Hạch toán thuê đơn vị làm thủ tục thông quan nhưng không xuất đủ chứng từ

  • Thread starter CAT BIEN
  • Ngày gửi
C

CAT BIEN

Trung cấp
27/1/10
54
4
8
44
vũng tàu
Cả nhà ơi, trường hợp thế này các bạn có gặp phải chưa?
Công ty mình thuê 1 đơn vị làm thủ tục thông quan để bên mình nhận hàng nhập khẩu. Khi tính chi phí bên mình phải trả thì đơn vị đó đưa hóa đơn của nhiều đơn vị khác mà đơn vị đó nói là đã trả hộ.Bên mình thanh toán toàn bộ chi phí đó cho mỗi đơn vị đó thôi.Trên hợp đồng cũng nói rõ là bên mình phải trả những chi phí mà đơn vị kia trả hộ khi làm thủ tục. Mình gặp rắc rối từ đó.Khi hạch toán hóa đơn thì tên là của 1 đơn vị khác, mà chuyển khoản thanh toán thì của đơn vị khác.
Còn bị phạt khi làm trễ thủ tục nhận hàng mà đơn vị đó không bồi thường do không phải lỗi của họ , vậy cái chi phí bị phạt do nhận hàng trễ có được tính vào giá mua luôn hay ko hả mọi người ? Toàn bộ chi phí làm thủ tục thông quan đưa vào giá mua hay chi phí mua ?
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều