Bằng 2 ĐHKtế

  • Thread starter ketoan4mat
  • Ngày gửi
ketoan4mat

ketoan4mat

Cao cấp
24/4/03
3,906
17
38
Sài Gòn đẹp lắm
Có ai đã từng học bằng 2 ĐHKTế chưa ha. Cho ý kiến được ko? Vì mình định đkí học, nhưng chưa biết sao..
Thân,
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
hai2hai

hai2hai

VNUNI Makes a difference
29/4/04
2,032
125
63
50
Hà nội
vnuni.net
Katherine nói:
Học cao học chuyên sâu có phải tốt hơn không?

Nói chung cũng còn tùy vào tình huống, tùy vào động cơ, tùy vào hoàn cảnh, v.v... thì mới thấy cái nào học thêm là tốt hơn.

Ví dụ:
- 1 anh học kỹ thuật, nhảy ra làm KD (mục tiêu của anh đó ko phải là làm kỹ thuật chuyên sâu nữa) thì dĩ nhiên là học cao học chuyên sâu chưa chắc đã phải là 1 hướng đi hợp lý (ở đây chỉ nói là chưa chắc thôi nhé).
- 1 anh đã từng học ở trường thiên về xã hội hoặc kinh tế, sau đó anh ta lại đam mê hội họa hoặc kỹ thuật, v.v... như vậy lựa chọn học thêm bằng 2 về món mà anh ta thích có thể (có thể thôi nhé) là 1 lựa chọn hợp lý.
- v.v... Sẽ có ti tỷ những trường hợp như vậy để lựa chọn và ra quyết định.

Ở đây có lẽ tác giả đã xác định được mục tiêu và muốn học thêm về lĩnh vực kinh tế để đạt được mục tiêu đó. Tuy nhiên có thể tác giả ko rõ về chất lượng việc việc dạy bằng 2 như thế nào nên muốn hỏi xem ai đó có thể cho ý kiến về chất lượng về bằng 2 của trường ĐHKT (hình như là ở TP HCM) để tham khảo trước khi đăng đơn vào trường học.
 
babyan

babyan

Guest
2/3/06
263
0
0
nguoi lon
Em nghĩ ý kiến của anh Hai2hai là rất đúng.Tuỳ vào mục tiêu, động cơ, hoàn cảnh của mỗi người mà việc lựa chọn cho mình bước đi thế nào là tốt nhất.

Theo em học văn bằng 2 không phải để muốn hiểu sâu hơn về chuyên ngành mình học bởi em thấy với hệ thống giáo dục của Vn hiện nay thì học văn bằng 2 kiến thức cũng ko tăng chất lên là mấy.

Ví dụ một người học khoa điện ĐH Bách Khoa học thêm văn bằng 2 quản trị kinh doanh. Mục tiêu của người bạn này là làm đúng chuyên ngành điện của mình nhưng sau này khi có cơ hội thăng tiến bạn vẫn có kiến thức để trở thành một nhà quản lý.

Túm lại em thấy "cái sự học là gian nan"
 
huemis

huemis

sonbt@eurowindow.biz
2/11/05
278
0
0
42
ha noi
ai biết ở kế trườn kinh tế có mở lớp kế toán thông báo cho em với hay trường nào đang chuẩn bi thi tại chức thì bảo hộ em, em muốn học thêm bằng tại chức mà.Cảm ơn nhiều
 
T

thu6tudo

I have changed
24/6/06
345
3
0
Đồng Nai
Trường DHKT vẫn thường xuyên đăng thông tin về việc mở lớp hay tại chức, văn bằng 2 gì đấy trên báo Tuổi trẻ mà, ko thì có thể truy cập vào web trường: www.ueh.edu.vn để biết thêm chi tiết.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA