Định khoản mua văn phòng phẩm

Thảo luận trong 'CĐKT hành chính sự nghiệp' bắt đầu bởi BILL_GATES, 28 Tháng mười một 2006.

5,283 lượt xem

  1. BILL_GATES

    BILL_GATES Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Em có một số thắc mắc ko biết phải làm sao nên đưa lên đây mong các anh chị giúp đỡ.
    Tại một đơn vị HCSN
    - Ngày 11 tháng 01 có mua giấy A4 theo số HĐ 04045191: mua 100R giấy A4, đơn giá 45.000đ/R , VAT 5%. thanh toán bằng tiền mặt theo phiếu chi số 11 cùng ngày
    Trong đó dùng ngay cho các phòng là 30R, bộ phận dự án là 3R, bộ phận sản xuất là 5R, còn lại nhập kho theo PNK số 10
    Vậy thì nghiệp vụ này sẽ phải định khoản như thế nào?. Và giá trên phiếu nhập kho của số hàng hoá còn lại là giá đã bao gồm thuế GTGT hay là giá chưa có thuế GTGT.
    Mong các anh chị giúp em với!
     
    #1
  2. mature102

    mature102 Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    50
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Bạn chưa nói rõ mục đích nhập cho phòng, dự án , và nhập kho số còn lại phục vụ cho côngtác gì? và đơn vị bạn chỉ là đơn vị sự nghiệp đơn thuần hay SN có thu? Mình chỉ có vài ý kiến hạch toán riêng để bạn tham khảo nhé :
    1. Nếu đơn vị bạn chỉ là đơn vị quản lý nhà nước đơn thuần :
    Nợ 6612 ( Tùy chi thường xuyên hay ko thường xuyên, sản xuất ko mục đích KD mag chỉ mục đích quản lý NN và Công ích )
    Nợ 662 ( Mục tiểu mục theo dự án )
    Nợ 152.
    Có 111
    ( bao gồm toàn bộ giá ko tách thuế )
    2. Tùy mục đích phòng bàn, sx nhằm mục đích gì hạch toán vào đó ( đối với mục đích sản xuất kinh doanh coi đó là nguyên vậtliệu đầu vào có tách thuế khấu trừ đầu ra chỉ hạch toán chi phí ko có thuế )
    Ví dụ 50% các phong đều tham gia vào SXKD, 50% ko tham gia mà quản lý Nhà nước chuyên nghành và nhập kho cung như vậy
    Nợ 6612 (15R cho hoạt động ko phải SXKD ) : ko tách thuế ht theo MLNS
    Nơ 631 ( 15R cho SXKD ) ko bao gồm thuế
    Nợ 31131 ( 15R cho SXKD ) phần thuế nguyên vật liệu đầu vào )
    Nợ 152 ( Nhập kho phần cho QLNN ko tách thuế )
    Nợ 152 ( 155 ) sản xuất có tách thuế
    Nợ 31131 ( phần nhập kho, có thể gộp 31131 trên )
    Có 111

    Mình trình bày hơi dài vì giấy mua về phục vụ mục đích của bạn không rõ lên mình cứ mạnh dạn nếu ý kiến cá nhân hy vọng có thể giúp bạn tí tẹo nào.
     
    Last edited: 28 Tháng mười một 2006
    #2
  3. BILL_GATES

    BILL_GATES Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Em rất cảm ơn anh(chị ) đã giúp đỡ em. Cái phần mà phục vụ cho phòng ban này có thể hiểu là phục vụ sự nghiệp nên cho vào 661.
    Như vậy theo em thì có thể định khoản như sau
    Nợ TK 661: 30R(giá tính có bao gồm thuế)
    Nợ TK 662: 3 R(giá tính có thuế)
    Nợ TK 631: 5R (giá tính ko bao gồm thuế)
    Nợ TK 3113: phần thuế của 5R
    Nợ TK 152: 62R còn lại (em đang băn khoăn là ko biết cái phần nhập kho này sẽ tính giá như thế nào vì thực tế là đầu bài ko nói rõ nên em cũng không biết phải sử lí thế nào)
    Có TK 111
    Nhưng ở ý tiếp theo xuất kho 5R giấy A4 phục vụ cho phòng tài vụ và phòng tổ chức hành chính thì lại cho là đơn giá xuất kho là 45.000đ/R.
    Như thế thì phải làm như thế nào.
     
    #3
  4. Hien

    Hien WKTER Staff Member

    Bài viết:
    4,003
    Đã được thích:
    1,346
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Thái Nguyên
    Trường hợp nhập kho chưa rõ mục đích sử dụng thì vẫn hạch toán N152 theo giá chưa VAT, cuối kỳ VAT không được khấu trừ hạch toán: N661,662,635/C3113.
     
    #4
  5. crazyboy

    crazyboy Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    binh thanh
    Sao các bác làm chi mà khó vậy. Cứ nhập tất vào kho sao đó xuất ra cho từng bộ phận.
     
    #5
  6. Hien

    Hien WKTER Staff Member

    Bài viết:
    4,003
    Đã được thích:
    1,346
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Thái Nguyên
    Như thế không ổn. Vừa tốn công sức không cần thiết, và có loại được khấu trừ VAT, có loại không.
     
    #6
  7. langriser

    langriser Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    72
    Đã được thích:
    6
    Nơi ở:
    Nha Trang
    Trích dẫn: em đang băn khoăn là ko biết cái phần nhập kho này sẽ tính giá như thế nào vì thực tế là đầu bài ko nói rõ nên em cũng không biết phải xử lí thế nào :biggrin: sinh viên đang giải đề, giờ sướng thật nhỉ không biết giải cứ post lên :quiet: nhờ người khác giải hộ.
    Em định khoản đúng rồi đó
    Gởi bạn Hiền, mình không đồng ý về giá nhập kho theo mình là giá đó phải bao gồm VAT luôn, bạn không để VAT vào giá nhập thì sau này làm sao quyết toán được hả bạn
     
    #7
  8. Hien

    Hien WKTER Staff Member

    Bài viết:
    4,003
    Đã được thích:
    1,346
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Thái Nguyên
    Phần VAT đầu vào của hoạt động kinh doanh chịu VAT khấu trừ thì đơn vị được khấu trừ chứ. Nếu không hạch toán như vậy thì xử lý làm sao được.
    Bạn xem lại trong cuốn chế độ kế toán HCSN, phần TK152,153 hoặc TK3113.
     
    #8
  9. bacsy

    bacsy Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Vấn đề là phải nói rõ đơn vị thuộc loại hình nào: là đơn vị Hành chính hay là đơn vị Sự nghiệp. Còn việc nói đơn vị HCSN thì chỉ là 1 cách nói chung thôi. Phải làm rõ loại hình thì mới có cơ sở giải đáp đc. Còn như giải thích của các bạn ở trên thì cũng chưa rõ lắm
     
    #9

Chia sẻ trang này