Hình thức thể hiện thanh toán lương

  • Thread starter lunglinh
  • Ngày gửi
lunglinh

lunglinh

Trung cấp
19/11/04
101
0
16
46
Ha Noi
Các bạn ơi, thông thường các doanh nghiệp khi thanh toán lương thì thường ghi vào Sổ lương của doanh nghiệp được thiết kế mẫu. Nhưng mình tự thiết kế bảng thanh toán lương cho doanh nghiệp theo từng tháng một có đựoc không. Tức là mỗi tháng chi lương mình in ra một bảng danh sách tiền lương và để các nhân viên nhận lương thì ký vào ấy mà. Như thế có bị thuế bóc ra không nhỉ?
Trong trường hợp mình làm bảng thanh toán tiền lương riêng cho từng nhân viên (để bí mật tiền lương của từng người ấy mà) thì có hợp lý không? Sau khi chi thì mình tập hợp lại chi một cục.
Các bạn tư vấn giùm mình với?
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
H

havt

Guest
6/7/06
44
0
0
41
Bắc-Trung-Nam
Ở cty mình thì khi làm lương kế toán tiền mặt làm một bảng lương tổng hợp gửi cho sếp duyệt rồi gửi tiền lương vào ngân hàng, bên cạnh đó còn làm bảng lương của từng người và đưa cho họ để họ biết lương của họ.
 
Nhat Dieu

Nhat Dieu

Cao cấp
16/6/05
586
23
18
Pleiku
lunglinh nói:
Trong trường hợp mình làm bảng thanh toán tiền lương riêng cho từng nhân viên (để bí mật tiền lương của từng người ấy mà) thì có hợp lý không?

Hợp lý chứ sao không!

Nhưng mà thông thường người ta sẽ làm lương trên 1 bảng tổng hợp, sau đó mới in ra bảng lương từng người (cty có thể tự thiết kế theo mẫu cty).
Chứ sao bạn lại đi in chi tiết từng người sau đó mới cộng lại thành 1 cục nhỉ!
 
tho moc

tho moc

thợ lành nghề
26/6/06
206
0
16
19
HN
lunglinh nói:
Trong trường hợp mình làm bảng thanh toán tiền lương riêng cho từng nhân viên (để bí mật tiền lương của từng người ấy mà) thì có hợp lý không? Sau khi chi thì mình tập hợp lại chi một cục.
Các bạn tư vấn giùm mình với?
Bí mật thì chuyển khoản hoặc cho phong bì từng người. Song vẫn có bảng tổng hợp và ko cho người ko phận sự xem thì vẫn là bí mật chứ sao.
:dzo:
 
lunglinh

lunglinh

Trung cấp
19/11/04
101
0
16
46
Ha Noi
Cảm ơn các bạn đã chỉ giáo.
Thực ra mình vẫn làm lương theo một bảng tổng hợp toàn bộ nhân viên. Nhưng doanh nghiệp mình làm không đóng bảo hiểm, vậy nên chỉ có 5 cột: STT, Họ tên nhân viên, Tiền lương được nhận, tiền ăn ca, và cuối cùng là ký nhận. Trước đây, mình có đi quyết toán cho một cty khác, họ cũng làm kiểu vậy, nhưng bên thuế bảo thế là sai, phải làm theo mấu. Cuối cùng thì họ không bóc vì chị KTT xin. Nhưng mình thấy phải xin xỏ những vấn đề lớn, chứ về vấn đề kỹ thuật thì tại sao lại phải làm sai để phải mở miệng ra xin nhỉ.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA