọc" k phải là ngoa chút nào, phải k mọi người? Và tuy chưa tham gia hoạt động offline nào của web, cũng như thật sự là chưa mò mẫm hết tất cả các mục của web, nhưng thật sự mình cảm thấy đây đúng là một cộng đồng với những người bạn nhiệt tình và thân thiết, dù chưa từng gặp mặt
 
L

Langthangnhưmây

Guest
25/8/06
60
0
0
Sa mạc
Chào các anh chị và các bạn.

Đây là thời điểm đáng ghi nhớ của tôi, thời điểm tôi chính thức trở thành "thành viên tích cực" của WKT và tôi thấy hạnh phúc. Tôi đã rất nỗ lực để đạt tới thời điểm này và muốn dành riêng bài viết thứ 50 của mình cho điều đó. Cảm nhận không có nghĩa là viết văn, và tôi không có ý định viết văn. Xin hãy dành cho tôi vài phút nhé.

Tôi biết đến trang web này không lâu lắm, nhưng ngay khi bắt đầu đăng ký thành viên tôi đã thấy gắn bó với nó. Tôi đã dành rất nhiều thời gian để đọc nội quy, đọc lịch sử hình thành trang web và đọc những bài viết cũ. Từ đó tôi tích luỹ được nhiều kiến thức và nhiều lúc thấy mắt mình mở to hơn. Quả thực có vào đây tôi mới biết và mới hiểu những đồng nghiệp của mình ở khắp mọi miền đất nước đang làm gì và đang gặp khó khăn gì. Tôi cũng cảm nhận được lòng nhân ái và bản năng giúp đỡ người gặp khó của mỗi chúng ta. Và tôi cũng thấy thán phục người đã mở ra trang web, không phải chỉ vì trình độ chuyên môn, mà trước tiên vì tấm lòng của người đó, tấm lòng nghĩ tới mọi người. Tôi chưa một lần biết mặt những người đó, chưa một lần chào hỏi, nhưng tôi không thấy xa lạ với họ và qua đây tôi xin gửi tới họ lời chào thân thiết của tôi.

Các bạn biết không, đã lâu rồi tôi cảm thấy đau lòng khi người ta nói "một kỹ sư người Việt Nam thì hơn hẳn 1 kỹ sư Nhật, nhưng 3 kỹ sư Việt Nam gộp lại thì lại không bằng 1 kỹ sư Nhật", hay "người Việt Nam các bạn được ví như những viên kim cương, còn người Nhật chúng tôi là những hạt cát, nhưng cát thì có thể dùng ximăng để gắn kết lại thành khối rắn chắc, còn kim cương thì không có gì gắn kết chúng lại được". Vậy thì chúng ta sẽ luôn giữ vững tinh thần "vì cộng đồng tạo nên sức mạnh" nhé. Và bất cứ khi nào tôi có thể giúp đỡ bạn điều gì, tôi sẽ không ngại gian khó và ngược lại đúng không?

Tôi tin tưởng rằng chúng ta sẽ còn được tổ chức sinh nhật trang web của chúng ta 10 tuổi, 20 tuổi và nhiều nhiều nữa khi lúc đó thành viên của trang web sẽ là con của chúng ta, cháu của chúng ta. Nếu tôi đóng góp được phần nhỏ nào cho điều đó, tôi sẽ rất sẵn lòng và hạnh phúc. Đó là tất cả những gì tôi muốn được chia xẻ cùng các anh chị và các bạn.
 
Thanh Nam

Thanh Nam

Admin
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
24/4/03
3,314
1,123
113
HCM
www.famaconsulting.vn
Thế giới ảo của chúng tôi !

THẾ GIỚI ẢO CỦA CHÚNG TÔI !


Thấm thoát mới đây mà diễn đàn wkt đã bước vào tuổi thứ 5. Thời gian đủ dài để wkt khẳng định vị trí của mình, một trong những diễn đàn lớn nhất về lĩnh vực kế toán tài chính và tin học ứng dụng. Đối với nhiều thành viên trong đó có tôi, wkt giờ đã trở thành người bạn thân thiết mang lại nhiều niềm vui cho mọi người.


Wkt đã thêm vào mình một tuổi mới. Nhanh thật, nhớ lại cách đây đúng một năm, thành viên wkt còn đang hăm hở, tíu tít chuẩn bị SN lần thứ ba. Chỉ cần một lời kêu gọi, các bạn đã sẵn lòng cho công việc chuẩn bị. Thời gian đâu mà nhiều thế nhỉ, họp đến hai ba lần để quyết định kế hoạch tổ chức. T.V.H phi từ B.H hoà xuống để tham dự, P lại còn sẵn lòng đãi BTC một chầu miễn phí. Nhiệm vụ xin tài trợ được giao cho H.T và P, suốt ngày chạy lòng vòng để xin tài trợ mong được giảm kinh phí cho các thành viên tham gia. Được giao nhiệm vụ tìm địa điểm, C.T và P.T.N lùng sục suốt các buổi tối, thế mà địa điểm lại được tìm thấy trong một lần ăn cơm trưa của P và M.N. Thế mới biết là wkt luôn ở trong thâm tâm của mọi người ngay cả lúc ăn và ngủ. Chọn được địa điểm rồi thì các thành viên lại bắt tay vào việc thực hiện chương trình, M.P, P.T.N, P.N.N… được giao cho trọng trách biên tập các trò chơi, hàng chục lần gặp mặt và hàng chục mail được trao đổi với mong muốn có một show trò chơi vui nhộn nhất; H.T được giao chuẩn bị âm thanh ánh sáng cho chương trình, luôn nhắc nhở BTC phải cho tiếp cận sân khấu để đảm bảo một sân khấu hoành tráng nhất. ZZ, C.T và cả P.T.N thức đêm hôm để làm một bộ phim nho nhỏ về wkt từ những ngày đầu mới thành lập. CLB AET thì tụ năm tụ bảy để cùng chuẩn bị những tiếc mục văn nghệ cây nhà lá vườn, thêm vào đó là 3 con cò L.V.D, T, A với những bước nhảy của thiên nga trông như gà mắc đẻ.


Buổi trưa hôm đó, trước giờ khai mạc gần 2h đồng hồ, hầu như toàn bộ thành viên tham gia tổ chức đã có mặt, mọi người ai cũng mong mình là người đến sớm nhất, chăm chút từ nếp gấp của phông màn, chỉnh lại âm thanh và ánh sáng cho thật đẹp, sắp xếp bàn ghế cho thật ngăn nắp, xem đi xem lại bộ phim của wkt để cùng nhớ lại những ngày đầu sơ khai, xoay đi xoay lại chiếc bánh sinh nhật to “đại tướng” của nhà tài trợ V.H, các bạn nữ thì nhanh nhẹn cắt gọt trái cây và trổ hết tài sắp xếp.

Buổi sinh nhật wkt đã diễn ra thật vui và đầy cảm động. Đối với tôi, giây phút xúc động nhất chính là cùng mọi người cắt bánh mừng SN wkt. Được tham gia wkt trong nhiều năm qua, tôi vẫn chưa lý giải được tình cảm mà thành viên dành cho nó. Nhớ lại những ngày đầu còn khó khăn, mọi người động viên và cùng dành nhiều thời gian, trăn trở suy nghĩ để xây dựng wkt. Một thế giới ảo nhưng thành viên đã đến với tất cả lòng nhiệt tình. Xung phong tham gia xây dựng wkt dù không có một chút thù lao, thức đêm hôm để chăm chút cho web, dành cả những ngày thứ bảy chủ nhật để tham gia vào những buổi offline hội thảo, đối xử với nhau chân tình như anh em cho dù chưa một lần gặp mặt, sẵn sàng chia sẻ kiến thức để giúp đỡ nhau cùng tiến bộ, chia sẻ cho nhau những niềm vui tột cùng và cả những khoảnh khắc cùng cực nhất. Có phải chăng mọi người đã tìm thấy ở wkt một ngôi nhà chung ấm áp, một tinh thần sẵn sàng chia sẻ vì cộng đồng, một người vì mọi người, mọi người vì một người. Và tôi lại nhìn thấy ở wkt những người thanh niên làm chủ đất nước, họ năng động, sáng tạo, họ luôn mong muốn làm chủ chân trời tri thức, mong muốn làm giàu từ sức lao động chính đáng, hỗ trợ nhau trong những giờ phút khó khăn và cũng đầy lòng nhân ái với những số phận không may mắn. Buổi sinh nhật hôm ấy đã kết thúc khi mọi người cùng nắm tay thành một vòng tròn rộng lớn để cùng hát vang bài ca ”Kết liền lại thanh niên chúng ta cùng nhau đi lên….”, mới một vài giờ trước đây mọi người còn bỡ ngờ, giờ đã xiết chặt tay nhau như anh em một nhà “…ta đi vòng tay lớn mãi để nối sơn hà…..”



WKT lên 5, một tuổi mới với những thành công và thành viên wkt mong muốn xây dựng wkt ngày càng tốt hơn, mong muốn wkt được sắp xếp một cách khoa học để trở thành một quyển bách khoa toàn thư về lĩnh vực kế toán-tài chính. Nhìn lại và suy ngẫm cho khoảng thời gian đã qua, nhìn những thành công và thất bại trong việc xây dựng và phát triển, thành viên wkt lại cùng nắm tay xây dựng một cộng đồng ảo nhưng rất thật. Bạn đã sẵn sàng chưa ?
 
Sửa lần cuối:
P

PAT

PAT
10/12/04
287
1
18
61
Ho chi Minh city
Pat làm một bài nhé !

1. Ngày đầu vào WKT : Tôi biết WKT rất tình cờ và thú thực trước đó cũng coi chuyện forum là một cái gì đó nhăng nhít không cần tốn thời gian vào đó làm gì. Lần đầu tiên nghe một thành viên trong WKT giới thiệu hùng hồn về nó mình cứ tưởng đây là trang web của Bộ Tài chính mới chết chứ. Về nhà quyết định viếng thăm và đăng ký là thành viên ngay với tất cả những "non nớt" của người đầu tiên tham gia một diễn đàn ảo bằng tất cả thông tin về mình - Ôi trời ơi sau này tiếc mãi mà không thể sửa sai được. Thế rồi bổ sung WKT vào danh mục như báo điện tử cho thói quen đọc báo hàng ngày. Cũng từ đó tôi biết được những từ mới như offline, cafe club, câu lạc bộ anh em tôi... Từ chỗ chỉ biết những người bạn qua nick đến chỗ biết người thật qua những buổi sinh hoạt tập thể, gặp mặt. Đến nỗi nhiều khi không nhớ tên thật mà chỉ nhớ nick trên diễn đàn mà thôi.

2. WTK những người bạn : Thời gian qua đi, từ chỗ rất "non nớt" tôi cũng đã trở thành thành viên của một số diễn đàn khác. Thế nhưng không biết vì sao mà tôi vẫn gắn bó nhất với WKT. "Ở tuổi mình sẽ không còn khái niệm mối tình đầu bao giờ cũng đẹp hơn đâu nhé :food-smil". Có lẽ ở đây tôi có được những người bạn thật đồng cảm với mình hơn. Tôi cũng không thể quên Sunf, Bathanh, @, VAT , camto, anhchuot,vualua... và nhiều nữa trong những lần đi công tác ở Hà nội. Thật vui vẻ đầm ấm đầy ắp tiếng cười. Những buổi tối gặp nhau đến tận 2:30am khi các bạn từ Hà nội vào. Có lẽ một thế giới thực cũng khó có thể tập hợp được bạn bè không khoảng cách, không tuổi tác, ngành nghề và vị trí công tác như WKT mà tôi đã được tham gia. Bạn bè không chỉ ở những buổi cafe, offline, những buổi uống beer mà còn từ những động viên tinh thần, vật chất trong những lúc member gặp khó khăn. Những góp sức để tổ chức những buổi chia xẻ kiến thức trong nhiều lĩnh vực. Và phải nói tại đây tôi hiểu rõ hơn slogan của Wkter "Cộng đồng tạo nên sức mạnh"

3. WKT những cảm nhận : Cảm nhận của tôi về WKT ư. Trước tiên đó là nơi chia xẻ về kiến thức. Kiến thức không chỉ bó hẹp trong kế toán mà còn là kinh nghiệm làm việc, các thông tin về pháp luật cũng như trong quản trị DN... (hehe mình chỉ biết post bài vào box ERP và thư giãn thôi đó nghe :lol:). WKT cũng là nơi tôi phát hiện được rất nhiều người có lòng nhân ái chia xẻ nỗi đau của thành viên, cộng đồng thông qua các hoạt động rất có ý nghĩa như hỗ trợ bão lụt, thăm hỏi cụ già neo đơn, trẻ em tàn tật ... Các chia xẻ những nỗi buồn, khó khăn với nhau. Đó cũng là nơi tôi cảm nhận thấy cuộc sống đời thường từ Internet đi vào cuộc sống thực như "bạn nào nuôi hộ tớ một con mèo" đến "liệu có còn tính gallant của canh đàn ông chúng tôi hay không" .... Thật đa dạng và phong phú. Ở nơi đó tôi được thư giãn bằng những bài thơ dí dỏm của buoi_to -:two: À quên camto, những chân dung của WKT thông qua ketoancon, những bài hát, bài thơ tình của Camchuong.. Và còn nhiều cảm nhận khác nho nhỏ mà tôi lấy được trong những lần trao đôi, tranh luận trên diễn đàn. Nơi đó trên WKT nhiều lần tôi cũng học được cách tranh luận thế nào cho đúng, học tập cần khiêm tốn hơn từ rất nhiều ghóp ý chân thành của các thành viên trong diễn đàn.

4. WKT sự hy sinh thầm lặng : Tham gia với WKT, được hiểu lịch sử ra đời cũng như hoạt động của nó từ lúc khai sinh đến nay tôi cũng dần hiểu được hệ thống chức danh "vô cùng phức tạp" như Admin, Smode, Mode. Và tôi cũng hiểu được những sự hy sinh thầm lặng của BQT. Từ chuyện kiên trì thắp lửa ban đầu của HyperVN, VNGreek, Sunf đến sự đoàn kết (không phải lúc nào cũng nhất trí ) của các Smode, mode. Từ lo biên tập, đóng ghóp bài, lo chi phí hoạt động của diễn đàn, tổ chức sự kiện ... Và tất nhiên cũng không thể thiếu những đóng ghóp thầm lặng của tất cả các mem để diên đàn có được diện mạo như ngày hôm nay.


5. WKT những lo lắng : Tôi cũng tự hỏi sao mình tham gia WKT lâu thế nhỉ. Lý giải cho điều này thật đơn giản : Vì ở đó mình còn tìm thấy kiến thức để học, còn có niềm vui nho nhỏ mang lại cho mình trong cuộc sống. WKT có thể duy trì các giá trị gia tăng cho mọi thành viên nữa hay không. Chắc là mọi chuyện sẽ tốt hơn lên nếu tất cả các thành viên từ BQT đên mem cùng chung tay xây dựng nó như một sân chơi bổ ích.

Sắp đến SN lần thứ 5 của WKT rồi. Tôi cũng muốn thông qua bài cảm nhận "lâm ly bi đát" này gửi lời chào đến tất cả mọi người trong diễn đàn. Chúc mọi người hạnh phúc

pat
 
casablanca_dumus

casablanca_dumus

Dịch vụ thành lập công ty- kế toán 09.4888.4999
Tự hứa vớI chính mình sẽ viết một điều gì đó về Webketoan để nói lên cảm xúc về những năm tháng gắn bó , những kỷ niệm vui buồn lẫn lộn ngày ấy, bây giờ nhưng sao khó quá. Có lẽ tình cảm thân thương nó chỉ âm ỉ trong ngườI, mình tự biết và cảm nhận nó, tự hành động và yêu thương chứ khó lòng viết lên được.Tôi không phảI là một ngườI có công xây dựng và phát triển Webketoan nhưng mấy ngày đầu chập chững chính wkt là nơi để rèn luyện về nhiều thứ. Từ cách nghĩ , cách viết, cách trình bày ý tưởng cho đến những điều lớn lao hơn là cần phảI sống sao cho hoàn thiện bản thân và vớI cộng đồng. KHó lắm các bạn ạ! Đến giờ đối với tôi điều đó vẫn cảm thấy xa vời hay đúng hơn là một ước muốn chưa thành sự thật. Tôi gọi Webketoan là một người bạn. Người bạn thân mến của tôi!

Bạn mến!

Tôi đến vớI bạn tình cờ như bao ngườI khác và có lẽ tất cả mọI ngườI trong này đều dành hai chữ tình cờ là cái cớ mà bạn níu chúng tôi lại. Lâu dần sự tình cờ đó trở thành tình cảm, tình yêu lúc nào không hay biết. Như bao tình yêu trên thế gian mà thượng đế ban cho con người , Tình yêu mà tôi dành cho bạn cũng có lúc mãnh liệt dữ dội song có lúc là nhàm chán đáng ghét vô cùng.

Tôi nhớ lại những kỷ niệm ngày đầu khi bạn còn hoang sơ, rách rưới ít ai biết đến. Bạn bình dị nhường nào . Chỉ một vài dòng tâm sự, đôi ba thông điệp nhỏ nhưng đầy đủ, súc tích và ý nghĩa biết mấy. Những dòng tin mà nay tôi vẫn còn giữ nó như là báu vật để tôi đối đáp với người ta. Tôi được trò chuyện với những con người nhiệt tình hết đỗI không ngạI đường sá xa xăm, thờI gian bận rộn đến để chia sẻ với bạn, với tôi. Những bài bình luận sâu sắc, những nhận định chuẩn xác, các quan điểm đa dạng để cùng nhau khám phá, tìm tòi một vấn đề tưởng chừng như không thể. Ở đó tôi nhận được sự đồng tình đến hạnh phúc hay là sự khích bác, mỉa mai đến nỗi có khi động chạm danh dự và phấm giá con người .Nhưng rồi mục đích cuối cùng là hiểu ra một vấn đề nào đó đa dạng hơn, nhìn nhận sâu hơn. Đó là điều quý giá mà tôi nhận được từ bạn.

Cho đến hôm nay thì tôi không còn tìm thấy được những điều tương tự thế nữa. Theo thời gian bạn đã trở thành người của quần chúng, bạn phải vươn mình ra gồng đỡ nhiều kiến thức hơn, nhiều lĩnh vực mớI hơn. RồI không chỉ phạm vi ở cá nhân, trong gia đình, trong nước mà còn những vấn đề nóng bỏng của thế giới. Nhiều ngườI yêu quý bạn hơn, ai cũng có thể nói vớI bạn cho dù đó chỉ là một lờI cảm ơn ngắn ngủI hay một tâm sự dài dòng. Bạn nhận được qúa nhiều hoa , thông diệp và niềm vui và phảI chăng như thế bạn trở nên sao nhãng, yếu ớt, rốI tung, lộn xộn??. Đó cũng chính là điều làm cho tôi giảm bớt tình yêu thương dành cho bạn, tôi cảm giác rằng bạn đang dần trở nên nhàm chán, lười biếng và bảo thủ.

Nhưng tôi chẳng thể trách cứ được bạn nhiều bởi tình thân thương mà bạn dành cho mọi người quả là lớn lao. Bạn chính là nơi gắn kết mọI ngườI thành một cộng đồng rộng lớn từ Bắc vào Nam. Đi kèm vớI nó cũng có những nỗI buồn, những mất mát của sự ra đi không đáng có. Nhưng sự kết dính là liên tục, rộng lớn và dàn trảI trong mọI giớI. Đó là một thành công lớn lắm đấy bạn ạ. Tôi nghĩ số ít một diễn đàn có thể làm được điều tương tự như bạn. Không chỉ là tình thân thương của mỗI ngườI mà xa hơn nữa là tính đồng chí, đồng loại. Tôi thực sự cảm thấy ấn tượng khâm phục vì bạn đã làm được rất nhiều có ý nghĩa cho xã hội. Những món qùa nhỏ bé thân tình ấm áp, san sẻ bớt nỗI đau thương của những con ngườI không may mắn. Chính bạn là nguyên cớ để chúng tôi có những buổI gặp mặt , cùng nhau ca hát nhảy múa bỏ đi những âu lo phiền muộn đến mỗi ngày. Nếu như được ví von tôi lạI đang tưởng tượng bạn giống như một ngườI cha vĩ đạI quây quần bên là những con chiên trung thành. Bạn là chứng nhân cho những ngườI con yêu quý của mình thương yêu giúp đỡ lẫn nhau, trở thành những ngườI bạn thân thiết và lớn lao hơn nữa là hứa hẹn, thề nguyền gắn bó, sống bên nhau đến suốt cuộc đời. Ôi! Còn gì vui hơn thế nữa!

Có thể rồI một ngày nào đó tôi sẽ rờI xa bạn hay bạn sẽ rờI xa tôi nhưng vớI tất cả những điều bạn đã làm được thì sự rờI xa đó chẳng còn ý nghĩa nữa. Cuộc sống vẫn tiếp nốI, bạn và tôi trên hai chiến tuyến khác nhau nhưng cùng chung một lý tưởng là chiến đấu cho sự sinh tồn và phát triển. Tôi buồn vì bạn hay bạn giận vì tôi nhưng rồI đâu đó chúng ta lạI trở về như những ngườI bạn thân của nhau nhất. Và lạI sẻ chia, an ủI , hát ca những lờI ca của tình thương yêu hy vọng lan toả , như làn gió làm rung nhẹ sự đồng cảm trong trái tim mỗI con người.

Cảm ơn người bạn của tôi!

Casablanca
 
leloanbt

leloanbt

Con gái Bến Tre
3/6/03
259
10
18
43
TP.HCM
Truy cập trang
Mình không có khiếu viết văn, dưới đây chỉ là đôi dòng cảm xúc của mình dành cho webkt thân thương :

Webkt và cảm nhận của tôi !

Cách đây chừng gần 3 năm, khi mình còn là một cô bé mới ra trường ngành kế toán, lần đầu tiên đi làm, xin vào đúng công ty mới thành lập, chỉ có mình là kế toán. Thế là từ đó, mọi thứ mình đều phải bắt đầu mò mẫm từ thủ tục xin MST, đăng ký sổ sách chứng từ, đến mua hoá đơn, hạch toán sổ sách….Kiến thức học được ở trường ĐH thì rất nhiều, nhưng ra làm thực tế mới biết có nhiều thứ khác xa….Lúc đó mình rất là bối rối, những thắc mắc không biết hỏi ai, cứ tự đi làm, rồi tự rút ra kinh nghiệm, đôi lúc có những khó khăn về thủ tục, hồ sơ mình cũng không biết hỏi ai, bạn bè thì có đứa đi làm rồi, có đứa còn mãi loanh quanh trong vòng quay tìm việc. Cũng may công ty mình chuyên về phần mềm tin học, nên mình có nhiều điều kiện online. Nhưng việc online của mình lúc đó cũng chỉ xung quanh việc đọc những tin tức thời sự nóng hổi, chat với bạn bè hoặc nhận và trả lời mail của Sếp….

Và rồi đến một ngày, mình được một anh bạn làm ngân hàng ngoài Hà Nội giới thiệu cho trang webketoan.com. Lúc ấy webketoan còn đơn giản lắm, giao diện ít chức năng, thành viên chỉ mới có hơn trăm người, còn bài viết thì rất ít, có khi đến 2-3 ngày mới có một bài viết mới. Nhưng tất cả những thứ ấy đều không thể làm cho mình cảm thấy chán khi vào webketoan, mà ngược lại ngay từ những buổi đầu làm quen với đại gia đình này, mình cảm thấy ngay một sự thân thiện, một tình cảm rất nồng ấm, thân thương… híc chắc có lẽ tại lúc đó mình có nhiều câu hỏI về kế toán quá và được đích thân các Admin trả lời một cách rất căn kẽ, nên mình mới có cảm giác như thế chăng ? Ban đầu vào webkt mình cũng còn rất sợ, không biết cái thế giới ảo này nó như thế nào, nhưng người mang những cái nick kia là ai, và những lời tư vấn của họ có đáng tin cậy không ?

Lúc ấy mình chỉ biết đọc bài viết và gửi những câu hỏi, thắc mắc của mình lên diễn đàn nhờ giải đáp nhưng dần dần sau này mình thấy cũng có những bạn đi sau, cũng thắc mắc giống như mình trước đây và mình thấy mình có thể trả lời được, và từ đó mình bắt đầu học cách chia sẻ, sau mỗi bài viết trả lời cho thành viên khác mình cảm thấy rất vui. Mình đã nhận ra rằng vào webkt mình không những học hỏi được nhiều thứ cho mình, mà còn có thể giúp được những người bạn khác! Đến với webkt, mình đã tìm thấy một kho tàng kiến thức về kế toán và kinh nghiêm thực tế rất đa dạng và phong phú, mình đã học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm về kế toán của các thành viên khác trong các lĩnh vực mà mình chưa từng làm qua như xây dựng, sản xuất, may mặc, dịch vụ khách sạn, phần mềm tin học..…..Ngoài ra mình còn học hỏi được rất nhiều những kinh nghiêm ứng dụng về excel, các thủ thuật về máy tính, làm quen với những phần mềm kế toán thông dụng. Các thành viên từ mọi miền của đất nước đã tham gia rất nhiệt tình, không ngại ngần chia sẽ những kiến thức có được của mình, góp phần tạo nên sân chơi tuyệt vời này.

Sau một thời gian tham gia, thì mình đã gắn bó với webkt và mình đã xem webkt như một ngôi nhà thân thiết. Những ai đã từng tham gia sinh nhật, offline webkt, mình nghĩ các bạn cũng có không ít cảm giác giống như mình, đó là cái cảm giác rất vui vẻ, thân mật, hoà đồng và mọi thành viên đã xem nhau như là anh em một nhà. Mình đã không thể nào quên những kỷ niệm lần đi offline Thác Mai, anh em ngồi quay quần cùng nhau, bên ánh lữa trại bập bùng, vừa nướng khoai vừa đọc cho nhau nghe những bài thơ trữ tình tâm đắc hay là lúc nữa khuya, các thành viên hò nhau khiên nồi cháo gà, rồng rắn kéo nhau ra mõm đá, ngồi bên nhau nghe tiếng suối chảy rì rầm, vừa tâm tình vừa nhâm nhi ly rượu bầu đá… Ôi kỷ niệm ấy thật đẹp biết bao! Khi ấy mình đã cảm nhận được tình cảm các thành viên webkt dành cho nhau thật nồng ấm và thân thương quá !

Nhờ webkt mà mình đã có thêm rất nhiều bạn thân mới, những anh chị rất đỗi thân quen, mà với những cái nick kể ra ai cũng biết như anh Tâm, anh Virgin, anh PAT, chị Anhchuot, chị Mina, chị Việt Hương hay tranvanhung, cothant, phantuannam….Và còn rất nhiều, nhiều người nữa, những con người thực sự tâm huyết vì sự phát triển của diễn đàn, vì công đồng kế toán. Từ những đợt phát động các chương trình từ thiện của CLB Anh Em Tôi, mình đã thấy được tấm lòng của các anh chị trong webkt, mong muốn mang lại những niềm vui bé nhỏ cho đồng bào bị lũ lụt, các trẻ em nghèo, khuyết tật. Các anh chị không những mong muốn giúp đỡ, chia sẽ những kiến thức, kinh nghiệm thực tế trong lĩnh vực kế toán nói riêng, mà còn mở rộng phạm vi đến cả công đồng nói chung. Những tâm huyết đó của các anh chị thật đáng quý biết bao !

Giờ đây thì webkt dường như là trang web đồng hành với mình trong cuộc sống hằng ngày, đã không online thì thôi, chứ có online thì nhất định phải vào webkt trước tiên, cứ hôm nào bận rôn công việc quá, không vào diễn đàn được thì lại thấy thiếu thiếu một cái gì đó, thấy nhớ nhớ vô cùng…. Hic không biết có nhiều bạn có cảm giác giống mình không nhỉ ? Và tình cảm của mình đối với webkt chỉ có thể diễn tả trong 3 chữ “mình yêu webkt ”! Và mình mong rằng các bạn thành viên khác cũng sẽ yêu webkt giống như mình !

Thời gian trôi mau, Webkt sắp bước sang tuổi mới, mình chúc cho webkt sẽ tồn tại mãi mãi, số lượng thành viên ngày càng đông, số lượng cũng như chất lượng bài viết được nâng cao hơn và tình cảm giữa các thành viên luôn gắn bó, khắng khít với nhau hơn. Và mình mong là các bạn thành viên đồng ý cùng nắm tay nhau, cùng góp sức xây dựng webkt ngày càng phát triển hơn nữa, các bạn nhé !
 
T

ttkienk24

Guest
18/6/06
4
0
0
TPHCM
Tôi tình cờ là một thành viên của trang Web : www.webketoan.com thông qua mộ người bạn cùng học. Phai noi rang toi la mot thanh vien "chua" tich cuc vi co thể la toi khong di theo nghiep cua minh la lam chuyen ve Kế toán. Cảm nhận đầu tiên về trang Web này là thật sự hoành trang cả về nội dung cũng như chi chít chữ là chữ. Tôi thật sự thích về box thảo luận nhưng chỉ mới dừng lại ở việc lướt xem và tự rút ra cho mình một số ý hay. Ngoài ra tôi cũng rất thích box Tin học - kế toán vì tôi cũng ham mê tin học mà nhất là ứng dụng Excel và công việc Kế toán tôi cũng đã học được một số chiêu - thủ thuật và tự mình làm được 1 chương trình kế toán bằng Excel đơn giản rồi. Tôi không dám đánh giá trang Web Kế toán của chúng ta là hay là tuyệt vời vì có lẽ tôi không có trình độ chuyên môn để có thể đánh giá - tiêu chí cuộc thi này cũng không bắt buộc mà "quá đã" tha hồ mà cảm nhận - nhưng tôi có thể khẳng định rằng trang Web này đã thực sự thành công về huy động sức mạnh về tri thức của cả một tập thể thành viên giống như "Slogan" của trang Web này đưa ra "Cộng đồng tạo nên sức mạnh". Trên đây là một vài suy nghĩ và cảm nhận của riêng cá nhân tôi về webketoan của chúng ta . Chúc cho webketoan của chúng ta sẽ có nhiều thành viên hơn nữa "1 triệu thành viên vào ngày sinh nhật lần thứ 4 của webketoan và chúc cho các admin của webketoan và tất cả các hành viên là những người yêu thích ngành kế toán & kiểm toán mạnh khỏe để có thể xây dựng một được một nguồn tri thức vô tận chia sẽ cho mọi người cùng.
 
T

TuyenT

Guest
21/4/06
16
0
0
Ninh Binh
Làm việc hiệu quả thư giãn tối đa
Đấy là cảm nhận của E về trang web của chúng ta.
Trước kia khi lên mạng việc thường làm của E là chơi điện tử và nghe nhạc, chuyện công việc, kế toán ít khi E nghĩ đến khi lên mạng. Thế mà thật lạ từ khi tìm được trang web nhà ta E như vớ được vàng vậy, cứ lên mạng là chết dí ở trang này không dứt được chỉ về khi A chủ quán vỗ vai & nhắc khéo là hết tiền.
E mới biết được trang web nhà ta được có mấy tháng nên cũng chưa biết hết các ngõ ngách của nó nên hôm nào vào cũng như bị lạc. Phải công nhận 1 điều là các bác trong web ta giỏi thật từ chuyên môn đến những thứ khác ngoài chuyên môn. Từ khi cất tiếng khóc chào đời trong căn nhà webketoan E học được thật nhiều.
Rất mong được tham gia viết bài ở "cảm nhận webketoan" khi web ta làm lễ Thượng thọ Chúc Web ta sống lâu n tuổi để thật nhiều người sung sướng khi vớ được cục vàng to tướng như E.
 
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Cao cấp
23/2/05
5,608
23
38
Hà Nội - TP. HCM
Những khoảnh khắc hạnh phúc của tôi trên Diễn đàn Webketoan

Dăm năm trở về trước, khi các cửa hàng Internet vẫn còn phải dùng dial up để kết nối Internet thì tôi ít vào net lắm. Việc duy nhất là check mail, nếu hẹn bạn bè thì mở Yahoo Messenger lên để chat. Chấm hết!

Khi chuyển sang làm việc cho một công ty bán máy tính, máy tính mình làm việc cũng được kết nối Internet qua ADSL thì thích lắm! Tốc độ nhanh cái roạt! Xài mái thoải mà không mất một xu, khoái thật! Cái sự sung sướng ấy sớm bị hoãn lại vì ngày qua ngày, loanh quanh luẩn quẩn tôi cũng chỉ vào mấy trang web tin tức. Tin tức xem qua báo viết khoái hơn vì nó còn đọng lại trong tôi một chút gì đó, đọc tin qua web chỉ mang nghĩa "lướt tin" mà thôi. Và báo viết đã phát huy tác dụng của nó đối với tôi khi một ngày tình cờ...
Bạn biết Webketoan như thế nào.
Mình biết trang Web này là do báo "Tiền phong" giới thiệu mấy ngày trước. Càng vào càng thấy mê vì nó có rất nhiều thông tin cần thiết cho những người làm kế toán như mình và gặp các đồng nghiệp vô cùng đông đảo nữa. Không hiểu trang Web này ra đời từ bao giờ nhỉ ?

Sinh ra trên đời, chẳng ai được tự lựa chọn cho mình một cái tên mà mình yêu thích vì bố mẹ đã giành quyền đặt tên ngay từ khi đứa con nằm trong nôi rồi. Theo quan niệm xưa thật là xưa, tên càng xấu thì càng dễ nuôi mới chết chứ! Thế là, thôi rồi lượm ơi cho những người được đặt tên với mục đích đó. Nhưng bạn có thể chỉ cho tôi biết nơi nào tôi có thể tự chọn cho mình một cái tên mà tôi yêu thích không?
Tại sao bạn lại chọn nick như vậy???
Ngày nảy ngày nay, có một cô (không còn) bé nữa, ngáo ngáo ngơ ngơ đi vào trang WEBKETOAN (thông qua một bài báo giới thiệu). Muốn nhảy vào xem các bài viết trong đó (chứ không phải trang Web trông bắt mắt đâu nha!) thì đụng ngay khung nhắn yêu cầu phải đăng ký thành viên.

Thì đăng ký thành viên vậy! Nói chính xác thì cô bé ấy thật thà lắm, chưa đăng ký làm thành viên ở đâu cả nên cứ thấy người ta hỏi gì thì trả lời đúng y như vậy, chẳng gian dối điều gì cả.

Chỉ sau mấy giây là cô bé đã được chấp nhận. Chắc các bác quản trị mạng thấy thật thà quá nên cũng thương tình mà cho ghé vào chơi.

Sau này cô bé vào trong diễn đàn thấy có nhiều người mang nick nghe thật kêu, địa chỉ thật bí ẩn... Cô bé cũng định thay đổi hồ sơ nhưng nghĩ rằng "cái buổi ban đầu ấy" nó có ý nghĩa nhiều lắm nên lại thôi. Vả lại, sau vài lần đi offline, thấy mọi người nhớ mình hơn vì gọi tên một cái là biết nick liền. Hóa ra sự "dại dột" này cũng không uổng, phải không?

Như một người lơ ngơ đi lạc vào diễn đàn, tôi cũng ngó ngó nghiêng nghiêng diễn đàn mấy ngày rồi mới dám mở lời. Lần đầu ra mắt đầy bối rối nên đã không tránh khỏi sai sót khi viết bài không dấu.
Đi xuống?
Em chi thich vui la chu yeu thoi nen cac bac to chuc the nao cung duoc. Em gio ca hai chan hai tay len dong y! Nhung ma chua quen giao tiep voi nhung nguoi chua biet mat nen em nguong lam, hon nua em moi la member cua dien dan nay co vai ngay. Co bac nao tiep cho em suc manh de em tham gia di choi cung khong ?

Là người ham vui và có người tiếp thêm sức mạnh nên tôi cũng liều mình như chẳng có lần đầu tiên tham dự hoạt động offline của WKT (đại diện là CFC miền Bắc) nhân ngày Quốc tế phụ nữ 8/3/2005 và cũng lần đầu tiên được gặp những người bạn trên WKT ở ngoài đời.
Chúc mừng chị em nhân ngày 8-3
P/S: Citifone tậm tịt lắm nhưng cũng nhắn tin được, mình sẽ add số tel bạn bây giờ đây! Hẹn 2 bạn Tú Anh và Tiendien ở Cổng KS Cầu giấy, đúng 5h30 chiều nhé! OK?!

Niềm ham vui từ Cafe Club chưa hết lại nhảy sang Phút nghỉ ngơi, thu hoạch được một món quà và một ông anh trai (thường gọi là "đại ca") khi tham gia một cuộc thi.
Câu đố đặc biệt : Chỉ 0,1% dân số thế giới biết
Gửi Bạn : Nguyễn Tú Anh.
Xin trân trọng thông báo bạn là người duy nhất đạt giải của Cuộc thi đố vui này.
Xin bạn trân trọng cho Thìn biết địa chỉ để gửi quà đến.
Cùng tất cả các thành viên. Chúng ta hãy chúc mừng bạn Tu Anh (Vỗ tay...........)

Vui duyên mới không quên nhiệm vụ, bài gửi đầu tiên về chuyên môn của tôi cũng thật tình cờ khi rơi vào box Ứng dụng Pháp luật thuế, box mà bây giờ tôi dành thời gian yêu nó nhiều nhất. Ngày đó trả lời còn xanh và non lắm!
Báo cáo thuế GTGT
Mình nghĩ bạn nên đưa ngay vào Tờ khai thuế tháng 02/2005 vì :

- Quyết toán thuế có thời hạn nộp sau năm báo cáo là 2 tháng mà.

- Tờ khai thuế tháng 01/2005 mình chưa điều chỉnh vì hóa đơn đó đến thời điểm kê khai thuế của tháng 1 chưa có.

- Phải kê khai vào Tờ khai thuế tháng 02/2005 thì mới hợp lý cho việc có tờ hóa đơn đó chứ, kẻo cán bộ thuế cho nó ra ngoài khi đến quyết toán đó!

Nhưng cũng phải lưu ý về sự điều chỉnh cho Quyết toán thuế năm 2005 mà phải đến năm 2006 bạn mới phải nộp cơ. Lúc đó thì điều chỉnh như thế nào nhỉ ?

Thời gian dần trôi, thật bất ngờ khi một chiều chủ nhật, cậu bạn thân của tôi trên diễn đàn này chúc mừng tôi được đứng trong hàng ngũ Ban điều hành WKT. Giờ đây, cậu ấy đã đi xa mãi...
Chúc mừng Nguyen Tu Anh làm mod Pháp luật Thuế!
Hôm nay vào vô tình xem mục Thành viên thấy nick của Tú Anh sao béo béo lạ, hoá ra cô nàng Tú Anh bạn của ta đã thành mod, hii, tớ biết ngay thế nào Tú Anh cũng trở thành mod mà, bạn thật là xứng đáng, kể ra từ khi bạn làm member đã hay giúp đỡ mọi người rồi, mà kiến thức của bạn cũng rất tổng hợp và cập nhật, hii, tớ phục bạn quá, đã thế bạn lại biết bơi giỏi nữa chứ, hihi, bắt tay cái nào đồng chí mod Tú Anh.

Hàng ngày vào diễn đàn, tại trang chủ, thấy Top Poster là anh HyperVN thì ngưỡng mộ vô cùng vì anh có tới hơn 1.700 bài viết lận (ngày tôi bắt đầu vào diễn đàn). Không bao giờ tôi dám mơ một ngày mình có được số lượng bài như thế. Nhưng mọi điều đều có thể trở thành hiện thực nếu bạn yêu một cái gì đó đến say mê...
Chúc mừng Tú Anh
Những ngày cuối năm tất bật với công việc và chuẩn bị cho cái tết cùng gia đình, nhưng một thành viên của WKT vẫn không quên công việc quen thuộc tại diễn đàn này đó là vào cùng trao đổi với các thành viên. Và chúng ta cùng chúc mừng Tân Top Poster Nguyen Tu Anh. Chắc hẳn 2005 đã là một năm nhiều kỷ niệm với Chị cùng Webketoan, chúc mừng chị. Chúc chị sức khoẻ để tiếp tục cùng các thành viên WKT trên chặng đường tiếp theo.

Niềm say mê của tôi có được cũng nhờ những người bạn trên diễn đàn này. Họ dành cho tôi nhiều tình cảm lắm!
Nguyen Tu Anh ?????????????
Em xin lỗi nha, em mới tham gia diễn đàn nên không biết Nguyen Tu Anh là boy hay girl bác thông cảm nha. Em hâm mộ bác lắm vì bác có nhiều bài viết hay. Mà em thì chả biết bác là boy hay girl. Hình như là girl. Bác thông cảm nhá.

Tôi cũng chưa biết kết thúc bài viết này bằng những lời nào đây? Tôi xin gửi lại các bạn những lời tôi đã, đang và sẽ làm cho diễn đàn này vào ngày tôi được đứng tiếp trong hàng ngũ Ban quản trị WKT, cũng là một ngày hạnh phúc của tôi.
Chúc mừng Nguyễn Tú Anh - Smod mới
Phù... Mệt quá! Em vừa đi công tác về xong. Xa WKT gần một tuần mà thấy nhớ quá!

Vừa về đến nhà, leo lên diễn đàn, em đã nhận được lời chúc mừng của mọi người rồi, thêm cả những tin chúc mừng qua điện thoại nữa.

Em rất vui và không còn biết nói gì hơn ngoài lời cám ơn tới các anh chị trong Ban điều hành đã tin tưởng giao thêm nhiệm vụ, các bạn thành viên đã chia sẻ và động viên.

Trên cương vị mới, em sẽ luôn cố gắng và đem hết sức mình đóng góp vào sự phát triển của diễn đàn. Hy vọng, em sẽ còn được gắn bó lâu dài với WTK và không phụ sự trông đợi của mọi người vào mình.

(Chết thật, bây giờ xó xỉnh chỗ nào trên WKT em cũng phải ngó vào rồi. Hu hu hu...)
 
T

TRẦN TRANG

Guest
WKT àh? Bạn biết gì ko? Có một người nợ bạn 1 lời cảm ơn đó. Cảm ơn WKT. Mình thấy bạn nhận lời cảm ơn của mình với một nụ cười tươi rói luôn. Hiiiiii
Bạn đã bước vào cuộc sống của tôi, giúp tôi thoát ra khỏi những cơn ác mộng về những con số, về những bế tắc trong công việc. Nhớ...nhớ lại thật nhiều bạn àh. Rồi đây trong giấc ngủ chập chờn kèm theo những cái giật bắn cả người sẽ không còn nữa vì trong bạn có tôi và tôi có bạn.
 
camchuong

camchuong

Sơ cấp
17/10/04
11
0
1
HT- HN
“ĐỜI THAY ĐỔI KHI CHÚNG TA THAY ĐỔI”

Ở cuộc đời mỗi người đều có những giai đoạn và những bước ngoặt khác nhau. Có những bước ngoặt làm thay đổi cả cuộc sống. Dù sự thay đổi có tốt hay không tốt, thì em luôn nghĩ:đó là sự thú vị. Và cuộc đời sang một trang mới. Nghĩ cho cùng, chúng ta chỉ có một cuộc đời để sống!

Mỗi buổi sáng ngồi trên lầu 8 thế này, bên cạnh chiếc máy tính và nhìn ra khung cửa kính với những màu mây khác nhau mỗi ngày và những tòa nhà cao ở phía xa. Em cứ ngỡ như mọi thứ đối với mình là một giấc mơ. Một giấc mơ có thực.

Không phải là cô gái chỉ có những vần thơ ướt át run rẩy khi xúc động, yếu đuối. Em hôm nay khác em ngày xưa, và ngày mai hẳn cũng sẽ khác.

Chị mến thương.!


Nhớ cái ngày đầu vào công ty còn bỡ ngỡ, còn rụt rè của cô sinh viên vừa mới ra trường. Em ngơ ngác đứng ở văn phòng mà không biết mình sẽ làm gì và sẽ làm như thế nào. Sếp cho em ngồi cạnh chị. Em cũng chẳng nói gì và chị lặng im.!

Nhưng sau mỗi chấm than như thế này thì câu chuyện còn dài ở phía sau. Dù người ta có nói ra hay không nói ra thì nó cũng chứa đựng bao nhiêu là cảm xúc, tình cảm, phải không chị?

Một bước chân đi ngang qua nhau và dừng lại cũng tạo nên một bất ngờ và sự thay đổi. Một nụ cười níu đọng lại trong trái tim mỗi người cũng làm nên tình yêu. Em dừng lại bên chị vì nhìn thấy ở màn hình hiện lên trang Web quen thuộc và những cái tên quen thuộc ở đó. Em hỏi chị cũng biết trang Web này ư, nick chị là gì. Chị quay lại cười với em và không nói. Và cái cầu nối đầu tiên cũng như là quyết định để em và chị thân nhau, hiểu nhau và thương nhau như bây giờ: Là Webketoan – với logo quen thuộc: Cộng đồng tạo nên sức mạnh.

Nếu nó chỉ là một trang Web bình thường và giản đơn như hàng ngàn trang Web có trên mạng mà em biết hay không biết thì sẽ chẳng có gì để nói. Nhưng, mỗi ngày, nơi mà em đến, bao giờ cũng là trang Web ấy. Và nhờ trang Web ấy, em thấy tình yêu của mình, thấy cuộc sống của mình thực sự thay đổi. Và để giờ ở đây, gặp chị và có những người bạn dấu yêu.

Em vào đây, nắng như trải dài khắp chân trời và thế giới thật bao la rộng lớn. Ngoài 20 tuổi lần đầu đi xa chị ạ. Nó làm em chóang ngợp. Nhớ ngày vào đây lần 2 sau khi thất bại trong công việc và chuyện tình cảm, trái tim em như tan vỡ. Em dửng dưng với cuộc sống. Người ta đi làm những ngày đầu, với tâm trạng háo hức bao nhiêu, em rã rời bấy nhiêu. Ngày nào em cũng vẫn vào trang Web này, đôi khi chỉ đọc bài, không viết được nữa. Và vào, để thấy mọi người học tập và làm việc, có cảm giác như thế giới ảo của em trên này là thật. Em có những người bạn, người anh, người chị hiện diện ở bên ngoài cuộc sống thực này. Và chị như cô Tấm trong quả thị chui ra, sẻ chia, an ủi.

Chị biết mỗi sáng em khóc vì điều gì. Hiểu em làm sao mà bất cẩn trong công việc. Và không mắng em. Chỉ bảo: hãy ôm lấy công việc và mọi buồn thương rồi cũng qua. Cuộc sống là vậy.

Em lúc nào cũng lạnh lùng với tình cảm của mọi người. Nghi ngờ và bướng bỉnh nữa. Chị lại kiên nhẫn dạy em dần dần. Dạy em cách sống là cho đi chứ không chỉ mong chờ nhận lại. Và mở lòng mình ra để trái tim lại biết có cảm xúc.Chị mang đến cho em thêm những người chị khác nữa. Và ở trong cùng một gia đình Webketoan thế này, em biết thêm những người bạn để thân hơn nữa.

Năm ngón tay với những ngón dài ngón ngắn. Một gia đình cũng có những người con và tính cách khác nhau. Có những xung đột và nảy sinh mâu thuẫn. Em và chị chỉ hiền lành đứng nhìn người ta tranh luận về nghiệp vụ, về những vấn đề của cuộc sống. Rồi, như một tờ giấy ban đầu là màu trắng, những mảng màu khác nhau, những chân dung khác nhau hiện lên.

Một Haitam và HyperVN đứng phía sau lặng thầm tạo nên trang Web và hàng ngày vẫn nuôi sống nó cho mọi người. Một Virgin và một Mina, một Tú Anh mỗi đêm trước khi đi ngủ vẫn vào Web để post bài trả lời, sửa sang lại bài cho thành viên, một Cothant và một Phan Tuan Nam cùng Leloant và Việt Hương bàn bạc cùng mọi người chuẩn chị cho những buổi offline vào dịp nghỉ lễ. Để gặp nhau, tâm tình bên nhau, và tạo thêm những quan hệ mới. Gặp nhau ngoài đời, giúp đỡ nhau trong công việc và cuộc sống.

Rồi Web hôm nay cũng khác ngày xưa. Nhiều thành viên đến thì lại cũng có những người cũ ra đi. Làm sao để người mới đến nhìn vào “cái cũ” mà lại thấy “mới” đối với mình và tạo cho mình sự hứng thú để làm cho nó “mới” với những người sau này đến. Em nghĩ, đó sẽ là điều để giữ chân những ai một lần vô tình ghé vào thăm người bạn của chúng ta. Và như thế, tất cả các box đều phải được chăm sóc.
Hẳn sẽ thú vị biết bao, nếu mỗi người đến với trang web, đều tìm thấy cho mình một ý nghĩa nhất định nào đó.!!

Sáng nay trời nắng lắm chị ạ. Bỗng nhiên em nhớ “Biển hát chiều nay” quá. “Chân trời rất xanh gọi nắng xôn xao. Con thuyền rất vui và gió hát rất ngọt ngào. Môi cười rất xinh lung linh màu nắng.”…Em kể cho chị nghe câu chuyện về biển nhé!

Câu chuyện về biển hát.

Chuyện kể rằng ở một nơi như bao miền quê trên trái đất Việt Nam này có một người con gái miền Trung sinh sống. Tuổi thơ vất vả cùng những nhọc nhằn của cuộc sống đã làm cho chị tạo ra một vẻ bề ngoài luôn mạnh mẽ và khô khan. Không ai biết bên trong đó là một trái tim bình thường như bao người con gái khác: dịu dàng và mạnh mẽ khi cần đối diện với khó khăn, và cũng ngọt ngào khi tình yêu gõ cửa.

Họ, những cô gái từ các vùng miền khác nhau của đất nước. Gặp nhau và thân nhau ở một thế giới ảo. Cô chị cả lúc nào cũng thương yêu cho 2 đứa em, nhất là đứa em út. Vì nó như là bản sao của cô vậy. Không khác gì về tuổi thơ và những nhọc nhằn. Chỉ khác, rằng bên ngoài luôn yếu đuối mà bên trong lại đối nghịch. Đứa em khác thì luôn hiện diện trước mặt mọi người với những nụ cười, luôn mang lòng tốt của mình để chăm lo cho mọi người. Chị đứng nhìn và biết, mình vẫn luôn là người để bảo ban chúng.

Cuộc sống suy cho cùng là gì? Là những thăng trầm nối tiếp nhau. Là những xúc cảm khác nhau cứ đến và đi. Như cơn sóng ở ngoài biển khơi, lúc ồn ã rồi lại có khi bình yên. Họ, những người con gái ấy gặp nhau ở cùng một điểm nhấn mà đời gọi là sự lãng mạn. Nhưng suy cho cùng, thì ai cũng như thế, có điều mức độ và sự bày tỏ sự lãng mạn ấy ít hay nhiều thôi. Có phải không hả chị?

Vâng, đúng là thế nên mới có:

Một Doremon với một “Góc buồn” trong một khắc thời gian về cuộc sống gia đình rồi cũng bình yên trở lại. Một Camto với “Mỗi ngày một bài thơ” và “Say đi…” rồi cũng có lúc trở lại là người với những yêu thương. Một PhuongNam luôn là chị cả cho những đứa em và người bạn tâm sự của những chị em cùng tuổi. Thế thì, “Biển hát chiều nay” của mấy cô gái cũng giản đơn chỉ là nơi để tâm tình và yêu thương nhau. Và, chỉ là một góc trong gia đình Webketoan, trong ngôi nhà chung thôi.Còn bao nhiêu góc khác, mỗi góc ấy lại có một nhóm người gặp nhau, đồng cảm với nhau và kể cho nhau nghe những nỗi niềm về cuộc sống.

Góc đó có thể là “ERP” của PAT cùng những người chung nhau công việc và thích bàn luận với nhau. Có thể là “Nghiệp vụ kế toán” cho những người đang làm việc về nó, cần học hỏi và đào sâu. Có thể là “Nhật kí mỗi ngày” nơi lưu lại những vui buồn của ai đó. Góc ấy có thể là “Túy Tiên” để cùng nhau cuối tuần gặp gỡ, nói chuyện…Hay giản đơn là một Kế toán con vẽ bằng thơ chân dung của mọi người và lãng mạn bằng một cái tên “Hiệp khách phong lưu”? Một Katherine tối ngày “lọ mọ” với ngành nghề mà vẫn để lòng mình trải dài trên trang Web…

Chị ơi.

Khi em viết những dòng này thì người bạn của chị em mình vẫn đang ngày ngày thay đổi. Có những người mới đến và có những người cũ ra đi. Sự thay đổi là luôn luôn có. Em đang nghĩ, một ngày nào đó, lại có sự thay đổi đến với mình, đến với chị em mình. Webketoan vẫn cứ luôn là Webketoan chị nhỉ? Là cầu nối mọi người với nhau, là nơi để mọi người cùng bàn bạc, thảo luận, giúp đỡ nhau về ngành nghề Kế toán và cả những nghiệp vụ khác, là bàn tay đưa ra cho em vịn vào để đi đến với chị, với những người bạn và biết đâu, sau này lại là người yêu?! Em vẫn luôn tin, ở phía cuối chân trời, luôn còn một tia nắng xuất hiện sau những ngày trời ẩm thấp. Biển vẫn luôn có sóng cũng như con người luôn luôn có tình yêu: tình yêu bạn bè, lứa đôi, tình yêu gia đình và cả tình yêu của chị em.

*****************************
Cô gái và hoa cẩm chướng!
 
Sửa lần cuối:
ao2day

ao2day

User đã bị cấm truy cập
18/4/06
282
0
0
33
₪°ღ Cửa Phật ღ°₪
Sinh nhật
Đó là 2 tiếng rất tưng bừng với muội
thật nhiều ý nghĩa thật lạ lùng hớn hở
Ngày còn bé ở với mẹ
sinh nhật và Tết
những ngày thật khó nói khó quên
muội có thể nhớ được tất cả sinh nhật của bạn muội
và bây giờ là 1 người bạn nữa
xin được gọi thân thương là WKT
Có lẽ do tính muội thích sống khép mình nên muội có ít bạn bè
có lẽ các bạn muội cũng quên hết muội rồi
còn 1 vài người bạn thật chán
đã lâu rồi muội không có sinh nhật
vì mọi người quá bận bịu
một hai cuộc điện thoại
một hai bó điện hoa
lâu rồi
muội đã lớn đã mất thói quen tổ chức và đi dự sinh nhật
...
Cô giáo muội từng cho đề
"Hãy kể ngày mà em thích nhất"
muội kể : Tết này, sinh nhật này, sinh nhật em gái này,sinh nhật mẹ này,
ngày giỗ ông này,...
Cô phê: "lạc đề"

Với muội có lẽ nó gắn với tuổi thơ nhiều hơn
Và muội rất ngạc nhiên khi thấy mọi người tổ chức sinh nhật cho WKT
À Muội sẽ làm 1 tấm thiếp
sẽ làm bằng paint thôi
muội không được khéo tay lắm
chắc không được đẹp
Hì hì nhưng miễn sao có chứ "Chúc mừng sinh nhật WKT"
ký tên và ngày tháng là được chứ gì
à ước nguyện cho WKT luôn vững mạnh nữa
tấm thiệp sẽ gửi sau nhé huynh tỷ

Còn muội cũng có điều ước
sẽ đi dự sinh nhật WKT lần này

Mà cũng sắp đến sinh nhật muội rồi
Lần này nhất định phải tổ chức thôi

Muội thấy nhớ tuổi thơ, yêu WKT, em gái và mẹ quá
 
ao2day

ao2day

User đã bị cấm truy cập
18/4/06
282
0
0
33
₪°ღ Cửa Phật ღ°₪
Thiếp chúc mừng WKT
15hj5.jpg
 
T

thu6tudo

I have changed
24/6/06
345
3
0
Đồng Nai
Thu6 cũng chả phải người của văn chương, vào đây thấy bài ai cũng dài, tự tin giảm hơn nửa...
CẢM NHẬN VỀ WEBKETOAN
Việc tham gia vào web chỉ hơn 3 tháng làm thu6 cũng phải suy nghĩ nhiều khi viết nên suy nghĩ của mình...và cũng thật khó khi phải viết ra những điều tưởng như chỉ mình ta biết. Thu6 luôn cho rằng tình bạn chỉ bắt đầu khi chúng ta có duyên với nhau, và cho đến giờ thu6 vẫn cho rằng mình thật có duyên với web, duyên tình bạn.
Thật ngộ nghĩnh khi cho rằng đã nhiều lần thu6 "giận" web chẳng thèm lên, và cũng thật trẻ con khi thu6 nhiều khi ôm bụng cười ngặt nghẽo trước những lời hài hước mà mọi người post trong Thư giãn nghỉ ngơi. Và thật sự thu6 thấy mình được chia sẻ nhiều lắm khi có thể post lên những suy nghĩ của mình, có thể nói lên những điều, mà nhiều khi, ngoài đời ko hề nghĩ mình sẽ nói lên được. Có thể do web ko thực, và hơn nữa, thu6 cho rằng việc nói lên điều ấy với người xa lạ thì sẽ dễ dàng hơn nhiều so với khi ta phải nói với một người thân của mình, kể cũng lạ...
Thu6 thấy mình tự tin hơn khi vào web, nhất là khi có thể answer được những thắc mắc về nghiệp vụ, những băn khoăn về bài làm hay luận văn, điều mà ko sớm thì muộn thu6 cũng phải làm...Thu6 vào đây để học và chơi...Và nếu vào web mà ko thể trả lời được 1 câu hỏi nào thì thu6 buồn lắm đấy...
Thu6 thấy mình như em út trong đại gia đình web, về cả tuổi đời cũng như kinh nghiệm thực tế. Thu6 yêu kế toán, và thật may mắn khi thu6 có thể tham gia và là thành viên tích cực của web này, một trang web dành cho...kế toán.
Sống ở đời phải có một tấm lòng để thấy điều ta cho đâu phải là mất (câu này của chị Tú, và thu6 rất thích nó, chị Tú cho em trích 1 tý nhá),ừ, thu6 cũng đã cho đi, và bây giờ thu6 cũng đang được nhận lại, tình thân ái của những thành viên, của những người thu6 đã quen và chưa quen...Có phải vì điều đó mà thu6 thấy mình càng thân thiết hơn, gắn bó hơn với web hay ko? Thu6 cũng ko trả lời được rõ ràng nữa.
Có những điều ko cần phải nói, và thu6 cũng muốn giữ lại cho riêng mình những kỷ niệm đẹp từ khi là thành viên mới toanh của web cho đến bây giờ. Điều thu6 luôn mong là các thành viên trong web sẽ ngày càng gắn bó với web hơn, và thu6 thật sự tin rằng: Cộng đồng tạo nên sức mạnh.​
 
phuonghoanglua

phuonghoanglua

Guest
30/7/04
235
0
16
41
In legend
Truy cập trang
Em có nhiều điều muốn kể anh nghe. Về những băn khoăn trong tiềm thức, sự kết nối giữa không gian ảo và hiện thực, về trang web thân quen mà 2 đứa đều yêu.
Mình ghé thăm trang web này lần thứ bao nhiêu? Cả anh và em, không ai nhớ hết. Chỉ biết rằng mỗi lần vào net, lại click vào WEBKETOAN.COM
Em nghĩ rằng trang web có hồn, mang đến cho em quá nhiều điều hiện thực. Mang đến cho em cả kho kiến thức. Mang đến cho em những người bạn tuyệt vời. Cũng có khi là những cuộc dạo chơi: Hà Nội – Sài Gòn – Nha Trang – Đà Nẵng. Cũng có khi là những lời thẳng thắn: Tôi không thích cách này, tôi đồng ý cách kia!
Em trở thành người biết sẻ chia: “những gì ta cho không phải là ta mất”. Em học thêm tính khôn ngoan cẩn thận :” Theo quyết định này, bạn đúng hay sai?”
Web cùng em đi suốt chặng đường dài. Nhiều hay ít hả anh: 2 năm có lẻ. Ngoảnh nhìn lại sao thời gian thật lẹ. Web 4 tuổi rồi, thổi nến chúc mừng nào!

P/s: Anh ơi anh, em muốn đếm sao! Thì em cứ thử đi!
Có những ngôi sao đỏ rực như những trái tim đầy nhiệt huyết. Có những ngôi sao vàng đứng nắm tay tượng trưng cho sự đoàn kết thương yêu. Webketoan giống như một dải ngân hà anh nhỉ? Các nhà khoa học chưa tìm ra giới hạn của vũ trụ bao la. Nhưng em biết trong trang web của mình, khái niệm giới hạn dường như chưa bao giờ tồn tại. Vì trang web là một cộng đồng, một cộng đồng đầy sức mạnh. Anh, em và nhiều người khác đều đã chứng kiến và góp phần tạo nên sức mạnh này. Phải không anh?
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA