em hỏi chút anh chị ơi!

  • Thread starter huongtrinh
  • Ngày gửi
H

huongtrinh

Guest
16/11/06
2
0
0
Hà Nội
Đứa em của em nó mới đi làm, sếp nó bảo về viết quy trình làm việc của 1 thủ quỹ và 1 nhân viên văn phòng( nó kiêm cả 2 việc).Sếp nó bắt viết 1 quy trình làm việc mà em không hiểu viết thế nào? Nhờ các anh chị giúp với.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
phinguyen79

phinguyen79

Phụ nữ là gì..???
huongtrinh nói:
Đứa em của em nó mới đi làm, sếp nó bảo về viết quy trình làm việc của 1 thủ quỹ và 1 nhân viên văn phòng( nó kiêm cả 2 việc).Sếp nó bắt viết 1 quy trình làm việc mà em không hiểu viết thế nào? Nhờ các anh chị giúp với.


Quy trình làm việc hay bảng mô tả công việc vậy bảng!!!!!!!!!!!!
Theo mình biết thì: "bảng mô tả công việc" , "bảng hướng dẫn công việc" và quy trình luân chuyển chứng từ"
- Đối với nhân viên: thì chỉ viết "bảng hướng dẫn công việc" thôi, còn hai bảng kia là chief viết!!!!!!!!!!!!!!
 
L

longdnf

Guest
18/7/06
29
0
6
Da Nang
Viết một quy trình là xác định một công việc từ khi bắt đầu đến lúc kết thúc: Công việc này có bao nhiêu công đoạn và tuần tự hợp lý.
Thường người ta dùng một bảng có 4 cột: Cột thứ nhất là cột "Lưu đồ" chưa các biểu tượng xử lý, trong đó, hình tròn biểu thị sự bắt đầu và kết thúc, hình chữ nhật biểu thị một công đoạn xử lý, hình thoi biểu thị một ký duyệt của cấp thẩm quyền; giữa các biểu tượng này là các mũi tên xuôi chiều. Cột thứ hai là cột "Quy trình" ghi tóm tắt nhưng rõ ràng bước (1,2,3 ...) này gồm công việc gì. Cột 3 là cột "Người chịu trách nhiệm" ghi chức danh nhân viên sẽ thi hành công đoạn của bước đó. Cột 4 là cột "Hồ sơ" ghi rõ buớc (1, 2, 3 ...) này có kèm theo chứng từ tài liệu nào.
Số dòng trong bảng không quy định, mỗi dòng là một buớc công việc (công đoạn). Dòng đầu tiên nghiệp vụ phát sinh (hình tròn - vì sao nó phát sinh), dòng cuối cùng là kết thúc (hình tròn - Kết thúc như thế nào)
Bây giờ, bạn hãy lập một bảng 4 cột và khoảng 8 dìng cho quy trình thu tiền đơn giản (bao gồm dòng phát sinh và dòng kết thúc) bạn sẽ hiểu phải lập quy trình như thế nào.
Chúc bạn thành công
 
dangkhoaquan

dangkhoaquan

Cao cấp
Bạn ơi bạn nói hơi chung chung quá,bạn phải nói là quy trình làm việc gì: chẳng hạn thu tiền,chi tiền,.... thì mọi người mới nói được
 
H

Hau_eros

Guest
12/11/06
28
0
0
43
TP.Vinh
Mình có thể tóm tắt thế này nhé:
Thủ quỹ:
Đầu tháng kiểm tra số dư quỹ tiền mặt thực tế so với sổ sách.
- Đầu ngày: Kiểm tra quỹ tiền mặt
- Thực hiện thu chi quỹ tiền mặt và ghi sổ quỹ
- Lưu 1 liên chứng từ thu chi, liên gốc chuyển cho kế toán để xử lý.
- Cuối ngày kiểm kê số dư quỹ, đối chiếu với số liệu kế toán để phát hiện chênh lệch.
Cuối tháng: Khóa sổ quỹ, kiểm kê số dư thực tế và lập biên bản kiểm kê. Đối chiếu với số liệu kế toán để phát hiện chênh lệch
Nhân viên VP ( Không hiểu làm công việc gì? bạn phải nói cụ thể công việc của em bạn thì mới hình dung được, chẳng hạn văn thư lưu trữ hay lễ tân, tạp vụ...)
 
G

gianguyen

Trung cấp
20/4/06
151
0
0
45
Hai phong
Bạn làm thủ quỹ thì phải cẩn thận trong việc thu chi nhé.
-Thu thì ghi rõ thu khoản gì.
- Chi thì phải có chứng từ mới chi. Khi chi phải có ký duyệt của giám đốc hoặc người đc ủy quyền (kế toán trưởng - Trưởng phòng..).
- Các phiếu thu chi phải có chứ ký đầy đủ: người viết phiếu, người nộp tiền, người nhận tiền.Kẹp chứng từ vào phiếu thu - chi.
- Trong ngày cập nhật ngay những chứng từ thu - chi vảo sổ quỹ . Sắp xếp các chứng từ theo thứ tự - ngày tháng. - Nộp tiền cho kế toán.
- Cuối ngày kiểm kê lại quỹ
- Cuối tháng chốt sổ quỹ - Đối chiếu với kế toán.
Đối với nhân viên văn phòng: - Nói chung là mình phải kiêm rất nhiều việc(Nếu cty bạn ít nhân viên)
- Sắp xếp các giấy tờ, thông báo theo ngày tháng.
- Chuẩn bị phòng họp, phòng tiép khách.
- Thống kê về nhân sự.
- Đánh các công văn, thông báo cho giám đốc...
Mình chỉ nghĩ đc một vài ý đó, bạn nên tham khảo thêm của những bạn khác nhé.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA