Định khoản mua văn phòng phẩm

  • Thread starter BILL_GATES
  • Ngày gửi
B

BILL_GATES

Thành viên sơ cấp
10/8/06
4
0
0
33
Hà Nội
#1
Em có một số thắc mắc ko biết phải làm sao nên đưa lên đây mong các anh chị giúp đỡ.
Tại một đơn vị HCSN
- Ngày 11 tháng 01 có mua giấy A4 theo số HĐ 04045191: mua 100R giấy A4, đơn giá 45.000đ/R , VAT 5%. thanh toán bằng tiền mặt theo phiếu chi số 11 cùng ngày
Trong đó dùng ngay cho các phòng là 30R, bộ phận dự án là 3R, bộ phận sản xuất là 5R, còn lại nhập kho theo PNK số 10
Vậy thì nghiệp vụ này sẽ phải định khoản như thế nào?. Và giá trên phiếu nhập kho của số hàng hoá còn lại là giá đã bao gồm thuế GTGT hay là giá chưa có thuế GTGT.
Mong các anh chị giúp em với!
 
M

mature102

Thành viên thân thiết
25/7/05
50
0
0
42
Hà Nội
#2
BILL_GATES nói:
Em có một số thắc mắc ko biết phải làm sao nên đưa lên đây mong các anh chị giúp đỡ.
Tại một đơn vị HCSN
- Ngày 11 tháng 01 có mua giấy A4 theo số HĐ 04045191: mua 100R giấy A4, đơn giá 45.000đ/R , VAT 5%. thanh toán bằng tiền mặt theo phiếu chi số 11 cùng ngày
Trong đó dùng ngay cho các phòng là 30R, bộ phận dự án là 3R, bộ phận sản xuất là 5R, còn lại nhập kho theo PNK số 10
Vậy thì nghiệp vụ này sẽ phải định khoản như thế nào?. Và giá trên phiếu nhập kho của số hàng hoá còn lại là giá đã bao gồm thuế GTGT hay là giá chưa có thuế GTGT.
Mong các anh chị giúp em với!
Bạn chưa nói rõ mục đích nhập cho phòng, dự án , và nhập kho số còn lại phục vụ cho côngtác gì? và đơn vị bạn chỉ là đơn vị sự nghiệp đơn thuần hay SN có thu? Mình chỉ có vài ý kiến hạch toán riêng để bạn tham khảo nhé :
1. Nếu đơn vị bạn chỉ là đơn vị quản lý nhà nước đơn thuần :
Nợ 6612 ( Tùy chi thường xuyên hay ko thường xuyên, sản xuất ko mục đích KD mag chỉ mục đích quản lý NN và Công ích )
Nợ 662 ( Mục tiểu mục theo dự án )
Nợ 152.
Có 111
( bao gồm toàn bộ giá ko tách thuế )
2. Tùy mục đích phòng bàn, sx nhằm mục đích gì hạch toán vào đó ( đối với mục đích sản xuất kinh doanh coi đó là nguyên vậtliệu đầu vào có tách thuế khấu trừ đầu ra chỉ hạch toán chi phí ko có thuế )
Ví dụ 50% các phong đều tham gia vào SXKD, 50% ko tham gia mà quản lý Nhà nước chuyên nghành và nhập kho cung như vậy
Nợ 6612 (15R cho hoạt động ko phải SXKD ) : ko tách thuế ht theo MLNS
Nơ 631 ( 15R cho SXKD ) ko bao gồm thuế
Nợ 31131 ( 15R cho SXKD ) phần thuế nguyên vật liệu đầu vào )
Nợ 152 ( Nhập kho phần cho QLNN ko tách thuế )
Nợ 152 ( 155 ) sản xuất có tách thuế
Nợ 31131 ( phần nhập kho, có thể gộp 31131 trên )
Có 111

Mình trình bày hơi dài vì giấy mua về phục vụ mục đích của bạn không rõ lên mình cứ mạnh dạn nếu ý kiến cá nhân hy vọng có thể giúp bạn tí tẹo nào.
 
Sửa lần cuối:
B

BILL_GATES

Thành viên sơ cấp
10/8/06
4
0
0
33
Hà Nội
#3
Em rất cảm ơn anh(chị ) đã giúp đỡ em. Cái phần mà phục vụ cho phòng ban này có thể hiểu là phục vụ sự nghiệp nên cho vào 661.
Như vậy theo em thì có thể định khoản như sau
Nợ TK 661: 30R(giá tính có bao gồm thuế)
Nợ TK 662: 3 R(giá tính có thuế)
Nợ TK 631: 5R (giá tính ko bao gồm thuế)
Nợ TK 3113: phần thuế của 5R
Nợ TK 152: 62R còn lại (em đang băn khoăn là ko biết cái phần nhập kho này sẽ tính giá như thế nào vì thực tế là đầu bài ko nói rõ nên em cũng không biết phải sử lí thế nào)
Có TK 111
Nhưng ở ý tiếp theo xuất kho 5R giấy A4 phục vụ cho phòng tài vụ và phòng tổ chức hành chính thì lại cho là đơn giá xuất kho là 45.000đ/R.
Như thế thì phải làm như thế nào.
 
Hien

Hien

WKTER
Thành viên BQT
18/2/05
4,083
1,394
113
Hà Nội - Thái Nguyên
#4
BILL_GATES nói:
Em rất cảm ơn anh(chị ) đã giúp đỡ em. Cái phần mà phục vụ cho phòng ban này có thể hiểu là phục vụ sự nghiệp nên cho vào 661.
Như vậy theo em thì có thể định khoản như sau
Nợ TK 661: 30R(giá tính có bao gồm thuế)
Nợ TK 662: 3 R(giá tính có thuế)
Nợ TK 631: 5R (giá tính ko bao gồm thuế)
Nợ TK 3113: phần thuế của 5R
Nợ TK 152: 62R còn lại (em đang băn khoăn là ko biết cái phần nhập kho này sẽ tính giá như thế nào vì thực tế là đầu bài ko nói rõ nên em cũng không biết phải sử lí thế nào)
Có TK 111
Nhưng ở ý tiếp theo xuất kho 5R giấy A4 phục vụ cho phòng tài vụ và phòng tổ chức hành chính thì lại cho là đơn giá xuất kho là 45.000đ/R.
Như thế thì phải làm như thế nào.
Trường hợp nhập kho chưa rõ mục đích sử dụng thì vẫn hạch toán N152 theo giá chưa VAT, cuối kỳ VAT không được khấu trừ hạch toán: N661,662,635/C3113.
 
C

crazyboy

Thành viên sơ cấp
26/10/06
5
0
0
binh thanh
#5
Sao các bác làm chi mà khó vậy. Cứ nhập tất vào kho sao đó xuất ra cho từng bộ phận.
 
Hien

Hien

WKTER
Thành viên BQT
18/2/05
4,083
1,394
113
Hà Nội - Thái Nguyên
#6
crazyboy nói:
Sao các bác làm chi mà khó vậy. Cứ nhập tất vào kho sao đó xuất ra cho từng bộ phận.
Như thế không ổn. Vừa tốn công sức không cần thiết, và có loại được khấu trừ VAT, có loại không.
 
L

langriser

Thành viên sơ cấp
28/1/05
72
6
0
36
Nha Trang
#7
Trích dẫn: em đang băn khoăn là ko biết cái phần nhập kho này sẽ tính giá như thế nào vì thực tế là đầu bài ko nói rõ nên em cũng không biết phải xử lí thế nào :biggrin: sinh viên đang giải đề, giờ sướng thật nhỉ không biết giải cứ post lên :quiet: nhờ người khác giải hộ.
Em định khoản đúng rồi đó
Gởi bạn Hiền, mình không đồng ý về giá nhập kho theo mình là giá đó phải bao gồm VAT luôn, bạn không để VAT vào giá nhập thì sau này làm sao quyết toán được hả bạn
 
Hien

Hien

WKTER
Thành viên BQT
18/2/05
4,083
1,394
113
Hà Nội - Thái Nguyên
#8
langriser nói:
Trích dẫn: em đang băn khoăn là ko biết cái phần nhập kho này sẽ tính giá như thế nào vì thực tế là đầu bài ko nói rõ nên em cũng không biết phải xử lí thế nào :biggrin: sinh viên đang giải đề, giờ sướng thật nhỉ không biết giải cứ post lên :quiet: nhờ người khác giải hộ.
Em định khoản đúng rồi đó
Gởi bạn Hiền, mình không đồng ý về giá nhập kho theo mình là giá đó phải bao gồm VAT luôn, bạn không để VAT vào giá nhập thì sau này làm sao quyết toán được hả bạn
Phần VAT đầu vào của hoạt động kinh doanh chịu VAT khấu trừ thì đơn vị được khấu trừ chứ. Nếu không hạch toán như vậy thì xử lý làm sao được.
Bạn xem lại trong cuốn chế độ kế toán HCSN, phần TK152,153 hoặc TK3113.
 
B

bacsy

Thành viên sơ cấp
9/12/06
1
0
0
Hà Nội
#9
Vấn đề là phải nói rõ đơn vị thuộc loại hình nào: là đơn vị Hành chính hay là đơn vị Sự nghiệp. Còn việc nói đơn vị HCSN thì chỉ là 1 cách nói chung thôi. Phải làm rõ loại hình thì mới có cơ sở giải đáp đc. Còn như giải thích của các bạn ở trên thì cũng chưa rõ lắm
 

BQT trực tuyến

  • Thanh Nam
    Thanh Nam
    Admin

Thành viên trực tuyến

  • daongocnam0603
  • nguyendatctc
  • Lynguyen1235
  • vachngannoithat
  • tranghuyen82
  • Thanh Nam
  • anhminhmt
  • vu thi thuy hong
  • xediengiatot
  • chucsoho
  • phamlinhdiepchi

Xem nhiều