H
Chào các bác!
Công ty tôi có nhập khẩu 1 lô hàng và mua bảo hiểm đầy đủ.
Trên đường vận chuyển có bị đổ vỡ, giá trị tổn thất là 16.000.000đ đã được cơ quan bảo hiểm xác nhận và đền bù (trả vào TK ngân hàng)
Tôi đã hạch toán như sau:
- Nợ 138/ có 511: 16.000.000đ
- Nợ 632/ có 156: 16.000.000đ
- Nợ 1121/ có 138: 16.000.000đ
Tuy nhiên tôi thấy có vẻ không ổn lắm.
Mong các bác tư vấn giúp xem hạch toán thế nào cho đúng? Tôi phải xuất hóa đơn thế nào cho lô hàng bị tổn thất đó?
Cảm ơn các bác rất nhiều!
Công ty tôi có nhập khẩu 1 lô hàng và mua bảo hiểm đầy đủ.
Trên đường vận chuyển có bị đổ vỡ, giá trị tổn thất là 16.000.000đ đã được cơ quan bảo hiểm xác nhận và đền bù (trả vào TK ngân hàng)
Tôi đã hạch toán như sau:
- Nợ 138/ có 511: 16.000.000đ
- Nợ 632/ có 156: 16.000.000đ
- Nợ 1121/ có 138: 16.000.000đ
Tuy nhiên tôi thấy có vẻ không ổn lắm.
Mong các bác tư vấn giúp xem hạch toán thế nào cho đúng? Tôi phải xuất hóa đơn thế nào cho lô hàng bị tổn thất đó?
Cảm ơn các bác rất nhiều!