T
Em chào các anh chị. Mong mọi người giúp đỡ em 1 vấn để như sau:
- Công ty em trả lương cho công nhân theo sản phẩm. Nhưng mỗi khi có bán hàng thì có trả thêm tiền bốc xếp cho công nhân. Khoản tiền này không có đưa vào bảng lương hàng tháng, nhưng lại có đưa vào phiếu chi, định khoản: Nợ TK 641/ có 111.
- Theo em nghĩ khoản chi này không hợp lý bởi vì:
+ Trong hợp đồng lao động không có ghi sẽ trả khoản tiền này.
+ Khoản tiền này cũng được tính như là 1 khoản thu nhập của công nhân, nên nếu đưa vào chi phí thì sẽ ghi nhận đó là thu nhập của nhân công.
+ Trong khi đó khoản chi này không ghi cụ thề là chi cho từng người nào, chỉ ghi chung chung trên phiếu đề nghi thanh toán là chi tiển bốc xếp.
Mong các anh chị giúp đỡ
- Công ty em trả lương cho công nhân theo sản phẩm. Nhưng mỗi khi có bán hàng thì có trả thêm tiền bốc xếp cho công nhân. Khoản tiền này không có đưa vào bảng lương hàng tháng, nhưng lại có đưa vào phiếu chi, định khoản: Nợ TK 641/ có 111.
- Theo em nghĩ khoản chi này không hợp lý bởi vì:
+ Trong hợp đồng lao động không có ghi sẽ trả khoản tiền này.
+ Khoản tiền này cũng được tính như là 1 khoản thu nhập của công nhân, nên nếu đưa vào chi phí thì sẽ ghi nhận đó là thu nhập của nhân công.
+ Trong khi đó khoản chi này không ghi cụ thề là chi cho từng người nào, chỉ ghi chung chung trên phiếu đề nghi thanh toán là chi tiển bốc xếp.
Mong các anh chị giúp đỡ