Kế toán trưởng nghỉ gì về kế toán viên?

  • Thread starter xuantham
  • Ngày gửi
xuantham

xuantham

Cao cấp
18/8/05
5,376
652
113
58
TP. Hồ Chí Minh
Tôi thyt rằng để biết rõ yếu điểm của mình, và tư rút ra bài hoc cho bản thân mình và để KTT Và KTV hơp tác tốt đẹp nên tìm hiểu nhiều hơn. Và điều quan trong nhất là mỗi người chúng ta sẽ tư hòan thiện khi biết đuơc "đối tác" đã nghỉ về mình như thế nào.

Qua thời gian dài tôi thấy rằng ít kế tóan viên nào biết điểm yếu của mình là gì và thường là có những kết quả không tốt. Mà điểm "thất bại " lớn nhất là KTV không đánh giá được ứng xử của sếp ==> sai lầm. Vì vậy tôi muốn các vị KTT, và các KTV có mối "thâm thù" ới KTT nêu lên để cùng tìm hiểu, đấnh giá và góp ý khách quan. Như là môt hành trang làm việc


1. Bạn đang là KTT, từng làm KTT thế thì bạn nghỉ gì và có những đánh giá gì về đa số lính của mình?
Đối với Kế toấn viên trình đô ĐH thí sao? Cao Đẳng thì sao? TRung cấp thì sao? Điểm manh, yếu của từng nhân viên ở các cáp đô?
Và các yếu điểm mà họ thường gặp? Cảm giác của ban ra sao?Xử lý thế nào? Bạn có bao giơ chỉ vẻ cho lính mình cặn kẽ chưa, và theo ban lính của mình sẽ thế nào khi mình nghiêm khắc? Lính của ban có vui vẽ tíêp thu sự hướng dẫn của bạn khg?

2. Ban là KTV . ban từng được sếp trưc tiêp đánh giá mình thế nào? Ban có cảm giác gì? Suy nghỉ gì với nhân dinh cuả KTT về ban? Bạn có biết KTT đánh giá mình thế nào không? Bạn có dể dàng tuân thủ một KTT mới không? Có sẳn lòng hợp tác với KTT mới không? KTT hướng dẫn ban có làm theo không?
 
Sửa lần cuối:
Khóa học Quản trị dòng tiền
Nhat Dieu

Nhat Dieu

Cao cấp
16/6/05
586
23
18
Pleiku
xuantham nói:
1. Bạn đang là KTT, từng làm KTT thế thì bạn nghỉ gì và đấnh giá gì về đa số lính của mình?
Đối với Kế toấn viên trình đô ĐH thí sao? Cao Đẳng thì sao? TRung cấp thì sao? Điiểm manh, yếu của từng nhân viên ở các cáp đô?
Và các yếu diiểm mà họ thường gặp? Cảm giác của ban ra sao?Xử lý thê nào? Bạn có bao giơ chỉ vẻ cho lính mình căn kẽ chưa, và theo ban lính của mình sẽ thế nào khi mình nghiêm khắc? Lính của ban có vui vẽ tíêp thu sự hướng dẫn của bạn khg?
Dù em chưa 1 lần làm KTT nhưng theo suy nghĩ của em thì em sẽ không quan tâm KTV của mình thuộc trình độ như thế nào. Mà vấn đề xem xét ở đây là năng lực làm việc của họ. Kinh nghiệm thực tế của họ trong công việc hàng ngày. Vì có thể có nhiều người TN ĐH nhưng chưa chắc rằng họ có khả năng làm việc tốt hơn những người TN từ CĐ, Trung cấp.
Dù không làm KTT nhưng đối với các đồng nghiệp em luôn quan tâm chia sẽ với họ nhũng kinh nghiệm mà mình có, tận tình chỉ cho đông nghiệp khi họ gặp vướng mắc trong công việc hàng ngày. Bởi có như vậy mới giúp cho cái công việc chung đựoc thực hiện 1 cách trôi chảy. Tất cả vì công ty mà chị!Tuy nhiên không phải vì thế mà cái gì cũng có thể hướng dẫn hết mà cũng nên để cho KTV đưa ra cách giải quyết công việc, tự chủ động trong công việc, vì nếu không cái gì cũng chỉ dạy từng ly từng tý thì họ sẽ ỷ lại, mà công việc KTT cũng đâu phải là rãnh đâu. Hàng ngày cần phải alfm những việc mang tính chất chiến lược hơn chứ không phải đi xử lý từng nghiệp vụ cụ thể. Nếu vậy thì không còn thời gian để lo cho vấn đề quản lý, quản trị tài chính!
Còn vấn đề nghiêm khác, theo em thì trong công việc KTT cũng nên nghiêm khắc, nhưng không cứng ngắt, phải không chị?
Còn lính có vui vẻ tiếp nhận sự chỉ dạy của KTT hay không đó còn tùy thuọc vào mỗi con người chị ạ! Nếu là người bình thường thì nếu KTV được sự tận tình hướng dẫn của KTT thì đó là may mắn lắm, sao lại không vui vẻ chị nhỉ! Nhưng đôi khi cũng có 1 vài KTV cho mình là người hiểu biết hơn người nên không thèm theo những gì mà KTT đưa ra, yêu cầu, cũng có thể vì 1 lý do nào đso họ không chịu hợp tác với KTT. Những nhân viên như thế thì có lẻ cũng khó mà làm việc cùng với nhau trong cùng môi trường chị ạ,. nên nếu chị là KTT thì em nghĩ mình nên như thế nào đối với nhũng nhân viên như thế rồi, phải không chị?
xuantham nói:
2. Ban là KTV . ban tưng được sếp trưc tiêp đánh giá mình thế nào? Ban có cảm giác gì? Suy nghỉ gì với nhân dinh cuả KTT về ban? Bạn có biết KTT đánh giá mình thế nào không? Bạn có dể dàng tuân thủ một KTT mới không? Có sẳn lòng hợp tác với KTT mới không? KTT hướng dẫn ban có làm theo không?

Sau hơn 8 năm em đi làm, em chưa bao giờ làm 1 KTT cả, vẫn mãi chỉ là 1 nhân viên bình thường. Nhưng chỉ nêu ra câu hỏi này em cũng muốn trả lời thật sát với câu hỏi chị nêu ra, cũng như 1 lời tâm sự của 1 nhân viên KT bình thường vậy.
Thật sự mà nói em đi làm hơn 8 năm, đã làm qua 4 công ty, nhưng em cũng phải tự hào rằng chưa bao giờ sếp em phàn nàn về em 1 điều gì cả. Có chăng là em luôn luôn lúc nào cũng bị mắng rằng: Sao chẳng bao giờ lo cho sức khỏe cả vậy, lo mà ăn uống nhiều vô đi chứ không là coi như cái xác không hồn đó! hihihi!
Với công ty đầu tiên em làm cũng 6 năm ấy, KTT của em cũng luôn chia sẽ những kinh nghiệm của họ, nhưng đồng thời em cũng là người giúp cho KTT của em giải quyết cũng khá trôi chảy công việc nên thật sự khi em xin nghĩ rồi họ vẫn mong em quay trở lại làm ấy chị ạ! Mặc dù có tình cảm tốt với tất cả mọi người trong phòng KT nhưng vì cuộc sống, cơm áo, gạo tiền nên em phải ra đi để tìm cho mình 1 nơi khác.

Nhưng ấn tượng nhất với em đó là anh FC của công ty em đang làm hiện nay, mặc dù anh ấy không còn làm công ty nữa, nhưng có lẻ em sẽ không bao giờ quên chị ạ. Vì anh ấy rất là hay, đã chỉ dạy cặn kẽ rất tận tình chị ạ! Cảm giác của em ấy à, Khi ấy em như khong còn cái khỏang cách nhân viên với KTT nữa. Hơn nữa cũng không phải KTT cũng có thể nắm hết tất cả những tình huống, hiểu biết hết những công việc xảy ra hàng ngày trong nghiệp vụ kế toán. Và em là người có thể giúp cho FC của em phần nào công việc, điều này đã làm cho công việc chung trở nên tốt hơn, cho nên sếp của em cũng như all nhân viên trong phòng đều hợp tác với nhau mà làm chứ không phải là mạnh ai nấy lo công việc chị ạ!

Em hy vọng rằng tất cả nhũng ai là KTV, hãy làm việc như thế nào sao cho KTT của mình luôn tôn trọng, đánh giá đúng khả năng, năng lực của mình. Và hãy cùng nhau hợp tác với KTT trong công việc, có như thế thì mới làm cho không khí làm việc được nhẹ nhàng, phần nào giúp cho mỗi người có chút phấn khởi trong công việc! Chứ nếu như làm chung trong 1 phòng mà không chịu hợp tác thì cho đến bao giờ công việc mới xong đây?

Em cũng mong rằng những KTT cũng hãy chia sẽ kinh nghiệm của mình cho KTV của mình!Cũng không nên ôm đồm nhiều thứ, hãy hướng dẫn cho họ biết những điểm yếu. Và với KTV thì hãy lắng nghe tiếp thu những gì KTT nêu ra. Tuy nhiên không phải bất cứ lúc nào cũng tuân theo hướng dẫn của KTT cả, mà bản thân mình cũng nên tìm hiểu sự việc xem KTT mình nói như vậy có hợp lý hay không? Vì kiến thức là vô bờ bến mà! Dôi khi cũng có những điều do chủ quan mà KTT cũng có thể đưa ra những điều chưa hợp lý lắm. Trường hợp như vậy xảy ra thì nên hợp tác nhau, bàn bạc tìm hiểu lại vấn đề xem sao!

Tóm lại là dù KTT hay KTV thì tất cả chúng ta hãy cùng nhau hợp tác mà làm, cùng nhau chia sẽ, học hỏi lẫn nhau để tự hòan thiện mình hơn!

Em xin lỗi mọi người đã nói nhiều quá nha! Vì thức trắng đêm với cái báo cáo chết tiệt, đến giờ này cũng vừa xong. Thấy buồn buồn mà gặp câu hỏi chị Thắm đưa ra nên em cũng muốn tâm sự 1 chút cho vơi đi bao nhọc nhằn ạ!
 
Sửa lần cuối:
xuantham

xuantham

Cao cấp
18/8/05
5,376
652
113
58
TP. Hồ Chí Minh
levanton nói:
Mình luôn xem kế toán viên là những người bạn, là đồng nghiệp và là những cộng sự trong công việc của kế toán trưởng.

Chính xác là cần phải như vậy. Nếu cả KTT và KTV đều nghỉ và hiêu rằng mỗi người đều có một trách nhiệm và công viêc khác nhau, mà đếu chung một mục tiêu. Để làm tốt thì cần phải công việc cần gì, và cần phải hợp tác với nhau như thế nào.

Vậy thì mục tiêu là gì? kết quả công việc không bị sếp phàn nàn là như thế nào?Tại sao KTT có người, có khi lại tỏ quyền hành của mình? Nói vậy có mâu thuẩn không, lúc thì nói là công sự hợp, khi thì lại tỏ rỏ quyền lực của mình? Vậy là tại sao?
 
A

AC3K

Cao cấp
27/6/05
679
6
18
HCM
xuantham nói:
Chính xác là cần phải như vậy. Nếu cả KTT và KTV đều nghỉ và hiêu rằng mỗi người đều có một trách nhiệm và công viêc khác nhau, mà đếu chung một mục tiêu. Để làm tốt thì cần phải công việc cần gì, và cần phải hợp tác với nhau như thế nào.

Vậy thì mục tiêu là gì? kết quả công việc không bị sếp phàn nàn là như thế nào?Tại sao KTT có người, có khi lại tỏ quyền hành của mình? Nói vậy có mâu thuẩn không, lúc thì nói là công sự hợp, khi thì lại tỏ rỏ quyền lực của mình? Vậy là tại sao?
1. Là KTT: Luôn phải tạo ra tình huống làm sao để KTV khóc, khi nào khóc rồi KTT mới thành công, vì chắc chắn họ sẽ nhớ đến mình, và sau này họ sẽ có ấn tượng tốt.

2. Nếu là KTV, mà KTT Là nữ, thì phải làm sao cho KTT khóc, nếu chưa khóc cãi nhau cho tới khi nào khóc. Họ mà không khóc thì mình khóc, mà làm nam nhi ai lại khóc, bỏ đi hay hơn.
 
G

gianguyen

Trung cấp
20/4/06
151
0
0
45
Hai phong
Câu hỏi của chị Xuantham rất hay. Em thấy rất có ý nghĩa, điều nay giúp cho những ai đã, sẽ và đang là KTV hay KTT tiếp thu đc nhiều điều hay. Qua đây em cũng xin có ý kiến thế này: Các bạn trên WKT nếu có tình huống đã gặp hãy đưa lên diễn đàn để mọi người cùng tham khảo và thảo luận. Đây là các tình huống của sếp và nhân viên hay gặp phải: Sếp thì luôn luôn đúng - Nếu sếp sai xem lại điều 1.
 
Tình huống:
Hôm nọ có đoàn kiểm toán đến ( trong nhóm lại có mấy em kháu lắm)
Kế toán trưởng chỗ mình cứ lăng xăng trà nước
Sai mình đi mua thuốc, mình đi mua mấy bao 555 nội (loại hắn vẫn hút)
thế mà hắn cằn nhằn: " Không phải thuốc Singapor à"
Rồi sút cho mình 1 cái vào đít
Bảo: "cút"
Nhịn nhau đến thế là cùng
Ở địa vị mình bạn sẽ làm gì
 
xuantham

xuantham

Cao cấp
18/8/05
5,376
652
113
58
TP. Hồ Chí Minh
Xấu_mẹ_68 nói:
Tình huống:
Hôm nọ có đoàn kiểm toán đến ( trong nhóm lại có mấy em kháu lắm)
Kế toán trưởng chỗ mình cứ lăng xăng trà nước
Sai mình đi mua thuốc, mình đi mua mấy bao 555 nội (loại hắn vẫn hút)
thế mà hắn cằn nhằn: " Không phải thuốc Singapor à"
Rồi sút cho mình 1 cái vào đít
Bảo: "cút"
Nhịn nhau đến thế là cùng
Ở địa vị mình bạn sẽ làm gì

Xin lổi Xấu mẹ 68 khi tôi đề nghị chuyển bài xủa bạn thành 1 topic khác. Ở đây tôi đang đề cập đến quan hệ trong công việc va những tình huống ứng xử có tính bản chất hơn để mọi người rút kinh nghiệm.

To các bạn: Tại sao tôi lại có topic này. Vì tôi cảm thấy có nhiều truờng hợp rất đấng tiếc không đáng có đã xảy ra. Thế nhưng không có cách nào để hạn chế. Nhất là các bạn trẻ, các bạn không biết SWOT là gì ? không đánh giá được nguy cơ gì đối với mình? Có người đến trước giờ được thông báo bị sa thải vẫn còn huênh hoang, hống hách. Rồi có người thấy sếp không nói gi cứ tưỡng là sếp không để ý. Thế rồi 1 ngày đẹp trời sếp gọi vào liệt kê 1 đống lổi, và sa thải.

Tôi muốn nơi đây chúng ta có thể kể cho nhau nghe những chuyện mình đã tưng gặp, từng xử để mà mọi người có thể hiểu hành động của đối tác. Tôi nghỉ bằng cách đặt câu hỏi và trả lời chúng ta sẽ phân tích và kể sự việc minh hoạ để tự mổi người tự rút kinh nghiệm

Câu hỏi thứ nhất :Là KTV bạn sẽ nghỉ gì khi KTT mới lúc nào cũng nhỏ nhẹ khi giao việc, khi yêu cầu mình phải làm việc gí? KTT này hiền? hay KTT này dở nên phải nhỏ nhẹ với mình để mình chịu làm việc? Làm gì phải nghe lời, người này làm sao rành cty này bằng mình mà bày đặt! Và theo bạn chuyện gì sẽ xảy ra?
 
Sửa lần cuối:
ao2day

ao2day

User đã bị cấm truy cập
18/4/06
282
0
0
33
₪°ღ Cửa Phật ღ°₪
xuantham nói:
Câu hỏi thứ nhất :Là KTV bạn sẽ nghỉ gì khi KTT mới lúc nào cũng nhỏ nhẹ khi giao việc, khi yêu cầu mình phải làm việc gí? KTT này hiền? hay KTT này dở nên phải nhỏ nhẹ với mình để mình chịu làm việc? Làm gì phải nghe lời, người này làm sao rành cty này bằng mình mà bày đặt! Và theo bạn chuyện gì sẽ xảy ra?
Em đồng ý
mọi người đều ưu nói ngọt cả
chẳng phải nịnh để làm việc nhưng dù sao vẫn hơn mệnh lệnh
KTT dở hay không chỉ có năng lực mới khẳng định được
Theo em Một kế toán trưởng dở là kế toán trưởng dưới 37 tuổi.
Tại sao, 1 KTT là người biết nhận thức đúng sai, biết gánh vác trách nhiệm và kinh nghiệm sống hơn là 1 nghiệp vụ siêu (nghiệp vụ siêu phải là kế toán tổng hợp)
Công thức của em : 22năm( để có kiến thức cơ bản)+10 năm kế toán viên+ 5 năm kế toán tổng hợp.
thời gian đủ để hiểu và có uy tín của tuổi tác.
Ngày nay mỗi ngày có hàng trăm doanh nghiệp ra đời và cũng có hàng trăm KTT được dựng lên với những bạn trẻ khi được đề bạt làm KTT, sự hãnh tiến và nông nổi luôn luôn là điều người khác lợi dụng được
bạn luôn phải chịu trách nhiệm cho sai phạm của người khác nhất là các doanh nghiệp “sớm nở tối tàn”
 
G

gianguyen

Trung cấp
20/4/06
151
0
0
45
Hai phong
xuantham nói:
Câu hỏi thứ nhất :Là KTV bạn sẽ nghỉ gì khi KTT mới lúc nào cũng nhỏ nhẹ khi giao việc, khi yêu cầu mình phải làm việc gí? KTT này hiền? hay KTT này dở nên phải nhỏ nhẹ với mình để mình chịu làm việc? Làm gì phải nghe lời, người này làm sao rành cty này bằng mình mà bày đặt! Và theo bạn chuyện gì sẽ xảy ra?
Chị ah, KTT này ko hiền đâu, họ yêu cầu nhân viên của mình làm việc mà, họ có quyền vì ít nhất trong chế độ KT cũng nêu rõ nhiệm vụ của KTT, để làm tốt điều đó thì phải có đội ngũ nhân viên làm đc việc. Họ nhỏ nhẹ khi giao việc ko phải vì họ dở mà là họ đang dùng người đấy. Bạn có làm đc báo cáo nhanh ko, có hiểu rõ ý đồ của KTT ko, có hiểu về nghiệp vụ ko... Chỉ có thông qua các công việc KTT mới biết trong tay mình có những ai, người nào làm nhiệm vụ gì mà sắp xếp công việc cho KTV.
Đối với KTV chắc là ko ít lần cảm thấy bực bội khi phải giao những công việc mà ko phải chuyên môn hay công việc của mình: như đánh văn bản, đi tiếp khách hay là đi chuyển một tài liệu nào đó (việc của văn thư). Hay những lần KTT bực bội bảo mình ko biết làm cái báo cáo này, kia. Rồi hoạnh họe đủ điều về báo cáo, chứng từ...về cách làm b/cáo. Ừ thì mình trẻ hơn mà, mới ra trường nên còn đầy kiến thức, cập nhật những tin tức về KT thường xuyên mà, excel, word mình thành thạo lắm. Cô ấy (KTT) thì làm sao rành rẽ bằng mình nhỉ. Cô ấy khó tính quá cơ, mất công làm b/c suốt cả buổi mà còn ko ưng ý, thay đổi từng câu chữ một thật là rắc rối....
 
A

AC3K

Cao cấp
27/6/05
679
6
18
HCM
ao2day nói:
Em đồng ý
mọi người đều ưu nói ngọt cả
chẳng phải nịnh để làm việc nhưng dù sao vẫn hơn mệnh lệnh
KTT dở hay không chỉ có năng lực mới khẳng định được
Theo em Một kế toán trưởng dở là kế toán trưởng dưới 37 tuổi.
Tại sao, 1 KTT là người biết nhận thức đúng sai, biết gánh vác trách nhiệm và kinh nghiệm sống hơn là 1 nghiệp vụ siêu (nghiệp vụ siêu phải là kế toán tổng hợp)
Công thức của em : 22năm( để có kiến thức cơ bản)+10 năm kế toán viên+ 5 năm kế toán tổng hợp.
thời gian đủ để hiểu và có uy tín của tuổi tác.
Ngày nay mỗi ngày có hàng trăm doanh nghiệp ra đời và cũng có hàng trăm KTT được dựng lên với những bạn trẻ khi được đề bạt làm KTT, sự hãnh tiến và nông nổi luôn luôn là điều người khác lợi dụng được
bạn luôn phải chịu trách nhiệm cho sai phạm của người khác nhất là các doanh nghiệp “sớm nở tối tàn”
Cái này thì chưa chắc,

1. Một người làm KTT giỏi theo tôi phải kiểm soát được tất cả hệ thống và bộ máy kế toán
a. Hệ thống sổ sách, báo cáo trung thực, kịp thời
b. Những con số biết nói, và có khả năng đóng góp vào việc phát triển bền vững lâu dài của cty.
c. Nhân lực trong phòng ban, xây dựng dc bộ máy kế toán hiệu quả, và quản lý nhân sự của phòng mình 1 cách tối ưu.
d. Quan hệ đối ngoại tốt ( Phòng ban khác, sếp, các cơ quan liên quan...)

Tất cả các yếu tố trên chẳng liên quan gì đến tuổi tác, kinh nghiệm (tất nhiên không phải 1 hay 2, 3 năm kinh nghiệm mà có thể kiểm soát tốt dc những yếu tố trên nhưng cũng ko phải là phải 5 năm trở lên mới đạt dc như vậy)

Nói tóm lại, KTT cũng là 1 hàng hóa, sản phẩm, do vậy bao giờ yếu tố bản chất, và chất lượng, hiệu quả, và được thị trường chấp nhận và đánh giá cao, đó mới là KTT thực thụ.

2. KTV: Mình phải nhận ra vị trí mình đang ở đâu? và trước khi vào làm việc thì nhiệm vụ của mình là gì? chiều hướng phát triển của mình ra sao? Từ đó biết được mình phải làm gì, cư xử ra sao?

Khi mình, là KTV lão làng ở cty, nhưng không phải mình biết tất cả, những cái mới luôn tạo ra sự đột biến. Tuy nhiên, nếu mình có năng lực hơn..., ắt người KTT sẽ tự đào thải.

Việc ứng xử, giao tiếp luôn là quan trọng với tất cả ai, sếp, KTT, KTV điều phải quan trọng nó, vì đó cũng là yếu tô cho ai muốn thành công.


Tóm lại, quy luật đào thải, hay ra đi hay ở lại đó là tốt cả cho từng bên, nó giúp cho mọi người đều phát triển. ( Hình như mình miên man, và đi xa thì phải)
 
N

Nguyễn Trường

Guest
29/11/06
0
0
0
Miền Bắc
Mình nghĩ là muốn làm gà mái như KTT thì KTV phải học làm chứng gà và sau đó thì hãy coi mình là gà con. Có như vậy thì mới có ngày đứng thẳng lên hàng rào cất cao tiếng (quác quác gà con ơi!!)
Mình là KTT và ngày xưa cũng chỉ là"gà con" và biết mình là phận gà con, nên luôn học gà mẹ các ưu điểm cũng như nhìn các khưyết điểm của KTT mà tránh đi thôi. Còn bằng cấp ư tương đối thôi vì nó giúp mỗi người có một sổ hưu khác nhau, còn quan trọng nhất mà mình thích là KTV có chiỉ số IQ, bản thân mình rất muốn KTV tự tạo lộ trình thự thi nhiệm vụ của mình, nhưng KTT phải là tâm điểm của mạng lưới kế toán đó là quan điểm của mình.
:ladiesman
 
Sửa lần cuối:
xuantham

xuantham

Cao cấp
18/8/05
5,376
652
113
58
TP. Hồ Chí Minh
Nguyễn Trường nói:
Mình nghĩ là muốn làm gà mái như KTT thì KTV phải học làm chứng gà và sau đó thì hãy coi mình là gà con. Có như vậy thì mới có ngày đứng thẳng lên hàng rào cất cao tiếng (quác quác gà con ơi!!)
Mình là KTT và ngày xưa cũng chỉ là"gà con" và biết mình là phận gà con, nên luôn học gà mẹ các ưu điểm cũng như nhìn các khưyết điểm của KTT mà tránh đi thôi. Còn bằng cấp ư tương đối thôi vì nó giúp mỗi người có một sổ hưu khác nhau, còn quan trọng nhất mà mình thích là KTV có chiỉ số IQ, bản thân mình rất muốn KTV tự tạo lộ trình thự thi nhiệm vụ của mình, nhưng KTT phải là tâm điểm của mạng lưới kế toán đó là quan điểm của mình.
:ladiesman
Tôi rất thích điều này. nhưng thật sự đâu phải chỉ có KTV học hỏi ở KTT mà cả KTT cũng có học hỏi ở KTV chứ! Nhưng phải luôn tự rút kinh nghiệm tránh những khuyết điiểm mình nhìn thấy từ người KTT. Và điiêu này không những cần trong việc mà còn cần trong cuộc sống hàng ngày

ao2day nói:
Em đồng ý
mọi người đều ưu nói ngọt cả
chẳng phải nịnh để làm việc nhưng dù sao vẫn hơn mệnh lệnh
Chưa chắc đâu em a! Có những người không ra lệnh ngta lại không nể, không chịu chấp hành. Và ngược lại cũng có người ra lệnh hả: "đếch làm".

Và vấn dề sẽ xảy ra ở chổ "đếch làm " này đây.
Có bao giờ KTT nói với bạn như vầy chưa: "Em/anh/chị là lính của tôi thì phải làm theo lệnh của tôi. Tôi có sai thì tôi chịu trách nhiệm vơi sếp. Còn nếu không chấp hành tôi thì: 1 là em nghỉ, 2 là tôi nghỉ"?

AC3K nói:
2. KTV: Mình phải nhận ra vị trí mình đang ở đâu? và trước khi vào làm việc thì nhiệm vụ của mình là gì? chiều hướng phát triển của mình ra sao? Từ đó biết được mình phải làm gì, cư xử ra sao?


Việc ứng xử, giao tiếp luôn là quan trọng với tất cả ai, sếp, KTT, KTV điều phải quan trọng nó, vì đó cũng là yếu tô cho ai muốn thành công.
AC3K ơi! Em cho rằng mình miên man nhưng những điêu này hy vọng rằng sẽ giúp các bạn rất nhiều.Không phải là KTV mới cân điều nhận biết điièu này, mà tất cả chúng ta đều cần.
2 nhân viên ở cty chị vừa bị nghỉ việc bởi vì họ không nhận thức được điều này. Và ứng xử quá dở.

AC3K! Chị nghĩ em nên triển khai phân tích và nói rõ từng ý này cần phải làm gì. Đó là một cách thiết thực và cụ thể
 
G

gianguyen

Trung cấp
20/4/06
151
0
0
45
Hai phong
ứng xử luôn là điều mà ko chỉ KTV cần học hỏi mà tất cả mọi người đều phải học. Nhưng hiện nay phần lớn các bạn lại ko coi trọng chuyện này, họ tưởng chỉ cần một tấm bằng đại học là có thể làm đc việc. Ko có kinh nghiệm, ko chịu học hỏi những người đã làm, và nhiều khi ko biết rằng đơn vị mình làm cần những gì. Họ coi các kiến thức học ở trường là tất cả/ Khi đã vào làm thì lại ko chịu cập nhật thông tin, ko muốn (hay lười) học thêm những điều mới và coi đó là đủ.Thậm chí có bạn còn làm theo ý của mình - ko muốn nghe và khó chịu khi có người góp ý.
hãy nhìn nhưng người đi trước, làm trước. Tìm hiểu chức năng của Cty mình làm và nghe nhiều những điều chưa biết, nói ít thôi những điều mình biết.
Hãy hỏi lại vấn đề nếu bạn chưa hiểu kỹ vấn đề đó. hãy nghe và phác thảo lại ý tưởng của KTT.
 
xuantham

xuantham

Cao cấp
18/8/05
5,376
652
113
58
TP. Hồ Chí Minh
Vơí 2 topic khác nhau, vơí mục đích gơị ý cho kế toán bộc bạch suy nghỉ cuả mình trong công viêcj, trong quan hệ đối vơí cấp trên, cấp dưói và dồng nghiêp. Nhưng thật thất vọng, sô bạn tham gia và có ưu tư , suy nghỉ nhiêù, có những bài phân tich khá sâu săc thì là KTT hoăc kế toán quản trị. Còn laị thì baì viêts rât nhẹ. Bản thân kế toán viên không trăn trở, không cảm thấy vấn đề cần cho mình trong công viêc là gì sao?
:eyepop: :eyepop:
 
G

gianguyen

Trung cấp
20/4/06
151
0
0
45
Hai phong
Là một KTV không chỉ làm một công việc của mình đc giao mà còn vô số các việc ko tên khác, áp lực công việc cũng lớn. Chưa vững nghiệp vụ nhưng cứ phải làm đã. Ngại hỏi vì ko biết người ta có bảo rằng mình dốt ko nhỉ??? Có những khi muốn tham khảo những chính sách chế độ mới nhưng ko biết tìm đâu ra sách vì nếu có mua thì KTT lại đọc - ko dám mượn hoặc là cty ko mua cho bảo rằng chi phí cao (sách kế toán thường là đắt mà). Những khi có chương trình học nâng cao- hướng dẫn nghiệp vụ KT mới thì lại ko đc đi vì chỉ có KT tổng hợp or KTT đi - ko đến lượt mình vì ở nhà còn giải quyết nốt các công việc khác.
KTV không đc thắc mắc (hay ngại thắc mắc), cứ làm theo yêu cầu và nộp đúng thời gian. Mọi sự sau đó lại giải quyết nốt nếu KTT cần sửa đổi.
Nếu bạn là KTV bạn cần phải nhanh nhạy, hiểu ý của KTT, biết bao quát xung quanh xem KTT đang cần gì, muốn gì, và tuân thủ theo nguyên tắc: làm hết sức mình - ko kể thời gian miễn là hoàn thành công việc.
 
T

thuthamkt

Guest
17/9/06
0
0
0
45
Tp.HCM
xuantham nói:
Tôi thyt rằng để biết rõ yếu điểm của mình, và tư rút ra bài hoc cho bản thân mình và để KTT Và KTV hơp tác tốt đẹp nên tìm hiểu nhiều hơn. Và điều quan trong nhất là mỗi người chúng ta sẽ tư hòan thiện khi biết đuơc "đối tác" đã nghỉ về mình như thế nào.

Qua thời gian dài tôi thấy rằng ít kế tóan viên nào biết điểm yếu của mình là gì và thường là có những kết quả không tốt. Mà điểm "thất bại " lớn nhất là KTV không đánh giá được ứng xử của sếp ==> sai lầm. Vì vậy tôi muốn các vị KTT, và các KTV có mối "thâm thù" ới KTT nêu lên để cùng tìm hiểu, đấnh giá và góp ý khách quan. Như là môt hành trang làm việc


1. Bạn đang là KTT, từng làm KTT thế thì bạn nghỉ gì và có những đánh giá gì về đa số lính của mình?
Đối với Kế toấn viên trình đô ĐH thí sao? Cao Đẳng thì sao? TRung cấp thì sao? Điểm manh, yếu của từng nhân viên ở các cáp đô?
Và các yếu điểm mà họ thường gặp? Cảm giác của ban ra sao?Xử lý thế nào? Bạn có bao giơ chỉ vẻ cho lính mình cặn kẽ chưa, và theo ban lính của mình sẽ thế nào khi mình nghiêm khắc? Lính của ban có vui vẽ tíêp thu sự hướng dẫn của bạn khg?

2. Ban là KTV . ban từng được sếp trưc tiêp đánh giá mình thế nào? Ban có cảm giác gì? Suy nghỉ gì với nhân dinh cuả KTT về ban? Bạn có biết KTT đánh giá mình thế nào không? Bạn có dể dàng tuân thủ một KTT mới không? Có sẳn lòng hợp tác với KTT mới không? KTT hướng dẫn ban có làm theo không?
 
T

thuthamkt

Guest
17/9/06
0
0
0
45
Tp.HCM
KTT khac KTV ve vi tri, trach nhiem, nhung ca hai co diem chung cung nhau hoan thanh cong viec ma cong ty da giao.KTT va KTV cung suy nghi lam cach nao de ho tro nhau hoan thanh cong viec chung mot cach tot nhat.Ngoai quan he dong nghiep "kinh tren nhuong duoi" ma can xay dung mot khong khi chan hoa, gan gui, mot khong khi hoa binh thi cong viec se troi chay hon.

" Nguoi ta lam chua tot la do minh huong dan chua tot ".
 
lequanghuy

lequanghuy

Giang hồ lãng tử
8/4/05
1,107
9
38
Hải Phòng
Có lẽ kế toán trưởng luôn nghĩ là mọi việc nhỏ cứ cho kế toán viên làm còn mình chỉ ký thôi và chỉ đạo vì ai bảo chú mày là kế toán viên . Hic.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA