Lập Kế Hoạch Tài Chính - Chi Phí Cho Công Ty

  • Thread starter trinhan
  • Ngày gửi
trinhan

trinhan

Guest
13/10/06
272
1
0
tp.hcm
Bạn nào đã kinh qua việc lập kế hoạch tài chính, chi phí cho đơn vị có thể giúp cho mình biểu mẫu để mình lập được không. hoặc chỉ cho mình các đường link cần thiết để lập theo đúng quy cũ và phần tích các dự án đầu tư - các chỉ tiêu phân tích trong tương lai.

- Cám ơn nhiều.
:food-smil
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
D

Doan Huy

Guest
23/5/08
4
0
0
40
46 Ho Van Hue P19 Q.BT.HCM
Doan Huy xin hỏi công ty mình đang có thi công 1 công trình GTHĐ khoảng 6tỷ cho mình hỏi chi phí nhân công chiếm khoảng bao nhiêu GTHD . Chi phí nhân công hoàn ứng chứng từ bao gồm giấy tờ gì ) Xin cám ơn !
 
Jonicute

Jonicute

Guest
21/3/08
495
1
0
Hanoi
Bạn nào đã kinh qua việc lập kế hoạch tài chính, chi phí cho đơn vị có thể giúp cho mình biểu mẫu để mình lập được không. hoặc chỉ cho mình các đường link cần thiết để lập theo đúng quy cũ và phần tích các dự án đầu tư - các chỉ tiêu phân tích trong tương lai.

- Cám ơn nhiều.
:food-smil

Mình không rõ bạn đang cần lập kế hoạch tài chính cho dự án (ngắn hạn) hay cho một dự án dài hạn? Mình cũng không rõ bạn có dữ liệu lịch sử về các dự án quá khứ hay chưa? Nhưng mình có một số ý kiến, bạn tham khảo nếu ok thì làm:

1/ Trước khi lập kế hoạch tài chính trong tay bạn phải có:

* Số liệu tài chính quá khứ của một dự án tương tự (bao gồm cả sản lượng, năng suất, giờ làm việc...)
* Số liệu kế hoạch kinh doanh của tương lai (bao gồm cả sản lượng, năng suất...)
* Các hệ thống chỉ tiêu định mức (công ty đề ra, hoặc theo chuẩn định mức, có sách về định mức mình không nhớ tên)

2/ Bạn tự xử lý số liệu quá khứ để ra các tỷ trọng chi phí tương ứng khoản mục đầu tư --> điều chỉnh thêm các yếu tố lạm phát, ảnh hưởng giá

3/ Lập các báo cáo tài chính dự kiến dựa vào sản lượng dự kiến, công suất dự kiến

4/ Ghi chú và lên các điều chỉnh dần dần theo quí, hạng mục công việc...

Về form bạn có thể vào đây tham khảo khá nhiều form, nhưng theo mình thì nên tự tạo ra form cho riêng công ty mình và cho những lần sau còn sử dụng. Trong quá trình tạo form bạn cũng hiểu mọi ngõ ngách của vấn đề hơn.

Mình đã làm dự toán chi phí cho công ty sản xuất và làm chủ yếu dựa vào nghiên cứu qui trình sản xuất, nghiên cứu định mức từng hạng mục viêc, kết hợp kế hoạch kinh doanh của công ty.

Có lẽ mỗi công ty một khác, nên tốt nhất bạn tự làm cùng sếp bạn.
 
1234567890

1234567890

Guest
25/2/09
221
7
0
HCM
Mình không rõ bạn đang cần lập kế hoạch tài chính cho dự án (ngắn hạn) hay cho một dự án dài hạn? Mình cũng không rõ bạn có dữ liệu lịch sử về các dự án quá khứ hay chưa? Nhưng mình có một số ý kiến, bạn tham khảo nếu ok thì làm:

1/ Trước khi lập kế hoạch tài chính trong tay bạn phải có:

* Số liệu tài chính quá khứ của một dự án tương tự (bao gồm cả sản lượng, năng suất, giờ làm việc...)
* Số liệu kế hoạch kinh doanh của tương lai (bao gồm cả sản lượng, năng suất...)
* Các hệ thống chỉ tiêu định mức (công ty đề ra, hoặc theo chuẩn định mức, có sách về định mức mình không nhớ tên)

2/ Bạn tự xử lý số liệu quá khứ để ra các tỷ trọng chi phí tương ứng khoản mục đầu tư --> điều chỉnh thêm các yếu tố lạm phát, ảnh hưởng giá

3/ Lập các báo cáo tài chính dự kiến dựa vào sản lượng dự kiến, công suất dự kiến

4/ Ghi chú và lên các điều chỉnh dần dần theo quí, hạng mục công việc...

Về form bạn có thể vào đây tham khảo khá nhiều form, nhưng theo mình thì nên tự tạo ra form cho riêng công ty mình và cho những lần sau còn sử dụng. Trong quá trình tạo form bạn cũng hiểu mọi ngõ ngách của vấn đề hơn.

Mình đã làm dự toán chi phí cho công ty sản xuất và làm chủ yếu dựa vào nghiên cứu qui trình sản xuất, nghiên cứu định mức từng hạng mục viêc, kết hợp kế hoạch kinh doanh của công ty.

Có lẽ mỗi công ty một khác, nên tốt nhất bạn tự làm cùng sếp bạn.

chào bạn,

Mình làm ở cty sản xuất dược phẩm, cty mới thành lập cho nên ko có số liệu quá khứ, các phòng ban tuyển dụng từ các cty Việt Nam vào nên họ ko quen cách làm định mức, cty chưa sản xuất nên họ cũng chưa làm định mức gì cả
bạn làm ngành sản xuất có thể giúp mình vài form báo cáo quản trị nhé, biểu mẫu liên quan thì mình mới set-up xong thôi, còn nhiều việc phải làm lắm, mong bạn giúp nhé
 
L

lienntb

Guest
12/10/09
1
0
1
54
Ha Noi
Chào bạn!
Mình chuyên làm kế toán ngân hàng bây giờ chuyển sang kế toán xây lắp mình thấy lập kế hoạch tài chính khó quá. Các bạn có thể giúp mình hiểu về cách lập và có mẫu về lập kế hoạch tài chính thì giúp mình với.
 
Q

quyennguyn

Guest
27/7/10
1
0
0
54
dalat
Chào bạn!
Mình chuyên làm kế toán ngân hàng bây giờ chuyển sang kế toán xây lắp mình thấy lập kế hoạch tài chính khó quá. Các bạn có thể giúp mình hiểu về cách lập và có mẫu về lập kế hoạch tài chính thì giúp mình với.
 
duyvinh

duyvinh

Cao cấp
19/5/07
1,259
74
48
Hà Nội
Nội dung này hay mà các bạn mới không bàn thảo nhỉ?
Bạn nào đã kinh qua việc lập kế hoạch tài chính, chi phí cho đơn vị có thể giúp cho mình biểu mẫu để mình lập được không. hoặc chỉ cho mình các đường link cần thiết để lập theo đúng quy cũ và phần tích các dự án đầu tư - các chỉ tiêu phân tích trong tương lai.

- Cám ơn nhiều.
:food-smil
Việc lập kế hoạc tài chính, chi phí theo đúng quy củ thì chỉ là lý thuyết, mà những lý thuyết này có trong chương trình học kinh tế xây dựng, MBA (thạc sỹ), hay cao học khác ... và không khó để tìm thấy chúng ở các hiệu sách, bạn chỉ cần mua 1 quyển sách về quản lý dự án đầu tư là có rồi. Tôi xem khẩu khí của bạn thì chắc là trường hợp này rồi.

by: quyennguyn, Lienntb:
Chào bạn!
Mình chuyên làm kế toán ngân hàng bây giờ chuyển sang kế toán xây lắp mình thấy lập kế hoạch tài chính khó quá. Các bạn có thể giúp mình hiểu về cách lập và có mẫu về lập kế hoạch tài chính thì giúp mình với.
Nhưng để áp dụng vào thực tế (bạn là doanh nghiệp, không phải tổ chức tín dụng), muốn đi vào đời sống hơn, phục vụ đắc lực cho hoạt động kinh doanh, giúp điều hành công việc.... thì như 1 số bạn nói cần có dữ liệu chính xác của đơn vị cũng thực tế (không phải mô-li-fê) và cách làm đơn giản hơn: Bạn căn cứ vào kế hoạch kinh doanh của đơn vị để xây dựng kế hoạch tài chính, chi phí, chỉ cần bạn làm 2 biểu chính là dự tính kết quả hoạt động kinh doanh năm tới và bảng cân đối kế toán năm tới (tất nhiên có các bảng phụ giải thích chi tiết) là quá tốt rồi, ngoài ra việc căn cứ vào dữ liệu năm trước và các định mức ở mỗi ngành nghề nữa (định mức trong XDCB, Tư vấn thiết kế,....)
 
Sửa lần cuối:
N

newbe

Guest
15/1/11
1
0
0
hcm
Chào các bạn. Mình mới vào làm nhân viên kế hoạch cho một CT thi công xây dựng. Họ giao mình lập kế hoạch tài chính, kế hoạch chi phí cho một dự án xd. Mình chưa làm bao giờ nên không biết bắ đầu từ đâu. Có bạn nào biết tư vấn cho mình về các kỹ năng, sách tham khảo, một kế hoạch đã lập mẫu để mình có thể hình dung ra công việc. Mình rất cảm ơn. mail của mình: viet_nga72@yahoo.com.vn
 
N

ngocvodoi

Guest
10/5/11
1
0
0
se
xin chào các bạn!
Mình cũng mới bắt đầu làm về tài chính đầu tư, và mình phải làm 1 bản kế hoạch công việc về lĩnh vực này. Mình chưa biết bắt đầu từ đâu. bạn nào có thể tư vấn cho mình với nhé
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA