Q
Ðề: Cách xuất hóa đơn dịch vụ nhà hàng ăn uống
Công ty mình toàn viết là "chi tiếp khách" nhưng jo mà chỉnh sếp e chứng khó quá
Công ty mình toàn viết là "chi tiếp khách" nhưng jo mà chỉnh sếp e chứng khó quá
Sẵn đây cho mình hỏi, bên mình làm dịch vụ cho thuê biệt thự (đăng ký KD: Dịch vụ lưu trú ngắn ngày). Có đoàn khách thuê trọn gói 26tr (gồm có nấu nướng, ăn uống). Do là nhân viên cty tự tổ chức đi nên khi làm hợp đồng sếp không ký và đóng dấu. Giờ họ muốn có hoá đơn để làm chi phí, vậy bên mình có thể xuất hoá đơn cho trường hợp này ko? Mình đang cần gấp, mong các cao nhân chỉ dùm.
Cảm ơn nhiều.
Khi khách thuê theo đoàn, thông thường bên mình có làm HĐKT và bên khách sẽ gửi kèm Danh sách k/hàng đến cư trú, để bên mình bố trí phòng và đăng ký tạm trú cho cả đoàn, từ đây khi khách check out thì bên mình sẽ xuất hoá đơn theo HĐKT đã thoả thuận, ko bit bên bạn có thực hiện như thế hay ko, trường hợp bên bạn ko làm HĐKT thì cũng tạm chấp nhận đc, nhưng nếu bên bạn ko đăng ký tạm trú mà lại xuất hoá đơn thì ko đúng theo quy định, nếu sau này bên thuế kiểm tra họ sẽ đối chiếu fát hiện ra, mình đã giải thik như thế chắc bạn cũng hỉu.Sẵn đây cho mình hỏi, bên mình làm dịch vụ cho thuê biệt thự (đăng ký KD: Dịch vụ lưu trú ngắn ngày). Có đoàn khách thuê trọn gói 26tr (gồm có nấu nướng, ăn uống). Do là nhân viên cty tự tổ chức đi nên khi làm hợp đồng sếp không ký và đóng dấu. Giờ họ muốn có hoá đơn để làm chi phí, vậy bên mình có thể xuất hoá đơn cho trường hợp này ko? Mình đang cần gấp, mong các cao nhân chỉ dùm.
Cảm ơn nhiều.
Khi khách thuê theo đoàn, thông thường bên mình có làm HĐKT và bên khách sẽ gửi kèm Danh sách k/hàng đến cư trú, để bên mình bố trí phòng và đăng ký tạm trú cho cả đoàn, từ đây khi khách check out thì bên mình sẽ xuất hoá đơn theo HĐKT đã thoả thuận, ko bit bên bạn có thực hiện như thế hay ko, trường hợp bên bạn ko làm HĐKT thì cũng tạm chấp nhận đc, nhưng nếu bên bạn ko đăng ký tạm trú mà lại xuất hoá đơn thì ko đúng theo quy định, nếu sau này bên thuế kiểm tra họ sẽ đối chiếu fát hiện ra, mình đã giải thik như thế chắc bạn cũng hỉu.
_ Trên HĐKT thì ng đứng tên trên HĐKT có thể là Cty hay cá nhân nào đó, nếu là cty phải có đầy đủ con dấu, chữ ký của ng đại diện theo pháp luật, còn nếu là cá nhân thì cá nhân đó ký tên.Cái ý của mình đang băn khoăn là HDKT chỉ có chữ ký của nhân viên mà ko có con dấu công ty gì hết thì có thể xuất hoá đơn được không? và khách thường chỉ ở qua một đêm, vậy có cần thiết phải đăng ký tạm trú không bạn?
Hai hoá đơn đó nếu xuất cho cùng một cty (cả hai hoá đơn đó cùng ngày), nếu k/hàng thanh toán bằng TM, thì cả hai hoá đơn đó ko những ko đc khấu trừ thuế đầu vào mà cp ăn uống cũng ko đc xem là cp hợp lệ để khấu trừ khi tính thuế TNDN.Cho e hỏi các anh chị chút về hóa đơn ăn uống:
E mới làm nên E đang lăn tăn với 2hóa đơn dịch vụ ăn uống; tổng 2 hóa đơn >20tr; viết cùng ngày 17 với nội dung trên hóa đơn thứ 1 là "dịch vụ ăn uống ngày 16/7/14"; trên hóa đơn thứ 2 là "dịch vụ ăn uống ngày 17/7/14"; ( có bảng kê chi tiết đi kèm 2 hóa đơn này)
Vậy 2 hóa đơn đó >20tr lại tt bằng tiền mặt thì có đc tính cp đc trừ ko ạ?
Bên mình làm dịch vụ nhà hàng ăn uống, khách hàng yêu cầu xuất hóa đơn, vậy mình xuất hóa đơn ghi "đồ ăn thức uông" rồi kẹp thêm bill tính tiền có được không mọi người cho ý kiến giúp mình nhé
Cho E hỏi các anh chị một chút ạ. Công ty Em mới mở nhà hàng. Em không biết công ty E đã đủ giấy tờ để được xuất hóa đơn dịch vụ ăn uống chưa. Trên giấy đăng kí Kinh doanh công ty E có mã ngành 5610: Nhà hàng và các dịch vụ ăn uống phục vụ lưu động (không gồm kinh doanh vũ trường, quán bar, phòng hát karaoke). Và E đã đăng kí địa điểm kinh doanh cho nhà hàng bên Em rồi. Như vậy E đã có thể xuất hóa đơn dịch vụ ăn uống chưa ah? E đang thắc mắc thêm nữa là không biết là tại sao Em thấy một số nhà hàng xuất hóa đơn ngoài 10% VAT ra họ có ghi thêm 5% phí dịch vụ vào hóa đơn. Em k ghi phí dịch vụ đó vào thì có được không ạ? Mong các ANh chị giúp đỡ ạXin chào cả nhà
Bên mình là kinh doanh nhà hàng( ăn nhẹ và giải khát...), các bạn cho mình hỏi xuất hóa đơn nhà hàng thì ghi nội dung như thế nào ghi chi tiết ra hay là ghi chung chung..., bên mình là do chi cục thuế Q1 quản lý, các bạn nào làm trong ngành này thì chỉ cho mình biết với nhé.
cám ơn nhiều